Hướng dẫn chọn size đồng hồ nam đơn giản bạn không nên bỏ lỡ

Ngày xuất bản: 16/03/2023

Chọn đúng size đồng hồ nam phù hợp sao cho chất liệu cũng như độ rộng của dây đồng hồ sao cho khi mang trên người có thể thấy thoải mái nhất. Hiện nay, dây đồng hồ cũng có đa dạng mẫu mã như dây kim loại, dây mesh, dây da, dây nano, dây cao su với độ rộng linh hoạt

Đồng hồ luôn là một phụ kiện tôn lên vẻ lịch lãm, trang trọng, lịch sự cho phái mạnh và giống như chiếc túi xách đối của phụ nữ thì đồng hồ đã trở thành vật không thể thiếu của các đấng mày râu. Vậy lựa chọn size đồng hồ nam như thế nào để phù hợp nhất với bản thân và tôn lên phong cách của mình, hãy tìm hiểu bài viết ngay sau đây của Metagent để có câu trả lời chính xác nhé!

Nhận biết các size mặt đồng hồ thường gặp

image

Mặt đồng hồ có nhiều kích cỡ đường kính khác nhau

Size mặt của đồng hồ chính là đường kính mặt số và thông thường đối với nam hay nữ đều sẽ có size đồng hồ riêng. 

Với phụ nữ mặt đồng hồ sẽ thường có size nhỏ dao động từ 23 - 25mm và size trung bình là 26 - 29mm

Nam giới có size mặt đồng hồ nhỏ là 34 - 36mm, size trung bình 37 - 39mm, size lớn là 40 - 42mm.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Hướng dẫn đo kích thước đồng hồ với 3 cách đơn giản

Để có thể đo được chính xác kích thước size đồng hồ chuẩn nhất bạn có thể thực hiện theo 3 cách dưới đây.

image

Hướng dẫn đo kích thước đồng hồ với 3 cách đơn giản

Cách 1: Sử dụng thước dây

Với thước dây bạn sẽ dùng thước cuốn quanh cổ tay của mình, lấy số đo hai đầu gặp nhau ta sẽ có chu vi của cổ tay. Tỷ lệ hài hòa nhất giữa mặt đồng hồ và chu vi cổ tay sẽ là 4.0 - 5.0 và bạn sẽ tính tỷ lệ = chu vi cổ tay / đường kính mặt đồng hồ.

Chu vi cổ tay / 4.5  = cỡ mặt đồng hộ tối ưu nhất

Chu vi cổ tay / 4 = kích cỡ của mặt đồng hồ tối đa

Chu vi cổ tay / 5 = kích cỡ của mặt đồng hồ tối thiểu

image

Có nhiều cách khác nhau giúp đo chính xác chu vi cổ tay

Cách 2: Đo bằng giấy hoặc thước thẳng

Bạn có thể sử dụng thước đo kích thước của cổ tay sau đó đối chiếu vào bảng size đồng hồ nam chuẩn để có cho mình số đo phù hợp trong việc lựa chọn mua đồng hồ. Với cách này bạn sẽ không phải tính toán mà chỉ việc so vào bảng tìm con số tương ứng. 

image

Hoàn toàn có thể đo chu vi cổ tay dễ dàng khi không có thước dây

Cách 3: Đến thử đồng hồ trực tiếp tại cửa hàng

Việc đến trực tiếp cửa hàng đồng hồ, thử và lựa chọn sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn trực diện và dễ dàng tìm ra size đồng hồ nam phù hợp nhất với mình cả về kích cỡ lẫn mẫu mã. Ngoài ra nếu bạn không biết thử như thế nào cũng sẽ có nhân viên hỗ trợ tận tình nên đây là cách đo được nhiều người lựa chọn nhất.

image

Đến thử đồng hồ trực tiếp tại cửa hàng

Xem thêm: Hàng xách tay là gì? Những điều bạn cần biết khi mua hàng xách tay

Bảng size đồng hồ nam chi tiết nhất cho bạn tham khảo

Dưới đây sẽ là bảng size đồng hồ nam chi tiết và chính xác nhất, bạn có thể tham khảo dựa vào đó để tìm ra đường kính mặt đồng hồ hợp nhất với tay của mình mà không lo bị nhỏ quá hay lớn quá.

image

Bảng size đồng hồ nam tiêu chuẩn 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Những lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn đồng hồ nam

Trong quá trình chọn lựa đồng hồ, bạn cần chọn cho mình một chiếc đồng hồ phù hợp với phong cách của bản thân và giúp người đeo thể hiện được cá tính riêng thông qua món phụ kiện tuyệt vời này.

image

Lưu ý bạn cần biết khi lựa chọn đồng hồ nam

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Về kích thước cổ tay

image

Mỗi kích cỡ đồng hồ sẽ phù hợp với từng kiểu tay khác nhau

Nếu bạn sở hữu cổ tay mỏng như chiều ngang to thì size đồng hồ nam lớn hơn 1 cỡ so với cỡ chuẩn chính là sự lựa chọn tuyệt vời bởi khi đeo đồng hồ sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn, không bị quá gò bó.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Độ dày của mặt đồng hồ

Bên cạnh kích thước thì độ dày mặt đồng hồ cũng rất quan trọng, bởi đây là chi tiết ảnh hưởng trực tiếp đến sự thoải mái cũng như thể hiện độ bền của sản phẩm. Một chiếc đồng hồ có mặt mỏng sẽ thể hiện vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế ngược lại mặt dày được trang bị chống thấm, cường lực tăng độ bền của đồng hồ cũng là sự lựa chọn đúng đắn.

image

Độ dày của mặt đồng hồ

Chất liệu và độ rộng của dây đồng hồ

image

Dây đồng hồ cũng cần lựa chọn kỹ càng và hợp với mặt đồng hồ

Không chỉ chọn đúng size đồng hồ nam phù hợp mà người sử dụng cũng cần lưu ý việc lựa chọn chất liệu cũng như độ rộng của dây đồng hồ sao cho khi mang trên người có thể thấy thoải mái nhất. Hiện nay, dây đồng hồ cũng có đa dạng mẫu mã như dây kim loại, dây mesh, dây da, dây nano, dây cao su với độ rộng linh hoạt phù hợp với sở thích của người sử dụng.

Những mẹo hay chọn đồng hồ nam phù hợp nhất

Bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn đồng hồ đeo tay phù hợp với mình vậy thì hãy tận dụng những mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi nhé!

image

Cách chọn đồng hồ cực dễ cho nam

Thiết kế của đồng hồ nam

Đồng hồ sẽ có nhiều kiểu dáng khác nhau như đồng hồ kim, đồng hồ điện tử, đồng hồ kim - điện tử,... cùng với muôn vàn thiết kế đa dạng. Mỗi thiết kế sẽ tôn lên vẻ đẹp khác nhau như sự cổ điển trưởng thành, lịch lãm, sang trọng hoặc hiện đại, trẻ trung, năng động,... và bạn nên lựa chọn theo phong cách mà mình yêu thích.

image

Thiết kế của đồng hồ nam

Phong cách, kiểu dáng

Việc định hình được phong cách của bản thân sẽ giúp bạn lựa chọn được size đồng hồ nam về style phù hợp nhất. Một chiếc đồng hồ kim loại sẽ hoàn hảo dành cho người đàn ông lịch lãm, đồng hồ da sẽ thuộc về quý ông cổ điển và đồng hồ cơ cao su là sự lựa chọn tuyệt vời cho anh chàng hiện đại.

image

Phong cách, kiểu dáng

Màu sắc

image

Mỗi chiếc đồ hồ đều là mảnh ghép hoàn hảo cho từng phong cách thời trang khác nhau 

Về cơ bản thì đồng hồ không có quá nhiều màu sắc chỉ có các màu cơ bản như đen, nâu, bạc, vàng, đỏ sẫm và mỗi màu của đồng hồ cũng sẽ phù hợp với từng bộ trang phục khác nhau và người dùng cần dựa trên phong cách thời trang để lựa chọn đồng hồ tương xứng.

Nguồn năng lượng (phong thủ)

Pin là nguồn năng lượng chính cho đa số các loại đồng hồ hiện nay vậy nên bạn cần kiểm tra và thay pin định kỳ để hạn chế đồng hồ ngừng hoạt động giữa chừng và cũng đảm bảo được tuổi thọ lâu dài.

image

Nguồn năng lượng (phong thủy)

Khả năng chống nước

Khả năng chống nước của đồng hồ cũng là một yếu tố quan trọng giúp đánh giá chất lượng của đồng hồ, thông thường những chiếc có khả năng chống nước sẽ có giá thành cao hơn. Thế nhưng việc trang bị yếu tố này cũng đảm bảo được sự an toàn cho đồng hồ khi trời mưa hoặc dính nước.

image

Khả năng chống nước

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách lựa chọn size đồng hồ nam sao cho phù hợp và chuẩn xác nhất, hy vọng qua đây quý bạn độc giả sẽ có thể lựa chọn cho mình một chiếc phụ kiện đồng hồ hoàn hảo cho bản thân và thể hiện được cá tính, con người của mình qua chiếc đồng hồ ấy.

Xem thêm: Heavy cotton là gì? Những điều bạn cần biết về heavy cotton

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg