Thất Tịch Nên Mặc Màu Gì Để Nổi Bật Hơn Trong Mắt “Nửa Kia”

Ngày xuất bản: 28/10/2023

Thất tịch được coi như ngày lễ tình nhân của Phương Đông, trong ngày này các cặp đôi sẽ trao nhau những món quà và thể hiện tình yêu của mình dành cho đối phương.

Thất tịch là một ngày lễ xuất phát từ Trung Quốc và ngày càng trở nên phổ biến ở giới trẻ. Trong dịp này, mọi người thường lựa chọn chú trọng đầu tư vào trang phục để ghi điểm trong mắt của đối phương. Vậy thì thất tịch nên mặc màu gì? Theo chân Metagent và tìm hiểu lời giải đáp cho câu hỏi thú vị này nhé. 

Tìm hiểu chung về ngày lễ thất tịch là ngày gì? 

Trong văn hóa của một số quốc gia Châu Á, thất tịch được coi là ngày lễ quan trọng dành cho các cặp đôi. Bên cạnh nguồn gốc thú vị, những hoạt động trong ngày này cũng thu hút sự chú ý của không ít người, kể cả những bạn trẻ còn độc thân. 

Ngày lễ thất tịch là gì? 

Thất tịch là ngày 7/7 hàng năm tính theo Âm lịch, nếu phương Tây có ngày Valentine thì ở Phương Đông, thất tịch cũng mang ý nghĩa tương tự như vậy. Ngày lễ này xuất phát từ Trung Quốc với truyền thuyết Ngưu Lang - Chức Nữ sau đó dần lan rộng ra nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Á và Đông Nam Á. Ngày nay, thất tịch được giới trẻ đặc biệt quan tâm bởi nhiều hoạt động thú vị cho cặp đôi cũng như những người độc thân. 

Ý nghĩa về ngày lễ thất tịch 

Trong văn hóa của mỗi quốc gia, ngày lễ thất tịch sẽ mang một sắc thái ý nghĩa riêng vô cùng độc đáo. Trong đó: 

Ngày lễ thất tịch ở Trung Quốc: Còn được gọi là ngày lễ tình nhân Trung Quốc, vào thời gian này các cặp đôi sẽ tặng hạt Hồng Đậu để thể hiện một tình yêu vĩnh cửu. 

Ngày lễ thất tịch ở Hàn Quốc: Ngày 7/7 ở Hàn Quốc còn được gọi là lễ Chilseok, tổ chức nhằm thể hiện mong ước về sự ấm no và hạnh phúc cho người dân. 

Ngày lễ thất tịch ở Nhật Bản: Lễ thất tịch ở Nhật còn gọi là Tanabata, trong dịp này mọi người sẽ viết điều ước lên giấy và treo trên cành tre trước nhà để cầu mong may mắn. Ngoài ra những người độc thân còn có thể mong sớm tìm được mảnh ghép của mình. 

Ngày lễ thất tịch ở Việt Nam: Tại Việt Nam, ngày 7/7 còn được gọi là ông Ngâu bà Ngâu. Mọi người thường đến chùa Hà để cầu duyên, mong được gặp nửa kia của mình trong dịp này. 

Ý nghĩa chung của ngày lễ thất tịchÝ nghĩa chung của ngày lễ thất tịch 

Những hoạt động thường thấy trong ngày lễ thất tịch 

Do ý nghĩa về ngày thất tịch của mỗi quốc gia khác nhau nên các hoạt động thường thấy cũng sẽ có nét đặc sắc riêng. Tại Việt Nam, các cặp đôi thường cùng nhau đi chùa, thả lồng đèn, đi chơi hoặc tặng cho đối phương những món quà phù hợp. 

Ngược lại với những người độc thân trong dịp này thường sẽ nấu và ăn chè đậu đỏ. Bởi theo quan niệm từ xa xưa, đậu đỏ tượng trưng cho sự phát triển và may mắn, khi ăn sẽ giúp bạn tìm được nửa kia phù hợp cho mình. Đó cũng chính là lý do vào ngày thất tịch chè đậu đỏ luôn “cháy hàng” ngay từ sớm.

Thất tịch nên mặc đồ màu gì? 

Trang phục là yếu tố đặc biệt quan trọng được giới trẻ chú ý trong dịp lễ thất tịch. Trong đó có một số màu sắc được ưu tiên sử dụng giúp gây ấn tượng với đối phương mà bạn không nên bỏ qua như sau: 

Màu đỏ 

Trang phục màu đỏ luôn được ưu ái lựa chọn trong các dịp lễ tết quan trọng bởi đây là gam màu đại diện cho sự may mắn. Ngoài ra, màu đỏ cũng đại diện cho một tình cảm nồng cháy và sự quyến rũ. 

Màu sắc này phù hợp sử dụng cho cả nam và nữ, do đó các cặp đôi có thể lựa chọn để mặc đồ đôi trong dịp thất tịch. Khi phối đồ hãy chú ý lựa hạn chế mix màu đỏ với các gam màu quá tương phản, đảm bảo sự hài hòa để outfit trở nên nổi bật hơn. 

Gam màu đỏ nổi bật và quyến rũGam màu đỏ nổi bật và quyến rũ 

Màu đen 

Đen là một trong hai gam màu chủ đạo trong làng thời trang, bạn có thể sử dụng chúng vào bất cứ dịp nào. Vào ngày thất tịch, chọn phối đồ với item áo hoặc quần đen sẽ giúp bạn trở nên huyền bí và khó đoán hơn. 

Một outfit màu đen còn có thể giúp nổi bật làn da của người mặc, che đi khuyết điểm về cân nặng và chiều cao. Không chỉ phù hợp với những dịp lễ, màu đen còn được sử dụng hàng ngày và không kén dáng, kén da, trở thành gam màu không thể thiếu trong tủ đồ của những tín đồ thời trang. 

Chọn màu đen thể hiện sự cuốn hút và bí ẩnChọn màu đen thể hiện sự cuốn hút và bí ẩn 

Màu trắng 

Trắng là gam màu không sắc độ chính vì vậy bạn có thể dễ dàng phối chúng với bất cứ màu sắc nào. Vào ngày thất tịch, màu trắng cũng được nhiều người lựa chọn để thể hiện nét lịch thiệp và chỉn chu hoặc nhẹ nhàng, tinh khôi. 

Nếu là nam, bạn hãy chọn cho mình một item áo thun trẻ trung, năng động hoặc sơ mi trắng lãng tử. Đối với phái nữ, một outfit bao gồm đầm trắng và cao gót vừa quyến rũ vừa dịu dàng. Phối đồ với màu trắng cũng không quá phức tạp, do đó nếu bạn chưa biết thất tịch nên mặc đồ màu gì thì đừng quên thêm ngay gam màu này vào tủ đồ nhé.

Màu trắng là gợi ý hoàn hảo cho các buổi hẹn hòMàu trắng là gợi ý hoàn hảo cho các buổi hẹn hò 

ĐỌC THÊM: Màu Trắng Hợp Với Màu Gì? Tips Phối Đồ Sành Điệu Cho Outfit Nổi Bật 

Màu xanh navy 

Xanh navy là một gam màu trầm được phái mạnh yêu thích và lựa chọn diện vào các dịp quan trọng. Màu sắc này giúp sáng da và không kén dáng, giúp tổng thể bộ trang phục của bạn được hài hòa và cân đối hơn. 

Sắc xanh navy chủ yếu xuất hiện trong các item áo thun, áo phông hoặc áo sweater, hoodie,...Khi mix đồ bạn có thể lựa chọn kết hợp với quần jeans sáng màu hoặc một số mẫu quần kaki, quần túi hộp và đi cùng sneaker để thêm phần khỏe khoắn và cá tính. 

Xanh navy có thể phối với nhiều trang phục khác nhauXanh navy có thể phối với nhiều trang phục khác nhau 

Màu nâu

Trong những năm trở lại đây, xu hướng lựa chọn màu nâu cho các thiết kế thời trang ngày càng phổ biến. Không chỉ được nam giới ưu ái, màu sắc này còn xuất hiện trong nhiều item váy, áo nữ. 

Mang chút hơi hướng vintage và hoài cổ, màu nâu giúp cho bộ trang phục trở nên nổi bật hơn rất nhiều. Mặc dù mang lại phong cách thời trang độc đáo cho người mặc tuy nhiên màu nâu khá khó phối với những gam màu khác, do đó bạn nên chú ý để tránh khiến set đồ mất đi tính thẩm mỹ. 

Màu nâu trendy nhẹ nhàng và thanh lịchMàu nâu trendy nhẹ nhàng và thanh lịch 

Màu be

Màu be là tông màu trung tính và hầu như không kén người mặc, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng chúng. Nếu thất tịch chưa chọn được set đồ ưng ý, chọn màu be sẽ giúp bạn tự tin xuống phố và tham gia các hoạt động thú vị. 

Màu sắc này phù hợp để phối với gam màu trắng hoặc đen, có thể mix nhiều layer để tạo nên hình tượng nam tính. Lựa chọn áo phông, áo polo hay sơ mi màu be đều mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người mặc đồng thời giúp bạn “biến hóa” với nhiều phong cách khác nhau. 

Sử dụng màu be trong ngày thất tịchSử dụng màu be trong ngày thất tịch 

Màu xám 

Màu xám đại diện cho sự lịch lãm và quý phái, một item vest xám kết hợp với áo sơ mi là lựa chọn hoàn hảo cho buổi hẹn hò trong ngày thất tịch. Không giống với bất cứ gam màu nào, xám mang đến cảm giác cân bằng hài hòa, vừa trẻ trung vừa lãng tử. 

Ngoài ra áo phông xám hay những item quần suông, kaki xám cũng được nhiều chàng trai lựa chọn. Khi phối đồ đừng quên thêm một chút phụ kiện  để tạo điểm nhấn hoàn hảo nhất cho set đồ cũng như thu hút ánh nhìn từ đối phương nhé.  

Mùa xám là lựa chọn của nhiều chàng trai trong dịp thất tịchMùa xám là lựa chọn của nhiều chàng trai trong dịp thất tịch 

Những item nên lựa chọn vào ngày lễ thất tịch 

Thất tịch là dịp để các cặp đôi bồi dưỡng tình cảm và tặng nhau những món quà ý nghĩa. Nếu bạn muốn thật nổi bật và cuốn hút trong mắt của đối phương thì hãy tham khảo ngay một số item dưới đây: 

“Bóc” outfit cho nam ngày thất tịch 

Nam giới trong ngày thất tịch ưu tiên lựa những trang phục theo phong cách đơn giản, lịch lãm và nam tính. Trang phục phối theo màu sắc trung tính hoặc những gam màu tương phản. 

Áo thun: Áo thun là trang phục không thể không nhắc tới trong thời trang nam, chỉ cần item này là bạn đã có thể tạo ra hàng chục outfit khác nhau để đi chơi, đi hẹn hò,...

Áo sơ mi: Nếu các chàng trai muốn lịch lãm và quyến rũ hơn thì hãy lựa chọn một chiếc sơ mi trắng. Sơ mi trắng phối cùng quần jeans hoặc quần kaki đen đơn giản nhưng cũng khiến không ít cô nàng say đắm. 

Áo blazer: Blazer mang sắc thái của sự đơn giản, thanh lịch nhưng không quá nghiêm túc như vest. Chính vì vậy đây là trang phục rất phù hợp cho một buổi hẹn hò trong khung cảnh lãng mạn của bạn và nửa kia. 

Quần jeans: Với thiết kế trẻ trung cùng kiểu dáng đa dạng, quần jeans luôn là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh không chỉ trong cuộc sống hàng ngày mà còn cả những buổi lễ hay bữa tiệc. Bạn chỉ cần phối cùng với áo thun hay sơ mi đơn giản là đã có thể tự tin tham gia mọi hoạt động. 

Những item cho nam trong lễ tình nhân phương ĐôngNhững item cho nam trong lễ tình nhân phương Đông

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi  

Phụ nữ nên mặc gì dịp thất tịch hàng năm 

Việc lựa chọn trang phục luôn khiến phái đẹp phải đau đầu, đặc biệt là vào các dịp lễ, kỷ niệm. Cùng điểm qua một vài item giúp chị em luôn lộng lẫy và quyến rũ dưới đây: 

Đầm suông: Đầm suông là thiết kế vừa quyến rũ vừa bắt mắt lại có thể giúp phái đẹp che đi các khuyết điểm trên cơ thể. Vào dịp thất tịch lựa chọn đầm trắng hoặc đỏ sẽ giúp bạn trở nên dịu dàng và nữ tính hơn rất nhiều, đừng quên phối cùng một vài phụ kiện thời trang để thêm nổi bật nhé. 

Chân váy phối áo kiểu: Áo kiểu được thiết kế phù hợp với nhiều dịp khác nhau, bao gồm nhiều chi tiết giúp tôn lên vẻ đẹp nữ tính. Khi kết hợp chung với chân váy sẽ tạo ra một outfit năng động, trẻ trung nhưng cũng không kém phần đáng yêu và thanh lịch.

Áo trễ vai quyến rũ: Phái đẹp yêu thích sự quyến rũ và táo bạo đừng bỏ qua item áo trễ vai trong dịp “lễ tình nhân Phương Đông” này. Set đồ thể hiện sự phá cách, đổi gió cho phong cách thời trang thường ngày, có thể kết hợp cùng quần jeans, quần short hoặc chân váy. 

Babydoll: Nếu theo đuổi phong cách đáng yêu, dễ thương, bạn hãy bổ sung thêm babydoll vào tủ đổ. Đây là item với đa dạng màu sắc từ trầm ấm đến sặc sỡ và pastel. Chỉ cần phối thêm với một giày hoặc sandals là bạn đã hoàn toàn chinh phục được trái tim của người kia chỉ sau một ánh nhìn. 

Outfit giúp nằng thêm nữ tính và nổi bậtOutfit giúp nằng thêm nữ tính và nổi bật 

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã có lời giải đáp cho câu hỏi thất tịch nên mặc đồ màu gì? Đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất và có cho mình nhiều kiến thức thú vị hơn về cách phối đồ ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg