Tổng Hợp Cách Phối Đồ Thời Trang Nam Trung Niên U40

Ngày xuất bản: 24/05/2023

Tuổi trung niên U40 là độ tuổi không còn trẻ trung nhưng lại toát lên được vẻ đẹp từng trải của cánh mày râu. Ở độ tuổi này, các quý ông cũng không được buông thả bản thân và phải nâng cấp phong cách thời trang của mình. Vậy thời trang nam trung niên U40 nào đang được cánh mày râu ưa chuộng hiện nay?

Tuổi trung niên U40 là độ tuổi không còn trẻ trung nhưng lại toát lên được vẻ đẹp từng trải của cánh mày râu. Ở độ tuổi này, các quý ông cũng không được buông thả bản thân và phải nâng cấp phong cách thời trang của mình. Vậy thời trang nam trung niên U40 nào đang được cánh mày râu ưa chuộng hiện nay? Mời mọi người hãy cùng Metagent tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Quy tắc quan trọng trong thời trang trung niên U40

Để khẳng định phong cách thời trang nam trung niên U40 một cách tốt nhất thì các quý ông cần ghi lại những quy tắc vàng cơ bản. Cụ thể như sau: 

Nâng cấp tủ đồ của bản thân 

Trước khi lựa chọn trang phục phù hợp cho bản thân, việc đầu tiên các quý ông cần làm chính là tân trang lại tủ đồ của mình. Các quý ông cần bắt tay vào dọn dẹp những bộ đồ đã cũ và quá lỗi thời hoặc những món đồ không mặc đến trong thời gian dài. 

Các quý ông cũng cần ngắm lại tủ quần áo xem những set đồ trước đây mình mặc thuộc phong cách gì? Có bị một màu và đơn giản quá hay không? Nếu có thì hãy bắt đầu theo đuổi một số phong cách khác để phong cách thời trang nam trung niên U40 phong phú và đa dạng hơn.

Chọn lựa trang phục vừa vặn 

Để phong cách thời trang quý ông tuổi 40 trở nên phù hợp nhất thì nên lựa chọn những trang phục vừa vặn với cơ thể. Những item như áo hoặc quần bó sát sẽ không phải là ưu tiên hàng đầu. Thay vào đó là những chiếc áo sơ mi, áo thun, polo đa dạng chất liệu. Đối với quần jeans thì phái mạnh có thể chuyển từ dáng slim fit sang phong cách straight leg.

Lựa chọn màu sắc trang phục trầm 

Đàn ông ở độ tuổi 40 đã thuộc giai đoạn chững chạc nên sẽ bình ổn trong cả tính cách lẫn phong cách thời trang. Thay vì lựa chọn set đồ có màu sắc sặc sỡ nổi bật thì họ để lại điểm nhấn bằng sự lịch lãm qua những trang phục có gam màu trung tính. Có thể kể đến một số màu sắc trầm như đen, kem, trắng hoặc xám. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Phong cách thể thao có phù hợp với nam U40?

Không thể phủ nhận sức hút hấp dẫn của phong cách thể thao đối với gu thời trang nam trung niên U40. Bởi những item thời trang này sẽ mang lại sự tươi mới, năng động cho tủ đồ của quý ông. Tuy nhiên, phái mạnh cũng cần cẩn thận khi lựa chọn những set đồ thể thao nếu không sẽ gây phản tác dụng.

Phụ kiện đáng giá 

Đối với những anh chàng tuổi đôi mươi thì phụ kiện chỉ đóng vai trò điểm xuyến cho bộ trang phục nên không được đầu tư về giá trị. Nhưng khi bạn 40 tuổi, phụ kiện lại chính là lời tuyên ngôn cho gu thời trang U40 của bạn. Do đó, phụ kiện lúc này đóng vai trò rất quan trọng. Phụ kiện được cánh mày râu ở độ tuổi U40 ưa chuộng nhất chính là đồng hồ. 

Chọn lựa kiểu tóc thích hợp

Tuổi 40 không còn là độ tuổi thích hợp để phái mạnh thử nghiệm những kiểu tóc táo bạo hay nổi loạn. Một kiểu tóc đẹp, lịch lãm sẽ giúp bạn tự tin thể hiện bản thân mình. Có nhiều kiểu tóc để cánh mày râu có thể lựa chọn nhưng điều quan trọng là cần phải phù hợp với khuôn mặt. Ví dụ khuôn mặt trái xoan sẽ không quá kén chọn kiểu tóc, khuôn mặt vuông phù hợp với tóc ngắn,... 

Luyện tập để duy trì vóc dáng

Hình thể chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến phong cách thời trang nam trung niên U40. Nếu chỉ chọn trang phục đẹp thôi là chưa đủ để định hình phong cách này. Một hình thể khỏe khoắn sẽ giúp vẻ ngoài của cánh mày râu thêm phần hoàn hảo. Do đó, để giữ được vóc dáng chuẩn, quý ông U40 nên chọn cho mình một bộ môn thể thao lành mạnh để luyện tập mỗi ngày.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Tổng hợp những item nam trung niên U40 nhất định phải có

Bước sang tuổi trung niên, cánh mày râu thường hướng đến gu thời trang chuẩn mực và lịch lãm. Tuy nhiên, không phải quý ông nào cũng biết định hình phong cách phù hợp với bản thân. Nội dung dưới đây sẽ tổng hợp những item nam trung niên U40 nhất định phải có trong tủ đồ. 

Sử dụng những chiếc quần may đo

Nếu quý ông U40 đã quá nhàm chán với những chiếc quần jeans gò bó thì hãy đổi gió sang loại quần chinos chững chạc. Thay vì mua tại shop thời trang thì bạn có thể chọn những chiếc quần được may theo số đo của cơ thể.

Sử dụng những gam màu đen, xanh đen, be, xám để dễ dàng phối đồ. Chiếc quần chinos chắc chắn sẽ là cứu tinh trong gu thời trang nam trung niên tuổi 40 của các quý ông. 

Đầu tư vali và túi xách hàng hiệu 

Những quý ông U40 lịch lãm dù trong bất kì hoàn cảnh nào cũng sẽ biết cách thể hiện bản thân mình. Vì vậy, ngay trong những chuyến công tác, du lịch, cánh mày râu hãy đầu tư cho mình một chiếc vali và túi xách hàng hiệu cao cấp. 

Diện những bộ vest lịch lãm 

Ở độ tuổi U40, một set đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của cánh mày râu chính là những bộ vest lịch lãm. Bạn hãy đến những nhà may âu phục uy tín, chất lượng để may những bộ suit phù hợp với bản thân mình.

Sử dụng đồ lót cao cấp 

Khi bước vào độ tuổi trung niên, việc lựa chọn những món đồ chất lượng là điều rất quan trọng. Trong đó không thể không nhắc đến đồ lót. Đồ lót chất lượng sẽ có độ đàn hồi tốt, thấm hút mồ hôi, thoải mái cho mọi hoạt động của cánh mày râu. Dù phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng lợi ích bạn nhận được sẽ vô cùng tuyệt vời. Một số chất liệu quần lót mà bạn nên sử dụng đó là tencel, cotton... 

Mặc đồ thể thao chất lượng 

Dù cánh mày râu trung niên chơi bộ môn thể thao nào thì cũng cần phải thật chỉn chu trong lúc luyện tập. Hãy chọn cho mình đôi giày sneaker sạch đẹp, đồ thể thao tour sur tour chất lượng cao.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Một số phong cách thời trang trung niên U40 phù hợp nhất

Thời trang nam trung niên U40 đòi hỏi quý ông phải phối đồ một ᴄáᴄh phù hợp và tinh tế. Sau đâу là những phong cách thời trang đượᴄ phái mạnh độ tuổi 40 ưa ᴄhuộng.

Phong cách thời trang lịch lãm

Phong cách thời trang lịch lãm luôn được đấng mày râu ở độ tuổi trung niên lựa chọn nhiều nhất. Các bạn sẽ nhìn thấy rõ nhất phong cách này qua những nghệ sĩ U40 hàng đầu như Hyun Bin, Gong Yoo, Steve Carell, Kim Lý…

Phong cách thời trang tối giản

Phong cách thời trang tối giản được phái mạnh ưa chuộng hiện nay. Những item thuộc phong cách này không quá chú trọng đến hình thức mà thay vào đó là chất lượng của trang phục. Cụ thể ở đây chính là chất liệu vải.

Phong cách thời trang cổ điển

Nếu ai đã từng biết đến nam diễn viên gạo cội Stanley Tucci thì chắc hẳn không còn lạ lẫm với phong cách thời trang cổ điển. Dù nam diễn viên này đã 60 tuổi nhưng vẻ ngoài vẫn toát lên được khí chất của tuổi 40. Những trang phục cổ điển đã truyền nguồn cảm hứng về thời trang cho nhiều người.

 

Gợi ý set đồ thời trang nam trung niên U40 nâng tầm phong cách  

Khi bước vào độ tuổi U40, phong cách thời trang của nam giới sẽ có sự thay đổi nhất định. Vậy những kiểu quần áo như thế nào mới phù hợp với thời trang nam trung niên? Nội dung dưới đây sẽ gợi ý những set đồ giúp nâng tầm phong cách nam trung niên U40.

Kết hợp áo thun polo và quần tây

Các mẫu áo polo kết hợp cùng quần tây mang đến một item trẻ trung giúp quý ông hack tuổi hiệu quả. Phái mạnh nên mix thêm một chiếc thắt lưng da và đồng hồ đeo tay để diện mạo thêm sang trọng và chuyên nghiệp.

Mix sơ mi cùng quần jeans 

Một chiếc quần jeans mix cùng áo sơ mi là gợi ý phối đồ đơn giản nhưng sẽ giúp quý ông trẻ trung và năng động hơn bội phần. Lưu ý những anh chàng có dáng người béo mập nên diện áo sơ mi xanh sọc dọc để đánh lừa thị giác khiến cơ thể gọn gàng hơn. 

>>> Phong cách thời trang Urban - Xu hướng thời trang mới

Áo cổ lọ kết hợp quần kaki - thời trang mùa đông 

Trong những ngày mùa đông lạnh giá, sự xuất hiện của áo thun cổ lọ trong tủ đồ giúp tăng khả năng giữ ấm và tạo nên phong cách thời trang lôi cuốn. Quý ông có thể kết hợp quần kaki cùng màu cho outfit tone sur tone đơn giản. Cách mix này mang đậm phong cách Hàn Quốc nhưng vẫn phù hợp với nam trung niên tuổi 40.

Kết hợp áo thun dài tay và quần chinos basic 

Các quý ông U40 theo đuổi phong cách đơn giản nhất định không thể nào bỏ qua phong cách thời trang áo thun dài tay kết hợp cùng quần chinos. Chính sự đơn giản này lại giúp cánh mày râu trở nên trưởng thành và điềm đạm đúng phẩm chất quý ông trung niên.

Áo phông mix quần jogger năng động 

Áo phông năng động tưởng chừng chỉ dành cho giới trẻ nhưng lại rất thích hợp với quý ông U40. Outfit áo phông kết hợp cùng quần jogger đem lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Quý ông có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, dạo phố hoặc ở nhà.

Giày tây và vest lịch lãm chuẩn quý ông 

Diện trang phục vest kết hợp cùng giày tây là cách phối đồ nam cổ điển nhưng chưa bao giờ bị lỗi mốt. Những bộ vest giúp cánh mày râu toát lên phong thái đẳng cấp và sang trọng. Item này thường được diện trong các sự kiện lớn hoặc dịp đặc biệt.

Sơ mi tay ngắn

Áo sơ mi tay ngắn là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ thời trang nam trung niên U40. Những chiếc sơ mi tay ngắn sẽ mang lại sự thoải mái và trẻ trung cho phái mạnh. 

Short túi hộp

Những chiếc quần short túi hộp là phong cách thời trang cho đàn ông trung niên U40 phổ biến trên thị trường hiện nay. Với thiết kế thoải mái, short túi hộp giúp cho quý ông có thể mặc đi chơi, đi biển hoặc ở nhà mà vẫn giữ được sự mạnh mẽ nam tính vốn có.

>>> Phong cách Dark Wear và Tech Wear : Sự khác biệt hay đồng điệu?

Lời kết 

Bài viết trên đã gợi ý những phong cách thời trang nam trung niên U40 được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên đã đem đến cho bạn các thông tin hữu ích giúp nâng cấp thời trang U40 cho phái mạnh. Nếu có thắc mắc cũng như mong muốn tìm hiểu thêm về các xu hướng thời trang khác thì đừng quên theo dõi website của chúng tôi.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg