Bật mí cách chọn trang phục tập gym nam giới thoải mái

Ngày xuất bản: 15/03/2023

Việc lựa chọn trang phục tập gym nam giới thoải mái là điều vô cùng quan trọng vì tập gym đòi hỏi vận động linh hoạt cao. Cách lựa chọn như thế nào là phù hợp? Xem ngay!

Gym là bộ môn để phái mạnh rèn luyện sức khỏe giúp tăng vẻ đẹp hình thể. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn một bộ trang phục tập gym nam giới thoải mái, phù hợp với bản thân, giúp việc tập luyện hiệu quả nhất? Hãy đi tìm câu trả lời cùng Metagent qua bài viết sau đây nhé!

Tại sao phải lựa chọn trang phục tập gym nam thoải mái?

image

Mặc đồ phù hợp giúp việc tập luyện của bạn trở nên dễ chịu hơn

Việc lựa chọn trang phục tập gym nam giới thoải mái là điều vô cùng quan trọng vì tập gym đòi hỏi vận động linh hoạt, do đó các bộ quần áo ở nhà sẽ không phù hợp. Vì thế trang phục gym sẽ có thiết kế co giãn với chất liệu thấm hút mồ hôi giúp người tập được thoải mái hơn. Không chỉ vậy chúng có tính đàn hồi nên sẽ giúp bạn hạn chế rủi ro chấn thương tối đa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng quần áo thể thao trẻ trung, năng động và thời trang không chỉ để người mặc cảm thấy thoải mái mà còn giúp bạn tự tin và có hứng thú tập luyện hơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Trang phục cần thiết giúp nam giới tập gym thoải mái hơn

Vậy những items tuyệt vời nào sẽ tạo nên bộ trang phục tập gym nam giới thoải mái, hãy cùng xem câu trả lời dưới đây nhé!

Áo thun tập gym

Một chiếc áo thun tập gym có chất liệu từ Polyester sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho trang phục tập gym nam giới thoải mái. Vì khi thực hiện các động tác như chống đẩy, nâng tạ, áo sẽ ôm vừa cơ thể của bạn. Điều này vừa giúp cơ thể thoáng khí tránh đổ mồ hôi, vừa tôn lên cơ bắp của bạn trông rất cuốn hút.

image

Tập gym cũng cần chọn đúng trang phục, đúng chất liệu

Quần tập gym

Một chiếc quần thoải mái cũng sẽ giúp bạn thực hiện các thao tác tập luyện dễ dàng hơn. Nên chọn quần có chất liệu đàn hồi tốt, thoát mồ hôi để người dùng dễ chịu nhất khi hoạt động mạnh.

image

Quần tập gym sẽ hỗ trợ người mặc khi tập 

Giày thể thao

Đi giày thể thao khi tập luyện là điều cần thiết. Bạn sẽ dễ dàng hơn khi nâng tạ và tập các bài cardio. Bên cạnh đó giày còn bảo vệ đôi bàn chân tốt hơn, giúp bạn không bị đau chân trong quá trình tập luyện.

image

Giày thể thao

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Đai lưng tập gym

Khi đeo đai lưng tập gym, người tập sẽ được hỗ trợ về tư thế trong quá trình nâng tạ. Điều này nhằm tránh chấn thương và tối đa hoá hiệu suất tập luyện của bạn. Nhưng trên thực tế, dù đã mang đai lưng nhưng bạn vẫn có thể xảy ra chấn thương nếu tập sai cách.

Thực chất, chiếc đai này là thiết bị hỗ trợ cho vùng bụng chứ không phải dành cho lưng như nhiều người lầm tưởng. Vậy nên để tối ưu được hiệu quả của đai khi tập luyện, bạn hãy tìm hiểu kỹ công dụng của chúng trước khi sử dụng nhé!

image

Đai lưng hỗ trợ tập rất tốt nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Găng tay tập gym

Găng tay cũng là phụ kiện quen thuộc với dân thể hình. Món đồ này giúp bảo vệ lòng bàn tay, mu bàn tay của bạn. Không chỉ vậy, nhiều người bị mồ hôi tay cũng nên sử dụng găng tay tập gym vì khi ra mồ hôi sẽ rất khó cầm nắm dụng cụ thể hình nên việc đeo găng tay sẽ giúp tạo ma sát khi cầm nắm để bạn hạn chế chấn thương khi hoạt động.

image

Găng tay tập gym

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Những lưu ý khi chọn trang phục tập gym thoải mái cho nam giới 

image

Trang phục trong tập luyện thể thao rất quan trọng

Để có thể lựa chọn cho mình trang phục tập gym nam giới thoải mái phù hợp nhất, bạn hãy lưu ý một vài điều sau đây nhé!

Chọn trang phục nam đi tập gym dựa theo thời tiết

Thời tiết là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý khi lựa chọn đồ tập gym. Dưới đây là một số cách chọn đồ theo thời tiết bạn cần tham khảo.

Trang phục tập gym nam mùa hè

Trong thời tiết oi bức với cường độ tập luyện cao sẽ khiến cơ thể nam giới đổ rất nhiều mồ hôi nên việc mặc những bộ đồ có chất liệu không phù hợp sẽ làm anh em nóng nực và khó chịu, làm giảm chất lượng bài tập. Vì vậy bí quyết giúp các chàng trai chọn đúng trang phục tập gym nam mùa hè là ưu tiên quần áo có chất liệu thoáng khí và thấm hút mồ hôi.

Anh em có thể lựa chọn những bộ trang phục thoải mái như quần short, áo ba lỗ hoặc áo phông có chất liệu thấm hút và thoáng khí,...

image

Hãy lựa chọn trang phục đi tập phù hợp theo thời tiết

Trang phục tập gym cho nam vào mùa đông

Về mùa đông, trang phục gym sẽ khó chọn hơn một chút. Vì thời tiết lạnh nên tiêu chí chọn đồ phải đảm bảo thoải mái với độ thấm hút cao nhưng vẫn giữ ấm được cơ thể người tập. Do đó anh em có thể mặc nhiều lớp áo mỏng bên trong để không bị lạnh và khi thấy nóng cũng dễ dàng cởi bỏ. 

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn kiểu áo như áo phông hay ba lỗ kết hợp cùng áo khoác và quần jogger.

image

Trang phục tập gym cho nam vào mùa đông

Trang phục tập gym nam mùa mưa

Mùa mưa ẩm là sự cản trở cho dân tập gym khi phải di chuyển đi lại khá bất tiện. Vì thế chỉ cần một chiếc áo khoác gió bên ngoài là anh em đã có thể yên tâm chạy bộ khi trời se lạnh. Chúng có tác dụng chắn gió và không thấm nước, tuy mỏng, nhẹ nhưng vẫn giữ ấm cơ thể của bạn cực tốt.

image

Trang phục tập gym nam mùa mưa

Lựa chọn trang phục tập gym dựa theo chất liệu vải

image

Bộ đồ tập rất quan trọng chất liệu 

Bên cạnh kiểu dáng thì chất liệu cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến bộ trang phục tập gym nam giới thoải mái. Bộ quần áo có chất liệu tốt giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình tập luyện. Việc chọn lựa chất vải bạn cần nắm như sau:

Vải thấm hút mồ hôi

Vải thấm hút mồ hôi là sự lựa chọn hoàn hảo cho dân tập gym. Chất liệu vải này thoáng khí nên khi đổ mồ hôi, vải sẽ giúp không bị thấm ngược vào cơ thể để người mặc cảm thấy dễ chịu, tránh cảm sau quá trình tập luyện.

image

Vải thấm hút mồ hôi

Vải cotton

Vải Cotton vừa có khả năng thấm hút lại vừa mềm mại tuy nhiên độ thấm hút đó sẽ khiến sợi cotton dễ bị ẩm ướt và nặng. Vì thế có thể gây nên sự khó chịu cho người mặc. Vậy nên sự lựa chọn chính xác nhất là chọn trang phục có vải pha cotton và spandex để đảm bảo được sự thấm hút cũng như thoáng khí.

image

Vải cotton

Cách phối đồ tập gym cho nam

image

Như trên, chúng tôi đã chia sẻ cách kết hợp trang phục tập gym nam giới thoải mái mà vẫn đáp ứng được tính thẩm mỹ thời trang và dưới đây sẽ là 3 cách mix đồ đi tập cũng rất hợp lý bạn nên tham khảo.

Bạn đã biết về in kỹ thuật số trên vải chưa? Cùng tìm hiểu ngay!

Kết hợp áo thun phối cùng với quần jogger

Áo thun với quần Jogger sẽ đem lại sự thoải mái khi tập và cũng là phong cách mix đồ phòng tập trend nhất năm nay. Không chỉ vậy, với sự kết hợp này, bạn cũng có thể mặc khi đi dạo phố. Bộ đồ sẽ giúp bạn toát lên vẻ đàn ông chuẩn men thu hút mọi ánh nhìn.

image

Áo thun phối cùng với quần jogger

Phối áo thun ba lỗ cùng với quần đùi

Phối áo thun ba lỗ cùng quần đùi cho những người có body vạm vỡ, bờ vai nở sẽ giúp khoe trọn cơ thể để người nhìn thấy được sự khỏe khoắn đầy nam tính của bạn.

image

Áo ba lỗ và quần đùi là lựa chọn nhanh gọn cho các anh em đi tập

Phối áo thun body cùng với quần đùi

Kiểu phối đơn giản: áo thun body kết hợp quần đùi là sự lựa chọn phổ biến nhất của gymer. Outfit này vừa basic, vừa toát lên vẻ năng động, trẻ trung trông thật cuốn hút!

image

Áo thun ba lỗ cùng với quần đùi

Lưu ý quan trọng khi bắt đầu tập gym

Bạn nên giữ cơ thể ở trạng thái không quá đói cũng không quá no và ăn nhẹ trước khi đến phòng tập 30 phút để dạ dày không bị ảnh hưởng.

Hãy khởi động kỹ trước khi tập, kết thúc buổi tập nên thả lỏng và giãn cơ. Điều này giúp bạn hạn chế được đa chấn thương không đáng có.

Bạn nên tập tối đa 4- 6 buổi / tuần vì cơ thể cần được nghỉ ngơi, thả lỏng.

image

Lưu ý quan trọng khi bắt đầu tập gym

Hãy xác định mục tiêu của mình trước khi bắt đầu tập luyện như giảm cân, tăng cân, tăng cơ,... để có lộ trình tập luyện đúng đắn. Người mới tập hãy tìm cho mình người có kinh nghiệm hướng dẫn (được gọi là PT) để chỉ bạn tập đúng quy trình một cách bài bản nhất.

Kết luận

Việc lựa chọn cho mình trang phục tập gym nam giới thoải mái cực kỳ quan trọng, không thể qua loa. Hy vọng những thông tin được chúng tôi đưa ra trên đây sẽ giúp bạn chọn lựa được chính xác trang phục nam đi tập phù hợp. Cảm ơn bạn đã tham khảo bài viết.

Xem thêm: Định nghĩa thương hiệu phụ là gì? Lý giải những vấn đề liên quan đến thương hiệu

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg