Vải Coolmax là gì? Tại sao gọi Coolmax là chất liệu của thời đại 4.0?

Ngày xuất bản: 05/04/2023

Vải Coolmax được mệnh danh là chất liệu của thời đại với những đặc điểm ưu việt. Cùng tìm hiểu về vải Coolmax là gì và khám phá ứng dụng của loại vải này nhé.

Chất liệu vải Coolmax là một trong những chất liệu hiện đại có tính đột phá trong ngành vải sợi trên thế giới. Với những ưu điểm vượt trội như khả năng làm mát, mang đến sự thông thoáng và cảm giác thoải mái cho người mặc. Vậy vải Coolmax là gì và có những ưu điểm, ứng dụng như thế nào? Nội dung dưới đây Metagent sẽ giải đáp và giúp bạn tìm hiểu về chất liệu hiện đại này.

Vải Coolmax là gì?

Vải Coolmax là chất liệu được thử nghiệm từ năm 1986 bởi hãng Invista với sự pha trộn kết hợp của các loại sợi polyester. Chất liệu này mang đến nhiều đặc tính ưu việt như thoát ẩm nhanh, thông thoáng, xốp nhẹ, siêu mềm mại…nên phù hợp để sử dụng cho mùa hè cũng như các hoạt động thể thao ngoài trời. 

Đặc biệt sự cải tiến về cấu trúc bề mặt sẽ giúp cho cơ thể và làm khô cơ thể nhanh hơn. Đây là một tiến bộ kỹ thuật sản xuất cùng những tính năng vượt trội, đặc biệt vẫn tiếp tục duy trì dù trải qua nhiều lần giặt. Theo dòng thời gian, loại vật liệu này ngày càng được ứng dụng phổ biến hơn ở lĩnh vực thời trang và nhiều lĩnh vực khác.

image

Vải Coolmax là chất liệu được thử nghiệm từ lâu và được ứng dụng phổ biến

Tại sao gọi Coolmax là chất liệu của năm 2023?

Coolmax sở hữu rất nhiều đặc tính vượt trội nên ngày càng trở thành xu  hướng được ưa chuộng ngày nay. Có thể khẳng định đây là chất liệu của 2023 vì những ưu điểm khác biệt so với những chất liệu vải phổ biến hiện nay. Điển hình đó là vài không mang tiết diện tròn mà hơi dẹt, đặc biệt thân sợi có nhiều khía chạy dọc hình lục giác hoặc là hình ngũ giác. Nhờ cấu trúc đặc biệt này nên có thể cho phép lưu thông không khí dễ dàng hơn, tạo thành các rãnh thoát nước khô nhanh hơn tối thiểu 2 lần cotton. 

image

Coolmax trở thành xu hướng lựa chọn vào năm 2023

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Thun Nam

Đặc điểm chính của vải Coolmax là gì?

Chất liệu Coolmax là một loại vật liệu có cấu trúc đặc biệt, nhờ cấu trúc này mà loại vải này có những đặc điểm sau:

  • Cấu trúc dạng “rãnh thoát nước”: Khi nước thấm qua sợi vải sẽ được đi qua các rãnh rồi thoát ra bên ngoài để đến một diện tích bề mặt rộng lớn hơn, từ đó giúp quá trình bay hơi diễn ra nhanh hơn. 
  • Tính thấm hút cao: Sản xuất theo dạng tetra channel hoặc hexa channel nên nước có thể dễ dàng thấm qua sợi vải. 
  • Lưu thông không khí tốt: Nhờ diện tích bề mặt lớn, cấu trúc vải dệt nên hỗ trợ lưu thông không khí dễ dàng hơn.
  • Chất liệu nhẹ, xốp mang đến cảm giác dễ chịu cho người mặc.

image

Chất liệu Coolmax là một loại vật liệu có chất liệu cấu tạo sợi đặc biệt

Ưu điểm của vải Coolmax 

Ưu điểm của vải Coolmax là gì? Chất liệu này sở hữu những đặc tính nổi trội dưới đây:

Chất vải nhẹ, xốp

image

Chất liệu vải Coolmax rất nhẹ

Chất liệu của vải Coolmax rất nhẹ, mang đến cảm giác dịu nhẹ trên da nên người mặc sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn những loại vải thông thường khác. Bề mặt sợi là những rãnh để tăng khả năng dẫn truyền ẩm, khí nên rất phù hợp sử dụng với những người thường xuyên vận động thể chất ngoài trời.

Thoáng mát và khô nhanh

Với cấu trúc hình lục giác đặc biệt, do đó vải có thể thấm hút mồ hôi hiệu quả và cực kỳ thoáng mát, thoát ẩm cực tốt. Dù ở mùa hè oi ả nóng bức, khi bạn mặc quần áo từ vải Coolmax sẽ khiến cơ thể thoáng mát, giúp ngăn mùi cơ thể hiệu quả. 

image

Vải có khả năng thấm hút nhanh và khô nhanh chóng

Ngăn mùi và giúp thấm hút mồ hôi tối đa

image

Vải Coolmax ngăn chặn sự “ngưng tụ” của mồ hôi

Không giống như những chất liệu vải khác, vải Coolmax chính là “ông vua” giúp ngăn chặn sự “ngưng tụ” của mồ hôi, giúp người dùng có cảm giác dễ chịu hơn. Chất liệu này sẽ giúp cho cơ thể của bạn luôn khô ráo, mát mẻ, ngăn mùi và đặc biệt giúp ngăn ngừa nguy cơ hình thành mụn nước do vi khuẩn tích tụ gây ra.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Khoác Nam Metagent

Không nhăn và phai màu

Chất liệu Coolmax được làm từ các sợi polyester do đó có đặc tính giữ màu tốt và không nhăn. Trong suốt quá trình sử dụng, dù giặt nhiều lần hay dùng lâu vải vẫn không hề bị nhăn, tình trạng vải biến dạng rất khi xảy ra. Do đó, bạn có thể an tâm sử dụng mà không lo chúng bị giãn hay mất form dáng.  

image

Chất liệu Coolmax được làm từ các sợi polyester nên giữ màu rất tốt

Dễ làm sạch

image

Vải Coolmax rất dễ làm sạch

Chất liệu Coolmax rất dễ được làm sạch, không biến dạng và khô nhanh hơn nhờ cấu trúc đặc biệt. Vào những ngày nồm ẩm, quần áo sẽ khô nhanh giúp loại bỏ mùi ẩm mốc và khó chịu.

Độ bền cao

Chất liệu Coolmax là loại vải được đánh giá cao về độ bền, còn bền hơn cả dòng len Merino, loại len bền số một thị trường hiện nay. Sau nhiều lần giặt giũ vải vẫn luôn đảm bảo giữ được đặc tính tốt nhất của sản phẩm.

image

Vải được đánh giá cao về độ bền và ít bị bai nhão

Dễ gấp, không nhăn

image

Vải Coolmax dễ gấp gọn

Loại vải này còn rất mỏng và nhẹ, nên bạn có thể dễ dàng gấp gọn, không chiếm nhiều diện tích trong tủ đồ của bạn. Hoặc bạn cũng có thể mang theo đi chơi, đi du lịch rất nhẹ và tiện lợi.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Khaki Metagent

Nhược điểm của vải Coolmax là gì?

Tương tự như những dòng vải polyester khác, vải có đặc tính là nhiệt độ nóng chảy cực thấp chỉ ở ngưỡng ~ 255 ° C. Vậy nên, dòng vải này cũng tương tự như những loại polyeste khác bị hạn chế hoặc cấm dùng ở những môi trường nguy cơ cháy cao, là ủi quá nóng.

image

 Vải có đặc tính là nhiệt độ nóng khá thấp nên cần bảo quản cẩn thận

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Phương pháp in áo thun chuyển nhiệt là gì? Chọn in lụa hay in chuyển nhiệt tốt hơn?

Ứng dụng của vải Coolmax

Ứng dụng hiện nay của vải Coolmax là gì? Vải Coolmax ngày càng được ưa chuộng sử dụng với những đặc tính ưu việt, thường được ứng dụng vào các lĩnh vực như:

  • May đồ thể thao, đồ leo núi: Chất liệu này chủ yếu may mặc các sản phẩm áo thun, đồ thể thao hay đồ leo núi. Với khả năng co giãn tốt, thấm hút hiệu quả và bay hơi nhanh nên giúp cho người mặc thoải mái vận động dù ở ngoài trời.
  • Đồ lót, đồ ngủ, khăn: Chất liệu vải Coolmax cũng ứng dụng nhiều ở những sản phẩm đồ lót, đồ ngủ và khăn. Điều này là do tính chất không bám mùi cơ thể, dễ vệ sinh và tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.
  • Tất, lớp lót trong giày bảo hộ: Chất liệu này vừa có công dụng làm ấm vừa không để lại mùi hôi, không gây ra cảm giác bí bách nên thường được dùng để làm tất, lớp lót giày.

image

Chất vải Coolmax được ứng dụng nhiều trong sản xuất đồ thể thao

Hướng dẫn bảo quản sản phẩm từ vải Coolmax

image

Bảo quản vải Coolmax bền đẹp

Vải Coolmax là gì, cách bảo quản như thế nào? Nhiệt độ cao và những tác động khác từ chất tẩy rửa có thể làm giảm đi những tính năng hữu ích của chất liệu vải Coolmax. Hãy tham khảo ngay cách bảo quản sản phẩm qua những thông tin dưới đây:

Không dùng thuốc tẩy

Chất liệu của Coolmax có đặc tính rất dễ vệ sinh và làm sạch, không dễ bị loang màu từ những trang phục khác. Do đó bạn không nhất thiết và cũng không nên sử dụng chất tẩy mạnh để làm sạch, hơn nữa thuốc tẩy còn tác động khiến cho quần áo dễ bị thay đổi tính chất.

image

Chất liệu của Coolmax có đặc tính rất dễ vệ sinh nên không cần thuốc tẩy

Là ủi dưới 110 độ

image

Vải Coolmax ít khi bị nhăn, nhàu

Vải Coolmax là chất liệu có khả năng giữ form rất tốt, hiếm khi nhăn nhàu nên trong suốt thời gian sử dụng không cần thiết phải là ủi. Trong trường hợp muốn giúp áo phẳng và đẹp hơn, bạn nên là ủi ở nhiệt độ dưới 110 độ để đảm bảo chất lượng áo quần. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Tây Nam

Không giặt khô

Sử dụng hoá chất và dung môi khi giặt khô có thể khiến cho cấu trúc của Coolmax vị biến dạng. Do đó, bạn không nên đem giặt khô quần áo từ chất liệu này mà nên sử dụng nước lạnh giặt như bình thường.

image

Nên giặt tay vải Coolmax với nước lạnh để đảm bảo độ bền

Giặt ở nhiệt độ nhỏ hơn 30 độ

image

Vải Coolmax không nên giặt bằng nước nóng

Vải Coolmax là gì, làm sao để giặt đúng cách? Nhược điểm của vải Coolmax chính là có khoảng chịu nhiệt độ kém, tác động nhiệt độ cao khiến áo nhanh hỏng hơn. Do đó, để giữ áo luôn đẹp, đứng fom bạn nên giặt chúng ở nhiệt độ nhỏ hơn 30 độ.

Tránh phơi vải Coolmax dưới ánh nắng trực tiếp

Với khả năng khô nhanh gấp đôi so với vải cotton, nên quần áo dù phơi trong bóng râm vẫn khô nhanh chóng. Bạn không nên phơi quần áo từ chất liệu này dưới ánh nắng gắt trong thời gian dài, ảnh hưởng đến công năng của sản phẩm. 

image

Không nên phơi dòng vải này tại nơi có ánh nắng trực tiếp

Như vậy, qua những thông tin trên, bạn đã hiểu về chất liệu vải Coolmax là gì cũng như những đặc điểm vượt trội của chất liệu này mang đến cho người mặc. Mong rằng, qua những chia sẻ của Metagent bạn có thể chọn được chất liệu phù hợp cho mình.
<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tìm kiếm 7 chất liệu áo thun thoáng mát phù hợp cho nam hè 2023

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg