Lý do nào khiến Vải Sorona của DuPont được ưa chuộng đến vậy?

Ngày xuất bản: 10/05/2023

Vải Sorona của DuPont đang là một trong những thương hiệu vải đã và đang ngày càng phổ biến trên thị trường may mặc hiện nay. Các sản phẩm làm từ vải Sorona phù hợp cho người tiêu dùng muốn sự đơn giản trong cách ăn mặc nhưng vẫn phải hợp thời trang.

Vải Sorona của DuPont đang là một trong những thương hiệu vải đã và đang ngày càng phổ biến trên thị trường may mặc hiện nay. Các sản phẩm làm từ vải Sorona phù hợp cho người tiêu dùng muốn sự đơn giản trong cách ăn mặc nhưng vẫn phải hợp thời  trang. Sorona là thương hiệu vải được đánh giá rất cao về sự mềm mại và cách thiết kế rất đơn giản. Để phục vụ cho sự chọn lựa của người tiêu dùng, vải Sorona luôn tạo ra những sản phẩm bắt mắt và sáng tạo đến tột cùng.

Sợi Sorona là gì?

Sợi Sorona là sợi nhân tạo, được cải tiến và phát triển dựa trên những nguồn gốc của sợi PTT và có thành phần mang tính sinh học. Sợi Sorona đã được phát triển và cải tiến bởi công ty DuPont – một trong những công ty đang dẫn đầu trong thị trường trong ngành nghiên cứu. Mục tiêu của họ là tìm kiếm một chất liệu an toàn, mềm mại, bền đẹp và có độ bền theo thời gian. Sorona là một trong số đó.

Sợi Sorona có thành phần chủ yếu là bio-PDO, đây là loại được chiết xuất từ những cây ngô. Giải pháp này thay thế cho các gốc hóa học của PDO (thành phần có nguồn gốc từ dầu mỏ) trong các chất liệu vải nhân tạo trước đây. Điều này đã tạo nên nhiều loại sợi nhân tạo cao cấp của PTT. Không chỉ có nguồn gốc sinh học mà chúng còn sở hữu nhiều ưu điểm lớn của vải sợi tự nhiên xen lẫn sợi nhân tạo.

Nguồn gốc của sợi Sorona

Có một số thông tin khá thú vị về nguồn gốc của vải sợi Sorona có thể bạn chưa  biết! DuPont là công ty đã tìm ra Sorona vào những năm 1940 nhưng lại không chú trọng thương mại hóa vào khoảng thời gian đó. Nguyên nhân chính là do chi phí của sợi Sorona quá cao bởi thành phần chính là Propanediol (PDO).

Đặc tính khác biệt của sợi Sorona

Sorona là một trong những loại sợi nhân tạo mang tính hiệu quả về mặt sinh học bởi trong các thành phần của sợi có nguồn gốc từ thực vật. Cấu trúc phân tử làm cho sợi Sorona trở nên lý tưởng hơn với nhiều tính năng, đặc điểm nổi trội cho nhiều sản phẩm về may mặc. Sợi Sorona là sợi có thể được sử dụng và tiêu dùng riêng hoặc có thể pha trộn với nhiều loại sợi tổng hợp. Vì vậy sợi Sorona lấy từ tự nhiên  nhằm mang lại nhiều ứng dụng trong  ngành may mặc để công nghiệp thời trang được an toàn và bền vững hơn.

Xem thêm: Áo Khoác

Cấu trúc…

Các sản phẩm thảm được làm bằng sợi Sorona là loại vải mang tính sinh học duy nhất có cấu trúc tinh thể với hình chiếc răng cưa. Do đó, thành phẩm của những loại thảm sẽ có độ bền cao, không có sự trơn trượt và mang tính đàn hồi rất tốt. Cấu trúc của vải Sorona đang ngày càng hoàn thiện và cải tiến hơn để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt và an toàn nhất.

Lý do khiến Vải Sorona của DuPont được yêu thích?

Vải Sorona của DuPont luôn được người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn hàng đầu. Những sản phẩm làm từ sợi Sorona luôn có những ưu điểm lớn đem đến cho người tiêu dùng sự trải nghiệm không chỉ an toàn mà còn mới lạ và độc đáo. Vậy lý do gì khiến vải Sorona của DuPont lại được yêu thích đến vậy?

Quá trình hình thành vải Sorona của DuPont

Để sản xuất sợi vải Sorona của DuPont, họ đã không ngừng tìm hiểu để tạo ra những sản phẩm tốt nhất. Vải Sorona phải trải qua những quy trình khó khăn mới có được những thành phẩm chất lượng nhất cho khách hàng.

Bước 1: Sợi Sorona mang một nguồn gốc từ thiên nhiên, rõ hơn là thực vật và được chiết xuất từ ngô. Chính vì thế, đầu tiên ta sẽ bắt đầu với quy trình sản xuất vải bằng việc thu hoạch ngô. 

Bước 2: Và khi xong quá trình lên men, người ta sẽ bắt đầu chiết xuất hai loại đường đó là Glucose và đường Dextrose chứa trong ngô.

Bước 3: Tiếp theo cần chuẩn bị các nguyên liệu chính đó là: nước, glucose, dextrose, nutrient và các loại chất xúc tác sinh học (ví dụ là các vi sinh vật). Cho tất cả chúng vào thùng đựng để chuẩn bị cho việc lên men. 

Bước 4: Tiếp đến là quá trình lên men sẽ được thay thế cho quá trình gọi là tổng hợp hóa học, tạo ra PDO bằng cách là tự nhiên. Sau đó, tiếp tục thêm TPA (axit terephthalic) vào trong Bio-PDO và hình thành nên liên kết phân tử.

Bước 5: Và kết quả cuối cùng chúng ta đã thu được sợi Sorona, một loại polymer mang tính ứng dụng cao, bền đẹp, an toàn và vô cùng lành tính.   

Ưu điểm vượt trội của vải Sorona đến từ DuPont

Với những đánh giá rất cao từ người tiêu dùng thì chắc hẳn vải Sorona của DuPont đã có những ưu điểm nổi bật và vượt trội. Mỗi sản phẩm làm ra đều được chăm chút và tỉ mỉ trong từng giai đoạn. Vậy vải Sorona của DuPont đã có những ưu điểm nổi bật nào?

Tham khảo thêm: Áo Thun

Độ mềm

Đầu tiên chính là độ mềm mại từ những loại vải Sorona của DuPont. Với sự mềm mại, dịu nhẹ, mịn như nhung, vải Sorona đã được đánh giá rất cao trong thị trường may mặc. Những sản phẩm được làm từ sợi vải Sorona luôn có sự mềm mại không chỉ về quần áo mà còn kể cả những chiếc túi xách hay giày dép. Tất cả những sản phẩm luôn được làm rất có tâm và tỉ mỉ.

Kéo dài tốt

Bên cạnh độ mềm mại thì sự kéo dài tốt đã giúp vải sợi Sorona trở thành một trong những thương hiệu vải hàng đầu hiện nay. Với độ bền như vậy, chúng ta sẽ không thể dễ dàng làm hư hỏng vải khi gặp phải sự cố gì đó. Sự co dãn và đàn hồi tốt đã giúp cho vải sợi Sorona được ứng dụng trong các bộ quần áo thể thao. Vải sẽ không bị nhão sau một khoảng thời gian dài sử dụng vì thế mà bạn sẽ không sợ quần áo của mình bị mất đi hình dạng ban đầu.

Dễ nhuộm

Vải Sorona của DuPont còn rất dễ nhuộm. Bạn có thể nhuộm bất kỳ loại màu nào mà mình yêu thích lên loại vải này. Vải rất dễ thích ứng và không hề hư hỏng khi bạn nhuộm màu lên. Đó chính là ưu điểm mà người tiêu dùng mong nhà sản xuất cần cải tiến và phát triển thêm. Vải sợi Sorona là loại vải đơn giản, không cầu kỳ, khi được nhuộm màu lên, nó sẽ góp phần tăng cá tính mạnh mẽ và phong cách của người tiêu dùng.

Phục hồi tốt

Nếu như bạn lỡ làm hư hỏi Vải Sorona của DuPont thì bạn không cần quá lo lắng vì vải có sự phục hồi khá tốt. Những sản phẩm làm từ vải Sorona khi bị móp méo hay hư hỏng thì rất dễ dàng để sửa chữa và không dễ bị mất đi form dáng ban đầu. Vì thế, người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm trong một khoảng thời gian dài thì không cần quá bận tâm về vấn đề này.

Tản nhiệt

Cuối cùng, một trong những ưu điểm làm nên thương hiệu vải Sorona là tản nhiệt. Với sự tản nhiệt tốt, không giữ được nhiệt độ lâu, người tiêu dùng có thể sử dụng những sản phẩm làm từ vải ở bất kỳ nơi đâu mà mình mong muốn. Ưu điểm này đã được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao khi sử dụng vải Sorona của DuPont.

>>> Vải Bamboo là vải gì? Những lưu ý cần biết về vải Bamboo

Vải Sorona từ DuPont có thay thế được cho Spandex trong lâu dài không?

Với những ưu điểm nổi bật và vượt trội thì vải Sorona của DuPont luôn được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao. Vì thế trong bất kỳ hoàn cảnh nào thì vải Sorona vẫn có thể thay thế cho các loại vải khác trong một khoảng thời gian lâu dài. Vải Sorona có thể được thay thế cho Spandex. Dù trong khoảng thời gian dài thì vải sợi Sorona vẫn luôn giữ được form dáng của mình với độ bền cực cao và mềm mại.

Xem thêm: Quần Tây

Ứng dụng

Vải Sorona của DuPont là chất liệu mà có nhiều tính ứng dụng cao trong các ngành thời trang về may mặc và một số những lĩnh vực nổi tiếng khác. Với những đặc điểm, ưu điểm nổi bật như cách nhiệt tốt, tản nhiệt tốt, bền màu, mềm mịn với thời gian, độ co giãn hợp lý, lý tưởng, có khả năng sử dụng lại và tái chế. Cho tới ngày nay, vải Sorona đã mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều ứng dụng độc đáo và nổi bật.

Các sản phẩm thảm mà làm bằng vải sợi Sorona. Thành phẩm của thảm sẽ có độ bền cao, không có sự trơn trượt và mang tính đàn hồi cực tốt. Ví dụ như vải denim là vải được sản xuất bằng cách đó là pha trộn sợi Sorona và sợi bông theo một tỷ lệ chung và nhất định. Vì thế vải sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như có độ co rút thấp, mềm mại cao, co giãn thoải mái và bề mặt vải mịn màng, đanh nhưng sẽ không cứng và sẽ có độ bền màu cao.

Phụ kiện ô tô: Một số loại phụ kiện ô tô như bọc trần xe hoặc tấm che nắng hay những miếng lót chân là đều được sản xuất từ vải sợi Sorona. Tiêu biểu chính là hãng xe của Toyota đến từ nước Nhật Bản.

Trang trí nội thất: Trong trang trí nội thất cũng ứng dụng sợi Sorona trong việc may bọc ghế sofa, rèm cửa và một số đồ dùng làm đồ trang trí nội thất đã mang đến những hiệu quả thẩm mỹ cao và độ bền hợp lý.

Quần áo cũng được làm từ sợi Sorona: Vải Sorona của DuPont được pha trộn và sản xuất với Modal, Lyocell và bông mà được ứng dụng trong ngành về vải dệt kim. Chất liệu này đã cải thiện độ bền cao, độ đàn hồi lớn và sử dụng phổ biến trong các ngành về may mặc.

>>> Vải Canvas là gì? Những điều cần biết về chất liệu Canvas

Kết luận

Vải Sorona của DuPont đã tạo nên một mảng lớn, nổi bật không chỉ trong ngành thời trang mà còn trong nhiều lĩnh vực khác. Để tạo ra những trải nghiệm tốt cho người tiêu dùng, các nhà sản xuất đã không ngừng cải tiến và phát triển trong cách thiết kế vải để tạo ra những sản phẩm độc đáo và an toàn nhất cho khách hàng.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg