Xu hướng thời trang Psychedelic Prints quay trở lại khuấy đảo mạng xã hội

Ngày xuất bản: 01/07/2023

Trên Tiktok và Instagram đã xuất hiện một số xu hướng thời trang được lăng xê bởi người nổi tiếng. Và lần này rần rần trên mạng xã hội những ngày qua là các ngôi sao mặc theo xu hướng Psychedelic Prints để thể hiện bản thân

Với màu sắc sặc sỡ kết hợp những hoạ tiết tinh tế, chúng được coi là thành xu hướng thời trang được nhiều tín đồ yêu thích nhất năm 2023. Và hơn hết, thương hiệu đình đám đã “thức tỉnh” xu hướng thời trang Psychedelic Prints bằng những bộ sưu tập ấn tượng đánh dấu sự trở lại. Cùng Metagent xem đó là gì nhé!

Xu hướng thời trang Psychedelic Prints ấn tượng thị giác

Psychedelic Prints là một nghệ thuật ảo giác xuất hiện tại phương Tây vào đầu thập niên 60 của thế kỷ trước. Psychedelic Prints ảnh hưởng rất lớn đến hầu hết các khía cạnh của văn hóa đại chúng vào thời điểm đó. Trong đó chắc chắn phải kể đến lĩnh vực thời trang, trang phục Psychedelic Prints đã để lại nhiều ấn tượng cho giới điệu mộ. Đặc trưng dễ nhận biết nhất của Psychedelic Prints chính là những họa tiết uốn lượn tạo ảo giác. Đó có thể là những đường cong uốn lượn ma mị, hình xoắn ốc hoặc hình bầu dục đồng tâm v..v..…

Trên thực tế thì Psychedelic Prints được bắt nguồn từ nước Anh, phong cách này được phát triển mạnh mẽ nhất là khi gắn liền với tên tuổi của ban nhạc The Beatles huyền thoại. Họ đã khai trương cửa hàng nơi chuyên cung cấp những trang phục có màu sắc sặc sỡ và nổi bật tên Apple Boutique vào năm 1967. Sau này xu hướng thời trang Psychedelic cũng được các siêu sao toàn cầu như Mary Quant, Pete Townshend, John Lennon, bộ đôi Pattie Boyd và George Harrison, Brian Jones …lăng xê nhiệt tình.

Tuy nhiên mãi đến đầu năm 1970 thì xu hướng Psychedelic Prints mới được công nhận và chính thức được xuất hiện trên sàn diễn thời trang lớn. Đây chính là bệ phóng đầu tiên và dấu ấn lớn giúp xu hướng thời trang này chuyển mình lan rộng khắp toàn cầu.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Sự ra đời của Nghệ thuật Psychedelic (nghệ thuật ảo giác) mang ý nghĩa gì?

Nghệ thuật Psychedelic hay còn biết đến là nghệ thuật ảo giác đã xuất hiện rộng rãi tại phương Tây vào giữa những năm 1960. Sự va chạm giữa nền văn hóa hippie với LSD một loại chất thức thần gây ảo giác đã sinh ra nghệ thuật ảo giác mới tinh này. Psychedelic ra đời đã gây ảnh hưởng sâu rộng đến các khía cạnh của văn hóa đại chúng lúc bấy giờ - lẽ đương nhiên là ngành thời trang không nằm ngoài sự kết nối mang tính đại chúng này.

Thời nay sử dụng các chất kích thích là một điều phạm pháp các bạn tuyệt đối đừng nên thử, nhưng bạn có thể cho phép bản thân ”hư hỏng” theo cách lành mạnh với xu hướng ảo giác cùng nghệ thuật Psychedelic. Những trải nghiệm ảo giác xuất hiện trong tâm trí do sử dụng LSD đã được lấy cảm hứng cho thời trang Psychedelic một cách không ngờ tới. Đặc trưng thời trang ảo giác của Thời trang Psychedelic thời kỳ này là những chi tiết kỳ ảo phức tạp với những đường cong uốn lượn ma mị và họa tiết hình hoa đôi khi là mô hình xoắn ốc và thấu kính vạn hoa mang gam màu tươi sáng sặc sỡ vui mắt.

Sự quay lại của Psychedelic Prints năm 2022 bùng nổ mạng xã hội

Không chỉ chiếm được sự yêu thích của những blogger và người nổi tiếng mà hoạ tiết Psychedelic Print còn xuất hiện trên nhiều sàn catwalk của các thương hiệu thời trang đình đám. Khi Instagram của Kendall đăng bức ảnh mặc một chiếc váy họa tiết xoáy màu xanh lá cây này lên mạng xã hội đã góp phần khiến Họa tiết Psychedelic Print được bùng cháy trở lại và các fan hâm mộ của cô nàng đổ xô đi săn đón các trang phục có họa tiết tương tự để matching với idol.

Với thời trang nam đầu năm 2022, Psychedelic Prints là cái tên không thể không nhắc đến. Người ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những họa tiết ảo giác ma mị và nổi bần bật xuất hiện trong các bộ sưu tập thời trang. Đặc biệt là bộ sưu tập không kém phần quyến rũ  Xuân - Hè đình đám của các nhà mốt nổi tiếng toàn cầu. Chắc chắn phải kể đến cái tên thương hiệu thời trang hàng đầu như Versace, Louis Vuitton, Dolce & Gabbana là nhà mốt dẫn đầu xu hướng.

Tuy nhiên để bắt kịp thời đại và cũng như phù hợp hơn bên cạnh những họa tiết đặc trưng của thời kỳ trước. Các nhà thiết kế lấy cảm hứng từ một mùa hè tự do tràn đầy sức sống để thêm vào những chi tiết cách tân hiện đại cho các item Psychedelic Prints.

Cùng phối đồ bắt trend Psychedelic Prints với idol instagram

Họa tiết cuộn xoáy màu pastel

Nhắc đến họa tiết đặc trưng cho phong cách thời trang Psychedelic Prints bạn không thể bỏ qua dạng họa tiết kiểu cuộn xoáy thôi miên. Những họa tiết cuộn xoáy được nhuộm phương pháp loang màu gam màu pastel. Phù hợp với lứa tuổi thanh niên đến trưởng thành chính là cách tiếp cận phong cách thời trang này tương đối an toàn cho người mới bắt đầu.

Các chàng trai có thể lựa chọn áo sơ mi in những họa tiết dạng Psychedelic Prints để ngẫu phối cùng với quần âu thanh lịch hoặc chọn quần chinos thoải mái đều được. Màu quần nên là những gam màu cơ bản như trắng, đen, nâu, xám, beige để tôn được chiếc áo sơ mi nổi bần bật. Để tăng thêm ấn tượng cho outfit của bạn thì một chiếc áo khoác kiểu unstructured blazer là sự lựa chọn thông minh.

Về màu sắc của item  Psychedelic Prints thì chắc chắn đó là tone pastel ôn hòa dịu mắt như hồng, xanh lá, tím, cam… Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn hợp lý kể cả cho những ngày hè nắng chói chang và năng động và những ngày đông buốt lạnh.

Sự kết hợp giữa tone pastel ở phần trên và màu sắc trung tính ở phần dưới đem đến tổng hài hoà cũng như tôn dáng cao ráo hơn cho nam giới. Outfit cũng đem đến hiệu ứng mát mẻ và dịu mắt cho người đối diện mỗi khi bạn đi giữa đám đông. Đặc biệt đừng quên những phụ kiện làm điểm nhấn như một đôi giày sneaker trắng hay giày tây màu đen nhé!

>>> Phong cách thời trang sân bay mùa hè mát mẻ của các sao nam

Phong cách hippie gây ảo giác chìm vào người đối diện

Với những bạn yêu thích phong cách Hippie thì họa tiết Psychedelic Prints chính là chân ái của cuộc đời. Với Hippie táo bạo, cầu kỳ trong từng họa tiết rất phù hợp khi mix cùng Psychedelic Prints thêm màu sắc sặc sỡ. Tổng thể outfit của bạn trông sẽ ấn tượng hơn rất nhiều và giúp bạn có được một outfit phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Phong cách hoài cổ ấn tượng Psychedelic Prints

Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu nhắc tới Psychedelic Prints mà bạn lại bỏ qua cách phối đồ có sự hoài cổ này. trong phong cách hoài cổ thì những họa tiết màu sắc floral hay đơn giản là những tone màu acid nổi bật sẽ là đặc trưng nhận biết chính. Có thể bạn chưa biết trên thực tế  Psychedelic Prints hoài cổ chính là ý tưởng thời trang Psychedelic Prints của những năm đầu tiên xuất hiện xu hướng  Psychedelic Prints, nhưng đã được biến tấu và thay đổi 1 chút hiện đại hơn để hợp với thời đại đương thời. Nếu bạn đang có dự định theo đuổi phong cách Psychedelic Prints cho những chuyến đi biển dài ngày thì đừng quên lựa chọn phong cách này.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Gây chú ý với họa tiết và phụ kiện là một suy nghĩ thông minh

Nếu như bạn không thích bị chú ý vì quá nổi bật nhưng lại đặc biệt yêu thích phong cách thời trang Psychedelic Prints thì đừng lo lắng nhé những cô nàng chàng trai khiêm tốn ơi. Hãy kết hợp thêm phụ kiện để giải quyết vấn đề này một cách dễ dàng. Đó có thể là trang sức hay mũ, túi, giày sneaker, khăn, cà vạt .. rất nhiều lựa chọn cho bạn trong một outfit đó. Item được lựa chọn thường xuyên đó chính là áo thun mix quần jeans kết hợp với mũ tie dye và giày sneaker hoàn hảo cho một tổng thể outfit nhiều ứng dụng. Do đó các bạn đừng ngần ngại sắm cho bản thân nhiều món đồ phụ kiện đặc trưng cho mùa hè tươi mới để giải cứu bộ đồ.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Các hotgirl trên thế giới đu trend diện đồ họa tiết Psychedelic Print

Khi Kendall tỷ phú đăng tải bức ảnh mặc một chiếc váy họa tiết xoáy màu xanh lá cây dưới ánh nắng lên mạng xã hội. Ngay lập tức bức ảnh này đã góp phần khiến xu hướng này có chiều sống lại khi việc các fan hâm mộ đổ xô đi săn các trang phục có họa tiết Psychedelic Prints tương tự giống cô nàng trở lên rần rần một thời gian dài.

Khác với Kendall thì Elsa Hosk đã chọn một chiếc áo trễ vai với quần in họa tiết 3D mang những họa tiết có màu sắc tươi sáng hài hoà, bức ảnh mang lại màu sắc và sức sống cho tổng thể trang phục mà cô mặc đã ngay lập tức hot trend khi cơn sốt Psychedelic Prints đang lên đỉnh. Cardi B và Bella lựa chọn trang phục Psychedelic Prints để phô diễn đường cong hoàn hảo với các mẫu họa tiết xoáy lớn và trông bắt mắt hơn với thân hình bốc cháy của bản thân.

Ngoài các ngôi sao và người mẫu nổi tiếng khác nhau thi nhau bắt trend Psychedelic Prints style, nhiều blogger cũng thể hiện bức tranh Totally Look sống ảo về những trang phục Psychedelic Prints đậm chất của họ trên mạng xã hội. Xu hướng thời trang luôn không thể đoán trước và Psychedelic Prints sống lại cũng là điều không thể ngờ tới. Từ những chiếc mũ ngư dân cho đến váy vóc in họa tiết 3D xuất hiện trên hầu hết các diễn đàn xã hội. Màu sắc sặc sỡ và họa tiết của nó cũng phù hợp hơn với mùa hè đầy vui tươi với những cuộc dã ngoại ngoài biển tuyệt vời của cả gia đình.

>>> Đồng hồ Rolex nam đính kim cương - Phụ kiện đẳng cấp dành cho các quý ông

Kết luận

Hiện tại thời trang đã cởi mở hơn với những quy tắc truyền thống được gỡ bỏ. Những định kiến về giới tính, tuổi tác, chủng tộc,… đang được nỗ lực xóa bỏ triệt để bằng thời trang sáng tạo. Điều này tạo điều kiện cho các tín đồ làng mốt tự tin khoác lên mình những bộ outfit màu mè không phân giới tính ghi đậm chất riêng của mình. Như cách mà thế hệ trẻ ở những năm 1960 – 1970 đề cao “cái tôi” cá nhân qua phong cách Psychedelic trước những biến động khó lường của thời đại. Mà còn là sự nhắc lại tất yếu của vòng lặp thời trang nên Psychedelic Prints đã trở lại thể hiện sự khát khao tự do ẩn kín trong tiềm thức mỗi người.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg