5+ Cách Phối Áo Khoác Dạ Nam Trung Niên Theo Xu Hướng Mới Nhất

Ngày xuất bản: 24/11/2023

Áo khoác dạ nam trung niên là một trong số những item cực kỳ phổ biến vào mùa đông, cùng tìm hiểu ngay về mẫu áo này trong bài viết dưới đây.

Áo khoác dạ xuất hiện từ sớm và nhanh chóng trở thành item thời trang nam được nhiều quý ông yêu thích. Chọn áo khoác dạ nam trung niên phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất là kiểu dáng và chất liệu. Cùng Metagent tìm hiểu ngay thông tin về mẫu áo này cũng như những cách lựa chọn phù hợp nhất trong bài viết dưới đây nhé. 

Thông tin chung về các mẫu áo khoác dạ nam trung niên

Áo khoác dạ nam là mẫu trang phục nam trung niên được nhiều người yêu thích và lựa chọn vào mùa đông. Item này xuất hiện nhiều ở những khu vực có khí hậu lạnh giá, thường kết hợp với các mẫu len, hoodie để tăng khả năng giữ ấm mà vẫn giữ được tính thời trang của set đồ. 

Hầu hết các mẫu khoác dạ nam trung niên đều được làm từ chất liệu vải dạ, là một loại vải tự nhiên được sản xuất bởi các sợi bông, cói. Đặc trưng chính là khả năng giữ nhiệt, dày dặn. Thiết kế gồm hai dáng chính là ngắn hoặc dài, trong đó áo khoác dạ dáng dài nhận được sự yêu thích của phái mạnh. 

Áo khoác dạ dáng dài có thể sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau, phù hợp khi đi học, đi làm hoặc hội họp ở công sở. Để sử dụng khi đi chơi, dạo phố, bạn nên phối đồ trẻ trung hơn và giảm bớt tính “formal” của bộ trang phục để tạo sự thoải mái. 

Áo khoác dạ nam phù hợp sử dụng cho mùa đông lạnh giáÁo khoác dạ nam phù hợp sử dụng cho mùa đông lạnh giá 

Những tiêu chí lựa chọn áo khoác dạ nam trung niên đẹp

Khi chọn áo khoác dạ nam trung niên, các quý ông thường chú ý đến kích thước. Tuy nhiên yếu tố này vẫn chưa đủ giúp bạn sở hữu item vừa vặn và thời thượng nhất. Hãy chú ý ngay 5 tips chọn đồ dưới đây: 

Lựa chọn áo khoác dạ nam trung niên theo chiều cao 

Chiều cao là tiêu chí đầu tiên giúp bạn xác định được mẫu áo phù hợp với bản thân. Nam giới trung niên thường có chiều cao ở mức trung bình và cơ thể lộ ra những khuyết điểm. Nếu bạn cao gầy có thể lựa chọn các mẫu áo dạ dáng dài hoặc ngắn tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng. 

Tuy nhiên nếu dáng người thấp, lùn không nên lựa chọn những dáng áo dạ dài. Áo dạ dáng dài có thể khiến cho bạn nhìn thấp hơn so với chiều cao thực  tế đồng thời làm lộ ra các khuyết điểm về cân nặng. Do đó, mẫu áo dạ dáng ngắn sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

Chú ý chiều cao khi lựa chọn sử dụng áo khoác dạChú ý chiều cao khi lựa chọn sử dụng áo khoác dạ 

Tiêu chí kiểu dáng của các mẫu áo khoác dạ nam trung niên 

Khác với các mẫu áo thun hay sơ mi, hoodie, áo khoác dạ nam trung niên không có quá nhiều kiểu dáng. 3 dáng cơ bản của mẫu áo này là dáng dài, ngắn và cổ tàu. Tất cả item được sử dụng linh hoạt trong các trường hợp khác nhau. 

Áo khoác dạ dáng dài thường dùng khi đi làm, môi trường công sở lịch sự và nhã nhặn. Trong khi áo khoác dạ dáng ngắn được ưu tiên sử dụng khi đi chơi, tham gia hoạt động. Áo khoác dạ cổ tàu dùng trong mọi trường hợp tạo nên phong thái lịch lãm và nam tính. 

>>> ĐỌC THÊM: Thời Trang Nam Trung Niên Và 6 Phong Cách Phối Đồ Thịnh Hành Nhất

Kích thước áo khoác dạ nam trung niên

Chọn áo khoác dạ nam trung niên cần chú ý đến tiêu chí kích thước, đây là yếu tố quan trọng hàng đầu. Đối với những người có vóc dáng đầy đặn, hãy chọn những mẫu áo rộng rãi, oversize để tránh trường hợp chật, kích khi mặc và di chuyển. 

Ngược lại nếu bạn sở hữu vóc dáng thon gọn nên ưu tiên mẫu trang phục vừa vặn để có thể dễ dàng tôn dáng và giúp tạo hiệu ứng tăng chiều cao. Cách lựa chọn này áp dụng cho cả dáng áo khoác dài và ngắn, với size nhỏ nhất là M và lớn nhất là 4XL.

Ưu tiên kích thước vừa vặn với dáng ngườiƯu tiên kích thước vừa vặn với dáng người 

Đánh giá màu sắc áo khoác dạ nam 

Trên thực tế màu sắc của áo khoác dạ nam trung niên không quá đa dạng, chủ yếu là những tông màu basic. Bạn sẽ bắt gặp các tông màu như đen, xám, nâu, ghi, đỏ đô hoặc xanh than. Đây cũng là những màu sắc thích hợp cho nam giới trung niên. 

Nếu bạn thích sự nhẹ nhàng, truyền thống có thể lựa chọn màu đen hoặc xanh than. Màu nâu, ghi phù hợp cho những phong cách retro, vintage còn màu đỏ đô dành cho các quý ông yêu thích nổi bật, cá tính. 

Chất liệu áo khoác dạ nam trung niên 

Chất liệu làm áo khoác dạ nam trung niên khá đa dạng, phổ biến nhất là dạ lông, dạ mịn, dạ nhung,... Điểm chung của những chất vải này là có độ dày dặn và khả năng giữ ấm rất tốt. Chính vì vậy trọng lượng của item này sẽ nặng hơn so với những mẫu áo khoác thông thường.

Khi lựa chọn áo khoác dạ, bạn nên chú ý tới những chất vải dạ có độ mềm mịn và thoáng khí. Chất liệu này không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái trong quá trình sử dụng mà chúng còn dễ dàng bảo quản và vệ sinh mà không tốn quá nhiều thời gian. 

Lựa chọn chất liệu phù hợp, có khả năng giữ ấm tốtLựa chọn chất liệu phù hợp, có khả năng giữ ấm tốt 

5 + Cách phối áo khoác dạ nam trung niên đơn giản 

Áo khoác dạ nam là mẫu áo mặc ngoài chính vì vậy cách phối đồ với outfit này đóng vai trò rất lớn trong việc tạo nên phong cách thời trang cho quý ông. Tận dụng những item có sẵn của tủ đồ để mix & match với áo khoác dạ theo gợi ý phối đồ dưới đây nhé. 

Phối áo khoác dạ nam với quần tây 

Nếu đang tìm kiếm một phong cách thời trang lịch thiệp và sang trọng cho những buổi gặp gỡ, hội họp, áo khoác dạ nam phối với quần tây nên được ưu tiên hàng đầu. Bên trong áo khoác bạn có thể lựa chọn mẫu áo sơ mi phối cùng gile hoặc áo len cổ tròn để giữ ấm. Đi thêm một đôi giày tây hoặc sneaker giúp outfit hoàn chỉnh hơn.

Kết hợp áo khoác dạ nam với quần tâyKết hợp áo khoác dạ nam với quần tây 

Phối áo khoác dạ nam trung niên với quần jeans

Đối với nam giới trung niên, quần jeans không phải là một trong những ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn muốn đổi gió gu thời trang của mình, hãy thử ngay cách phối đồ với áo khác dạ nam và quần jeans. Ưu tiên các mẫu jeans ống đứng, suông, kiểu dáng vừa vặn. Không nên chọn quần ống rộng hay các mẫu skinny jeans bó sát. 

Phong cách mix đồ với quần jeans và áo khoác dạ namPhong cách mix đồ với quần jeans và áo khoác dạ nam 

Phối áo khoác dạ nam với quần kaki 

Áo khoác dạ nam với quần kaki cũng là gợi ý phối đồ phù hợp cho phái mạnh tuổi trung niên. Quần jeans có nhiều màu sắc khác nhau, bạn nên lựa chọn gam màu hợp với áo. Đừng quên áp dụng nguyên tắc phối màu để outfit nổi bật và hài hòa nhất. Một số sự kết hợp “ăn ý” bạn có thể tham khảo là kaki trắng phối với áo khoác dạ đen, tone sur tone đen hoặc nâu.

Phối áo dạ với kaki nam trung niênPhối áo dạ với kaki nam trung niên 

Phối áo khoác dạ nam với áo len 

Cặp đôi hoàn hảo nhất cho phái mạnh vào mỗi mùa đông không thể không nhắc tới áo khoác dạ và áo len nam trung niên. Áo len có nhiều kiểu dáng như cổ lọ, gile, cổ V, cổ tròn,... Trong đó áo cổ lọ được sử dụng riêng lẻ khi phối cùng khoác dạ, những mẫu cổ V hoặc cổ tròn và gile thường mix chung với áo sơ mi hoặc áo giữ nhiệt khác. 

Phối áo khoác dạ nam với áo lenPhối áo khoác dạ nam với áo len 

Phối áo khoác dạ nam với phụ kiện 

Phụ kiện sẽ tạo nên điểm nhất giúp bộ đồ đẹp và nổi bật hơn, tuy nhiên đối với nam giới trung niên, quý ông không nên lạm dụng việc sử dụng quá nhiều phụ kiện. Nên tập trung tối giản hóa outfit bằng việc sử dụng 1 - 2 phụ kiện, đặc biệt là đối với những set đồ có nhiều layer. Phụ kiện cần có và quan trọng nhất là giày, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thêm đồng hồ hoặc kính râm. 

Phụ kiện giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính và lịch lãm của quý ôngPhụ kiện giúp tôn lên vẻ đẹp nam tính và lịch lãm của quý ông

>>> THAM KHẢO THÊM: Áo Khoác 

Những thông tin về cách chọn áo khoác dạ nam trung niên đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết. Mong rằng các quý ông đã có thêm cho mình những mẹo chọn đồ phù hợp. Theo dõi ngay Metagent để cập nhật thêm thông tin chi tiết nhất về xu hướng thời trang hot trend nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg