6+ Mẫu Áo Len Nam Trung Niên Nên Bổ Sung Vào Tủ Đồ Phái Mạnh

Ngày xuất bản: 24/11/2023

Lựa chọn áo len nam trung niên là ưu tiên hàng đầu của cánh mày râu khi vào đông, cùng tìm hiểu thêm về item này cũng như những cách phối đồ phổ biến nhất.

Áo len nam trung niên là item được các quý ông lựa chọn sử dụng trong mùa đông lạnh giá. Mẫu áo này không chỉ mang lại tác dụng giữ ấm hoàn hảo mà còn tạo nên phong cách thời trang vô cùng lịch lãm và nam tính. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về item này cũng như những cách phối đồ liên quan, đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Áo len nam trung niên phù hợp với ai? 

Áo len nam trung niên được nhiều phái mạnh ưu tiên sử dụng trong mùa đông bởi độ dày dặn và khả năng giữ ấm tốt. Hiện nay trên thị trường các mẫu áo len ngày càng đa dạng và đáp ứng nhu cầu sử dụng của phần lớn người mặc. 

Trong đó những mẫu áo len body, bó sát phù hợp nhất với nam giới có vóc dáng săn chắc, thon gọn và không có quá nhiều khuyết điểm. Ngược lại các mẫu cardigan hay áo len gile, áo len form rộng sẽ phù hợp với nam giới có khuyết điểm vùng eo. 

Áo len nam phù hợp với nam giới trung niênÁo len nam phù hợp với nam giới trung niên 

Một số mẫu áo len nam trung niên phổ biến trên thị trường 

Được tín đồ thời trang đánh giá cao về kiểu dáng và mẫu mã, áo len chưa bao giờ là item hết hot trong làng mốt thế giới. Các mẫu áo len trung niên cũng được thiết kế với các kiểu dáng phong phú hơn. 

Áo khoác cardigan len nam 

Áo khoác cardigan là item phù hợp cho mọi dáng người, dù quý ông đầy đặn hay thon gọn đều có thể dễ dàng sử dụng được mẫu áo này. Khi diện mẫu áo này, phái mạnh sẽ thể hiện được nét lịch lãm và trẻ trung nhưng không hề “quá lố”. 

Bên trong áo khoác cardigan len thường phối cùng với sơ mi hoặc các mẫu áo giữ nhiệt. Đối với mẫu trang phục nam trung niên này, bạn nên lựa chọn tông màu trầm hoặc trung tính để phù hợp nhất với độ tuổi, kết hợp với quần âu hoặc kaki khi đi làm, đi dạo.

Mẫu áo cardigan len nam cho người trung niênMẫu áo cardigan len nam cho người trung niên

Áo len cổ lọ 

Một mẫu áo len khác rất phổ biến trong tủ đồ của phần lớn nam giới trung niên chính là mẫu len cổ lọ. Với thiết kế phần cổ dài giúp giữ ấm tuyệt đối, vào mùa đông se lạnh bạn chỉ cần phối item này với một số trang phục đơn giản là có thể ra ngoài. 

Đây là mẫu áo đại diện cho phong cách trưởng thành và nhã nhặn, được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tông màu theo ý thích tuy nhiên phù hợp nhất vẫn là những gam trắng, ghi, xám, đen hoặc nâu, những màu sắc này vừa dễ phối đồ vừa tôn lên vẻ đẹp thanh lịch, nam tính. 

Áo len cổ lọ nam tínhÁo len cổ lọ nam tính 

Áo gile len 

Áo gile là mẫu áo có khả năng che đi khuyết điểm của vùng bụng, chính vì vậy những quý ông có vòng hai đầy đặn có thể tham khảo item này khi mix đồ. Dù không thể hoàn toàn che đi khuyết điểm nhưng chúng có thể giúp vóc dáng của bạn thon gọn hơn rất nhiều. 

Thiết kế theo kiểu dáng 3 lỗ với kích thước rộng rãi, phù hợp phối với các dáng quần khác nhau. Bên trong áo gile nên chọn mix cùng sơ mi, áo thun hoặc các mẫu áo giữ nhiệt khác. 

Áo gile len có nhiều ưu điểm nổi bậtÁo gile len có nhiều ưu điểm nổi bật 

>>>  ĐỌC THÊM: Nam Trung Niên Mặc Gì Cho Đẹp? 8 Item Nâng Tầm Phong Cách 

Mẫu áo len cổ chữ V 

Áo len cổ chữ V là mẫu áo truyền thống, có nét cổ điển và dễ dàng kết hợp theo nhiều phong cách khác nhau.  Thiết kế áo len tay dài với chất liệu wool mềm mịn, điểm nhấn ở cổ với hình chữ V khoét sâu vừa phải giúp tạo sự nổi bật. 

Bên trong áo len thường phối cùng áo sơ mi để tăng sự cuốn hút. Phái mạnh có thể kết hợp với áo khoác ngoài để giữ ấm hoặc chỉ mix áo len và sơ mi cũng rất nổi bật.

Mẫu áo len cổ V độc đáoMẫu áo len cổ V độc đáo 

Mẫu áo len cổ khóa 

Được biến tấu từ những mẫu áo len truyền thống, len cổ khóa có thiết kế tương tự như những item thông thường. Điểm khác biệt lớn nhất tới từ phần cổ với khóa kéo. Phần khóa này được đặt ngang ngực, không quá dài hay quá ngắn, vừa vặn tạo điểm nhấn. 

Áo len cổ khóa có form dáng vừa vặn, bên trong có thể mặc thêm áo polo, sơ mi,...Để trang phục không bị quá đơn điệu, bạn nên chọn mẫu áo có thiết kế sợi len đan nổi bắt mắt thay vì áo trơn. Màu sắc phổ biến nhất là ghi, nâu, đen,...trong đó màu đen nên kết hợp với áo tông màu tương phản để tránh cảm giác già hơn tuổi. 

Áo len cổ khóa thời trangÁo len cổ khóa thời trang 

Mẫu áo len cổ tròn 

Áo len cổ tròn là thiết kế có phần an toàn và đơn giản nhưng không vì thế mà chúng mất đi sức hút của mình. Trên thực tế item này luôn là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh mỗi khi mùa đông đến. Chất liệu vải len vừa phải không quá dày hay mỏng, có khả năng thấm hút và thoáng khí. 

Tông màu trẻ trung và nhã nhặn, bao gồm nhiều gam màu pastel phù hợp với nam giới trung niên. Do đó nếu bạn đã nhàm chán với những mẫu áo len có tông màu basic như đen, trắng, xám, nâu, xanh than,... thì hãy lựa chọn ngay áo len cổ tròn để đổi gió nhé. 

Áo len truyền thống với dáng cổ trònÁo len truyền thống với dáng cổ tròn 

Cách phối áo len nam trung niên nhanh chóng và đơn giản 

Áo len hầu như ít mặc riêng lẻ mà thường được phối cùng các item khác để tạo ra outfit hoàn chỉnh. Để hạn chế set đồ có quá nhiều layer dẫn đến cảm giác khó chịu, quý ông trung niên có thể tham khảo một vài gợi ý hữu ích từ Metagent.

Phối áo len với áo sơ mi 

Áo len phối với áo sơ mi là sự kết hợp hoàn hảo giúp tôn lên vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng. Item sơ mi có thể mix với các kiểu áo len khác nhau từ cardigan, cổ lọ, cổ tròn, cổ V, gile,...Tuy nhiên nên chọn mẫu áo có chất liệu vừa phải, không quá dày đồng thời ưu tiên item trơn không có họa tiết. 

Áo len mix chung cùng với áo sơ miÁo len mix chung cùng với áo sơ mi 

Áo len nam trung niên mix với áo thun 

Nếu bạn cho rằng áo len không thể phối cùng áo thun thì quả thực là một sai lầm. Phong cách mix đồ này sẽ tạo ra một outfit vừa trẻ trung, vừa thoải mái và phù hợp sử dụng trong mọi trường hợp khác nhau. Áo thun thường được kết hợp với cardigan, len cổ khóa hoặc cổ tròn. 

Mix áo len nam trung niên với áo khoác 

Các mẫu áo khoác đặc biệt là áo khoác dáng dài được phái mạnh ưu ái phối cùng với len. Phong cách thời trang nam trung niên này hướng tới sự nam tính và trưởng thành, trong đó item được lựa chọn nhiều nhất là mẫu áo len cổ lọ. Nếu muốn phá cách hơn bạn cũng có thể thay thế bằng những mẫu còn lại. 

Phối áo len và áo khoác dáng dàiPhối áo len và áo khoác dáng dài 

Áo len nam trung niên và áo vest 

Trong những dịp lễ hoặc hoạt động quan trọng cần outfit chỉn chu và nghiêm túc, bạn có thể phối áo len với vest. Những mẫu len thích hợp nhất gồm áo cổ lọ, gile, áo cổ V. Ngoài ra còn có thể phối thêm áo sơ mi để tăng thêm sự lịch lãm.

Phụ kiện đi kèm áo len nam trung niên 

Ngoài việc chú ý đến trang phục, phụ kiện đi kèm cũng là yếu tố rất quan trọng tạo cho tổng thể set đồ sự hài hòa. Tương tự như hầu hết các trang phục khác, phụ kiện phối cùng với áo len thường là giày, đồng hồ, túi xách hoặc thắt lưng. 

Phụ kiện đi kèm cùng với áo len nam trung niênPhụ kiện đi kèm cùng với áo len nam trung niên 

Những lưu ý khi lựa chọn áo len nam trung niên

Có 4 tiêu chí chính để đánh giá và lựa chọn áo len nam trung niên phù hợp cho phái mạnh. Cụ thể: 

Form áo: Áo len được thiết kế với nhiều form dáng khác nhau, đối với nam trung niên 2 form dáng phổ biến nhất là regular fit và oversize. Nếu bạn có vóc dáng đầy đặn hãy lựa chọn áo có kích thước rộng rãi hơn nhé. 

Màu sắc: Nam giới trung niên thường ưu tiên các mẫu áo với màu sắc cơ bản và trung tính. Chính vì vậy trong nhiều năm liền gam màu đen, xanh than, xám, be,... vẫn luôn là lựa chọn số 1 của phái mạnh. 

Thiết kế: Không cầu kỳ với các đường nét tỉ mỉ hay họa tiết nổi bật như những mẫu áo dành cho giới trẻ, mẫu áo len nam trung niên đề cao thiết kế tối giản nhất để tôn lên vẻ lịch lãm và trầm tĩnh. 

Chất lượng: Những mẫu áo len của nam giới trung niên thường tập trung chủ yếu vào tiêu chí chất lượng. Chất vải bền bỉ, có độ co giãn và đảm bảo khả năng giữ ấm là những yếu tố cần được xem xét khi mua. 

>>>  THAM KHẢO NGAY: Áo Len 

Áo len nam trung niên từ lâu đã trở thành mẫu áo không thể thiếu đối với phái mạnh. Nếu bạn chưa sở hữu item này, hãy nhanh chóng lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý ngay tại Metagent. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật tin tức thời trang mới nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg