Thời Trang Nam Trung Niên Và 6 Phong Cách Phối Đồ Thịnh Hành Nhất

Ngày xuất bản: 23/11/2023

Thời trang nam trung niên nghiêng nhiều về phong cách phối đồ tối giản, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm hiểu cách mix - match đồ phong cách nhất.

Thời trang nam trung niên không hướng tới những phong cách trẻ trung, năng động mà chủ yếu nghiêng nhiều về nét lịch lãm, phong độ. Trang phục của các quý ông hầu như đều ưu tiên sự đơn giản, nhã nhặn với tông màu trung tính. Cùng Metagent điểm danh ngay một số phong cách thời trang nam tuổi trung niên phổ biến trên thế giới hiện nay nhé.   

Phong cách thời trang của các quý ông trung niên hiện đại 

Những phong cách thời trang trẻ trung và năng động thời trẻ đã dần chuyển sang nhã nhặn, lịch thiệp hơn khi bước vào tuổi trung niên. Nguyên  nhân quan trọng nhất là sự thay đổi về vóc dáng của cơ thể. Do đó trang phục cũng cần có sự thay đổi để phù hợp với ngoại hình. 

Phong cách thời trang này gắn liền với những item áo có form regular fit, form dáng rộng rãi, ưu tiên trang phục có khả năng che khuyết điểm. Đối với quần, những mẫu ống suông, slim - fit hoặc ống đứng là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nam giới. Bên cạnh đó không thể thiếu các mẫu phụ kiện đi kèm như giày, đồng hồ hay túi xách. 

Một số phong cách phổ biến nhất  của nam giới trung niên thời điểm này gồm có retro, vintage, basic, normcore, casual, smart - casual. Đây đều là những phong cách đơn giản, dễ mặc và có thể phối đồ linh hoạt và không tốn nhiều thời gian mix - match. 

Phong cách thời trang nam trung niên hiện đại, lịch lãmPhong cách thời trang nam trung niên hiện đại, lịch lãm 

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn trang phục cho nam trung niên 

Khi lựa chọn trang phục cho nam trung niên, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý chính là ưu tiên chất liệu, form dáng, màu sắc. Một số gợi ý giúp bộ đồ của nam giới trung niên thêm hoàn hảo bạn không nên bỏ qua: 

Ưu tiên những item form dáng đứng cứng cáp 

Khi bước qua tuổi trung niên, cơ thể nam giới sẽ xuất hiện nhiều khuyết điểm hơn, trong đó phổ biến nhất là phần mỡ thừa vòng 2, chân to hoặc cong. Để che đi những khuyết điểm này trên cơ thể, bạn nên ưu tiên lựa chọn những item quần có dáng đứng cứng cáp. 

Không chỉ cần chú ý đến quần, các item áo cũng hết sức quan trọng và cần được để tâm. Bạn nên chọn áo có kích cỡ vừa vặn, hơi rộng hơn một chút để che khuyết điểm vòng 2. Đặc biệt là không nên mặc những mẫu áo bó sát dễ làm lộ vòng eo. 

Ưu tiên form dáng đứng cứng cápƯu tiên form dáng đứng cứng cáp 

Lựa chọn màu sắc hài hòa 

Nam giới trung niên nên ưu tiên những màu sắc cơ bản, trung tính, tránh màu sắc quá nổi bật. Những gam màu tối, trầm như đen, nâu, xanh than cũng là gợi ý hoàn hảo khi lựa chọn trang phục, được nhiều phái mạnh chú ý khi kết hợp. 

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn thêm một vài mẫu trang phục với tông màu pastel sáng nếu muốn tủ đồ của mình đa dạng hơn. Khi phối đồ không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong cùng một outfit để tránh gây ra tình trạng rối mắt. 

>>> ĐỌC THÊM: Nam Trung Niên Mặc Gì Cho Đẹp? 8 Item Nâng Tầm Phong Cách 

Chú ý chất liệu cao cấp

Ngoài màu sắc và kiểu dáng, một yếu tố khác đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới cảm nhận của người mặc chính là chất liệu. Trang phục nên ưu tiên chất vải thoáng mát, mềm nhẹ và thấm hút tốt, nhất là đối với các mẫu quần, áo mùa hè. 

Lựa chọn chất liệu cao cấp còn giúp giữ độ bền của trang phục một cách tối ưu, từ đó tiết kiệm chi phí mua sắm quần áo cho nam giới. Một số chất vải thường xuất hiện trong trang phục nam trung niên như cotton, linen, kaki, denim,...

Lựa chọn chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền đẹpLựa chọn chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền đẹp 

Phối đồ với phụ kiện đi kèm 

Trong outfit của nam giới trung niên không thể thiếu được sự xuất hiện của các phụ kiện thời trang đi kèm. Những phụ kiện này thường là giày, dép, túi xách, balo hoặc kính, mũ. Kết hợp trang phục với màu sắc hài hòa để mang lại cảm giác sang trọng. 

Thay vì kết hợp quá nhiều phụ kiện, bạn nên lựa chọn những phụ kiện cần thiết nhất để mix. Như vậy bộ trang phục sẽ trở nên gọn gàng, thoải mái hơn rất nhiều. 

Gợi ý mix đồ từ các quý ông trung niên sành điệu trên thế giới 

Nhắc tới phong cách thời trang nam sành điệu trên thế giới không thể nào thiếu được những tên tuổi đình đám như David Beckham, Tom Cruise hay Brad Pitt. Những cái tên này còn góp phần quan trọng trong việc định hình xu hướng thời trang cho các quý ông trung niên. 

Phối đồ lịch lãm như David Beckham 

David Beckham là một trong những huyền thoại bóng đá tại Anh, không chỉ có sự nghiệp túc cầu vẻ vang, cựu danh thủ này còn là cái tên hàng đầu của làng mốt thế giới. Beckham sở hữu một phong cách thời trang độc đáo, thể hiện được vẻ đẹp chững chạc, quyến rũ và lịch lãm ở tuổi U50. 

Đối với trang phục thường ngày, cựu danh thủ lựa chọn những outfit đơn giản, nhẹ nhàng với quần jeans phối cùng với áo sơ mi hoặc áo thun. Kèm với đó là những đôi giày sneaker trẻ trung, năng động. Khi đi dạo phố, David Beckham lựa chọn outfit mang hơi hướng streetstyle hơn với áo tank top, quần short hoặc chọn quần jogger nam.

Ngược lại khi tham gia các sự kiện lớn, những buổi họp báo của giới truyền thông, Beckham lại mang đến một phong cách rất lịch lãm và chỉn chu. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của bộ vest với quần tây phối cùng giày. Phụ kiện được cựu danh thủ ưu tiên sử dụng là những mẫu đồng hồ tôn thêm phần sang trọng và cuốn hút.  

Phối đồ lịch lãm như David BeckhamPhối đồ lịch lãm như David Beckham 

Phong cách của Tom Cruise 

Nếu yêu thích phong cách thời trang cá tính nhưng vẫn giữ được nét lịch lãm và sang trọng, chắc chắn bạn nên tham khảo cách phối đồ của Tom Cruise. Không phải ngẫu nhiên ngôi sao này nhiều năm liền lọt vào top những nam giới có phong cách thời trang sành điệu nhất thế giới. 

Item được Tom Cruise yêu thích và thường xuyên lựa chọn nhất là những mẫu áo khoác da, kết hợp chung với quần jeans nam trắng hoặc đen để tạo sự nổi bật. Ngoài ra còn phối cùng với boot để tăng thêm phần cá tính và độc đáo. 

Ngoài ra Tom Cruise còn thường sử dụng các mẫu áo sơ mi và áo thun trơn đơn giản, phối cùng với quần jeans, kaki hoặc quần short. Khi tham gia sự kiện, ngôi sao ưu tiên các set đồ chỉn chu và lịch sự như áo sơ mi phối quần tây hay các bộ suit lịch lãm. 

Phong cách thời trang  của Tom CruisePhong cách thời trang của Tom Cruise 

Brad Pitt - đại diện thời trang và phong cách

Mặc dù đã ở độ tuổi U60 nhưng Brad Pitt vẫn luôn được mệnh danh là một trong số những người đàn ông hấp dẫn nhất thế giới. Điều này đến từ phong cách thời trang vô cùng mới lạ và thu hút mọi ánh nhìn từ ngôi sao hàng đầu Hollywood. 

“Tủ đồ” của Brad Pitt sở hữu nhiều item màu sắc nổi bật bên cạnh những tông màu basic thường thấy. Ngôi sao này không ngại diện những item nhiều màu sắc và họa tiết, tuy nhiên không hề mang tới cảm giác “cưa sừng làm nghé” mà ngược lại vô cùng thời trang và phong cách. 

Những outfit được Brad Pitt lựa chọn đều không quá cầu kỳ, chủ yếu tập trung vào sự hài hòa trong đường nét và màu sắc. Thường kết hợp với một vài phụ kiện đơn giản. Trong sự kiện quan trọng, những bộ suit phối với giày tây cũng là ưu tiên hàng đầu của ngôi sao này. 

Brad Pitt - đại diện thời trang và phong cáchBrad Pitt - đại diện của thời trang và phong cách trung niên 

Cảm hứng từ Leonardo DiCaprio 

Leonardo DiCaprio từng là tên tuổi đình đám, thu hút phái đẹp nhờ vẻ ngoài điển trai khi còn trẻ. Đến nay, ngôi sao này đã bước sang tuổi trung niên và không giữ được vóc dáng săn chắc như David Beckham, Brad Pitt hay Tom Cruise. Tuy nhiên nam diễn viên này lại chính là cảm hứng thời trang cho nhiều phái mạnh trên thế giới bởi vóc dáng có phần tương đồng. 

Những trang phục được Leonardo DiCaprio ưa chuộng chủ yếu là thiết kế tối giản, màu sắc cơ bản như áo thun, áo sơ mi phối với quần jeans hoặc quần kaki. Phong cách chính là basic và layering, với các item nhiều lớp như phối áo thun với áo khoác, áo thun với sơ mi hay gile,...

Phụ kiện nam diễn viên lựa chọn nhiều nhất là mũ và giày, hạn chế sử dụng các trang sức rườm rà. Trong những hoạt động lớn, Leonardo DiCaprio vẫn lựa chọn sử dụng áo vest phối với quần tây lịch lãm, from rộng rãi giúp che đi vòng eo có nhiều khuyết điểm. 

Cảm hứng thời trang từ Leonardo DiCaprioCảm hứng thời trang từ Leonardo DiCaprio 

Style phong cách Ryan Gosling 

Ryan Gosling là một trong số ít những nam diễn viên đã bước qua tuổi trung niên nhưng vẫn giữ được vóc dáng thon gọn. Phong cách thời trang của nam diễn viên nghiêng nhiều về cá tính và lịch lãm. Chỉ với cách kết hợp đơn giản, ngôi sao này đã thành công thu hút mọi ánh nhìn từ những người xung quanh. 

Item được Ryan Gosling “mê mẩn” nhất là những thiết kế áo khoác da cổ điển, áo khoác denim hay những item bụi bặm, cá tính cùng với quần jeans sành điệu. Đối với trang phục hàng ngày, ngôi sao này cũng ưu tiên những mẫu đơn giản với màu sắc trung tính. 

Ngược lại với những tên tuổi nổi tiếng khác, khi tham gia sự kiện quan trọng, Ryan Gosling lại lựa chọn những set vest có phần màu sắc và nổi bật. Kết hợp với áo sơ mi hoặc áo len họa tiết bên trong. Sự kết hợp này vừa thời trang, vừa nam tính cũng như đem lại sức hút riêng cho nam tài tử. 

Style phong cách Ryan GoslingStyle phong cách Ryan Gosling 

Thời trang phong cách Jang Dong Gun 

Một đại diện đến từ Châu Á với phong cách thời trang lịch lãm cho nam trung niên không thể không nhắc tới Jang Dong Gun. Nếu là người yêu thích nét thanh lịch, sang trọng của phong cách thời trang Hàn Quốc, bạn hãy “học hỏi” ngay cách phối đồ của ngôi sao hàng đầu này. 

Jang Dong Gun lựa chọn những item giúp toát lên vẻ đẹp lịch lãm và sang trọng. Thời trang thường ngày, nam tài tử sẽ ưu tiên set đồ đơn giản, tông màu vintage, phổ biến nhất là áo thun, áo sơ mi với quần kaki, quần jeans hoặc quần tây. 

Đối với các dịp sự kiện, nam diễn viên ưu tiên lựa chọn set vest vừa vặn phối cùng giày tây và tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện vest đi kèm. Ngoài ra Jang Dong Gun cũng thể hiện nét cá tính bằng những set đồ có phần bụi bặm với áo khoác da, quần jeans và boot. 

Thời trang phong cách Jang Dong GunThời trang phong cách Jang Dong Gun 

>>> THAM KHẢO NGAY: Áo Khoác

Trên đây là toàn bộ thông tin chung về  thời trang nam trung niên và những phong cách của các ngôi sao nổi tiếng. Để biết thêm thông tin về xu hướng thời trang mới nhất hiện nay, bạn hãy theo dõi Metagent để cập nhật nhanh chóng nhất nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg