Những tip phối đồ chất như nước cất với áo oversize nam

Ngày xuất bản: 26/03/2023

Áo oversize nam mang đến sự thoải mái, năng động và cũng không kém phần cá tính, lịch lãm cho phái mạnh. Vì thế loại áo này vẫn đang là xu hướng thời trang hot của mùa hè năm nay. Các bạn đã biết cách chọn sản phẩm phù hợp chưa? Hãy dành vài phút theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây

Áo oversize nam mang đến sự thoải mái, năng động và cũng không kém phần cá tính, lịch lãm cho phái mạnh. Vì thế loại áo này vẫn đang là xu hướng thời trang hot của mùa hè năm nay. Các bạn đã biết cách chọn sản phẩm phù hợp chưa? Hãy dành vài phút theo dõi thông tin chia sẻ dưới đây để biết cách phối đồ “chất như nước cất” nhé!

Áo oversize nam là gì?

Oversize nam là loại áo có thiết kế đặc biệt về kiểu dáng. Đây là những chiếc áo có form rộng hơn nhiều so với cơ thể người mặc và được thiết kế với nhiều kiểu dáng cũng như kích thước khác nhau. Tuy nhiên, khi khoác lên người chúng vẫn tạo nên sự cân đối, hài hòa cho cơ thể và có tính thẩm mỹ cao.

Ngoài ra, áo oversize còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác tạo nên ấn tượng mạnh mẽ với người dùng, chẳng hạn như: Giúp che khuyết điểm trên cơ thể, tạo phong cách thời trang năng động, thoải mái khi vận động,...Đem đến cho người mặc phong thái tự tin và cũng không kém phần tinh tế, cuốn hút.

Áo oversize nam mang đến phong cách thời trang vô cùng cuốn hút

Các loại áo oversize nam

Tùy theo chất liệu vải và kiểu dáng thiết kế mà áo oversize nam được phân loại thành nhiều mẫu mã khác nhau. Theo đó, áo oversize có 5 loại cơ bản sau đây:

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

1. Áo oversize nam thun

Áo oversize nam thun là những chiếc áo có form rộng có độ dài đến hông, thậm chí là dài đến đầu gối. Loại áo này giúp mỗi người có thể thoải mái thể hiện cá tính của mình khi phối với quần jean lửng và giày thể thao. Đây cũng chính là xu hướng thời trang phổ biến dành cho nam giới khi đi du lịch, đi dạo phố,...

Áo oversize nam thun đi dạo phố mang phong cách thoải mái

2. Áo sơ mi oversize nam

Áo sơ mi oversize nam được may từ chất liệu vải mềm mại với thiết kế rộng rãi. Nhờ vậy người mặc luôn cảm thấy mát mẻ khi sử dụng vừa đủ lịch sự để mặc đi học vừa mang phong cách năng động, trẻ trung để đi chơi, đi dạo phố.

Đặc biệt, nếu bạn phối những chiếc áo này với quần ống rộng, quần ống suông hoặc quần short sẽ tạo nên diện mạo thời thượng cuốn hút mọi ánh nhìn.

Phá cách và trở nên lịch sự hơn với áo oversize sơ mi

3. Loại áo hoodie, áo len, áo nỉ oversize nam

Đây cũng là những chiếc áo oversize được thiết kế với from rộng rãi, mang đến phong cách thoải mái và thường được may thêm phần mũ. Sản phẩm có thể được sản xuất bằng nhiều chất liệu khác nhau nhưng phổ biến nhất là vải nỉ. Bạn có thể mặc mẫu áo này để đi học, đi chơi hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời đều phù hợp.

Bạn có thể kết hợp với quần jogger hoặc quần short khi mặc áo oversize. Chắc chắn đây sẽ là cách mix đồ tinh tế nhất giúp bạn trở nên năng động và thật phong cách.

Áo len oversize nam

4. Loại áo khoác oversize nam

Áo khoác oversize (áo khoác dáng dài) là loại áo có form rộng quá người thích hợp để mặc đi làm, đi học hoặc đi dạo phố với bạn bè. Phối hợp áo khoác oversize với quần tây công sở vừa thể hiện được sự sang trọng vừa mang đến cho các bạn cảm giác thoải mái và năng động hơn trong mọi hoạt động.

Áo khoác oversize

5. Áo vest Oversize

Áo vest Oversize cũng là một trong những xu hướng thời trang được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Những chiếc áo vest oversize có thể giúp cánh mày râu “lột xác” thành những quý ông vừa lịch lãm vừa năng động và trẻ trung hơn rất nhiều so với mẫu áo vest truyền thống.

Áo vest Oversize

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Cách phân biệt áo oversize và freesize

Áo freesize là dạng áo có kích thước lớn được may với một kích cỡ duy nhất dành cho tất cả mọi người. Đặc điểm của loại áo này là không phân biệt giới tính của người mặc cũng không phân biệt về hình dáng, cân nặng của người sử dụng.

Cả áo oversize và áo freesize đều có điểm chung là phong cách thiết kế hướng đến sự thoải mái, năng động và cảm giác dễ chịu cho người mặc.

Tuy nhiên các bạn đừng nhầm lẫn 2 loại áo này là một. Vì áo freesize không kén người sử dụng, phù hợp với những người có vóc dáng gầy hoặc cân đối.

Đối với áo oversize, đây là áo có form rộng có phần quá khổ, thiết kế của nó không có dạng ôm dáng hay chiết eo. Những chiếc áo này thường phù hợp với những người có vóc dáng mũm mĩm hoặc bạn cũng có thể mặc nó đơn giản là vì thích.

Đừng nhầm lẫn giữa áo oversize và áo freesize

Nguyên tắc phối đồ với áo oversize nam

Có 4 nguyên tắc “bất di bất dịch” khi phối đồ với áo oversize nam mà tất cả mọi người nên biết để tạo nên phong cách thời trang thời thượng nhất. Đó là:

1. Không chọn áo quá dài và rộng nếu bạn có chiều cao khiêm tốn

Những ai có chiều cao khiêm tốn cần tránh chọn những chiếc áo quá dài và rộng so với vóc dáng. Những chiếc áo được thiết kế có chiều dài trên đầu gối tầm 15cm đến 20cm sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Không mặc áo oversize quá rộng nếu chiều cao khiêm tốn

2. Tránh chọn những mẫu áo oversize nam có nhiều họa tiết

Nguyên tắc cơ bản nhất khi mặc áo oversize nam chính là ưu tiên những chiếc áo có thiết kế đơn giản. Càng đơn giản lại càng thời thượng, thể hiện gu thời trang tinh tế và sự nam tính của phái mạnh. Vì thế, khi chọn áo oversize nam các bạn nên tránh những mẫu áo được thiết kế hoa lá rườm rà có quá nhiều họa tiết để tránh gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Ưu tiên những chiếc áo oversize có họa tiên đơn giản

3. Hạn chế mix nhiều phụ kiện với áo

Nhiều bạn cho rằng mix nhiều phụ kiện với áo oversize nam sẽ giúp bản thân thật cá tính và thật thời thượng hơn. Nhưng đây lại là quan điểm sai lầm vì việc mix quá nhiều phụ kiện với những chiếc áo dài rộng như áo oversize chỉ khiến bạn trở nên lôi thôi luộm thuộm với người đối diện mà thôi.

Hạn chế mix nhiều phụ kiện khi mặc áo oversize nam

4. Đừng quên sneaker khi mặc áo oversize nam

Nếu bạn yêu thích những mẫu thiết kế của áo oversize nam thì đừng quên kết hợp nó với sneaker. Nó sẽ giúp bạn có một gu thời trang vô cùng ấn tượng với bạn khác giới đấy.

Mặc áo oversize đi cùng sneaker

Định nghĩa ready to wear là gì và những điều bạn cần biết

Tips phối đồ cực chất với áo oversize nam

Nếu đã tìm hiểu và nắm rõ những nguyên tắc cơ bản khi chọn áo oversize nam thì việc phối đồ cũng trở nên đơn giản hơn nhiều. Dưới đây là 4 item cực chất và cũng là xu hướng thời trang nam đang lên ngôi năm 2023 rất đáng để bạn tham khảo.

1. Kết hợp áo oversize và quần short

Phối áo thun oversize với quần short nam mang đến vẻ đẹp trẻ trung, nam tính và đầy sự phá cách. Cách phối đồ này thích hợp để các bạn diện trong những buổi đi chơi dạo phố cuối tuần hoặc những chuyến dã ngoại đầy thú vị với bạn bè. 

Nếu đi cùng  một đôi sneaker màu sáng hoặc có tone màu giống set đồ đang mặc chắc chắn sẽ là phong cách thời trang “điểm 10 cho chất lượng”.

Kết hợp áo oversize và quần short mang phong cách thoải mái

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

2. Mặc áo oversize kết hợp với quần skinny

From rộng rãi kết hợp với chất liệu thun mát mẻ của áo thun oversize khi kết hợp với những chiếc quần skinny hay legging đều sẽ mang đến cho người mặc vẻ ngoài năng động và cá tính nhất.

Cách phối đồ này rất thích hợp với những chàng trai có thân hình mũm mĩm. Đây cũng chính là sự lựa chọn lý tưởng với những bạn có vóc dáng cao gầy hoặc sở hữu thân hình cân đối.

Áo oversize kết hợp với quần skinny

3. Áo oversize và quần cargo

Quần cargo là một kiểu quần “hot trend” đang thịnh hành trong xu hướng thời trang giới trẻ  những năm gần đây. Nhờ có thiết kế túi hộp độc đáo, đẹp mắt và có thể mix & match dễ dàng với áo oversize. Chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn một diện mạo mới, nam tính và đầy sự phóng khoáng.

Item thời trang phong cách với áo oversize và quần cargo

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

4. Mặc áo oversize cùng quần jean ống rộng

Áo thun, hoodie hay áo len oversize phối hợp cùng với quần Jean nam đều là sự kết hợp hoàn hảo với những ai yêu thích phong cách thời trang trẻ trung năng động. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo thêm điểm nhấn bằng quần jeans rách và một đôi sneaker nếu đam mê phong cách Street Style.

Phối áo oversize nam với quần jean ống rộng

Áo oversize là xu hướng thời trang năng động, thoải mái phù hợp với tất cả mọi người. Nếu muốn phá cách với một diện mạo mới, nam tính và thời thượng thì các bạn hoàn toàn có thể tham khảo chọn cho mình mẫu áo ưng ý nhất bằng cách truy cập website của metagent chúng tôi. Chắc hẳn mọi người sẽ dễ dàng lựa chọn được phong cách thời trang ưng ý nhất.

Cách phối đồ với giày Chukka Boots ấn tượng, cá tính cho nam

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg