Cách phối đồ với giày Chukka Boots ấn tượng, cá tính cho nam

Ngày xuất bản: 26/03/2023

Giày Chukka Boots là một trong những món đồ không thể thiếu đối với bất kỳ người đàn ông hiện đại nào. Đây là kiểu bốt có thiết kế truyền thống lại vừa đa năng, có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang. Chính vì thế, giới trẻ hiện nay vô cùng ưa chuộng và đam mê loại giày chukka này.

Giày Chukka Boots là một trong những món đồ không thể thiếu đối với bất kỳ người đàn ông hiện đại nào. Đây là kiểu bốt có thiết kế truyền thống lại vừa đa năng, có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang. Chính vì thế, giới trẻ hiện nay vô cùng ưa chuộng và đam mê loại giày chukka này. Cùng tìm hiểu về Giày Chukka Boots và cách phối đồ với loại giày này nhé!

Hiểu rõ về giày Chukka nam

Giày Chukka là gì?

Đây được coi là đôi giày đại diện cho những quý ông lịch lãm và sang trọng của thời đại hiện nay. Cho đến ngày nay, giày Chukka Boots vẫn là một biểu tượng không thể thay thế. Đại diện cho sự sang trọng, gu thẩm mỹ và sự quý phái của nam giới. Đây cũng là một trong những item thời trang kinh điển rất được lòng giới trẻ.

Giày Chukka Boots được giới trẻ ưa thích

Đặc điểm nổi bật

Giày Chukka Boots được những người thợ thủ công làm từ 2 miếng da sau đó khâu lại với nhau. Giày chukka có dây buộc ở cổ chân và chỉ có 2 hoặc 3 lỗ xỏ dây nên dây thường ngắn và nhỏ. Đường viền cổ giày thường cao hơn mắt cá chân, nhưng thấp hơn một chút so với các loại bốt cao cổ khác. Ngoài ra, da và da lộn trên nền màu nâu của giày là một chất liệu và màu sắc dễ nhận biết để so sánh giày này với các loại giày khác.

Giày chukka boots có 2-3 lỗ xỏ dây

Lý giải sức hút của những đôi Chukka Boots

Chukka boots Nam khiến phái mạnh mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Mẫu giày này dành cho người thích sự năng động hoặc cần di chuyển nhiều do đặc thù công việc. Chukka Boots là sự lựa chọn hoàn hảo giúp bạn đi lại dễ dàng và thoải mái. 

Giày Chukka boots luôn được phái mạnh yêu thích

Giày Chukka Boots là một đôi giày tích hợp đầy đủ tất cả các yếu tố thẩm mỹ và thời trang. Mức độ trải nghiệm và độ bền mà nó mang lại cho người dùng được đánh giá cao khi so sánh với các mẫu giày thời trang khác. Vì vậy, giày chukka đã trở thành một trong những item thời trang kinh điển được phái mạnh yêu thích và sử dụng.

Từ ưu điểm vượt trội cũng như sự linh hoạt, đa năng và dễ dàng phối với các item khác nhau Chukka dần trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Các loại giày Chukka phổ biến

Giày Chukka boot da thật

Giày Chukka Boots da thật luôn là sự lựa chọn tuyệt vời của phái mạnh. Vì chất liệu da thật có độ bền, sang trọng và thẩm mỹ tốt hơn so với các chất liệu khác. Điều đáng chú ý là giày Chukka nam da thật còn tạo nên sự linh hoạt trong cách phối đồ. Từ đó giúp phái mạnh dễ dàng lựa chọn những tông màu trung tính như nâu hay đen để kết hợp với trang phục của mình.

Chukka Boots da thật

Giày Chukka boot da lộn

Chukka boots da lộn có ưu điểm giá thành rẻ, màu sắc đa dạng nên được nhiều nam giới lựa chọn. So với giày da thật thì giày da lộn có giá rẻ hơn rất nhiều.

Giày Chukka Boots da lộn

Giày Chukka sneaker

Giày Chukka sneaker

Thiết kế của Chukka sneakers cũng giống như những đôi giày Chukka khác. Tuy nhiên, những đôi giày này thường được thiết kế không có đế. Nếu có đế chỉ cao hơn một chút so với dòng giày sneaker thông thường. Ngoài ra, Chukka Sneaker có thể được làm bằng da lộn hoặc da thật. Điều này mang đến nhiều lựa chọn cho nam giới. Mang giày Chukka sneakers sẽ giúp bạn trở nên năng động, trẻ trung.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Gợi ý cách phối đồ với giày Chukka Boots đẹp

Phong cách Casual bụi bặm và cổ điển

Phong cách Casual sử dụng trang phục chất liệu cổ điển đan xen tinh thần bụi bặm. Giày Chukka Boots dường như phù hợp với phong cách giản dị. Nên kết hợp giày với quần áo màu đậm hoặc tối, chẳng hạn như áo khoác trucker màu nâu và quần dài màu xanh hải quân. 

Chukka Boots phối theo phong cách cổ điển

Bạn có thể tạo ấn tượng với đồ bộ demin bao gồm các phụ kiện như quần jean, áo phông và áo khoác denim. Khi kết hợp với giày chukka cổ điển, sự kết hợp này thể hiện sự nam tính và tràn đầy sức sống.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Phối theo phong cách Smart - Casual

Với thiết kế cổ điển, giày Chukka Boots cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho trang phục thường ngày sang trọng. Khi đó, hãy chọn một đôi giày chukka đen hoặc nâu sẽ tôn lên vẻ sành điệu và dễ dàng kết hợp với những món đồ thanh lịch.

Phong cách Smart - Casual

Để có một set đồ hoàn hảo theo phong cách smart - Casual bạn nên kết hợp Chukka với quần jean (ôm hoặc vừa vặn) với áo cộc tay và áo sơ mi Oxford. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp blazer với áo phông polo/basic tông màu trung tính (xanh nước biển, đen, trắng, xám).

Phối theo phong cách Business - Casual 

Phong cách Business - Casual Chukka cũng là cánh tay phải đắc lực cho phong cách công sở lịch lãm. Khi kết hợp chukka với vest nam, áo sơ mi, áo len, blazer hay quần tây nam, quần twill cũng sẽ giúp tạo cảm giác trẻ trung. Một chút biến tấu nhẹ cũng có thể giúp tạo cảm giác mới lạ, thú vị và tạo hứng thú cho bạn.

Phong cách Business - Casual 

Phối giày Chukka nam phong cách Street style dạo phố

Thời trang đường phố là nơi giày Chukka Boots thể hiện sự tự do và bản năng phóng khoáng bên trong. Bạn nên kết hợp giày chukka với những trang phục cơ bản thoải mái như quần jean, áo sơ mi, áo phông. Ngoài ra, cũng có thể kết hợp giày với các phụ kiện nhỏ khác như đồng hồ và kính râm để làm nổi bật trang phục của bạn.

Giày chukka boots với phong cách đường phố

Giày Chukka Boots thường được làm bằng chất liệu da bò, da lộn, mặt dưới bằng cao su mềm và có hiệu suất giữ ấm cao nên được sử dụng nhiều hơn vào mùa đông. Dạo một vòng đường phố thì sắm một em chukka là hợp lý nhất.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Cách bảo quản giày Chukka

Tránh để giày ở nơi ẩm thấp

Thay vì vứt giày bừa bãi, thất lạc, việc cất giày vào nơi gọn gàng, sạch sẽ giúp kéo dài “tuổi thọ” cho giày. Mọi người thường có thói quen để giày trên kệ. Tuy nhiên, đối với giày Chukka Boots chúng nên được đặt trong hộp phù hợp. Điều này sẽ giúp bảo vệ đôi giày của bạn ở tình trạng tốt nhất. Ngoài ra, đừng bao giờ để giày ở nơi ẩm ướt, vì điều này sẽ khiến chúng nhanh hỏng hơn.

Để giày ở nơi khô ráo

Đồ da handmade là gì? Giải đáp vì sao đồ da handmade được ưa chuộng bạn cần biết

Giữ giày đúng from

Thời tiết khô hanh của mùa đông thường làm giày bị co rút và biến dạng. Vì vậy, để giày luôn giữ được form dáng chuẩn và không có nếp gấp khó coi, bạn có thể dùng giấy báo vò nát và nhét vào trong giày.

Giữ giày đúng from

“Dưỡng da” giày với dầu ô liu 

Dầu ô liu không chỉ là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời mà nó còn rất hữu ích trong cuộc sống. Dầu ô liu có thể được sử dụng để phủ đều giày da. Điều này sẽ giúp đôi giày của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Dưỡng da giày Giày chukka boots với dầu ô liu

Dán bảo vệ đế giày

Miếng bảo vệ đế giúp giày của bạn kéo dài tuổi thọ và hạn chế sự phân hủy của đế, nên gắn một miếng đệm bảo vệ vào đế. Hầu hết các cơ sở chăm sóc giày đều cung cấp dịch vụ này. 

Dán bảo vệ đế giày

Nguyên tắc vàng cần tuân theo 

Giày Chukka Boots không dễ bảo quản, và để bảo quản tốt hơn, bạn cần chú ý những điều sau: 

  • Phơi giày cần tránh ánh nắng trực tiếp để giảm thiểu tình trạng phai màu. 
  • Để giày khô tự nhiên ở nơi thoáng mát, nhiều gió. 
  • Không làm khô giày bằng máy sấy tóc. Nhiệt độ máy sấy không phù hợp sẽ khiến giày bị phai màu, gãy, chảy. 
  • Không ngâm giày trực tiếp trong nước để làm sạch. Bởi đặc tính của chất liệu da rất dễ thấm nước. Khi bạn không xử lý đúng cách có thể khiến da bị bong tróc, bạc màu.

Nguyên tắc phơi giày

Nếu đã là một tín đồ của sneaker thì bạn không thể bỏ qua kiểu Giày Chukka Boots. Có nhiều kiểu dáng để lựa chọn, và nhiều phong cách phù hợp với nhu cầu của mọi người. Với những gợi ý trên mà metagent nêu ra bạn sẽ mix được set đồ hoàn hảo với giày Chukka.

Giày Oxford và những thông tin có thể bạn chưa biết!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg