Mẹo Chọn Và Phối Áo Polo Cho Nam Gầy Che Khuyết Điểm Hoàn Hảo

Ngày xuất bản: 02/12/2023

Những mẹo chọn và phối đồ với áo polo cho nam gầy sẽ được chia sẻ chi tiết trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi ngay nhé.

Lựa chọn áo theo vóc dáng cơ thể của nam giới là yếu tố cực kỳ quan trọng giúp mang lại sự thoải mái trong quá trình sử dụng. Trong đó cách chọn áo polo cho nam gầy như thế nào là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để giải đáp câu hỏi này cũng như tìm ra những cách phối đồ phù hợp nhất cho nam giới thân hình mảnh khảnh, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Bí kíp chọn áo polo cho nam gầy đẹp và sang trọng 

Đối với nam giới có thân hình gầy, điều quan trọng nhất là lựa chọn trang phục có khả năng che đi khuyết điểm cơ thể cũng như giúp bạn trở nên đầy đặn hơn. Chính vì vậy, có một vài lưu ý khi chọn áo phái mạnh cần nắm rõ như sau: 

Chọn áo theo form dáng và kích cỡ 

Các mẫu áo polo bình dân hay áo polo nam cao cấp hiện nay đều được sản xuất với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là 3 form gồm rộng, slim fit và ôm sát, phù hợp với sở thích và vóc dáng của phần lớn người mặc. 

Khi lựa chọn form dáng, ngoài việc căn cứ dựa trên sở thích và phong cách phối đồ của bản thân, nam giới gầy cũng nên quan tâm tới số đo cơ thể. Nếu lựa chọn các trang phục quá rộng hoặc quá chật đều sẽ ảnh hưởng tới thẩm mỹ và trải nghiệm khi sử dụng. 

Ưu tiên các mẫu áo slim fit không quá bó sát, có độ rộng rãi nhất định để giúp quá trình di chuyển được dễ dàng hơn. Kích thước áo không quá dài, chiều dài phù hợp nhất là hơn thắt lưng khoảng 3 - 4cm. Bạn có thể dựa trên size áo của nhà sản xuất để lựa chọn, trong đó phổ biến có các size S, M, L hoặc XL. 

Lựa chọn form dáng và kich thước áo phù hợp, vừa vặn với nam gầyLựa chọn form dáng và kích thước áo phù hợp, vừa vặn với nam gầy 

Chọn áo theo màu sắc của trang phục 

Màu sắc được đánh giá là một trong số những yếu tố có thể ảnh hưởng tới thị giác của người nhìn. Chúng có thể giúp bạn trông gầy hơn hoặc béo hơn dựa trên cách lựa chọn phù hợp. 

Thông thường đối với những người có vóc dáng cao lớn, đầy đặn sẽ ưu tiên lựa chọn trang phục có màu tối để tạo hiệu ứng thon gọn cho cơ thể. Ngược lại nếu là nam giới gầy, bạn có thể lựa chọn tông màu sáng như trắng, xanh, be,... để giúp thân hình mập mạp hơn, tránh cảm giác gầy gò, thiếu sức sống. 

Ưu điểm của những mẫu polo màu sáng có thể kể tới như giúp giấu khuyết điểm cơ thể, mang lại cảm giác tươi mới và trẻ trung. Ngoài ra chúng cũng có thể phối với nhiều trang phục khác, tạo nên phong cách thoải mái, đơn giản nhưng vẫn thu hút. 

Chọn áo polo cho nam gầy theo màu sắc của sản phẩmChọn áo polo cho nam gầy theo màu sắc của sản phẩm 

Lựa chọn áo theo họa tiết 

Một bí kíp giúp lựa chọn áo polo cho nam gầy được nhiều người áp dụng là mua trang phục có in họa tiết. So với những mẫu polo cổ điển, polo trơn, những item có họa tiết sẽ giúp bạn trông béo và có sức sống hơn. 

Họa tiết có trên áo đóng vai trò quan trọng trong việc “đánh lừa” thị giác của người nhìn, từ đó không chú ý đến thân hình mà tập trung vào phần hoa văn. Chính vì vậy nếu có vóc dáng gầy bạn hoàn toàn có thể ăn gian được cân nặng của mình. 

Hiện nay tất cả các mẫu áo polo đều được tạo ra với rất nhiều hoa văn, họa tiết khác nhau. Trong đó những mẫu áo kẻ ngang hay hoa lá, hình học, logo, chữ,...được yêu thích hơn cả bởi sự đơn giản, nhã nhặn nhưng cũng rất năng động và phá cách. 

Lựa chọn trang phục theo họa tiếtLựa chọn trang phục theo họa tiết 

ĐỌC THÊM: Áo Polo Ralph Lauren Nam Và Top Những Sản Phẩm Nổi Bật Nhất 

Cách phối áo polo cho nam gầy khắc phục nhược điểm 

Ngoài việc lựa chọn áo polo cho nam gầy phù hợp thì cách phối trang phục cũng góp phần không nhỏ trong việc giúp nam giới che đi nhược điểm. Cùng tìm hiểu ngay những idea mix & match với áo polo cho chàng có thân hình mảnh khảnh: 

Phối áo polo cho nam gầy với quần jeans slim fit 

Quần jeans là item đầu tiên được lựa chọn để phối với các mẫu áo polo tuy nhiên mẫu quần này cũng được chia thành rất nhiều loại khác nhau. Đối với người gầy, bạn không nên lựa chọn mẫu skinny jeans thay vào đó nên ưu  tiên mẫu quần ống suông, slim fit hoặc baggy để che đi khuyết điểm phần chân nhỏ và tạo sự hài hòa cho tổng thể. 

Nếu đi làm hay tham dự sự kiện, lựa chọn slim fit jeans phối với kiểu áo classic polo sẽ mang đến cảm giác lịch sự, sang trọng. Ngược lại nếu đi chơi hoặc cần một outfit thoải mái hơn, bạn có thể lựa chọn áo polo dáng rộng kết hợp với quần baggy, quần suông và phối với giày sneaker. 

Phối áo polo nam cho người gầy cùng với quần jeans đơn giảnPhối áo polo nam cho người gầy cùng với quần jeans đơn giản 

Phối áo polo cho nam với kaki ống suông 

Kaki cũng là item được nhiều nam giới ưa chuộng khi lựa chọn trang phục phối với áo polo. Mẫu quần này vừa đủ lịch sự nhưng vẫn thoải mái và phù hợp trong mọi mục đích sử dụng khác nhau. 

Khác với quần jeans, quần kaki có nhiều màu sắc đa dạng, chính vì vậy bạn có thể lựa chọn gam màu phù hợp để tạo hiệu ứng ăn gian cân nặng. Tương tự như polo, đối với quần kaki bạn nên chọn màu sáng như trắng, be hoặc xám để kết hợp cùng polo. 

Outfit vừa nổi bật được sự lịch lãm, trẻ trung vừa giúp thân hình trở nên cân đối hơn. Phối cùng với một vài phụ kiện cơ bản như giày hay đồng hồ sẽ càng làm nổi bật hơn sự lịch lãm của người mặc. 

Áo polo mix với quần kaki lịch sự và trẻ trungÁo polo mix với quần kaki lịch sự và trẻ trung 

Quần tây ống đứng phối với polo cho nam gầy 

Một cách phối khác đối với áo polo cho nam gầy là sự kết hợp với quần tây. Đặc trưng trẻ trung và năng động của item polo giúp cân bằng với sự nghiêm túc, lịch sự của quần tây. Đối với outfit này, phái mạnh thường ưu tiên lựa chọn sử dụng khi đi làm công sở hoặc tham gia hội họp, họp mặt hơn so với trang phục đi chơi, dạo phố thường ngày. 

Quần tây nên chọn gam màu sáng giống với kaki, phối cùng áo polo tay ngắn hoặc tay dài tùy vào sở thích. Bạn có thể kết hợp chung với giày sneaker hoặc giày tây để giúp outfit trở nên thu hút và hoàn thiện nhất. 

Mẫu quần tây ống đứng phối cùng với polo nam cho người gầyMẫu quần tây ống đứng phối cùng với polo nam cho người gầy 

Phối áo polo cùng quần short nam 

Outfit thoải mái và năng động nam gầy có thể tham khảo là phối áo polo cùng với quần short nam. Quần short nên chọn mẫu có thiết kế độc đáo, có họa tiết hoặc những mẫu quần túi hộp để tạo cảm giác rộng rãi hơn, đồng thời hạn chế sự tập trung vào vóc dáng cơ thể. 

Sự kết hợp này thường được người trẻ yêu thích hơn bởi chúng đem lại cảm giác năng động, phá cách và phù hợp với nhiều hoạt động ngoài trời. Nên chọn những mẫu polo có họa tiết để tạo điểm nhấn. 

Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý, chỉ nên chọn sử dụng item họa tiết cho áo hoặc quần trong set đồ. Tránh dùng quá nhiều sẽ khiến bộ trang phục của bạn trở nên rối mắt và mất đi tính thẩm mỹ. 

Quần short thoải mái kết hợp với áo polo đơn giản và gọn gàngQuần short thoải mái kết hợp với áo polo đơn giản và gọn gàng 

Mix polo theo phong cách layer 

Tips phối áo polo cho nam gầy được nhiều tín đồ thời trang gợi ý chính là lựa chọn phong cách layer. Hiểu theo một cách đơn giản đây là cách kết hợp nhiều lớp áo khác nhau để tạo nên một phong cách hoàn chỉnh. 

Thông thường áo polo sẽ được mix chung với áo mẫu áo khoác, áo len, sweater hoặc hoodie phù hợp. Một set đồ có thể phối từ 2 - 3 item áo khác nhau, điều này không chỉ tạo ra sự phá cách cho trang phục mà còn tạo cảm giác đầy đặn hơn cho cơ thể. 

Cách phối đồ này phù hợp sử dụng vào mùa đông hơn, đối với mùa hè nam giới thường mặc chúng cùng với vest hoặc blazer ngắn tay để tham dự các sự kiện hoặc đi làm. Nếu phối cùng áo khoác vào mùa hè, bạn nên chọn mẫu áo có chất liệu mỏng nhẹ để tránh cảm giác nóng bức. 

Mix đồ theo phong cách layer để tạo hiệu ứng đầy đặn cho cơ thểMix đồ theo phong cách layer để tạo hiệu ứng đầy đặn cho cơ thể

Kết hợp phụ kiện cho outfit thêm nổi bật 

Ngoài phối với quần áo, bạn cũng có thể chú ý đến phụ kiện đi kèm giúp outfit nổi bật hơn. Trong đó lựa chọn giày, túi xách, đồng hồ, dây chuyền, kính mắt hoặc mũ đều có thể tạo điểm nhấn cho set đồ của bạn. 

Nam giới thường lựa chọn giày và túi xách theo nguyên tắc tone sur tone hoặc tương phản với outfit. Nếu yếu thích sự lịch lãm, quý ông bạn có thể dùng giày tây, oxford, brogue ngược lại nếu muốn trẻ trung hơn, chọn giày sneaker sẽ là gợi ý tốt hơn cả. 

Kết hợp phối đồ với những phụ kiện thời trang độc đáoKết hợp phối đồ với những phụ kiện thời trang độc đáo 

THAM KHẢO: Áo Polo

Như vậy, bài viết đã chia sẻ chi tiết tới bạn đọc thông tin về mẫu áo polo cho nam gầy. Nếu muốn biết thêm các tin tức khác về phong cách phối đồ và xu hướng thời trang nổi bật nhất trên thế giới, bạn có thể theo dõi Metagent để cập nhật ngay nhé. 

 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg