10+ Áo Polo Nam Mùa Hè Và Tips Chọn Trang Phục Thoải Mái Cho Nam Giới

Ngày xuất bản: 30/11/2023

Phái mạnh đã biết cách chọn áo polo nam mùa hè phù hợp chưa? Tham khảo ngay bài viết để mua chuẩn item mình cần trong tủ đồ nhé.

Lựa chọn áo polo nam mùa hè là gợi ý hoàn hảo cho những ngày thời tiết nắng nóng. Mẫu áo này có khả năng thấm hút và thoáng mát đồng thời không gây mùi hôi cơ thể. Nếu bạn chưa biết nên chọn mẫu áo nào phù hợp để sử dụng hàng ngày, hãy cùng Metagent điểm mặt ngay 11+ mẫu polo không nên bỏ lỡ. 

Những ưu điểm nổi bật khi mặc áo polo nam mùa hè 

Cùng với các mẫu áo thun, áo polo nam mùa hè là sự lựa chọn được nam giới đặc biệt yêu thích. Không chỉ là item có khả năng mix - match đa dạng mà chúng còn mang lại tác dụng lớn trong việc thấm hút mồ hôi, thoáng khí và giúp cơ thể luôn khô ráo thoáng mát. 

Chất liệu sản xuất áo polo rất đa dạng và hầu như đều có một ưu điểm chung là khả năng co giãn và thấm hút mồ hôi. Chính vì vậy, trong ngày hè bạn sử dụng mẫu áo này để đi làm, đi học hay tham gia các hoạt động thể thao đều vô cùng hợp lý.

Bên cạnh đó form dáng rộng rãi thoáng mát cũng là ưu điểm giúp cho áo polo nam mùa hè chiếm được sự ưu ái của phái mạnh. Thông thường trong tủ đồ nam giới đều sẽ có ít nhất từ 1 - 2 mẫu polo để có thể sử dụng hàng ngày. 

Ưu điểm chính của các mẫu áo polo nam mùa hèƯu điểm chính của các mẫu áo polo nam mùa hè 

ĐỌC THÊM: Áo Polo Là Gì? 11+ Cách Phân Loại Áo Polo Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Một số mẫu áo polo nam mùa hè nổi bật dành cho phái mạnh 

So với áo thun hay áo sơ mi, các mẫu áo polo nam mùa hè có số lượng mẫu mã và kiểu dáng không hề thua kém. Không chỉ có nhiều loại, item này còn được thiết kế với màu sắc vô cùng phong phú, giúp mang đến cho phái nam lựa chọn phù hợp nhất. 

Áo polo trơn truyền thống 

Áo polo trơn truyền thống hay áo classic polo là mẫu phổ biến và được ưa chuộng nhất. Với tiêu chí đơn giản và gọn gàng, nam giới có thể diện item này trong bất cứ dịp nào mà không cần phải phối đồ quá cầu kỳ. 

Thiết kế bao gồm phần thân áo trơn giống với áo phông, phần cổ áo bẻ và 3 khuy trước ngực lịch sự. Bạn có thể phối cùng quần bò, quân tây hay kaki, cargo pants theo sở thích hoặc phối cùng các mẫu áo khác như áo len, áo hoodie,...

Áo polo trơn truyền thống cho nam giới mùa hèÁo polo trơn truyền thống cho nam giới mùa hè 

Áo polo tay ngắn

Áo polo tay ngắn cũng được coi là một item truyền thống. thiết kế phần tay áo ngắn trên khuỷu tay tạo cảm giác thoải mái và thoáng mát. Thông thường sẽ có phần bo tròn ở ống tay áo, đối với phần cổ và khuy đều tương tự với các mẫu áo khác. 

Màu sắc của item này rất đa dạng, từ sáng tới trầm, những màu cơ bản hoặc nổi bật đều được nam giới yêu thích. Hiện nay các gam màu pastel cũng được lựa chọn nhiều để tạo điểm nhấn thay vì lựa chọn những màu đơn giản như trắng và đen. 

Mẫu áo với phần tay ngắn thoáng mátMẫu áo với phần tay ngắn thoáng mát 

Áo polo nam màu hè tay dài 

Áo polo nam dài tay là mẫu áo được phái mạnh ưu tiên sử dụng trong mùa đông tuy nhiên trên thực tế nếu bạn biết cách lựa chọn chất liệu phù hợp, item này hoàn toàn có thể sử dụng cho mùa hè. Chất vải nên chọn chất cotton mỏng hoặc vải linen mềm mại, 2 chất liệu này vừa có độ thấm hút vừa thoáng mát và thoải mái. 

Bên cạnh đó form dáng cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng khi lựa chọn kiểu áo này cho mùa hè. Đối với những ngày thời tiết nóng, bạn nên ưu tiên những mẫu áo có kích thước rộng rãi, điều này sẽ giúp thoáng khí đồng thời hạn chế tích tụ mồ hôi và cảm giác nóng bức.

Áo polo tay dài chất liệu thấm hút tốtÁo polo tay dài chất liệu thấm hút tốt 

Áo polo nam mùa hè kẻ 

Mẫu áo polo nam mùa hè với họa tiết kẻ là biến tấu đơn giản từ mẫu truyền thống, giúp tạo điểm nhấn cho outfit. Nếu bạn đã nhàm chán với những item trơn đơn điệu có thể đổi gió sang phong cách này. 

Hiện nay có hai kiểu polo kẻ phổ biến nhất bao gồm polo kẻ sọc dọc và sọc ngang, các đường kẻ sọc có độ to nhỏ khác nhau tùy vào từng thiết kế của các thương hiệu. Một số thương hiệu chỉ sử dụng những đường kẻ làm điểm nhấn, xuất hiện không quá nhiều. 

Polo mùa hè kẻ ngangPolo mùa hè kẻ ngang 

Áo polo mùa hè họa tiết 

Ngoài họa tiết kẻ sọc đơn giản, mẫu áo polo mùa hè cho nam hiện nay còn được biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau nhờ họa tiết phong phú. Những hoa văn này thường không quá lớn, được các thương hiệu sắp xếp một cách khéo léo để hạn chế cảm giác rối mắt. 

Bạn có thể phối chúng cùng với các item quần để đi chơi hoặc dạo phố, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí. Phong cách này phù hợp nhất với những người trẻ, đối với người trung niên nên ưu tiên các mẫu áo có ít họa tiết hơn. 

Mẫu áo cá tính với những họa tiết trên thânMẫu áo cá tính với những họa tiết trên thân 

Mẫu áo polo nam mùa hè cổ viền 

Đối với cánh mày râu không thích những mẫu áo quá nhiều họa tiết nhưng vẫn muốn tạo được điểm nhấn cho trang phục của mình thì item polo cổ viền chính là lựa chọn dành riêng cho bạn. Về form dáng hay thiết kế, mẫu áo này tương tự như những kiểu áo classic polo khác. 

Tuy nhiên điểm làm nên sự khác biệt phải kể tới phần cổ viền được thiết kế cách điệu rất bắt mắt. Các thương hiệu sẽ tập trung vào phần cổ áo với những đường viền bao quanh cùng màu sắc nổi bật. Ngoài thiết kế này còn có một vài hãng lựa chọn thiết kế riêng phần cổ với họa tiết kẻ sọc hoặc các họa tiết logo để tạo sự độc đáo. 

Cách điệu với phần viền cổ áo polo namCách điệu với phần viền cổ áo polo nam 

Áo polo cho nam mùa hè cổ V 

Áo polo cho nam mùa hè cổ V là mẫu áo không sử dụng khuy cúc như thông thường, thay vào đó là phần cổ chữ V khoét sâu vừa phải. Phần cổ áo được làm to hoặc nhỏ hơn so với thông thường để tạo cảm giác thời thượng và trẻ trung. 

Có nhiều cách phối khác nhau cho phiên bản áo polo này, khi mix cùng với quần jeans bạn có thể đi chơi, đi dạo hoặc gặp mặt bạn bè. Nếu phối cùng quần kaki hay quần tây sẽ tạo cảm giác lịch sự và nhã nhặn, phù hợp với môi trường công sở hay tham gia các hoạt động.

Áo polo nam cổ V thanh lịch và nhẹ nhàngÁo polo nam cổ V thanh lịch và nhẹ nhàng 

Áo polo nhiều khuy cho nam 

Thay vì sử dụng 3 khuy chính, mẫu áo polo này được thiết kế với nhiều khuy đặt dọc ở trước ngực. Trên thực tế dù có nhiều khuy nhưng chỉ có 3 nút cài có thể sử dụng, phần lớn những khuy còn lại sẽ được may liền. 

Đây vừa là cách tạo điểm nhấn cho trang phục một cách hoàn hảo mà còn giúp tăng thêm sự phá cách. Mẫu áo này cũng có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp với vóc dáng của nam giới, tạo hiệu ứng thon gọn đối với phái mạnh có thân hình đầy đặn. 

Mẫu áo với thiết kế nhiều khuy độc đáoMẫu áo với thiết kế nhiều khuy độc đáo 

Áo polo thể thao

Áo polo thể thao được thiết kế với form dáng ôm và chất liệu có khả năng thấm hút cao nhằm mang lại cảm giác thoải mái nhất trong quá trình vận động. Thiết kế không có nhiều thay đổi so với những mẫu áo thông thường, điểm khác biệt lớn nhất nằm ở form dáng slim-fit vừa vặn. 

Mặc dù là áo thể thao nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng item này hàng ngày khi ở nhà hoặc đi dạo phố. Chỉ cần khéo léo kết hợp với những mẫu trang phục khác sẽ tạo ra được một outfit vừa thoải mái vừa thời trang và độc đáo.  

Polo thiết kế cho nam giới yêu thích thể thao và vận độngPolo thiết kế cho nam giới yêu thích thể thao và vận động 

Áo polo golf nam giới 

Áo polo golf được thiết kế dành riêng cho bộ môn golf, thông thường chất liệu của loại áo này sẽ có độ co giãn tốt hơn so với những mẫu áo khác. Phần cổ áo bẻ gọn để hạn chế tác động đến quá trình đánh golf của người chơi. 

Màu sắc là điểm đặc biệt nhất của item này, nếu như những mẫu áo polo thông thường sẽ sử dụng màu sắc trung tính hoặc nổi bật thì polo golf kết hợp các màu khác nhau. Hầu hết các kiểu áo đều vừa vặn với cơ thể, không quá rộng hay quá bó. 

Polo golf năng động, trẻ trung và lịch lãmPolo golf năng động, trẻ trung và lịch lãm 

Bí quyết sở hữu áo polo chuẩn size, vừa vặn và phù hợp 

Việc chọn áo polo cho nam giới không quá khó nhưng cũng không đơn giản. Nếu bạn nắm được những bí quyết dưới đây, lựa chọn item phù hợp, chuẩn size sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Lựa chọn thương hiệu áo polo 

Bạn nên lựa chọn thương hiệu áo polo phù hợp với chi phí của bản thân, ưu tiên sản phẩm có chất lượng với giá thành phải chăng. Có thể lựa chọn thương hiệu từ Việt Nam hoặc thương hiệu nước ngoài. Đặc biệt những thương hiệu cao cấp sẽ đem đến sản phẩm tốt với độ bền cao, tuy nhiên mức giá cũng sẽ cao hơn rất nhiều. 

Một số thương hiệu áo polo Việt Nam có thể kể đến như Metagent, Yody, Biluxury. Các thương hiệu áo polo nước ngoài có mức giá bình dân như Uniqlo, H&M, Zara,... Thương hiệu cao cấp như Gucci, Burberry, Calvin Klein,...

Đo chiều cao, cân nặng  

Việc xác định chiều cao, cân nặng có mối liên hệ mật thiết trong quá trình lựa chọn trang phục phù hợp. Nếu bạn có chiều cao trung bình không nên chọn mẫu áo quá dài và ngược lại, hoặc vóc dáng mảnh khảnh nên hạn chế mặc những mẫu áo quá rộng hoặc quá bó sát. 

Áo polo có khả năng che đi các khuyết điểm trên cơ thể tuy nhiên điều kiện phải đáp ứng là lựa chọn kiểu dáng trang phục phù hợp với chiều cao và cân nặng. Thông qua đó xác định được size vừa vặn nhât tránh trường hợp  xảy ra lỗi. 

Xác định chiều cao và cân nặng khi lựa chọn áo poloXác định chiều cao và cân nặng khi lựa chọn áo polo 

Áp dụng nguyên tắc phối màu 

Nguyên tắc phối màu sẽ giúp outfit hài hòa hoặc nổi bật hơn, chính vì vậy đây là yếu tố cơ bản mà bất cứ phái mạnh nào cũng nên nắm rõ. Việc phối màu không quá phức tạp, bạn có thể áp dụng 2 phương pháp chính là khối màu tương đồng và khối màu tương phản. 

Đối với các màu sắc tương đồng, chủ yếu dựa trên sắc độ đậm nhạt của trang phục để phối đồ. Mix Outfit tương phản giúp bộ trang phục trở nên nổi bật và thu hút hơn, tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng chúng bởi sẽ dễ gây ra cảm giác khó chịu cho người nhìn. Đặc biệt cần nhớ không nên sử dụng quá 3 màu sắc trong một set đồ. 

THAM KHẢO NGAY: Áo Hoodie

Áo polo nam mùa hè là item mà bất cứ phái mạnh nào cũng nên sở hữu. Nếu bạn chưa có mẫu áo này trong tủ đồ hãy nhanh chóng ghé Metagent để lựa chọn cho mình kiểu dáng phù hợp. Đừng quên theo dõi chúng tôi để được cập nhật những thông tin thời trang, xu hướng phối đồ mới nhất hiện nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg