Biến hình thành quý ông lịch lãm với áo sơ mi Dress shirt

Ngày xuất bản: 02/08/2023

Dress Shirt được biết đến là một mẫu áo sơ mi dài tay chuyên được mặc tại những sự kiện trang trọng. Kèm với vạt áo nhọn dài hay mẫu áo có phần vạt sau che hết mông.

Áo sơ mi Dress Shirt chỉn chu, vừa vặn sẽ là bước đầu để các quý ông có được vẻ ngoài hoàn hảo trước những sự kiện quan trọng. Nếu bạn đang sử dụng đến các chiếc áo sơ mi ngày thường mix tạo thành lễ phục quan trọng thì đừng nên bỏ qua các thông tin chia sẻ của Metagent có ngay dưới đây.

Tìm hiểu về áo sơ mi Dress shirt

Dress Shirt được biết đến là một mẫu áo sơ mi dài tay chuyên được mặc tại những sự kiện trang trọng. Kèm với vạt áo nhọn dài hay mẫu áo có phần vạt sau che hết mông. Qúy ông tuyệt đối phải sơ viên khi mặc Dress Shirt, đặc biệt không được bỏ ra bên ngoài quần như những chiếc áo thông thường khác. Bởi phần vạt áo rất dài, sẽ khiến cho bạn trở nên luộm thuộm hơn.

Cách chọn áo sơ mi Dress shirt hợp với vóc dáng

Để có thể chọn được chiếc áo sơ mi Dress Shirt phù hợp, bạn đừng nên bỏ qua các nguyên tắc có dưới đây:

Kích thước áo

Bạn mong muốn rằng khi bản thân bước vào một sự kiện quan trọng mà chiếc áo quá dài khiến cho bạn cảm thấy bối rối. Chẳng hạn như việc bộ độ mà bạn mặc nhăn nhúm hơn so với những người xung quanh hay không thể với tay lấy đồ.

Bề mặt áo

Đối với một chiếc áo sơ mi Dress Shirt thì về mặt thẳng thớm luôn là điều quan trọng. Vì vậy, để chắc chắn bạn cần cân nhắc đến các loại chất liệu vải ít nhăn. Hoặc nếu không trước khi mắc cần chú ý đến việc ủi thật kỹ để áo không bị nhăn nhúm.

Họa tiết và màu sắc của áo

Phần họa tiết  cũng như màu sắc của chiếc áo sơ mi Dress Shirt cũng chiếm vai trò quan trọng. Bởi lẽ chúng ta không thể chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết rối rắm cùng màu sắc sặc sỡ khi tham gia các sự kiện quan trọng.

Thế nào là một chiếc áo sơ mi vừa vặn?

Không khó để bạn chọn cho mình được chiếc áo sơ mi Dress Shirt vừa vặn, tuy nhiên bạn cần tuân thủ các nguyên tắc có dưới đây:

Cổ áo sơ mi

Tiêu chí hàng đầu mà chúng ta cần chú ý đến chọn áo sơ mi nam đó chính là phần cổ áo. Trong mọi trường hợp gài khuy áo có một nguyên tắc vàng mà chúng ta nên áp dụng đó chính là nhét 2 ngón tay vào áo. Nếu cảm thấy vừa vặn, dễ dàng khi đút 2 ngón tay vào là được.

Phần ngực áo sơ mi

Phần ngực áo cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý. Đừng quên chọn cho bản thân một mẫu áo vừa vặn với cơ thể của mình. Hãy dự đoán xem vòng ngực của chiếc áo có vừa với cơ thể của mình bằng cách mặc thử lên người sau đó thử vận động nhẹ.

Thân áo sơ mi

Riêng đối với phần thân áo, thì dáng áo chính là yếu tố quyết định đến sự vừa vặn hay không. Chẳng hạn như chiếc áo Dress Shirt sẽ sở hữu phần thân áo dài hoặc dáng đuôi tôm sẽ thuận tiện hơn cho việc sơ viên.

Vai áo sơ mi

Vai áo cũng là yếu tố quan trọng mà bạn cần chú ý đến khi chọn áo sơ mi Dress Shirt phù hợp với cơ thể. Chú ý chọn những mẫu áo sơ mi cao cấp với phần may được đặt chính giữa điểm tiếp xúc của bả vai và bắp tay. Phần cổ áo cần dài trùm kín tay và gần chớm đến vị trí bắt đầu của ngón áp út.

Các mẫu áo sơ mi Dress shirt hot nhất hiện nay

Nếu như bạn khó khăn trong việc chọn cho mình mẫu áo sơ mi Dress Shirt phù hợp, dưới đây sẽ là những gợi ý về các mẫu được yêu thích nhất:

Mẫu áo straight point collar

Mẫu áo straight point collar sở hữu phần cổ kéo dài thẳng xuống dưới thân. Đây là mẫu áo có thể dễ dàng phối hợp cùng với mọi áo khoác và suit khác nhau. Ngay từ thời điểm Thế chiến I cho đến hiện tại thì mẫu áo này cũng cực kỳ phổ biến.

Mẫu áo Spread collar

Spread collar là mẫu áo được sử dụng khá rộng rãi tại Anh Quốc từ những năm 1920. Hiện nay có nhiều sự biến thể khác nhau về độ dài, rộng, cao nên hợp với mọi khuôn mặt. Vì vậy mà mẫu áo này cũng là một trong những kiểu áo sơ mi được khá nhiều quý ông ưa chuộng ở thời điểm hiện tại.

Mẫu áo Rounded collar

Rounded collar là mẫu áo có phần cổ không góc cạnh khác biệt hoàn toàn so với các loại cổ khác mà được làm từ đường cong. Những thiết kế ban đầu của mẫu áo này có màu trắng được gắn liền cùng thân áo sọc dọc hoặc màu trơn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Mẫu áo Dress shirt button down collar

Đây là kiểu áo được Brooks Brothers tạo ra với mục đích khắc phục tình trạng cổ áo sơ mi bị bay lên trên đối với những người mặc áo polo. Áo sử dụng đến phần cổ casual, nên đối với các sự kiện sang trọng thì nó không quá phù hợp, nó chỉ hợp cho smart/business casual. Với kiểu dáng thiết kế không quá khác biệt so với áo bình thường mà ở đỉnh lá cổ có thêm 2 khuy. 

Những loại vải thường dùng để may áo sơ mi

Dưới đây chúng ta hãy cùng điểm danh qua các loại chất liệu chính thường được sử dụng để may áo sơ mi:

Vải kaki

Kaki hay còn được biết đến với tên gọi khác đó là Khaki đây là loại vải được dệt từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Chẳng hạn như là cotton hoặc cũng có thể là một vài nguyên liệu tổng hợp khác. Mật độ vải dày nhờ sự dệt chặt chẽ từ các loại sợi vải  vì vậy khi được sử dụng để may áo sơ mi thường có độ bền khá cao.

Vải Kate

Một trong những loại chất liệu tiếp theo thường được sử dụng để may áo sơ mi đó chính là vải kate. 2 chất liệu chính để kết hợp nên loại vải này đó chính là cotton và PE. Với sự kết hợp này sẽ giúp cho những chiếc áo sơ mi có thêm nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

Vải lụa

Vải lụa cũng là loại chất liệu được nhiều người ưa chuộng để may áo sơ mi. Những chiếc áo sơ mi sẽ trở nên phá cách, tự tin hơn nhờ chất liệu lụa mềm mại. Ngoài ra, chiếc áo sơ mi được làm từ chất liệu lụa cũng được nhiều diễn viên múa sử dụng với mục đích tăng đường nét uyển chuyển cho cơ thể.

Vải ren

Những chiếc áo sơ mi truyền thống thường có sự cứng nhắc thì những chiếc áo vải ren sẽ loại bỏ đi điều này tạo nên những thiết kế độc lạ. Không chỉ là loại chất liệu được nữ giới ưa chuộng mà các chàng cũng đặc biệt hào hứng chọn chất liệu vải dày để may áo sơ mi.

Vải Cotton

Cotton là loại vải được dệt từ các sợi bông nguyên chất, là loại nguyên liệu được đánh giá là an toàn mềm mại ngay cả với em bé. Mặc dù đối với người mặc, vải cotton mang lại cảm giác thoải mái, tuy nhiên nó vẫn có vài nhược điểm nhất định nên chưa thực sự được người dùng yêu thích. 

Vải Bamboo (vải sợi tre)

Bamboo là một loại vải được dệt nên từ bột gỗ trên thân cây tre. Đây là loại vải tự nhiên nên cực kỳ phù hợp đối với việc may những chiếc áo sơ mi cao cấp. Hơn nữa loại vải này còn được yêu thích nhờ tính kháng khuẩn cực tốt.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Vải Poplin

Poplin còn được biết đến với tên gọi khác đó chính là vải Tabinet. Đây là loại vải được dệt theo kiểu dệt trơn và tạo nên từ nhiều loại nguyên liệu khác như sợi len, cotton, polyester đôi khi còn được pha trộn giữ các chất này lại với nhau.Đây là loại chất liệu cũng khá ưa chuộng trong việc may áo sơ mi nhờ độ bền cực cao. 

Vải Voan

Vải voan cũng là loại chất liệu đặc biệt ưa thích trong việc may áo sơ mi. Mặc dù vải voan không có bề mặt mềm mại, nhưng sự mong manh lại khiến cho các tín đồ phải mê mệt.

Những loại cổ áo sơ mi phổ biến nhất hiện nay

Một vài loại cổ áo sơ mi phổ biến hiện nay mà chúng ta có thể chỉ ra như:

Cổ trụ (grandad)

Cổ trụ là kiểu cổ áo mà có phần trên cùng với hàng cúc khi đóng lại sẽ giúp ôm sát vào cổ của người mặc. Kiểu áo sơ mi cổ trụ  tạo sự trẻ trung thanh lịch phù hợp cho nơi công sở, buổi họp gia đình hay những buổi gặp gỡ bạn bè.

Cổ cài nút (button-down)

Cổ áo cài nút là một trong những mẫu áo phát triển đặc biệt dành cho những người chơi Polo vào cuối thế kỷ 19. Theo sự phát triển của thời gian thù maaix áo này ngày càng được ưa chuộng.

Cổ thẳng, nhọn (narrow-point)

Từ lâu những chiếc áo sơ mi thẳng, đứng nhọn trở thành tiêu chuẩn hàng đầu của một chiếc áo sơ mi chất lượng cao. Đối với một quý ông thực thụ thì chiếc áo sơ mi cổ thẳng là kiểu áo không thể thiếu trong tủ đồ.

Cổ Đức (Pointed)

Cổ đức chính là cổ áo đầu tiên của những chiếc áo sơ mi. Ngay từ lần đầu ra mắt những chiếc áo sơ mi cổ đức đã được tráng thêm lớp keo cứng giúp cổ áo luôn thẳng đứng. Đây là một trong những mẫu áo cho buổi lễ sang trọng nhờ vẻ bề ngoài chắc chắn.

Cổ bè (Spread)

Một chiếc áo cổ bẻ chắc chắn sẽ khiến mọi ánh mắt xung quanh bị thu hút. Đây là kiểu áo được pha trộn giữ nhiều phong cách khác nhau bao gồm sự trẻ trung thanh lịch và cả cá tính.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Cổ vát (Cutaway)

Đây được xem là kiểu áo sơ mi Dress shirt hiện đại khi có phần cổ bẻ bè hơn so với phần góc ngang vai. Bạn có thể phối hợp cùng nhiều phong cách khác nhau để tạo nên sự sang trọng.

Cổ bo tròn (club/penny)

Đối với đa số các quý ông hiện đại thì chiếc áo sơ mi cổ bo tròn không quá quen thuộc. Tuy nhiên khi mặc nó trên người sẽ giúp bạn thể hiện rõ ràng được sự trẻ trung, thanh lịch.

>>> Lịch sử ra đời của áo sát nách nam, cách mix and match áo sát nách đẹp

Mặc áo sơ mi Dress shirt như thế nào?

Để có một outfit đẹp với chiếc áo sơ mi Dress shirt, bạn có thể áp dụng đến những cách như sau:

Combo dress shirt cho nam

Các chàng có thể kết hợp một chiếc áo Dress shirt trắng, quần jeans hoặc kaki phối thêm đôi giày thể thao. Mặc dù không quá rối rắm nhưng cũng đủ để người đối diện phải chú ý đến bạn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Combo dress shirt cho nữ

Các nàng hoàn toàn có thể tự tạo nên nét cá tính, sự sang trọng cho bản thân bằng chiếc áo sơ mi Dress shirt chất liệu vải voan, cùng chiếc quần jeans và đôi giày cao gót. Chắc chán với sự kết hợp này sẽ giúp bạn trở nên sang trọng, quý phái hơn thu hút mọi ánh nhìn.

>>> Nón kết là gì? Các dòng nón kết phổ biến hiện nay

Các thông tin về áo sơ mi Dress shirt đã được bài viết trên giới thiệu đầy đủ đến bạn. Hy vọng bạn có thể chọn cho mình được outfit với phong cách yêu thích của bản thân.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg