Bảng size giày nam và cách quy đổi size giày quốc tế chuẩn nhất

Ngày xuất bản: 19/05/2024

Nếu bạn đang muốn sở hữu những đôi giày thể thao của các thương hiệu nổi tiếng. Hãy cùng tham khảo bảng size giày trong bài viết sau để tránh mua nhầm size giày. 

Bạn đang có ý định mua giày nam mới cho bản thân hoặc làm quà tặng cho người thân nhưng băn khoăn không biết cách chọn size chuẩn chỉnh? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xác định bằng bảng size giày nam cực kỳ chính xác, giúp bạn có được trải nghiệm mua sắm hoàn hảo và tận hưởng sự thoải mái khi mang giày. Hãy cùng Metagent theo dõi nhé!

Vì sao nên chọn size giày chuẩn

Size giày phù hợp mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng, tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu trong từng bước di chuyển. Bạn sẽ không còn lo lắng về những vết xước, phồng rộp hay cảm giác gò bó khó chịu do mang giày quá chật. Ngược lại, giày rộng quá sẽ khiến bạn di chuyển thiếu linh hoạt, dễ tuột giày và tạo cảm giác vướng víu.Vì sao nên chọn size giày chuẩn

Vì sao nên chọn size giày chuẩn

Hơn hết, size giày phù hợp góp phần nâng cao thẩm mỹ và sự tự tin. Một đôi giày vừa vặn sẽ tôn lên nét đẹp của đôi chân và tổng thể trang phục của bạn. Khi mang giày vừa chân, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái khi di chuyển, giao tiếp và tham gia các hoạt động khác nhau.

Vì vậy, hãy dành thời gian để lựa chọn size giày phù hợp với bản thân. Một đôi giày phù hợp sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời, giúp bạn di chuyển tự tin và tận hưởng cuộc sống một cách trọn vẹn.

Bảng size giày nam chuẩn của những thương hiệu nổi tiếng

Nếu bạn đang muốn sở hữu những đôi giày thể thao của các thương hiệu nổi tiếng. Hãy tham khảo bảng size giày sau đây để tránh mua nhầm size giày. 

Bảng size giày nam Adidas

Bạn muốn "lột xác" với phong cách thời trang năng động, trẻ trung cùng những đôi giày Adidas cá tính? Bí quyết đầu tiên chính là sở hữu một mẫu giày "fit" hoàn hảo, ôm trọn đôi chân, giúp bạn sải bước tự tin và thoải mái chinh phục mọi hoạt động. Dưới đây là bảng size giày nam Adidas chuẩn chỉnh để bạn dễ dàng lựa chọn:

Bảng size giày nam Adidas

Bảng size giày nam Adidas

Bảng size chuẩn của Nike

Nike, gã khổng lồ trong ngành thời trang toàn cầu, đã chinh phục giới trẻ với những sản phẩm chất lượng, dẫn đầu xu hướng. Tuy nhiên, bạn cần nắm bí kíp chọn size giày chuẩn chỉnh. Hãy cùng theo dõi bảng size giày nam Nike mới nhất để bạn dễ dàng lựa chọn.\Bảng size chuẩn của Nike

Bảng size chuẩn của Nike

ĐỌC THÊM: Top 7+ áo chống nắng nam cao cấp được tin dùng nhất

Lựa chọn Bảng size Converse

Để luôn tự tin sải bước và chinh phục mọi thử thách, cần một đôi giày tốt để đồng hành cùng bạn. Hãy dành thời gian để lựa chọn cho mình một đôi giày Converse ưng ý, vừa vặn với bảng size giày dưới đây.

Lựa chọn Bảng size Converse

Lựa chọn Bảng size Converse

Bảng size giày nam của Puma

Puma, thương hiệu giày dép đình đám đến từ Đức là cái tên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam bởi phong cách khỏe khoắn, nam tính và trẻ trung. Sở hữu một đôi giày Puma ưng ý sẽ giúp bạn tự tin khẳng định cá tính và chinh phục mọi thử thách.

Tuy nhiên, để "thuần hóa" thành công những đôi giày Puma "chất lừ", bạn cần nắm bí kíp chọn size giày chuẩn chỉnh. 

Bảng size giày nam của Puma

Bảng size giày nam của Puma

Cách quy đổi size giày Việt Nam - Quốc tế chuẩn nhất

Cách quy đổi size giày tiêu chuẩn Anh (UK)

Một trong những cách quy đổi phổ biến đến từ size giày tiêu chuẩn Anh (UK).

Tính theo chiều dài khuôn giày (last) (inch): Size giày EU = (3 x chiều dài khuân giày) - 25 (inch)/ (last)

Tính theo chiều dài bàn chân (inch):Size giày EU = (3 x chiều dài bàn chân) - 23 

Quy đổi size giày theo chuẩn châu Âu (EU)

Cũng tương tự như cách quy đổi tiêu chuẩn Anh, châu Âu cũng sử dụng 2 công thức tính chiều dài khuôn giày và chiều dài bàn chân

Tính theo chiều dài khuôn giày (cm): Size giày EU = (3/2 x chiều dài khuân giày) (cm) 

Tính theo chiều dài bàn chân (cm):Size giày EU = (3/2 x chiều dài bàn chân) + 1.5 (cm)

EU thường sử dụng Paris point làm đơn vị đo tiêu chuẩn, mỗi Paris point tương đương với 2/3 cm. Vì thế, công thức trên sẽ được tính theo đơn vị cm.

Cách quy đổi size giày Việt Nam - Quốc tế chuẩn nhất

Cách quy đổi size giày Việt Nam - Quốc tế chuẩn nhất

Cách quy đổi size giày theo tiêu chuẩn Mỹ (US)

Có hai cách chính để quy đổi size giày theo tiêu chuẩn Mỹ (US) sang hệ thống size giày Việt.

Sử dụng bảng chuyển đổi

Bạn có thể tìm size giày Việt Nam bên trái và tìm tương ứng trong cột bên phải cho tiêu chuẩn Mỹ trong bảng chuyển đổi kích thước giày. 

Sử dụng công thức

Hoặc bạn có thể sử dụng công thức: Size nam US = (3 x chiều dài bàn chân) - 22. 

Lưu ý đây là công thức chỉ mang tính chất minh họa và có thể có sự chênh lệch nhỏ tùy thuộc vào từng kiểu dáng và thương hiệu giày. 

Đổi size giày theo chuẩn châu Á (CM)

Với cách quy đổi này sẽ phù hợp nhất với người châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Nhật Bản. 

Công thức: Size giày Châu Á = Chiều dài bàn chân (cm) + 1.5 

MUA NGAY: Áo Polo Nam Metagent 

Những lưu ý khi chọn size giày

Khi chọn size giày, các chàng trai nên lưu tâm đến kiểu dáng giày vì đây là một trong những yếu tố tác động đến kích thước giày bạn mang.

Với những đôi giày tây hay Chelsea boots, bạn nên tăng một size để đảm bảo sự thoải mái trong di chuyển. Ngược lại, những đôi giày lười có thể giảm hoặc giữ nguyên để tăng cảm giác vừa vặn, tránh bị tuột trong lúc đi lại.

Những lưu ý khi chọn size giày

Những lưu ý khi chọn size giày

Một vài mẹo nhỏ khác trong khi lựa chọn chính là nên đo chân vào buổi tối. Vì đây là lúc bàn chân nở ra, chọn giày buổi tối sẽ đảm bảo sự vừa vặn cho đôi chân hơn.

Thêm vào đó, hãy nhớ mang theo tất khi thử giày và đi lại trong giày để cảm nhận sự thoải mái khi di chuyển. Kết hợp với một số trang phục khác như phối đồ với sweater nam để tăng vẻ đẹp nam tính. 

Lời kết

Hy vọng với những thông tin về bảng size giày nam, Metagent đã giúp bạn lựa chọn được size giày nam ưng ý một cách dễ dàng, tự tin sải bước và chinh phục mọi thử thách! Ghé thăm gian hàng của chúng tôi để có thêm những mẹo hay bổ ích về thời trang và cách phối đồ đọc đáo. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg