Bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như Tomford

Ngày xuất bản: 13/05/2023

Tom Ford là ai và vì sao ông lại trở thành biểu tượng chuẩn phong cách quý ông thời thượng. Nếu bạn là người thích những bộ vest nhưng không biết làm cách nào có thể mặc nó thật đẹp, bạn có tự hỏi Tomford đã làm như thế nào và cách ông định hình thời trang ra sao để có thể trở thành một quý ông thời thượng thực sự chưa. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó nhé!

Tom Ford là ai và vì sao ông lại trở thành biểu tượng chuẩn phong cách quý ông thời thượng. Nếu bạn là người  thích những bộ vest nhưng không biết làm cách nào có thể mặc nó thật đẹp, bạn có tự hỏi Tomford đã làm như thế nào và cách ông định hình thời trang ra sao để có thể trở thành một quý ông thời thượng thực sự chưa. Hãy cùng Metagent chúng tôi tìm hiểu bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng như Tom Ford nhé!

Đôi nét về Tomford

Tomford có tên đầy đủ là Thomas Carlyle Tom Ford, ông được sinh ra trong một gia đình có ba mẹ làm bất động sản tại Austin, Mỹ. Nhưng thay vì cũng làm về bất động sản như ba mẹ, ông lại có niềm đam mê mãnh liệt về thiết kế và thời trang, cũng may ông được cả ba lẫn mẹ khuyến khích về điều đó. Thuở ban đầu, tư duy và ý tưởng thiết kế của ông đều bắt nguồn từ mẹ và bà nội cũng mình- họ đều là những quý bà có phong cách ăn mặc rất thời thượng.

Tomford và hành trình trở thành quý ông lịch lãm

Năm 1979, ông học chuyên ngành lịch sử nghệ thuật và theo đuổi sự nghiệp diễn xuất ở Los Angeles và đạt được ít thành công ở Hollywood, sau đó ông trở về New York đăng ký vào ngành nghiên cứu kiến trúc nhưng rất nhanh sau đó ông đã chuyển sang ngành thiết kế thời trang. Chỉ sau 2 năm trong lĩnh vực này , ông đã trở thành giám đốc sáng tạo tài ba của thương hiệu GUCCI, ông phụ trách mảng quần áo , nước hoa, thương hiệu , quảng cáo và thiết kế cửa hàng giúp cửa hàng tăng doanh số lên đến 90%. Ngoài ra, ông còn được mời vào vị trí giám đốc Truyền thông và sáng tạo cho thương hiệu Yves Saint Laurent( YSL).

Vào năm 2005, sau khi đã rời khỏi Gucci được một năm, Tom Ford đã thành lập thương hiệu riêng cho mình về lĩnh vực thời trang, phụ kiện, mắt kính, về sau ông phát triển thêm mảng nước hoa và mỹ phẩm. Và thương hiệu của ông càng ngày càng phát triển, danh tiếng của ông cũng phát triển theo đó và hình ảnh của ông trở thành hình tượng hoàn hảo về cái đẹp trong ngành thời trang.

Chưa dừng lại ở đó, khi đã có sự thành công trong lĩnh vực thời trang, vào năm 2005 Tom Ford đã công bố thành lập thêm công ty sản xuất phim của riêng mình,ông đặt tên cho công ty là Fade to Black.. Kể từ đó trở đi, Tomford vừa trở thành diễn viên, vừa sản xuất và vừa là  đạo diễn hai bộ phim được giới phê bình đánh giá cao và được giải Oscar thời đó , đó là Drama ‘A Single Man’ ra mắt năm 2009 và ‘Nocturnal Animals’ ra mắt năm 2016.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Tomford và những quan điểm về thời trang

Quan điểm đầu tiên của ông chính là Phải tạo ra những gì mà khách hàng muốn mặc. Trong một buổi phỏng vấn, ông đã tâm sự rằng:”Theo tôi cảm nhận, thời trang bằng một cách nào đó đã bị mất đi bản ngã và ngày nay nó rất dễ thay đổi để chạy theo tiếng gọi xu hướng. Những khái niệm mang tính “xu hướng”  đó đã vô tình làm mất đi mối liên hệ thời trang ở người phụ nữ và đàn ông. Tôi chỉ muốn tạo ra những thứ mà họ thực sự muốn mặc. Tôi chỉ muốn làm cho đàn ông và phụ nữ cảm thấy mình đẹp hơn và trao cho họ với một cảm giác tự tin hơn khi diện những bộ trang phục đó. Một cảm giác mà họ biết rằng họ sẽ trông hoàn hảo và có thể nâng cao khí chất và khẳng định bản thân mình cho thế giới qua cách thức lựa chọn quần áo”.

Trong bộ sưu tập mới đây của ông, đa phần là những màu như đen, trắng, tông màu da hay tím nhạt. Nhìn qua, chúng ta sẽ tưởng là những gam màu ảm đạm, không bắt mắt, không để lại ấn tượng nhưng qua bàn tay của Tomford, ông đã dẫn dắt mọi người vào không gian sang trọng, gợi cảm và cách phối đồ ấn tượng như:

Những người mẫu nam và nữ của TomFord luôn mang vẻ đẹp quyến rũ và gợi cảm. Những chiếc váy xếp ly dài đến đầu gối, váy da và vạt áo cắt bằng satin và ren, hay Power jacket, safari jacket tái hiện qua huyền thoại "Le Smokings" đều được xử lý bằng chất liệu giả da cá sấu, gợi nhớ về thời hoàng kim của nhà thiết kế tài ba Yves Saint Laurent .Đối với trang phục nam, Ford kết hợp tuxedo với áo sơ mi và áo len phù hợp, hoặc khoác ngoài chúng bằng áo choàng tối màu bằng vải sheer giống như phong cách ban đầu của ông.

Giữ mọi thứ tương đối nhau, sau đó trang điểm tập trung vào đôi mắt, vẽ các đường bằng bút chì sẫm màu và chải mascara theo hướng lên trên. Sau đó tán đều phấn bắt sáng lấp lánh dọc theo gốc mắt và kẻ trở lại phần chân mày. Nhà tạo mẫu tóc Orlando Pita cũng bổ sung thêm phụ kiện khăn quàng tông màu trung tính.Và đấy là quan điểm và cách phối đồ đặc biệt của ông.

>>> 10 Kiểu Giày MLB Nam Giúp Đấng Mày Râu Trở Nên Cuốn Hút

Những nguyên tắc định hình nên thời trang của Tomford

 Ngày thường, Tom Ford có thể mặc cùng một  kiểu đồ cho mỗi ngày. Nhưng trong bất cứ một sự kiện thời trang nào,  Tom Ford cũng luôn có mặt để đưa ra lời khuyên về thời trang cho những người mà anh ấy có quan hệ xã hội.

Quần short đơn giản dạo phố

Dạo phố điều quan trọng là chúng ta phải mặc những bộ đồ mà chúng ta cảm thấy thoải mái, và quần short là không thể thiếu cho outfit này. Tuy nhiên, theo quan điểm của TomFord, một người đàn ông lịch lãm nên hạn chế mặc quần short, nó chỉ nên được sử dụng ở bãi biển, sân tennis hay khi  ở nhà vào buổi tối. Không nên để chiếc quần short gắn bó với bạn quá nhiều. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Áo khoác ngoài cài khuy

Đầu tiên phải kể đến một bộ vest chỉnh tề thể hiện phong thái của một quý ông thời thượng, Tom Ford từng chia sẻ rằng khi mặc một chiếc áo vest bên ngoài, bạn không được quên cài cúc áo. Thay vì khuỵu gối hoặc nhấc người lên và đút tay vào túi để trông thật phong cách, hãy cài khuy áo khoác. Chỉ cần cài khuy áo khoác lên, vẻ thanh lịch của bạn sẽ tăng gấp đôi.

Lịch lãm cùng suit cho cả ngày bình thường

Ở bên phương Tây, kể cả với những ngày bình thường, mọi người hay có xu hướng mặc suit. Tomford nói rằng, khi mặc suit phần vai của bạn sẽ trông rộng hơn, phần eo sẽ trông thon hơn và đôi chân của bạn sẽ trông dài hơn với quần suit có ly. Vì vậy để mặc đẹp như Tom Ford, suit là bộ cánh không thể thiếu đối với cánh mày râu.

Phụ kiện mắt kính sành điệu

Để trở thành một quý ông thời thượng lịch lãm, phụ kiện không thể thiếu gắn liền với bộ suit bạn mặc đó là một chiếc mắt kính phù hợp với bộ đồ. Chiếc mắt kính này sẽ tôn lên vẻ đẹp cho gương mặt bạn, đeo một chiếc mắt kính, bạn sẽ trông vừa đẹp, vừa ngầu lại có phần cuốn hút.

Chọn giày và tone màu phù hợp

Phối màu là điều kiện tiên quyết giúp bạn trông có gu và lịch lãm hơn. Bạn không thể mặc một bộ vest đen nhưng lại đi một đôi giày màu đỏ được và bạn phải nắm rõ những quy tắc phối màu. Tomford đã nói rằng ông phải hiểu rõ những quy tắc như giày đen sẽ đi cùng với bộ vest màu xanh hoặc giày nâu sẽ đi cùng với bộ vest màu xám…. Và câu nói đó của ông, đã cho cánh mày râu nhận ra rằng mình không chỉ phải đẹp, mà còn phải trang bị những kiến thức thiết yếu để trở thành một quý ông thực thụ. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Đôi mắt cùng khuôn mặt là điểm nhấn

Một khuôn mặt góc cạnh cùng một đôi mắt sắc bén sẽ làm cho khí chất của một người đàn ông tăng lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên đừng lo lắng nếu bạn không có một khuôn mặt góc cạnh lắm, hay một đôi mắt bình thường, bạn có thể chăm chút tới những phụ kiện đi kèm, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đó.

Và điều làm nên vẻ đẹp của khuôn mặt, đó chính là làn da. Vì vậy, bạn nên dành thời gian để chăm sóc làn da của mình.

>>> Choáng Ngợp Với Phong Cách Thời Trang Của Tài Tử Ryan Reynolds

Lời kết

Để có thể lịch lãm như Tomford, bạn cần xác định được phong cách riêng cho mình tùy vào đường nét khuôn mặt hay dáng người. Chọn những màu phù hợp với bản thân và phối chúng thật khéo léo. Trên đây là những gì mà chúng tôi tổng hợp được, mong rằng bí quyết mặc đẹp chuẩn phong cách quý ông thời thượng của Tomford sẽ giúp ích cho bạn.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg