Cách Chọn Bộ Đồ Ngủ Trung Niên Và 5+ Set Được Yêu Thích Nhất

Ngày xuất bản: 26/10/2023

Bộ đồ ngủ trung niên được thiết kế với kiểu dáng bắt mắt, màu sắc trung tính và chất liệu mềm mại để người mặc có cảm giác thoải mái, thư giãn nhất. 

Bên cạnh xu hướng thời trang cho giới trẻ ngày càng phát triển mạnh mẽ, thời trang trung niên cũng là một ngách được chú trọng, đặc biệt là trang phục mặc nhà, Trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số cách chọn mẫu bộ đồ ngủ trung niên và những set đồ nổi bật nhất. Cùng theo dõi ngay thông tin nhé. 

Có nên mua bộ đồ ngủ trung niên cho nam? 

Bên cạnh các trang phục hàng ngày, đi chơi hay đi làm, đồ ngủ cũng là item không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ ai. Đây không chỉ là trang phục giúp mang lại cho bạn cảm giác thoải mái và thư giãn nhất mà còn hỗ trợ nâng cao chất lượng giấc ngủ qua đó bảo vệ sức khỏe tổng thể của con người. 

  • Tạo cảm giác thoải mái tuyệt đối: Một trong những ưu điểm quan trọng nhất của bộ đồ ngủ trung niên nam phải kể tới cảm giác thoải mái khi mặc. Với thiết kế form rộng, cùng với đường may chắc chắn do đó, khi người trung niên khi mặc chúng lên người sẽ cảm nhận được sự thoải mái, không gây đau người hay khó chịu. 
  • Sự an toàn và lành tính: Hầu hết các mẫu đồ ngủ trung niên đều được sử dụng những chất vải ưu tiên sự mềm mại và cảm giác thoáng mát. Chính vì vậy chúng hoàn toàn không làm bí da hay gây tình trạng kích ứng. 
  • Cải thiện tình trạng giấc ngủ: Theo nghiên cứu, bộ đồ ngủ có ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng giấc ngủ của con người, đặc biệt là những người trung niên. Khi lựa chọn được bộ đồ ngủ phù hợp, bạn sẽ cải thiện được tình trạng giấc ngủ, hạn chế tình trạng mất ngủ hay sự khó chịu khiến bạn thức giấc giữa đêm. 

Đồ ngủ trung niên cho nam mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏeĐồ ngủ trung niên cho nam mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe 

XEM THÊM: Xu Hướng Lựa Chọn Đồ Ngủ Ngắn Nam Phổ Biến Nhất 2023

Phân loại bộ đồ ngủ trung niên cho nam phổ biến nhất hiện nay 

Mẫu đồ ngủ trung niên cho nam được phân loại với nhiều sản phẩm khác nhau dựa trên kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của từng người để lựa chọn set đồ phù hợp nhất. 

Phân loại bộ đồ ngủ trung niên cho nam theo chất liệu 

Gần như tất cả các mẫu đồ ngủ trung niên đều tập trung trong khâu lựa chọn chất liệu sản xuất. Người trung niên thường có xu hướng ưu tiên lựa chọn sản phẩm với vải may tốt, thoáng mát, có độ thấm hút cao. Hiện nay một số chất liệu được nhiều thương hiệu sử dụng bao gồm vải lụa, cotton, satin hoặc vải đũi,...Ưu điểm chung của các loại vải này là mềm mại, giúp hỗ trợ mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người mặc. 

Phân loại sản phẩm dựa trên chất liệuPhân loại sản phẩm dựa trên chất liệu 

Bộ đồ ngủ trung niên cho nam theo kiểu dáng 

Xu hướng thiết kế các bộ đồ ngủ trung niên hiện nay chủ yếu nghiêng nhiều sang hơi hướng hiện đại, đơn giản. Chính vì vậy bạn sẽ bắt gặp rất nhiều set đồ trơn, basic với màu sắc trung tính, trang nhã. Bên cạnh đó cũng có không ít các kiểu dáng đa dạng như set đồ ngủ in họa tiết, đồ ngủ lụa bóng, đồ ngủ thể thao,...để người mặc có thêm nhiều lựa chọn đa dạng hơn. 

Đồ ngủ trung niên phân loại theo màu sắc 

Một cách phân loại đồ ngủ trung niên khác bạn có thể tham khảo chính là dựa trên màu sắc sản phẩm. Trong đó, trang phục ngủ của người trung niên sẽ chia thành những gam màu chủ yếu là trung tính, gam màu lạnh và ấm. Trang phục trung tính với màu sắc trang nhã được lựa chọn nhiều hơn cả bởi dễ sử dụng và không gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Đồ ngủ trung niên phân loại dựa trên màu sắcĐồ ngủ trung niên phân loại dựa trên màu sắc 

Gợi ý một số bộ đồ ngủ trung niên cho nam phổ biến được yêu thích nhất 

Việc lựa chọn một bộ đồ ngủ trung niên cho nam không hề dễ dàng. Bạn cần cân nhắc dựa trên chiều cao, cân nặng cũng như sở thích của người mặc để lựa chọn sao cho phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý set đồ có thể giúp ích cho bạn. 

Bộ đồ ngủ trung niên nam dáng dài 

Bộ đồ ngủ trung niên nam dáng dài phù hợp sử dụng vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm. Người trung niên có thể mặc bộ đồ này vào mùa hè mà không cần lo lắng bí da hay cảm giác nóng bức nhờ chất vải thấm hút tốt, thông thoáng. Bên cạnh đó, form dáng thoải mái cũng giúp set đồ phù hợp với mọi vóc dáng khác nhau.

Bộ đồ ngủ nam trung niên dáng dàiBộ đồ ngủ nam trung niên dáng dài 

Bộ đồ ngủ trung niên nam nhẹ nhàng, trang nhã 

Bộ đồ ngủ trung niên nam nhẹ nhàng, trang nhã được rất nhiều người đứng tuổi yêu thích. Màu sắc trung tính không quá sặc sỡ, nổi bật nhưng cũng không hề nhạt nhòa tạo nên một tổng thể hài hòa. Sử dụng thiết kế trơn hoặc kết hợp với những hoa văn nhỏ giúp bộ đồ thêm phần nổi bật, giúp tôn lên sự trầm ấm, tinh tế và sang trọng rất riêng. 

Bộ đồ ngủ nam trung niên basic, trang nhãBộ đồ ngủ nam trung niên basic, trang nhã 

THAM KHẢO: Set Bộ

Bộ đồ ngủ trung niên cho nam trơn, basic 

Một mẫu đồ ngủ trung niên luôn “cháy hàng” mỗi khi lên kệ không thể không kể tới thiết kế trơn, basic. Set đồ này có nhiều kiểu dáng khác nhau từ dáng ngắn tới dài. Bên cạnh đó chất liệu cũng rất đa dạng, phổ biến và được ưa chuộng nhất là chất lụa. Bộ lụa trơn giúp mang lại cảm giác sang trọng, lịch lãm cho phái nam tuổi xế chiều. 

Bộ đồ ngủ nam trung niên trơnBộ đồ ngủ nam trung niên trơn 

Bộ đồ ngủ trung niên cho nam trẻ trung, khỏe khoắn 

Ngoài những set đồ sang trọng, lịch lãm, người trung niên cũng có thể lựa chọn bộ đồ ngủ với phong cách trẻ trung và khỏe khoắn. Thiết kế đồ ngủ này nghiêng nhiều sang hơi hướng thể thao, bao gồm quần đùi và áo phông, form dáng không quá rộng nhưng cũng không hề bó sát. Do đó mang lại cảm giác thoải mái cho một giấc ngủ hoàn hảo. 

Set đồ ngủ thể thao, khỏe khoắn cho người trung niênSet đồ ngủ thể thao, khỏe khoắn cho người trung niên 

Bộ đồ ngủ trung niên cho nam giữ nhiệt, giữ ấm 

Vào mùa đông, bộ đồ ngủ nam nên lựa chọn chất liệu dày dặn và ấm áp hơn như vải nhung hay áo lót bông. Đây đều là loại vải có khả năng giữ nhiệt, giữ ấm hiệu quả. Kiểu dáng vừa vặn, ôm form giúp di chuyển linh hoạt. Đặc biệt là sử dụng những họa tiết đơn giản, làm tôn lên sự sang trọng của bộ đồ một cách tối đa. 

Bộ đồ ngủ giữ ấm tối đaBộ đồ ngủ giữ ấm tối đa

Cách chọn đồ ngủ trung niên cho nam phù hợp 

Để có thể lựa chọn bộ đồ ngủ trung niên phù hợp, bạn cần căn cứ vào một số yếu tố như: 

  • Vóc dáng cơ thể: Đối với những người có vóc dáng cao gầy, những bộ đồ từ lụa trơn hoặc kết hợp với hoa văn nhỏ sẽ giúp tôn dáng hiệu quả. Ngược lại nếu có dáng người cao to hơn, hãy ưu tiên lựa chọn những set đồ cotton, có nhiều hoa văn với thiết kế form rộng để che đi khuyết điểm tối đa. 
  • Phù hợp với làn da: Để màu da không bị nhợt nhạt, thiếu sức sống, bạn nên lựa chọn những màu sắc phù hợp với tông da của mình. Những gam màu trung tính sẽ là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn chưa xác định được làn da thuộc tông sáng/tối - ấm/lạnh. 
  • Lựa chọn theo phong cách: Nhiều người cho rằng trang phục ở nhà sẽ không có nhiều điểm nhấn hay phong cách riêng. Trên thực tế những set đồ này khi sản xuất cũng được định hình phong cách trẻ trung, lịch lãm hay nam tính, sang trọng. Do đó, người trung niên có thể căn cứ vào đó và lựa chọn cho mình một set đồ phù hợp. 

XEM THÊM: Gợi Ý Top 5 Set Đồ Ngủ Nam Cute Cho Một Giấc Ngủ Ngon

Hiện nay bộ đồ ngủ trung niên nam đã không ngừng thay đổi và tạo ra nhiều kiểu dáng mới. Người trung niên có cho mình thêm những lựa chọn đa dạng giúp giấc ngủ thêm thoải mái. Mong rằng những thông tin trên của Metagent đã mang lại hữu ích cho bạn đọc, đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất về thời trang và các xu hướng phối đồ hiện đại nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg