Tất cả các loại vải Cotton có trên thị trường hiện nay

Ngày xuất bản: 03/04/2023

Vải cotton đã là chất liệu vải quen thuộc được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Tuy quen thuộc là vậy nhưng các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay vẫn là điều mới mẻ với nhiều người. Bạn đang quan tâm đến loại vải này?

Vải cotton đã là chất liệu vải quen thuộc được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Tuy quen thuộc là vậy nhưng các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay vẫn là điều mới mẻ với nhiều người. Bạn đang quan tâm đến loại vải này? Metagent sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về vải cotton.

Vải cotton là gì? Cách phân loại vải cotton

Cotton là loại vải sợi tự nhiên được sản xuất từ nguyên liệu chính là sợi bông hoặc có thể được pha trộn với các loại sợi khác. Qua quá trình sản xuất sẽ thu được các loại vải cotton, chúng được ứng dụng rộng rãi trong ngành may mặc. 

Cotton là chất liệu vải có ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt và có khả năng chống mài mòn theo thời gian. Bên cạnh đó, loại vải này dễ nhuộm màu và bám màu tốt nên sẽ giữ được độ bền hiệu quả hơn. Đây cũng là lý do vải cotton được sử dụng rộng rãi để tạo nên những trang phục từ đơn giản đến cao cấp.

Có rất nhiều các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay mà bạn chưa biết đến. Để phân loại vải cotton, người ta sẽ dựa vào thành phần tạo nên sợi vải. Mỗi loại sẽ có đặc tính cũng như ưu nhược điểm riêng để tạo nên những sản phẩm tốt nhất.

image

Vải cotton là nguyên liệu phổ biến trong ngành may mặc

Xem thêm: Quần Tây 

Tất cả các loại vải Cotton có trên thị trường hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại vải cotton khác nhau, dưới đây là thông tin cụ thể.

Cotton USA

image

Vải cotton USA có độ thông thoáng cao

Vải cotton USA có độ thông thoáng cao và thấm hút tốt để mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng. Loại vải này được sử dụng nhiều trong việc may đồ lót, trong đó có cả đồ lót trẻ em.

Cotton poly

Cotton poly là một trong các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay. Đây là loại sợi tổng hợp được pha chế từ poly theo tỷ lệ khác nhau. Nếu tỷ lệ cotton nhiều hơn sẽ tạo ra chất liệu vải mềm và thoáng mát. Vải cotton poly có khả năng co giãn tốt, độ bền cao và giá thành rẻ.

image

Có nhiều loại vải cotton khác nhau trên thị trường

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Cotton satin

image

Cotton satin mềm mịn, thông thoáng

Cotton satin được đánh giá là loại vải có đặc tính giống với cotton truyền thống nhất. Vải được dệt theo kiểu satin mang đến những ưu điểm vượt trội như mềm mịn, thông thoáng và có độ láng bóng trên bề mặt. Do đó cotton satin thường được dùng để sản xuất chăn ga gối đệm, các sản phẩm có độ bền cao, ít bị nhăn và khả năng thấm hút tốt.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Cotton lụa

Nói đến các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay thì không thể bỏ qua cotton lụa. Đây là loại vải được kết hợp từ sợi cotton và sợi tơ tằm thượng hạng, từ đó tạo ra loại vải giống với vải tơ tằm nguyên chất nhưng có giá rẻ hơn. 

image

Vải cotton lụa có đặc tính mềm mịn 

Tham khảo thêm: Quần Khaki Nam

Cotton borip

image

Cotton borip có độ mềm mịn và co giãn cao

Khi sản xuất ra vải cotton borip sẽ không pha thêm một loại chất nào khác, chính vì vậy chúng có độ mềm mịn và co giãn cao. Đặc biệt chất liệu này sẽ dễ dàng giúp thợ dệt tạo ra nhiều hoa văn và màu sắc đa dạng. Do đó cotton borip thường được dùng trong việc may quần áo trẻ em.

Cotton spandex

Cotton spandex là loại vải có khả năng co dãn tốt và mang nhiều màu sắc đa dạng. Loại vải này được pha từ cotton và sợi spandex, do đó có khả năng thấm hút tốt và kháng khuẩn hiệu quả. Nếu đốt vải lên sẽ có mùi hương như giấy cháy, đây cũng là đặc điểm phân loại của vải.

image

Vải cotton spandex thấm hút tốt nên rất được ưa chuộng trong may mặc

Cotton nhung

image

Cotton nhung mềm mịn, ít nhăn, mát

Cotton nhung cũng là một trong các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay. Đây là chất liệu mềm mịn, ít nhăn, mát nên được nhiều người cân nhắc lựa chọn để may trang phục. Chủ yếu loại vải này được dùng nhiều vào mùa hè vì có khả năng điều chỉnh thân nhiệt, từ đó giúp người mặc có cảm giác thoải mái và thoáng mát.

Xem thêm: Áo Khoác Nam

Cotton Ai Cập

Cotton Ai Cập là một loại vải cao cấp xuất xứ từ nước Ai Cập, chất liệu này có đặc tính mềm mượt, óng ả. Những trang phục được làm từ cotton Ai Cập có sự tinh tế, không gây khó chịu cho người mặc. Đặc biệt đây là chất liệu không bị co giãn và phai màu khi giặt nên được rất nhiều người yêu thích.

image

Cotton Ai Cập là loại vải cao cấp và chất lượng

Vải cotton trơn (Jersey)

image

Vải cotton trơn đắt giá

Vải cotton trơn là chất liệu được nhiều nhà thiết kế lựa chọn trong việc tạo ra những sản phẩm thời trang đắt giá. Cotton trơn cũng có nhiều loại khác nhau, cụ thể như sau.

Vải cotton 100%

Trong các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay, vải cotton 100% sẽ có giá thành khá cao. Lý do là vì chúng không pha thêm bất cứ hóa chất nào, hoàn toàn được sản xuất từ 100% cotton nên thấm hút mồ hôi tốt và mang lại sự thoáng mát khi mặc.

image

Cotton 100% thấm hút mồ hôi tốt

Vải cotton CVC(65% cotton, 35% PE)

Vải cotton CVC có tỉ lệ 65% cotton và 35% PE. Với sự kết hợp này sẽ tạo ra chất vải có độ bền cao, co dãn tốt, đặc biệt là thấm hút mồ hôi cực kỳ hiệu quả.

Vải cotton tici (35% cotton, 65% PE)

Vải cotton tici có tỉ lệ 65% cotton và 35% PE. Đây là tỉ lệ pha trộn giúp chất liệu được mềm mịn hơn và mang nhiều ưu điểm như cotton truyền thống.

Vải Su (100% PE)

Vải Su được tạo nên từ những sợi dệt đan xen vào nhau, khi bạn sờ tay lên bề mặt vải sẽ cảm nhận được sự láng mịn và trơn bóng. Tuy nhiên người mặc sẽ có cảm giác bị cứng khi kéo ra do độ co giãn của vải không cao.

image

Vải Su có độ bền cao nhờ vào những sợi dệt đan xen vào nhau

Xem thêm: Những mẫu áo thun được yêu thích 2023

Vải cá sấu (Pique)

image

Vải cá sấu có đặc tính khá cứng

Vải cá sấu là chất liệu vải khá cứng cáp, chúng được tạo ra từ công nghệ dệt độc đáo từ 3 loại sợi đó là 65% cotton, 30% polyester và 5% spandex.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Vải cá sấu 100%

Vải cá sấu 100% cũng là một trong các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay. Thành phần chính của loại vải này là các sợi cotton tự nhiên và sợi spandex. Từ đó giúp chất liệu có sự co giãn tốt, thấm hút mồ hôi hiệu quả.

Vải cá sấu 65/35 cotton

Độ co giãn của vải pique 65/35 cotton có độ dày tương đối, khả năng co giãn tốt, bề mặt vải đẹp. Do đó đây là chất liệu thường được dùng để may áo có cổ mềm mại. Nhưng loại vải này cũng có nhược điểm là dễ bai dão và xù lông khi giặt.

image

Vải cá sấu được tạo nên từ công nghệ dệt độc đáo

Vải cá sấu Poly

Vải cá sấu poly có tới 95% là sợi polyester, còn lại 5% là sợi spandex. Chất vải này có độ bền tốt và giá thành rẻ, do đó vẫn được nhiều người lựa chọn.

Vải cá sấu PE

Vải cá sấu PE có 95% cấu trúc sợi nylon, còn lại là sợi spandex. Đặc điểm của loại vải này là không bị xù dão hay co rút khi giặt, vải có khả năng chống bụi tốt và độ bền cao.

image

Vải cá sấu có đặc điểm là độ bền cao

Vải cá mập

image

Vải cá mập được dệt bằng kiểu Pique

Vải cá mập được dệt bằng kiểu Pique, tuy nhiên mắt vải sẽ có phần to và cứng cáp hơn. Đây là chất liệu có khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn so với vải cá sấu. 

Vải cá mập 65/35 Cotton

Vải cá mập 65/35 cotton là một trong các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay. Do được pha với tỷ lệ cotton là 65% nên vải có tính chất mềm và thấm hút mồ hôi tốt. Bên cạnh đó với 35% là chất poly nên vải có độ cứng cáp vừa phải, đàn hồi tốt và độ bền cao.

image

Vải cá mập thoát ẩm tốt và có độ đàn hồi cao

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Vải cá mập PE

Vải cá mập PE được dệt hoàn toàn từ sợi poly nhân tạo, vì vậy sẽ không có khả năng thấm hút mồ hôi. Tuy nhiên loại vải này lại có khả năng thoát ẩm tốt, độ bền cao nên rất thích hợp để may áo thể thao.

Một số loại vải cotton khác

image

Vải cotton được phân loại rất đa dạng

Ngoài các loại vải cotton kể trên thì còn có một số loại vải khác như vải cotton lạnh, cotton poly, cotton thái, cotton thun dẻo, cotton spandex, cotton sateen,...

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Tiết lộ 6 ưu điểm tuyệt vời của vải Cotton và ứng dụng

Giá bán các loại vải cotton

image

Vải cotton có nhiều phân khúc giá

Trên trường có nhiều địa chỉ bán vải cotton, mỗi cửa hàng sẽ có giá bán khác nhau nhưng sẽ không chênh lệch quá lớn. Dưới đây là giá bán các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay, tuy nhiên đây chỉ là giá tham khảo để bạn hiểu hơn về thị trường vải cotton.

Giá vải cotton (Jersey)

image

Giá vải cotton (Jersey) tùy theo trọng lượng và màu sắc

Vải cotton 100% 4 chiều với trọng lượng 3m, 3m2, 3m4. Giá bán vải cotton 100% theo màu cụ thể là:

  • Màu Trắng: Giá bán 133.000/kg.
  • Màu Nhạt: Giá bán 137.000/kg. 
  • Màu Trung: Giá bán 140.000/kg .
  • Màu Đậm: Giá bán 150.000/kg. 
  • Màu Muối Tiêu: Giá bán 152.000/kg.

Vải thun cotton 100% 2 chiều với trọng lượng 3m/kg và khổ vải 1m82 có giá bán là:

  • Màu Trắng: Giá bán 105.000/kg .
  • Màu Nhạt: Giá bán 114.000/kg.
  • Màu Trung: Giá bán 115.000/kg.
  • Màu Đậm: Giá bán 120.000/kg.
  • Màu Ya, Két, Bích: Giá bán 130.000/kg.

image

Giá bán vải cotton còn tùy thuộc vào loại khác nhau

Giá vải cá sấu (Pique)

image

Vải thun cá sấu 100% cotton có giá khá hợp lý

Vải thun cá sấu 100% cotton hàng đẹp, trọng lượng 1m3 căng kim và khổ vải 2m2 có giá bán là:

  • Màu Nhạt: Giá bán 150.000/kg.
  • Màu Đậm: Giá bán 155.000/kg.
  • Màu Đặc Biệt: Giá bán 158.000/kg.

Vải thun cá sấu 65/35 có trọng lượng 1m8/kg và khổ 2.2m có giá bán là:

  • Màu Nhạt: Giá bán 93.000/kg.
  • Màu Trung: Giá bán 100.000/kg.
  • Màu Đậm: Giá bán 110.000/kg. 
  • Màu Đặc Biệt: Giá bán 111.000/kg.

Giá vải cá mập

Vải cá mập 65/35 2 chiều, trọng lượng 1m6 căng kim và khổ 2.28m có giá bán là:

  • Màu Nhạt: Giá bán 87.000/kg.
  • Màu Trung: Giá bán 100.000/kg.
  • Màu Đậm: Giá bán 104.000/kg.
  • Màu Đậm Hơn: Giá bán 107.000/kg.
  • Màu Đặc Biệt: Giá bán 111.000/kg. 
  • Màu Muối tiêu: Giá bán 116.000/kg.

Vải thun cá mập 2 chiều, trọng lượng 1m8 căng kim và khổ 2m46 có giá bán là:

  • Màu Nhạt: Giá bán 65.000/kg. 
  • Màu Trung: Giá bán 68.000/kg. 
  • Màu Đậm: Giá bán 71.000/kg. 
  • Màu Đặc Biệt: Giá bán 73.000/kg.
  • Màu Muối tiêu: Giá bán 90.000/kg.

image

Giá bán vải cotton cũng bị ảnh hưởng bởi màu sắc của vải

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại vải cotton có trên thị trường hiện nay. Nếu bạn đang muốn sở hữu những bộ trang phục làm từ chất liệu vải cotton, hãy đến với Metagent để chọn sản phẩm mình yêu thích nhất nhé.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Vải Cotton là gì? Tại sao gọi Cotton là loại vải “quốc dân”?

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg