Bật Mí Những Cách Chọn Size Áo Polo Chuẩn Cho Phái Mạnh

Ngày xuất bản: 06/12/2023

Cách chọn size áo polo chuẩn cho phái mạnh như thế nào? Tìm kiếm ngay lời giải đáp có trong bài viết chi tiết dưới đây nhé.

Áo polo được biết tới là trang phục cho nam giới phổ biến nhất hiện nay với mẫu mã và form dáng đa dạng. Tuy nhiên làm thế nào để chọn size áo thích hợp cũng là vấn đề gây khó khăn cho không ít phái mạnh. Hiểu được điều này, trong bài viết dưới đây Metagent sẽ hướng dẫn bạn những cách chọn size áo polo nam chuẩn nhất.

Tại sao cần chọn size áo polo nam? 

Giống với tất cả các mẫu trang phục khác, áo polo được phân loại thành nhiều kiểu dáng khác nhau với đa dạng các size phù hợp với vóc dáng người mặc. Do đó việc lựa chọn size áo sẽ đóng một phần quan trọng giúp outfit của bạn trở nên gọn gàng và thoải mái hơn. 

Một mẫu áo polo nam thường được chia thành nhiều size khác nhau trong đó phổ biến nhất là S, M, L, XL, XXL. Nếu không lựa chọn được kích cỡ phù hợp, bạn rất dễ mắc phải các lỗi trang phục khiến cơ thể trông lùn hơn, béo hơn hoặc lộ nhiều khuyết điểm. 

Mặt khác việc chọn size áo có thể giúp bạn thể hiện được phong cách thời trang của cá nhân một cách tinh tế. Bởi sự thay đổi chiều dài hay độ rộng của áo cũng khiến phong cách thời trang và vẻ ngoài của bạn có sự biến hóa linh hoạt. 

Tại sao nam giới cần chọn size sao polo phù hợp với dáng ngườiTại sao nam giới cần chọn size sao polo phù hợp với dáng người 

XEM THÊM: Áo Thun Có Cổ Nam - 10+ Mẫu Xu Hướng Tín Đồ Thời Trang Yêu Thích

Cách chọn size áo polo nam đơn giản và chuẩn xác 

Cách chọn size áo polo nam thường dựa vào 4 yếu tố chính bao gồm bảng size, vóc dáng, chiều cao/cân nặng và số đo các vòng thực tế. Trong đó cụ thể: 

Tham khảo bảng size áo 

Bảng size áo polo nam được chia làm hai loại chính là bảng size Việt Nam và bảng size Châu Âu. Đối với bảng size Việt, các thương hiệu sẽ gắn size lên phần tem mác để người mặc dễ dàng theo dõi và lựa chọn. 

Theo đó thông số size cụ thể bao gồm size S, M, L, XL và XXL, cách chọn size Việt sẽ dựa trên chiều cao và cân nặng. Trong đó size S, M phù hợp với người có chiều cao, cân nặng thấp. Size L sử dụng cho người có chiều cao, cân nặng trung bình và XL, XXL cho người cao, béo. 

Đối với size tiêu chuẩn Châu Âu, bảng size sẽ được đánh số 32, 34, 36, 38, 40, 42, 44 và 45. Cách chọn dựa trên số đo vòng ngực của nam giới, trong đó 32 - 36 là vòng ngực nhỏ, 38 - 42 là vòng ngực trung bình và 44 - 45 dành cho người có vòng ngực lớn. 

Chọn áo dựa trên vóc dáng 

Cách chọn áo polo dựa trên vóc dáng cơ thể cũng là một mẹo giúp nam giới mua được sản phẩm ưng ý. Theo đó nếu bạn có vóc dáng gầy, thấp lựa chọn những kiểu áo polo nhỏ đến trung bình hoặc dáng slimfit là phù hợp nhất. 

Đối với người có vóc dáng cơ thể thon gọn và săn chắc, bạn có thể lựa chọn bất cứ dáng áo nào. Trong đó nếu muốn tôn lên cơ bắp, hãy ưu tiên áo có kích thước vừa vặn và hơi ôm sát. 

Ngược lại nếu bạn có cơ thể hơi quá cỡ hoặc có phần eo to hơn, lựa chọn áo rộng có thể giúp che đi các khuyết điểm này. Mặt khác áo rộng cũng giúp cho người mặc có cảm giác thoải mái hơn rất nhiều. 

Chọn áo dựa trên vóc dáng của người mặc đồChọn áo dựa trên vóc dáng của người mặc đồ 

Chọn áo dựa trên chiều cao và cân nặng 

Yếu tố cơ bản nhất bạn có thể áp dụng để lựa chọn áo polo nam nằm ở chiều cao và cân nặng. Việc đo chiều cao, cân nặng sẽ giúp size áo chuẩn xác hơn so với việc áng chừng thông thường. 

Đối với nam giới, chiều cao thấp thường dao động từ 150cm - 165cm, chiều cao trung bình sẽ dao động từ 165 - 1m75 và người cao thường dao động từ 1m75 - trên 1m8. Mỗi chiều cao sẽ có một size áo tương ứng phù hợp. 

Về cân nặng, những người gầy thường có cân nặng dao động từ 45 - 55kg, người có cân nặng trung bình là 60 - 75 kg. Những người đầy đặn thường có cân nặng từ 80kg trở lên. 

THAM KHẢO NGAY: Áo Polo

Căn cứ theo số đo các vòng thực tế 

Số đo các vòng thực tế là căn cứ đánh giá và lựa chọn áo polo phù hợp cho người mặc. Có 3 số đo nam giới cần quan tâm bao gồm vòng ngực, vai và lưng. 

Trong đó vòng ngực nhỏ có số đo trung bình từ 80 - 90, vòng ngực trung bình có kích thước 91- 110 và vòng ngực lớn thường dao động từ 111 - 128. Về vai, vai nhỏ có số đo từ 35 - 40cm, vai trung bình từ 40,5 - 43,5cm, vai rộng từ 44cm trở lên. 

Đối với số đo vùng lưng, lưng ngắn có kích thước trung bình là 60 - 66cm, lưng trung bình từ 66 - 70cm và lưng dài từ 72cm trở lên. Số đo các vòng này sẽ là căn cứ quan trọng giúp bạn chọn được kích cỡ áo vừa vặn nhất. 

Tiêu chí chọn áo dựa trên số đo các vòng thực tếTiêu chí chọn áo dựa trên số đo các vòng thực tế 

Bí quyết chọn size áo polo nam siêu chuẩn cho nam giới 

Trong quá trình lựa chọn áo polo cho nam, rất nhiều người mắc phải sai lầm khiến cho sản phẩm quá rộng hoặc quá chật so với cơ thể. Bạn hãy tham khảo một vài bí quyết dưới đây để tiết kiệm thời gian và công sức chọn cỡ áo phù hợp nhé. 

Chú ý đến dáng áo polo  

Dáng áo polo hiện nay rất đa dạng từ classic fit, regular fit đến slimfit,...Trước khi mua áo bạn nên tìm hiểu trước để có thể chọn được sản phẩm phù hợp. Trong đó classic fit và regular fit phù hợp với hầu hết mọi dáng người. Ngược lại slim fit sẽ thích hợp nhất cho phái mạnh có vóc dáng săn chắc hoặc hơi gầy. 

Chú ý đến dáng của áo polo cho namChú ý đến dáng của áo polo cho nam 

Quy tắc đo số đo cơ thể chọn size áo 

Khi đo số đo của cơ thể, việc đo chính xác theo quy tắc là vô cùng quan trọng. Trong đó, khi đo độ dài vai bạn nên dùng thước đo từ đầu vai trái đến đầu vai phải. Vòng ngực và eo cần quấn thước đo ở khu vực rộng nhất, đối với phần lưng cần đo từ cổ xuống phần thắt lưng. 

Chọn kích cỡ áo 

Lời khuyên của các nhà thiết kế và stylist dành cho nam giới khi lựa chọn kích cỡ áo polo là ưu tiên sản phẩm vừa vặn, không quá rộng hay chật. Tuy nhiên có một số người thích sự rộng rãi và thoải mái, do đó bạn có thể lựa chọn áo lớn hơn so với thông thường một cỡ. 

Chọn kích cỡ áo phù hợp với cơ thểChọn kích cỡ áo phù hợp với cơ thể 

Mặc thử đồ trước khi chọn mua 

Nếu bạn mua trực tiếp, hãy ưu tiên việc mặc thử đồ trước khi chọn mua, điều này giúp cho bạn dễ dàng biết được độ phù hợp và vừa vặn của item. Nếu bạn cảm thấy chật hay kích ở các vùng tay, nách hoặc cổ hãy tăng một cỡ để thoải mái nhất. 

ĐỌC THÊM: 12+ Cách Phối Áo Polo Nam Thường Ngày Cho Phái Mạnh Đổi Phong Cách

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến cách chọn size áo polo nam mong rằng có thể giúp ích cho phái mạnh. Theo dõi thêm các thông tin hữu ích khác về xu hướng thời trang và phong cách phối đồ thời thượng tại Metagent ngay từ bây giờ nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg