12+ Cách Phối Áo Polo Nam Thường Ngày Cho Phái Mạnh Đổi Phong Cách

Ngày xuất bản: 06/12/2023

Cách phối áo polo nam không quá khó, chủ yếu là sự kết hợp giữa màu sắc và trang phục phù hợp. Xem ngay gợi ý dưới đây để có outfit chất lượng nhé.

Áo polo là một trong số ít những item có thể phối với nhiều trang phục khác nhau để tạo nên phong cách thời trang linh hoạt. Nếu bạn vẫn chưa biết cách phối áo polo nam như thế nào thì hãy tham khảo ngay các gợi ý dưới đây của Metagent. Cùng theo dõi nhé. 

Những mẫu áo polo nam đẹp nhất dành cho nam giới 

Polo thực chất là mẫu áo thun có cổ nam, được sử dụng cho các outfit hàng ngày giúp mang đến sự thoải mái và gọn gàng. Bắt đầu từ những thập niên 80 của thế kỷ XX, item này nhanh chóng trở thành “hiện tượng” thời trang trên thế giới. Đến ngày nay, polo đã có nhiều thay đổi cả về thiết kế và mẫu mã sản phẩm. 

Những mẫu áo polo nam được ưa chuộng nhất trên thị trường gồm có polo trơn cổ điển, polo kẻ sọc ngang, polo slimfit, polo họa tiết, polo dài tay,... Trong đó chất liệu cotton là loại vải được ứng dụng nhiều nhất trong các thiết kế nhờ độ co giãn, khả năng thấm hút và bền bỉ. 

ĐỌC THÊM: Mẹo Chọn Và Phối Áo Polo Cho Nam Gầy Che Khuyết Điểm Hoàn Hảo

Phối áo polo nam với quần 

Cách phối áo polo nam đơn giản đầu tiên được đông đảo nam giới áp dụng là kết hợp chung với những mẫu quần phổ biến. Chỉ với hai item cơ bản này bạn đã tạo nên được một outfit hài hòa khi ra ngoài. 

Phối polo nam với quần short 

Độc đáo và trẻ trung là hình dung về outfit kết hợp giữa áo polo nam với quần short. Set đồ này phù hợp nhất cho mùa hè, khi tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc đi chơi, cafe với bạn bè. Áo polo thoải mái giúp bộ trang phục thêm nổi bật, đối với quần short bạn có thể lựa chọn các chất liệu khác nhau như jeans, kaki hay vải.

Những mẫu áo polo dành cho nam giới phổ biến nhấtNhững mẫu áo polo dành cho nam giới phổ biến nhất 

Mix quần âu với áo polo nam 

Quần âu là đại diện cho phong cách thời trang lịch lãm, nhã nhặn do đó khi kết hợp chung với áo polo sẽ đem lại cảm giác trưởng thành và nghiêm túc. Nếu bạn đang cần một outfit phù hợp để đi làm hoặc đi dự sự kiện thì có thể lựa chọn sự kết hợp này. Ngoài ra, set đồ này cũng được nam giới trung niên rất yêu thích nhờ cảm giác phong độ và nam tính. 

Phối áo polo với quần âu cho nam giớiPhối áo polo với quần âu cho nam giới 

Phối áo polo cùng quần kaki/chinos

Quần kaki/chinos là ứng cử viên sáng giá khi nhắc đến các kiểu quần phối cùng áo polo. Mẫu quần này đứng form, cân bằng giữa sự lịch lãm và trẻ trung. Trong phong cách thời trang thường ngày, quần kaki/chinos là ưu tiên hàng đầu của nam giới khi chọn kết hợp với polo đặc biệt là phối áo polo nam slimfit

Kaki/Chinos mix polo lịch sự và trả trungKaki/Chinos mix polo lịch sự và trẻ trung 

Mẫu quần đũi mix với áo polo nam 

Quần đũi là item được sản xuất từ chất vải linen có đặc tính là mỏng nhẹ và mềm mát. Tuy nhiên lại có nhược điểm là không đứng form, do đó thường ít được sử dụng khi đi làm hay tham gia hoạt động. Phần lớn nam giới lựa chọn mix quần đũi với áo polo nam khi ở nhà hoặc đi dạo, tập thể dục vì sự thoải mái và mát mẻ.

Phối áo với quần short nam thoải máiPhối áo với quần short nam thoải mái 

Kết hợp quần jeans với áo polo nam 

Quần jeans kết hợp với áo polo là phong cách mix & match kinh điển, phù hợp với mọi lứa tuổi. Người trẻ sử dụng outfit này sẽ mang lại cảm giác năng động và linh hoạt trong khi người trung niên lại thể hiện vẻ đẹp phong độ và mạnh mẽ. Khi lựa chọn quần jeans bạn hãy chú ý đến màu sắc trang phục, nếu là người trung niên màu đậm sẽ phù hợp hơn so với những màu sáng. 

Mix & match jeans với áo polo cho namMix & match jeans với áo polo cho nam 

THAM KHẢO: Quần Jeans Nam 

Phối áo polo nam với áo 

Một cách mix đồ khác không kém phần thu hút là việc ứng dụng phong cách layer để phối với áo polo. Về cơ bản đây là cách phối “áo trên áo” đã xuất hiện từ rất lâu trước đây. 

Áo polo nam phối với áo vest 

Cách kết hợp đầu tiên và phổ biến nhất không thể không nhắc tới áo polo nam mix chung với vest. Bên cạnh sơ mi thì polo luôn là lựa chọn được nam giới yêu thích khi mặc các bộ vest lịch lãm. Polo sẽ giúp cho outfit của bạn hài hòa và trẻ trung hơn, không quá cứng nhắc và nghiêm túc như sơ mi. Do đó sự kết hợp này còn có thể sử dụng hàng ngày thay vì chỉ sử dụng cho các sự kiện quan trọng. 

Áo polo nam phối cùng với áo vest đơn giảnÁo polo nam phối cùng với áo vest đơn giản 

Các mẫu áo khoác kết hợp với áo polo 

Ngoài áo vest những mẫu áo khoác cũng được lựa chọn để kết hợp chung với polo. Thường gặp nhất là áo khoác kaki, áo khoác da, áo bomber hoặc một số mẫu cardigan,... Mỗi item khi mix chung với polo đều mang lại ấn tượng riêng. Ví dụ như kaki phối chung với polo tạo cảm giác lịch sự trong khi bomber mang đến phong cách cá tính rất riêng. 

Mẫu áo khoác phối cùng polo nam hoàn hảoMẫu áo khoác phối cùng polo nam hoàn hảo 

Hoodie phối với áo polo nam đẹp 

Một gợi ý khác cho nam giới vào mùa đông khi phối cùng với áo polo là hoodie có mũ. Item này có khả năng giữ ấm, thời trang nhưng cũng rất tươi trẻ và năng động. Những ngày chưa biết nên mặc gì bạn hoàn toàn có thể mix ngay hai mẫu áo này với nhau mà không cần tốn quá nhiều thời gian lựa chọn. 

Hoodie phối chung với áo polo mùa đôngHoodie phối chung với áo polo mùa đông 

Áo len cổ tròn phối với áo polo 

Tương tự như áo Hoodie, áo len cổ tròn cũng là item quen thuộc khi kết hợp chung với polo nam. Outfit này sử dụng chủ yếu trong mùa đông cho phái mạnh muốn giữ ấm cơ thể nhưng không muốn set đồ quá dày cộm. Thay vì áo len cổ lọ, áo len cổ tròn sẽ giúp nổi bật trang phục hơn cũng che đi khuyết điểm về vóc dáng cho nam giới. 

Áo len phối cùng với áo polo đơn giảnÁo len phối cùng với áo polo đơn giản 

Phối áo polo nam với phụ kiện 

Để outfit trở nên hoàn chỉnh nhất, việc lựa chọn phối áo polo nam với phụ kiện là vô cùng quan trọng. Metagent gợi ý bạn một vài phụ kiện mix với polo đơn giản: 

Kết hợp áo polo nam với giày 

Giày là item thời trang không thể thiếu đối với bất cứ phong cách phối đồ nào. Quy tắc phối giày với áo polo sẽ căn cứ dựa trên mục đích sử dụng của outfit. Thông thường giày tây sẽ sử dụng trong trường hợp cần sự nghiêm túc, nhã nhặn. Sneaker phù hợp với phong cách trẻ trung khi đi chơi, đi dạo, thể thao, giày loafer dùng hàng ngày,...

Tạo điểm nhấn với áo polo và thắt lưng 

Nếu bạn đang phối đồ với phong cách basic nhưng cảm thấy outfit hơi đơn điệu thì đừng ngại ngần lựa chọn một chiếc thắt lưng. Phụ kiện nhỏ này có thể giúp bộ trang phục trông nổi bật và có điểm nhấn hơn so với cách kết hợp thông thường. Tuy nhiên điểm quan trọng bạn cần lưu ý là hãy chọn thắt lưng có màu sắc hài hòa, trung tính để tránh khiến set đồ trông lạc quẻ nhé.

Tạo điểm nhấn trang phục với thắt lưngTạo điểm nhấn trang phục với thắt lưng 

Phối đồ cùng áo polo và túi xách 

Túi xách là phụ kiện khá dễ phối, chúng phù hợp với hầu hết mọi trang phục và outfit, polo cũng không ngoại lệ. Túi xách tay phù hợp với nam giới lịch lãm và đứng tuổi, túi đeo chéo sử dụng cho giới trẻ, balo được dùng hàng ngày, thích hợp đi làm, đi học. 

Những lỗi sai cần tránh khi phối áo polo nam 

Việc phối áo polo nam tưởng như rất đơn giản nhưng nếu bạn mắc phải những sai lầm dưới đây thì cũng rất dễ khiến bộ trang phục trông mất thẩm mỹ. Do đó đừng chủ quan bỏ qua những lưu ý này nhé: 

Sử dụng quá nhiều layer trong outfit 

Việc phối áo polo theo phong cách layer rất phổ biến tuy nhiên đây cũng là “con dao” khiến outfit thiếu thẩm mỹ. Khi bạn kết hợp quá nhiều trang phục sẽ khiến cho set đồ trở nên dày cộm hơn, mặt khác còn khiến cho việc di chuyển gặp nhiều khó khăn. Do đó, bạn không nên phối quá 3 item áo trong một set đồ hoặc chỉ sử dụng những mẫu áo với chất liệu mỏng nhẹ. 

Kết hợp áo polo với áo có cổ

Một sai lầm khá phổ biến mà nhiều người thường mắc phải khi phối áo polo chính là việc kết hợp chúng chung với những mẫu áo có cổ, điển hình nhất là sơ mi. Hai item có cổ kết hợp với nhau sẽ tạo nên cảm giác khó chịu và không thể hiện được sự gọn gàng cần thiết cho set đồ. Chính vì vậy bạn hãy cân nhắc trước khi phối chúng với nhau.

Không bẻ cổ áo polo 

Rất nhiều phái mạnh có thói quen không bẻ cổ áo khi mix đồ tuy nhiên việc này có thể ảnh hưởng rất lớn tới thẩm mỹ của bộ đồ. Vì vậy, hãy bẻ cổ áo thật gọn gàng và ngay ngắn, việc này vừa giúp tạo nên sự lịch lãm vừa giúp bạn cảm thấy thoải mái, không bị vướng víu trong thời gian dài. 

Không bẻ cổ áo polo khiến trang phục thiếu thẩm mỹKhông bẻ cổ áo polo khiến trang phục thiếu thẩm mỹ 

Dùng khuy áo polo đúng cách 

Theo kiểu dáng polo truyền thống, phần trước ngực sẽ có 3 khuy áo cài, bạn có thể đóng cả ba hoặc mở chúng ra. Tuy nhiên khi mở khuy áo, bạn hãy lưu ý chỉ nên mở 1 - 2 cúc đầu tiên, không nên mở cả 3 khuy. Điều này giúp bạn thể hiện sự phóng khoáng nhưng cũng rất lịch sự mà không hề phản cảm. 

ĐỌC NGAY: 10+ Áo Polo Nam Cao Cấp, Sành Điệu Và Thời Thượng Của Phái Mạnh

Nếu muốn sở hữu outfit thời trang, lịch sự và trẻ trung thì phối áo polo nam chính là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Đừng quên theo dõi ngay Metagent để được cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang thế giới ngay từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg