Gợi Ý Cách Mặc Áo Khoác Oversize Nam Hot Trend 2023 

Ngày xuất bản: 28/10/2023

Áo khoác oversize nam có thể mix & match thành nhiều phong cách khác nhau, giúp bạn thổi làn gió mới cho tủ đồ của mình chỉ với vài item đơn giản. 

Giới thời trang chứng kiến sự lên ngôi của nhiều xu hướng  mới mẻ, trong đó những năm gần đầy áo khoác oversize đã dần trở thành một item hot trend được các chàng trai “theo đuổi”. Cùng khám phá ngay những cách mặc áo khoác oversize nam sành điệu, giúp bạn thể hiện “gu” thời trang cá tính của mình trong bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Thông tin chung về áo khoác oversize nam 

Là một trong những item hot nhất khi sang đông, áo khoác oversize nam sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà không phải item nào cũng có thể mang lại. 

Áo khoác oversize nam là gì?

Tương tự như những thiết kế trang phục oversize nam khác, áo khoác oversize sở hữu form dáng rộng rãi, thoải mái. Hiểu một cách đơn giản, đây là mẫu áo khoác có thiết kế giống với các mẫu áo khoác thông thường nhưng có kích thước lớn hơn khá nhiều. 

Ưu điểm item này là giúp che khuyết điểm ở phần ngực, eo và cánh tay một cách hiệu quả. Phù hợp với mọi đối tượng, nhất là những chàng trai có phần mũm mĩm. Mặc dù rộng rãi nhưng không hề luộm thuộm và đặc biệt là mang lại cảm giác rất năng động, trẻ trung cho người mặc. 

Áo khoác oversize nam sở hữu thiết kế rộng rãi, thoải máiÁo khoác oversize nam sở hữu thiết kế rộng rãi, thoải mái 

XEM THÊM: Áo Oversize Là Gì? Muôn Kiểu Phối Đồ Phá Cách Cho Nam Giới

Phong cách thời trang độc đáo với áo khoác oversize nam 

Kể từ khi xuất hiện, áo khoác oversize nam đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của giới thời trang. Cùng với đó là những phong cách độc đáo giúp chàng trai nâng tầm tủ đồ của mình.

Áo khoác oversize nam trong phong cách Streetwear: Phong cách Streetwear xuất hiện từ khá lâu, đề cao sự thoải mái và phóng khoáng. Thông thường áo khoác oversize sẽ kết hợp cùng với những item quần rách, jogger và giày hiphop, phảng phất nét đường phố, bụi bặm nhưng vẫn cá tính và trẻ trung. 

Áo khoác oversize trong phong cách smart - casual: Phong cách smart - casual là sự kết hợp giữa trang phục thường ngày theo hơi hướng cá tính và thoải mái. Cách phối đồ này phù hợp với mọi độ tuổi và giới tính, đặc biệt khi mix cùng áo khoác oversize sẽ tạo giúp bạn thoải mái và linh hoạt hơn khi vận động. 

Phong cách normcore với áo khoác oversize nam: Áo khoác oversize nam được ứng dụng nhiều nhất trong phong cách normcore - thời trang thường ngày. Phong cách này ưu tiên tính đơn giản, thoải mái nhưng vẫn thể hiện được cá tính độc đáo riêng. Và item áo khoác chính là điểm nhấn hoàn hảo giúp bạn thực hiện được điều này. 

Tổng hợp 5 item áo khoác oversize nam hot nhất 

Làng thời trang thế giới chứng kiến sự thay đổi của các item qua mỗi năm, mùa thu đông năm nay, các chàng trai không nên bỏ qua 6 mẫu áo khoác oversize hot nhất dưới đây: 

Áo khoác kaki oversize đơn giản 

Chất liệu kaki hạn chế nhăn, bền đẹp và có khả năng giữ ấm khá tốt, chính vì vậy chúng thường xuyên được sử dụng trong các thiết kế áo khoác nam oversize. Item này hoàn toàn không kén người mặc, phù hợp với tất cả mọi độ tuổi, ngay cả người trung niên cũng có thể dễ dàng phối đồ để tạo ra phong cách thời trang lịch lãm. 

Những chiếc áo khoác kaki oversize giúp bạn tôn dáng, trẻ trung và mang đến chút cá tính đặc biệt. Khi kết hợp chung với áo thun, áo len đơn sắc sẽ càng trở nên nổi bật hơn. Dù không cần quá cầu kỳ, phô trương item này vẫn đủ sức thu hút sự chú ý của bất cứ ai. 

Áo khoác kaki oversize đơn giảnÁo khoác kaki oversize đơn giản 

THAM KHẢO: Áo Khoác

Blazer oversize nam tính 

Blazer có thiết kế gần giống với những bộ vest lịch lãm, tuy nhiên chất liệu của loại áo này lại mềm mại hơn. Các chàng trai hiện nay thường có xu hướng lựa chọn blazer bởi item này mang lại sự sang trọng và lịch sự nhưng lại không quá nghiêm túc như vest. 

Mặt khác, blazer còn sở hữu nhiều thiết kế đa dạng hơn so với vest từ những thiết kế oversize tới màu sắc đa dạng. Bạn cũng có thể kết hợp chúng trong nhiều outfit khác nhau để đa dạng hóa phong cách của mình. Đặc biệt là khi muốn diện một set đồ lịch sự mà vẫn đủ linh hoạt, trẻ trung. 

Thiết kế Blazer oversize nam tínhThiết kế Blazer oversize nam tính 

Áo khoác dạ nam oversize dáng dài 

Áo khoác dạ nam là kiểu áo thường xuyên được thiết kế oversize nhất hiện nay. Khi diện outfit kết hợp với item này, chắc chắn bạn sẽ trở nên nam tính và mạnh mẽ hơn. Mix áo dạ oversize với các item quần jeans, quần kaki và áo len, áo sơ mi. 

Đây là set đồ phù hợp nhất cho các chàng trai công sở, thường xuyên gặp đối tác hoặc tham dự những buổi họp quan trọng. Điều này giúp cho bạn trở nên thanh lịch, nhã nhặn và chỉn chu hơn. Bạn nên chọn những item áo khoác dạ với màu sắc trung tính, không quá nổi bật. 

Áo khoác dạ dáng dài phù hợp cho những ngày đông lạnh giáÁo khoác dạ dáng dài phù hợp cho những ngày đông lạnh giá

Áo khoác bomber nam oversize 

Đối với những chàng trai yêu thích phong cách ngầu, cá tính và phá cách, áo khoác bomber chính là lựa chọn không bao giờ lỗi mốt. Đi theo hơi hướng street style, những item bomber oversize mang đến cảm giác cá tính, có chút bad boy, cool ngầu.

Đặc trưng bởi sự phá cách nên bomber oversize thường kết hợp với những item jeans rách, quần kaki và phối thêm cùng giày sneaker. Để trở nên cá tính hơn, các chàng trai có thể phối thêm với một vài phụ kiện như đồng hồ hay dây chuyền hoặc mũ lưỡi trai nhé. 

Áo khoác bomber nam oversizeÁo khoác bomber nam oversize 

Áo khoác jean nam oversize

Những ai yêu thích sự trẻ trung, năng động và thêm chút cá tính chắc chắn không thể rời mắt khỏi item khoác jean nam oversize. Để thêm phần độc đáo bạn có thể phối áo cùng với những item như áo thun, quần zipper, outfit chất chơi này sẽ thu hút mọi ánh nhìn mỗi khi bạn xuống phố. 

Đặc biệt, áo khoác jeans nam oversize khi kết hợp với quần jeans sẽ tạo nên một set đồ tone sur tone phù hợp diện trong mọi hoàn cảnh. Dù đi chơi, đi học, đi làm hay tham gia các hoạt động ngoại khóa, sự phối  hợp này vẫn giúp bạn “ghi điểm” trong mắt mọi người nhờ sự gọn gàng và phá cách. 

Áo khoác oversize jean nam mang nét cool ngầuÁo khoác oversize jean nam mang nét cool ngầu 

6 cách mặc áo khoác oversize nam cực ngầu

Ngoài việc lựa chọn được áo khoác oversize phù hợp thì cách phối đồ sao cho thật thời trang cũng là yếu tố quan trọng. Một số gợi ý cách phối đồ dưới đây có thể giúp bạn định hình phong cách thời trang cho riêng mình: 

Áo khoác oversize mix với áo thun phong cách

Lựa chọn đầu tiên được đánh giá là khá an toàn và đơn giản với sự kết hợp giữa áo khoác oversize và áo thun. Outfit này phù hợp sử dụng trong nhiều trường hợp, nếu bạn thức dậy nhưng chưa biết nên phối đồ với gì thì đây chính xác là “mì ăn liền” giúp bạn không cần suy nghĩ quá nhiều. 

Khi mix hai item này bạn nên chú ý đến sự cân bằng màu sắc, nên chọn các tông màu tương đồng hoặc tương phản nhẹ. Hai màu sắc cơ bản nhất bạn có thể bắt đầu sử dụng là đen và trắng, sau đó lựa chọn kết hợp gam màu mình yêu thích để phối đồ. 

Áo khoác oversize mix với áo thun phong cáchÁo khoác oversize mix với áo thun phong cách

Phối áo khoác oversize với quần kaki 

“Cặp bài trùng” nổi tiếng trong thời trang không thể không nhắc tới áo khoác oversize kết hợp với quần kaki. Mẫu quần kaki được ưa chuộng nhờ sự tiện lợi và đơn giản, có thể phối với bất cứ trang phục nào. Nhiều người cho rằng phối áo khoác oversize và quần kaki có thể khiến outfit trở nên luộm thuộm tuy nhiên hoàn toàn không phải như vậy. 

Khi bạn mix hai item này sẽ tạo ra phong cách vừa trẻ trung vừa lịch sự, đặc biệt là các set đồ tone sur tone. Vì vậy các chàng trai đừng ngại ngần mà hãy thử ngay phong cách này để biến hóa ngoại hình của mình ngay từ hôm nay nhé. 

Phối áo khoác oversize với quần kakiPhối áo khoác oversize với quần kaki 

QUAN TÂM: Nam Trung Niên Mặc Gì Cho Đẹp? 8 Item Nâng Tầm Phong Cách 

Áo khoác bomber kết hợp với quần túi hộp cá tính 

Quần túi hộp là item thời trang hot trend nhất thời gian gần đây, được các tín đồ đam mê thời trang săn đón. Do đó, nếu bạn đang muốn thử một sự kết hợp hoàn toàn mới thì có thể tham khảo ngay outfit với áo bomber oversize và quần túi hộp. 

Khi mix hai item này bạn đừng quên đi cùng một đôi giày sneaker khỏe khoắn và một vài phụ kiện cá tính. Tổng thể set đồ là sự năng động, chất chơi và có chút sporty, phù hợp với các hoạt động ngoài trời hoặc tham gia vận động thể thao. 

Áo khoác bomber kết hợp với quần túi hộp cá tínhÁo khoác bomber kết hợp với quần túi hộp cá tính

Mix blazer với áo len mùa đông 

Blazer oversize là một item có thể mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho bất cứ ai khi diện lên mình. Không quá cá tính như áo khoác jeans, bomber,...nhưng blazer vẫn tạo được điểm nhấn cho mình nhờ sự trẻ trung, trendy và chất liệu thoải mái. 

Điểm quan trọng nhất giúp blazer trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ đông chính là sự kết hợp đa dạng. Bạn có thể kết hợp chúng với hầu hết mọi loại áo khác nhau, trong đó có áo len. Áo len cao cổ sẽ là gợi ý hoàn hảo cho mùa đông thêm ấm áp và giúp các chàng trai trở nên quyến rũ hơn. 

Mix blazer với áo len mùa đôngMix blazer với áo len mùa đông 

Kết hợp áo khoác oversize nam với quần jeans 

Quần jeans và áo khoác oversize là hai item không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Vậy tại sao bạn không kết hợp chúng với nhau để tạo ra một phong cách độc đáo có thể chinh phục mọi ánh nhìn? 

Bạn có thể lựa chọn bất cứ mẫu quần jean nào từ baggy, jogger, jeans suông, ống rộng hay skinny jeans,...Mỗi item sẽ mang lại một cảm nhận riêng biệt, giúp bạn thoải mái và nổi bật, chỉ cần mix thêm một đôi giày nữa là bạn đã có một outfit hoàn hảo cho các cuộc hẹn rồi. 

Kết hợp áo khoác oversize nam với quần jeansKết hợp áo khoác oversize nam với quần jeans 

ĐỌC THÊM: Quần Jeans 

Áo khoác oversize nam phối cùng quần âu 

Phá bỏ rào cản về việc quần âu chỉ nên phối với áo vest, hiện nay các chàng trai đã lựa chọn cho mình những phong cách mới lạ hơn. Nếu bạn chưa từng thử mix áo khoác nam oversize với quần âu thì hãy nhanh tay đưa set đồ này vào tủ ngay. 

Đặc điểm của outfit này chính là sự đơn giản nhưng vô cùng lịch sự và gọn gàng. Một số mẫu áo khoác oversize hợp nhất với quần âu có thể kể tới như blazer, áo khoác kaki và áo khoác dạ dáng dài,...

Áo khoác oversize nam phối cùng quần âuÁo khoác oversize nam phối cùng quần âu 

Không phải ngẫu nhiên các item áo khoác nam oversize lại được giới mộ điệu, tín đồ đam mê thời trang săn lùng như vậy. Nếu bạn chưa sở hữu item này thì hãy tìm hiểu và bổ sung ngay vào tủ đồ của mình trước khi gió lạnh về nhé. 

Như vậy bài viết đã gợi ý tới bạn đọc một số cách mặc áo khoác oversize nam thời trang. Mong rằng những thông tin được chia sẻ sẽ mang lại hữu ích và giúp bạn phối đồ dễ dàng hơn. Hãy theo dõi ngay Metagent đẻ cập nhật thêm những xu hướng thời trang mới nhất từ hôm nay nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg