Cách Phối Đồ Đôi Vintage Phù Hợp Với Mọi Hoàn Cảnh

Ngày xuất bản: 22/12/2023

Phối đồ Vintage cho cặp đôi là xu hướng được yêu thích trong nhiều năm trở lại đây nhờ vào vẻ đẹp thanh lịch và đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay thông tin có trong bài viết dưới đây về cách mix - match này nhé. 

Phong cách vintage từ lâu đã được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng hàng ngày. Không chỉ phù hợp khi mix cho nam hay nữ, phong cách phối đồ đôi vintage cũng nhanh chóng tạo thành xu hướng. Cùng tìm hiểu ngay thông tin có trong bài viết dưới đây để hiểu thêm về cách kết hợp độc đáo này với Metagent nhé. 

Sơ lược chung về phong cách Vintage 

Vintage là một từ dùng để chỉ những gì mang tính chất hoài niệm, xưa cũ, thường được ứng dụng trong thiết kế thời trang, nội thất hoặc mỹ thuật. Những nhà thiết kế đi tìm cảm hứng từ dấu ấn trong quá khứ, do đó những thiết kế sẽ có phần cổ điển hơn một chút so với phong cách thời trang hiện đại. 

Trong thời trang, Vintage được coi là trào lưu làm “mới” lại những xu hướng thời trang của thập niên cũ từ những năm 60 của thế kỷ trước. Đó là nét hòa trộn giữa màu sắc, chất liệu, kiểu dáng và họa tiết để tạo nên một item nổi bật, tôn lên vẻ đẹp cổ điển trong hiện đại. 

Phong cách này sẽ sử dụng những tông màu có phần gợi lại sự xưa cũ như nâu, đen,  xanh nay,... Chúng phù hợp để ứng dụng vào cả thời trang nam và nữ, không kén độ tuổi cũng như vóc dáng cơ thể như những phong cách khác. 

Thông tin chung về phong cách vintage trên thế giớiThông tin chung về phong cách vintage trên thế giới

Những item cần có cho cặp đôi phối đồ phong cách Vintage 

Muốn phối đồ theo phong cách vintage trước hết bạn cần có những item phù hợp, một số gợi ý tham khảo như sau: 

Trang phục đối với nam giới 

Đối với nam giới, những trang phục phù hợp để phối đồ theo phong cách vintage có thể kể tới: 

Áo sơ mi: Những mẫu áo sơ mi trơn hoặc sơ mi cách điệu với đường nét mềm mại sẽ phù hợp với nam giới khi phối đồ theo phong cách Vintage. Không nên chọn sơ mi quá đứng form sẽ mang đến cảm giác nghiêm túc và cứng ngắc.

Áo thun: Một chiếc áo thun có thể giúp nam giới tự tin và thoải mái trong mọi hoàn cảnh. Đây cũng là item dễ phối đồ và phù hợp với nhiều vóc dáng, độ tuổi, tạo sự trẻ trung và năng động. 

Áo khoác: Những item áo khoác cũng nên có trong tủ đồ của phái mạnh bao gồm áo khoác da, khoác dạ, khoác denim, kaki hay các mẫu áo blazer trẻ trung. Không nên chọn áo quá nghiêm túc sẽ tạo cảm giác già dặn. 

Các mẫu quần: Trong phong cách vintage, các mẫu quần âu, quần jeans, quần kaki là sự lựa chọn hàng đầu giúp phái mạnh trông lịch lãm và điển trai hơn. Bạn nên chọn mẫu quần có form dáng đứng, không quá rộng. 

Trang phục Vintage cho phái mạnhTrang phục Vintage cho phái mạnh 

ĐỌC THÊM: Phối Đồ Với Áo Sơ Mi Lịch Lãm Với 12+ Phong Cách Khác Biệt

Trang phục đối với phái đẹp 

Phái đẹp có nhiều lựa chọn hơn so với phái mạnh, bao gồm những item áo, quần, váy đa dạng. Bạn có thể tham khảo ngay một số item dưới đây: 

Váy vintage: Phái đẹp lựa chọn váy, đầm sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho một buổi hẹn hò lãng mạn. Bạn sẽ trở nên nữ tính và dịu dàng hơn khi phối hợp cùng với một chiếc túi xách nhỏ. 

Áo sơ mi: Bên cạnh váy, áo sơ mi cũng là lựa chọn được nhiều nữ giới yêu thích bởi sự thoải mái. Item này giúp bạn dễ dàng vận động, di chuyển nhưng vẫn tạo được sự nổi bật và cá tính riêng. 

Chân váy và áo thun: Sự kết hợp giữa chân váy và áo thun vừa trẻ trung, năng động lại vừa nữ tính, nhẹ nhàng. Đây cũng là một set đồ có thể giúp các bạn nữ dễ dàng mặc đôi với nửa kia của mình. 

Trang phục phong cách vintage dành cho nữ giớiTrang phục phong cách vintage dành cho nữ giới 

Những cách phối đồ Vintage cho cặp đôi thêm cuốn hút 

Có nhiều cách phối đồ cho các cặp đôi luôn cuốn hút, thể hiện được tình cảm. Phong cách vintage là một trong số đó, một số gợi ý bạn có thể tham khảo và áp dụng như sau: 

Phối đồ theo màu sắc 

Phong cách vintage khá đề cao yếu tố màu sắc, thông thường trang phục phải có sự hài hòa với những gam màu nghiêng nhiều về sự cổ điển như nâu, đen, be, trắng. Bạn có thể lựa chọn phối đồ với item trơn hoặc họa tiết tùy ý nhưng phải đảm bảo được yếu tố này. 

Đối với đồ đôi, phối theo màu sắc có nhiều kiểu khác nhau, trong đó phổ biến nhất là cùng màu áo, màu quần hoặc nguyên tắc đối xứng trên dưới. Cách lựa chọn của mỗi cặp đôi sẽ khác nhau phụ thuộc vào sở thích cá nhân của từng người. 

Phối áo cùng màu hoặc quần cùng màu sắc là kiểu phối đồ đôi Hàn Quốc thịnh hành trong nhiều năm trở lại đây. Người ta thường dùng những màu sắc dễ kết hợp để mix chung, các item có thể giống nhau hoàn toàn hoặc giống màu nhưng khác nhau về kiểu dáng. 

Phối đồ theo nguyên tắc đối xứng cũng là một nguyên tắc phối màu cho đồ đôi được biến tấu để tạo ra sự độc đáo. Trong đó, bạn nữ có thể mặc váy cùng màu với áo của bạn nam hoặc ngược lại bạn nam mặc quần có trùng màu với áo của bạn nữ. 

Phối đồ theo phong cách vintage có cùng màu sắcPhối đồ theo phong cách vintage có cùng màu sắc 

Phối đồ theo kiểu dáng trang phục 

Phối đồ đôi cũng có thể lựa chọn theo kiểu dáng trang phục, gồm hai cách phổ biến nhất là hoàn toàn giống nhau về kiểu dáng hoặc cùng kiểu dáng nhưng khác màu. Dù phối theo cách nào cũng sẽ mang đến một diện mạo nổi bật cho các cặp đôi. 

Khi phối trang phục giống nhau hoàn toàn về kiểu dáng và màu sắc, người nhìn có thể dễ dàng nhận biết bạn là một cặp đôi mà không cần suy đoán. Đây cũng là cách làm đơn giản, phù hợp với mọi đôi tình nhân muốn thể hiện tình cảm của bản thân. 

Cách phối khác cùng kiểu dáng nhưng khác màu sắc sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật hơn. Set đồ cơ bản này phù hợp với mọi cặp đôi khi đi chơi, đi hẹn hò hoặc dạo phố và có thể mix với nhiều phụ kiện khác nhau để giúp outfit hoàn chỉnh nhất. 

Chọn đồ đôi có cùng kiểu dángChọn đồ đôi có cùng kiểu dáng 

Phối đồ theo phong họa tiết 

Hầu hết các thiết kế trang phục hiện nay đều đi theo hướng đa dạng họa tiết để người mặc lựa chọn. Đối với đồ đôi, việc kết hợp hoa văn trên quần áo cũng phổ biến và được nhiều người đón nhận. 

Thông thường, phong cách phối đồ này sẽ đi theo hai hướng chính bao gồm trang phục có cùng họa tiết và khác họa tiết. Đối với item cùng họa tiết, bạn có thể lựa chọn cùng màu hoặc khác màu đều có thể dễ dàng tạo thành đồ đôi. 

Tuy nhiên đối với các trang phục khác họa tiết, nên chọn áo có cùng màu để người nhìn có thể dễ dàng biết được hai bạn là một đôi. Thêm vào đó bạn cũng có thể lựa chọn trang phục theo thiết kế đặc trưng cho cặp đôi, ví dụ như họa tiết chibi nam và nữ. 

Trang phục có chung họa tiết cho cặp đôiTrang phục có chung họa tiết cho cặp đôi

Phối đồ đôi theo mục đích sử dụng 

Trên thực tế việc phối đồ đôi cũng cần áp dụng theo đúng mục đích sử dụng nếu không sẽ rất dễ dẫn đến việc mặc không phù hợp với hoàn cảnh. Những trường hợp cần sự nghiêm túc, lịch sự, các cặp đôi không nên chọn trang phục quá thoải mái hay xuề xòa. 

Khi đi chơi hoặc đi hẹn hò, bạn có thể kết hợp những trang phục thông thường, có sự thoải mái như áo thun, polo kết hợp với quần jeans hoặc chân váy. Những item này sẽ mang đến vẻ ngoài năng động, trẻ trung và phong cách cá nhân của từng cặp đôi. 

Ngược lại đối với những trường hợp cần nghiêm túc, lịch sự thì lựa chọn áo sơ mi với blazer sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Cách phối này vừa mang lại cảm giác trưởng thành, phù hợp với hoàn cảnh vừa thể hiện nét thanh lịch, nhã nhặn của các cặp đôi. 

Phối đồ theo mục đích sử dụng của người mặcPhối đồ theo mục đích sử dụng của người mặc 

Phối đồ đôi cho nam nữ cùng phụ kiện 

Nếu cảm thấy việc phối đồ đôi cùng các item quần và áo đã quá phổ biến, bạn có thể lựa chọn phong cách phối với phụ kiện. Cách phối đồ đôi cũng được áp dụng trong nhiều hoàn cảnh. 

Những phụ kiện có thể phối đôi để bạn tham khảo bao gồm giày, túi, mũ, dây chuyền hoặc đồng hồ. Tương tự như nguyên tắc phối quần áo, đối với phụ kiện bạn nên áp dụng mix cùng màu, khác màu cùng kiểu dáng hoặc cùng màu và kiểu dáng theo sở thích. 

Bạn cần quan tâm sự hài hòa giữa trang phục và phụ kiện, không nên dùng phụ kiện quá khác biệt so với tổng thể chung của outfit. Ngoài ra cũng chỉ nên sử dụng từ 1 - 2 phụ kiện đơn giản để tránh khiến trang phục trở nên rối mắt. 

Phối đồ đôi cùng với các phụ kiệnPhối đồ đôi cùng với các phụ kiện 

Những lưu ý quan trọng khi phối đồ vintage cho cặp đôi 

Khi phối đồ đôi Vintage cho các cặp đôi việc quan trọng nhất không phải là lựa chọn trang phục hoàn toàn giống nhau. Đôi khi sự kết hợp này sẽ không giúp bạn trở nên nổi bật mà còn gây ra “tác dụng ngược”. Chính vì vậy hãy phối đồ theo những gợi ý trên cũng như lựa chọn cho mình trang phục phù hợp nhất. 

Sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc và phụ kiện cũng rất quan trọng, vừa tạo điểm nhấn vừa giúp outfit mang đậm phong cách cá nhân. Do đó hãy thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang, nguyên tắc màu để có thêm nhiều típ phối đồ độc đáo nhất. 

THAM KHẢO: Áo Hoodie 

Những chia sẻ về cách phối đồ đôi vintage có trong bài viết chắc chắn đã mang lại cho bạn nhiều gợi ý thú vị. Đừng quên theo dõi thêm thông tin về xu hướng thời trang và kiến thức mix - match sành điệu ngay từ hôm nay trên Metagent nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg