6 + Cách Phối Đồ Đôi Cho Nam Nữ Độc Đáo Khi Đi Chơi

Ngày xuất bản: 21/12/2023

Cách phối đồ đôi với những phong cách nổi bật và độc đáo nhất như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay thông tin có trong bài viết dưới đây nhé. 

Các cặp đôi thường có xu hướng thể hiện tình cảm của mình thông qua việc mặc đồ đôi. Ngoài cách sử dụng trang phục có kiểu dáng hay màu sắc giống nhau, cách phối đồ đôi còn rất đa dạng theo từng phong cách, chất liệu hay họa tiết. Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Metagent để biết thêm các gợi ý thú vị cho cặp đôi nhé. 

Cách phối đồ đôi là gì? 

Cách phối đồ đôi hiểu đơn giản là việc dùng trang phục có sự tương đồng về màu sắc, kiểu dáng, thiết kế, họa tiết hay phong cách. Cách mặc này được nhiều người yêu thích nhất là các cặp đôi vì chúng giúp thể hiện tình cảm và sự gắn kết giữa hai người. 

Trên thực tế, phối đồ đôi không chỉ sử dụng cho những người đang yêu, vợ chồng mà còn có thể dùng cho bạn bè, nhóm bạn hoặc đồng nghiệp. Tuy nhiên cách phối đồ sẽ có sự khác nhau đôi chút. 

Không có nguyên tắc cụ thể về việc nên chọn item nào để phối đồ đôi, bạn có thể sử dụng áo thun, áo sơ mi, hoodie, quần jeans hay quần kaki… Chỉ cần phù hợp và có sự tương đồng về một yếu tố nào đó là tạo nên được một set đồ đôi đẹp mắt. 

Đồ đôi giúp thể hiện tình cảm của các cặp đôi một cách nhanh chóngĐồ đôi giúp thể hiện tình cảm của các cặp tình nhân 

ĐỌC THÊM: Top 10+ Xu Hướng Đồ Ngủ Đôi Nam Nữ Dễ Thương Phổ Biến Nhất 

Công thức phối đồ đôi cho tình nhân  

Để phối đồ cho tình nhân hài hòa và cân xứng đồng thời tạo nên sự nổi bật, bạn có thể tham khảo ngay một số gợi ý kết hợp phổ biến dưới đây:

Phối đồ theo màu sắc tone sur tone 

Phối đồ theo màu sắc tone sur tone hay màu sắc tương đồng là một trong những cách được các cặp đôi yêu thích nhất. Chúng vừa đơn giản, nổi bật và còn giúp cho người nhìn dễ dàng nhận biết bạn và đối phương là một cặp đôi.

Với cách phối đồ này, các cặp đôi có thể lựa chọn bất cứ phong cách nào cho riêng mình và chỉ cần chú ý đến sự tương đồng trong màu sắc. Những mẫu áo phông, áo polo hay bất cứ item đầm, váy cá tính/tiểu thư đều có thể sử dụng. Bạn nam có thể mặc áo thun phối cùng quần jeans, bạn nữ có thể mặc váy công chúa. 

Những tone màu thường được cặp đôi lựa chọn bao gồm tông cơ bản như trắng, đen, nâu hoặc những gam màu pastel như xanh lá pastel, tím pastel. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dùng màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, hồng,.. tùy theo sở thích cá nhân. 

Công thức phối màu tone sur tone cho các cặp đôiCông thức phối màu tone sur tone cho các cặp đôi 

Phối đồ đôi theo chất liệu 

Cách phối đồ đôi theo chất liệu còn khá mới mẻ với các cặp đôi, mặc dù vậy đây lại là phong cách mix - match có thể giúp bạn và đối phương trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Những chất liệu thường được lựa chọn để phối là jeans hoặc kaki, đặc biệt là jtans. 

Thông thường các cặp đôi sẽ phối hợp quần jeans với áo thun, bên ngoài khoác thêm một item áo khoác jeans. Item này có thể cùng hoặc khác kiểu dáng đều được, lưu ý nhỏ là bạn nên mặc áo bên trong màu sáng để làm nổi bật item jeans. 

Phối đồ đôi theo chất liệu sản phẩm tương đồngPhối đồ đôi theo chất liệu sản phẩm tương đồng 

Phối đồ đôi cùng phong cách  

Thêm một gợi ý phối đồ khác bạn có thể cân nhắc để diện cùng nửa kia là mặc đồ cùng phong cách. Khi các cặp đôi có phong cách thời trang giống nhau việc mix đồ sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. 

Trong cách phối đồ này, bạn không nhất thiết phải lựa chọn trang phục giống nhau mà chỉ cần có chung phong cách. Ví dụ như phong cách streetstyle có thể kết hợp jeans rách với áo phông hoặc tank top, trong khi đó phong cách trưởng thành thanh lịch có thể kết hợp các mẫu áo blazer. 

Cách phối đồ đôi theo phong cách thời trangCách phối đồ đôi theo phong cách thời trang 

Phối đồ theo nguyên tắc đối xứng 

Nhiều người cho rằng việc mặc đồ đôi cần phải giống nhau hoàn toàn từ kiểu dáng đến màu sắc. Tuy nhiên sự thực không phải như vậy, bạn có thể phối trang phục theo nguyên tắc đối xứng vẫn có thể tạo ra những set đồ đôi đẹp và cuốn hút. 

Cách phối đồ này cũng dựa trên yếu tố màu sắc là chính, theo đó nếu bạn nam lựa chọn mặc áo thun màu đen thì bạn nữ có thể lựa chọn chân váy màu đen để tạo nên sự đối xứng và ngược lại. 

Nguyên tắc phối đồ đối xứng cho nam và nữNguyên tắc phối đồ đối xứng cho nam và nữ 

Trang phục đôi nam nữ có cùng họa tiết 

Nếu sử dụng cách phối đồ có cùng màu sắc đã quá nhàm chán, các cặp đôi còn có thể lựa chọn phong cách mix - match giống họa tiết. Lúc này, các cặp đôi nên chú ý đến những hoa văn được sử dụng trên item của mình. 

Họa tiết thường xuất hiện nhiều hơn trên item áo như chữ cách điệu, con vật, họa tiết 3D hoặc cây cỏ, hoa lá, họa tiết kẻ. Đối với quần chủ yếu là họa tiết caro và dòng kẻ. Cách phối đồ này không cần chú ý đến màu sắc, chỉ cần chọn trang phục có cùng họa tiết là người nhìn có thể biết hai bạn là một cặp đôi. 

Trang phục đôi có chung họa tiếtTrang phục đôi có chung họa tiết 

Phối phụ kiện đôi cho nam nữ 

Bên cạnh cách phối trang phục, bạn cũng có thể phối phụ kiện đôi để tạo điểm nhấn và sự khác biệt. Những phụ kiện có thể sử dụng theo cặp bao gồm mũ, kính, túi xách hay giày dép, đồng hồ. 

Trong đó các cặp đôi nên lựa chọn phụ kiện có cùng kiểu dáng, phong cách hoặc màu sắc để dễ nhận biết hơn. giày và túi là hai item được lựa chọn nhiều hơn cả, đặc biệt là chúng phù hợp sử dụng cho mọi phong cách thời trang, mọi hoàn cảnh khác nhau, kể cả khi đi sự kiện hoặc đi chơi, dạo phố. 

\Phối phụ kiện đôi cho những cặp tình nhân 

THAM KHẢO: Quần Tây 

Những điểm cần chú ý khi phối đồ đôi 

Việc phối đồ đôi không cần quá nhiều nguyên tắc tuy nhiên nếu muốn trang phục của bạn đẹp và nổi bật hơn, bạn cần chú ý đến những yếu tố như sau: 

Lựa chọn trang phục phù hợp với tuổi: Việc phối đồ đôi không kén tuổi, do đó dù bạn là người trẻ hay trung niên đều có thể sử dụng, Tuy nhiên khi phối đồ hãy chú ý lựa chọn trang phục phù hợp với độ tuổi nhất. 

Sử dụng phụ kiện phù hợp: Khi phối đồ, không nên sử dụng quá nhiều phụ kiện trong cùng một bộ trang phục. Chỉ nên tạo điểm nhấn với 1 - 2 item cơ bản và dễ nhận biết nhất để tránh cảm giác rườm rà và luộm thuộm. 

Nguyên tắc phối đồ đơn giản: Nếu không biết cách phối đồ sao cho phù hợp nhất, bạn có thể áp dụng cách mix đồ đôi cơ bản là chọn trang phục cùng kiểu dáng và màu sắc. Điều này giúp trang phục trở nên đẹp hơn đồng thời cũng giúp các cặp đôi tiết kiệm thời trang lựa chọn trang phục. 

Chú ý khi phối đồ đôi để outfit thêm nổi bậtChú ý khi phối đồ đôi để outfit thêm nổi bật 

Trên đây là toàn bộ thông tin chung liên quan đến cách phối đồ đôi để bạn đọc tham khảo và áp dụng. Nếu muốn biết thêm nhiều tin tức thú vị khác về cách phối đồ và xu hướng thời trang mới nhất, hãy theo dõi ngay Metagent để cập nhật nhanh chóng nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg