Phối Đồ Với Áo Sơ Mi Lịch Lãm Với 12+ Phong Cách Khác Biệt

Ngày xuất bản: 14/12/2023

Phối đồ với áo sơ mi là cách giúp phái mạnh trở nên thanh lịch và nhã nhặn hơn, tham khảo ngay một số gợi ý mix đồ thời thượng có trong bài viết dưới đây nhé. 

Sơ mi là một item chưa bao giờ lỗi mốt, kể từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành mẫu áo quốc dân của nam giới. Để có những outfit chất lượng và hoàn hảo nhất, phái mạnh nên tìm cách phối đồ với áo sơ mi sao cho thật thời thượng. Nếu chưa biết cách mix - match phù hợp, Metagent sẽ giúp bạn đưa ra những gợi ý tối ưu nhất. Cùng đón đọc trong bài viết dưới đây nhé. 

Phân loại áo sơ mi nam phổ biến hiện nay 

Áo sơ mi ngày này đã được biến tấu ngày càng đa dạng hơn thay vì chỉ sử dụng item trơn như trước đây. Chính vì vậy phái mạnh cũng có thêm cho mình nhiều lựa chọn hơn, một trong số những item phổ biến nhất gồm có: 

Áo sơ mi trơn 

Đây là mẫu áo đơn giản và basic thường xuyên xuất hiện trong các outfit thường ngày của nam giới. Không chỉ dễ mặc, phối đồ, mẫu áo này còn vô cùng thoải mái và có độ bền tương đối cao. Đặc trưng của thiết kế này là sự gọn gàng, thể hiện nét nghiêm túc và chững chạc của cánh mày râu,  áo có khuy thẳng ở với cổ áo bẻ và tay áo dài. Có nhiều màu sắc khác nhau trong đó được lựa chọn sử dụng nhiều nhất là mẫu áo màu đen và trắng. 

Áo sơ mi trơn truyền thống  đơn giảnÁo sơ mi trơn truyền thống  đơn giản

Áo sơ mi họa tiết 

Biến tấu hơn so với các mẫu áo sơ mi trơn truyền thống, áo sơ mi hoạt tiết thể hiện được nét phá cách rất riêng. Những họa tiết trên áo rất đa dạng, bạn có thể bắt gặp những item với hoa văn trừu tượng, logo, chữ cách điệu hay hoa lá, động vật. Trong đó họa tiết kẻ sọc dọc, sọc ngang hay kẻ caro được nhiều người yêu thích nhất bởi những mẫu áo này vừa mang tới sự nhẹ nhàng, vừa nổi bật mà vẫn đảm bảo giữ được sự thanh lịch và nhã nhặn. 

Áo sơ mi họa tiết kẻ caro trendyÁo sơ mi họa tiết kẻ caro trendy

ĐỌC THÊM: 8+ Mẫu Áo Sơ Mi Hàn Quốc Và Những Tips Phối Đồ Hot Nhất Năm

Áo sơ mi tay ngắn 

Vào mùa hè nếu những mẫu áo sơ mi dài tay khiến bạn cảm thấy nóng bức hay khó chịu thì có thể lựa chọn các mẫu áo sơ mi ngắn tay. Mẫu áo này có đặc trưng thiết kế là phần tay ngắn đến ngang bắp tay hoặc khủy tay, mang lại cảm giác trẻ trung và có phần phóng khoáng. Chất liệu mát mẻ, phù hợp sử dụng khi đi choi, đi học hoặc đi làm và tham gia các hoạt động vận động thể chất ngoài trời mà không cần lo lắng. 

Áo sơ mi tay ngắn phù hợp cho mùa hèÁo sơ mi tay ngắn phù hợp cho mùa hè 

Mẫu áo sơ mi cổ tàu

Những mẫu sơ mi thông thường sẽ có phần cổ khá lớn và có thể bẻ xuống vuông vức, tạo cảm giác gọn gàng và nghiêm túc. Tuy nhiên nếu bạn không muốn sử dụng kiểu áo như vậy, hoàn toàn có thể chuyển sang những item sơ mi cổ tàu. Về cơ bản, sơ mi cổ tàu là mẫu áo có thiết kế khá giống với áo sơ mi truyền thống, điểm khác biệt là phần cổ ngắn và tròn hơn, không bẻ xuống được. Sơ mi cổ tàu cũng có khá nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước khác nhau để phái mạnh lựa chọn. 

Áo sơ mi cổ tàu nhẹ nhàngÁo sơ mi cổ tàu nhẹ nhàng 

Phối đồ với áo sơ mi đơn giản và thanh lịch 

Việc phối đồ chủ yếu cần dựa vào mục đích sử dụng để chọn được item phù hợp nhất. Tùy vào từng trường hợp khác nhau, phong cách mix & match cũng có sự thay đổi nhất định, một vài gợi ý giúp bạn phối đồ phong cách hơn sẽ được bật mí ngay sau đây. 

Phối đồ với áo sơ mi khi đi làm, đi học 

Khi đi làm, đi học phái mạnh cần một outfit vừa đủ nghiêm túc nhưng vẫn đảm bảo sự trẻ trung và năng động. Chính vì vậy phối đồ với áo sơ mi cần chú ý lựa chọn trang phục cân bằng được hai yếu tố này: 

Phối sơ mi với quần jeans: Cách phối đồ đầu tiên và quen thuộc với hầu hết nam giới chính là lựa chọn áo sơ mi mix cùng quần jeans. Sự kết hợp này mang lại vẻ ngoài vừa trẻ trung vừa năng động nhưng vẫn giữ được sự lịch thiệp và nhã nhặn của cánh mày râu. 

Phối sơ mi với quần kaki: Kaki là item có phần nghiêm túc hơn so với quần jeans, chính vì vậy khi phối sơ mi với mẫu quần này sẽ đem đến cảm giác nam tính và trưởng thành hơn. Nên ưu tiên các gam màu cơ bản để tạo sự hài hòa cho outfit. 

Phối sơ mi với áo khoác: Nếu bạn muốn thay đổi phong cách của mình thì lựa chọn sơ mi phối với áo khoác sẽ tạo ra một diện mạo hoàn toàn mới. Bạn có thể lựa chọn phối đồ với áo bomber nam, áo cardigan hay những mẫu áo da cá tính. 

Phối sơ mi caro với quần sáng màu: Những mẫu sơ mi caro rất phù hợp để phối với item quần sáng màu để đi làm, đi học thay vì mẫu sơ mi trơn truyền thống. Outfit này tạo nên sự nổi bật, lịch lãm mà không làm mất đi vẻ ngoài trẻ trung của bạn. 

Phối áo sơ mi khi đi học, đi làmPhối áo sơ mi khi đi học, đi làm 

Phối đồ với áo sơ mi khi đi chơi 

Nếu lựa chọn phối sơ mi khi đi chơi, bạn có thể lựa chọn những item phá cách phối với nhau để tạo cảm giác khỏe khoắn và năng động. Outfit lúc này tập trung tối đa vào sự thoải mái và thời trang, gợi ý dành cho cánh mày râu là: 

Kết hợp áo sơ mi hoạt tiết với quần trơn: Mix áo sơ mi họa tiết là lựa chọn phù hợp cho các chuyến đi chơi hay các buổi dạo phố cùng bạn bè. Phong cách này có chút bụi bặm, đường phố kết hợp với phá cách và trẻ trung, từ đó giúp bạn có vẻ ngoài nổi bật và cuốn hút. 

Phối áo sơ mi với quần jeans rách: Quần jeans rách luôn là lựa chọn hàng đầu của phái mạnh khi nghĩ đến trang phục đi chơi. Item này không chỉ dễ phối mà còn giúp cân bằng lại vẻ nghiêm túc của các mẫu sơ mi.

Sơ mi cổ tàu phối với quần cargo pants: Các mẫu quần túi hộp rất thích hợp để phối chung cùng với sơ mi cổ tàu. Đây là cách mix đồ được nhiều người lựa chọn khi đi chơi, đi du lịch hoặc đi hẹn hò bởi phong cách cá tính, cuốn hút và vô cùng thoải mái. 

Phối sơ mi với quần ống rộng: Sơ mi phối với quần ống rộng là cách phối đồ mới nhưng đã nhanh chóng tạo thành xu thế trong những năm trở lại đây. Khi phối đồ với outfit này bạn nên chọn áo hơi bó một chút để tránh khiến bộ trang phục trở nên luộm thuộm. 

Phối sơ mi khi đi chơi, đi dạoPhối sơ mi khi đi chơi, đi dạo 

Phối đồ với áo sơ mi khi đi sự kiện 

Nếu muốn phối đồ đi sự kiện, bạn có thể chọn những item thể hiện sự nghiêm túc, sang trọng và lịch sự. Tùy thuộc vào tích chất của từng sự kiện, bạn cũng nên linh hoạt trong cách mix đồ để tạo ra outfit phù hợp nhất: 

Phối sơ mi với áo vest: Sự lựa chọn đầu tiên mà bất cứ phái mạnh nào cũng đều nghĩ tới khi lựa chọn trang phục đi dự sự kiện chính là bộ vest lịch thiệp. Vest kết hợp với sơ mi chính là bộ đôi hoàn hảo cho mọi bữa tiệc, toát lên sự phong độ, nam tính cho người mặc. 

Phối sơ mi với quần tây: Không thể không nhắc tới sự phối hợp giữa quần tây với áo sơ mi. Nếu sự kiện bạn tham dự không yêu cầu quá nghiêm túc thì có thể mix sơ mi với quần jeans. Tuy nhiên nếu tham dự các sự kiện quan trọng, bạn nên đầu tư trang phục của mình với một item quần tây nhé.

Phối sơ mi với áo len cổ lọ: Phối đồ với áo len cổ lọ và sơ mi mang đến vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng. Outfit này rất phù hợp để sử dụng cho các bữa tiệc ngoài ra bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chúng cho những dịp đi chơi, đi hẹn hò hay đi làm hàng ngày. 

Mix sơ mi khi đi tham gia các sự kiệnMix sơ mi khi đi tham gia các sự kiện 

Những tips phối đồ với áo sơ mi nam đẹp 

Phối đồ với áo sơ mi nam đẹp là lựa chọn phù hợp cho những ai đang cần một outfit đơn giản nhưng vẫn nổi bật. Tuy nhiên để trang phục thêm thú hút, bạn đừng bỏ qua những tips phối đồ dưới đây: 

Chú ý đến màu sắc trang phục 

Màu sắc trang phục có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ chung của cả set đồ, chính vì vậy bạn nên chú ý mix trang phục sao cho thật hài hòa, tránh cảm giác nhiều màu sắc dẫn đến rối mắt người nhìn. Bạn có thể phối đồ theo nguyên tắc tương đồng hoặc tương phản, bằng cách này sẽ giúp outfit của bạn bắt mắt nhất. 

Lựa chọn kiểu dáng phù hợp 

Lựa chọn áo sơ mi với kiểu dáng phù hợp là chìa khóa giúp outfit thêm nổi bật, trong đó áo sơ mi có các kiểu dáng như sơ mi slimfit, sơ mi dáng rộng hoặc oversize. Bạn cần dựa trên chiều cao, cân nặng và vóc dáng của mình để có thể lựa chọn được mẫu áo phù hợp nhất. Đặc biệt là đối với những người có cân nặng quá cỡ. 

Tips phối áo sơ mi đẹp cho phái mạnhTips phối áo sơ mi đẹp cho phái mạnh 

Tips phối đồ với phụ kiện 

Để trang phục có điểm nhấn hơn, bạn đừng bỏ quên việc kết hợp với phụ kiện để tăng thêm sự nổi bật. Trong đó những phụ kiện phổ biến nhất gồm có giày, đồng hồ, kính, mũ,... Mỗi phụ kiện sẽ phù hợp để mix với phong cách khác nhau, do đó hãy cân nhắc và lựa chọn sao cho phù hợp nhất để tạo nên outfit hoàn chỉnh nhất nhé. 

THAM KHẢO: Áo Sơ Mi Nam 

Như vậy bài viết đã thông tin chi tiết đến bạn đọc về các cách phối đồ với áo sơ mi thời thượng và phong độ. Nếu bạn muốn biết thêm những xu hướng thời trang mới, hãy theo dõi  Metagent để được cập nhật ngay nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg