Cách Xắn Gấu Quần Jeans Nam Chỉ Với 3 Bước Cơ Bản Cho Phái Mạnh

Ngày xuất bản: 02/01/2024

Cách xắn gấu quần jeans nam như thế nào cho thật chuẩn và cá tính, đừng bỏ qua bài viết chia sẻ những tips hữu ích nhất dưới đây nhé. 

Xắn gấu quần được coi là một trong số những phong cách thời trang mới xuất hiện trong một vài năm trở lại đây. Trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ giới thiệu đến bạn những cách xắn gấu quần jeans nam phổ biến, giúp item của bạn có nhiều cách mặc và mix - match khác nhau. Cùng theo dõi ngay nhé. 

Vì sao nên xắn gấu quần jeans nam? 

Ban đầu xắn gấu quần jeans nam chủ yếu sử dụng trong trường hợp item có kích thước và chiều dài lớn, giúp cho trang phục trở nên vừa vặn và gọn gàng hơn. Tuy nhiên trong thời gian gần đây khi các fashionista dần yêu thích cách xắn này và áp dụng vào trang phục thường ngày thì việc xắn gấu jeans đã biến thành xu hướng thời trang cực hot trend.  

Về cơ bản việc xắn gấu quần có hai tác dụng chính, thứ nhất là tạo sự vừa vặn cho item, thứ hai là giúp tạo phong cách thời trang riêng. Cách làm này có thể giúp bạn trở nên trẻ trung, năng động, phá cách, đặc biệt phù hợp với những người theo đuổi phong cách thời trang street style. 

Tuy nhiên bạn cũng hoàn toàn sử dụng được cho thời trang hàng ngày khi đi học, đi làm. Trên thực tế xắn gấu quần không chỉ được áp dụng cho quần jeans mà còn được sử dụng cho các item quần kaki thậm chí là quần âu. 

Xắn quần jeans giúp cho trang phục trở nên cá tính hơnXắn quần jeans giúp cho trang phục trở nên cá tính hơn 

ĐỌC THÊM: Những Cách Phối Quần Tây Cùng Với Tất Đơn Giản Và Lịch Lãm

Những cách xắn gấu quần jeans nam phổ biến 

Việc xắn gấu quần jeans không quá phức tạp, thông thường nam giới sẽ không quá chú ý đến điểm  này. Tuy nhiên nếu muốn trang phục trở nên gọn gàng và thẩm mỹ hơn, bạn đừng bỏ qua 3 cách thực hiện đơn giản dưới đây nhé. 

Xắn gấu quần truyền thống: Xắn gấu quần theo cách truyền thống là cách làm đơn giản nhất, phù hợp với mọi dáng quần. Theo đó bạn chỉ cần xắn tự nhiên nhất có thể với 1 - 2 gấu để đạt được độ cao phù hợp. Cách làm này hầu như ai cũng từng thực hiện, do đó không cần tốn nhiều thời gian khi làm. 

Xắn gấu quần ngược: So với cách xắn truyền thống thì xắn quần ngược phức tạp hơn một chút tuy nhiên không phải quá khó thực hiện. Bạn chỉ cần xắc một nấc lên như bình thương sau đó gấp chúng vào bên trong một nấc. Xắn gấu quần ngược phù hợp sử dụng trong mọi trường hợp, nhất là những sự kiện lớn. 

Xắn gấu quần Pinroll: Đây là cách xắn phức tạp nhất, theo đó bạn cần chụm vải thừa vùng gấu quần tiếp tục gấp theo chiều dọc và gấp lên theo chiều ngang. Khi thực hiện cần khéo léo để tránh khiến nếp gấp bị cộm, trông mất thẩm mỹ hơn so với bình thường. Mặc dù sành điệu nhưng cách xắn này lại khá khó thực hiện. 

Những cách xắn gấu quần jeans cơ bảnNhững cách xắn gấu quần jeans cơ bản 

Lưu ý khi xắn gấu quần phái mạnh cần biết 

Việc xắc gấu quần được nam giới yêu thích bởi cách làm đơn giản nhưng trong quá trình thực hiện bạn cũng cần biết những lưu ý dưới đây. Nhất là đối với những cách làm phức tạp, đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ. 

Xắn quần theo độ dài, độ dày 

Xắn gấu quần có thể áp dụng cho mọi dáng quần jeans từ ống đứng, ống suông, baggy hay slim fit. Tuy nhiên mỗi loại đều có cách thực hiện riêng, phù hợp để giúp giữ gấu không bị tuột và mang lại cảm giác gọn gàng. 

Đối với những cách xắn thông thường, bạn chỉ nên áp dụng từ 2 đến 3 lần gấp, tuy nhiên trong trường hợp quần có chất liệu dày dặn, thô cứng thì cũng chỉ cần 1 lần xắn lên bên ngoài. Ngược lại nếu vải mềm thì xắn nhiều hơn 1 - 2 lần, tuy nhiên không lên gấp quá cao sẽ khiến bộ trang phục trở nên thiếu chỉn chu. 

Trong trường hợp sử dụng cách gấp ngược hoặc xắn pinroll bạn nên dựa trên độ dày và độ dài của quần để gấp. Trung bình chỉ gấp 2 lần, không thực hiện nhiều hơn để tránh cảm giác dày cộm, thiếu thẩm mỹ. 

Xắn quần jeans theo độ dài và dày của quầnXắn quần jeans theo độ dài và dày của quần 

Xắn gấu quần theo phong cách thời trang 

Phong cách thời trang cũng là yếu tố chính ảnh hưởng tới cách xắn gấu quần jeans nam. Trên thực tế, mỗi phong cách thời trang khác nhau đều có một kiểu gấp phù hợp, giúp cho phái mạnh trở nên gọn gàng và khỏe khoắn hơn. 

Đối với phong cách thời trang hàng ngày, basic hoặc phối đồ công sở, bạn chỉ cần thực hiện cách xắn gấu truyền thống với 1 - 2 đường gấp. Cách gấp này đơn giản và không tốn nhiều thời gian, sử dụng được cho cả nam giới trung niên và người trẻ tuổi. 

Đối với phong cách thời trang cá tính bạn nên lựa chọn các cách xắn gấu phức tạp như pinroll. Chúng góp phần quan trọng giúp bộ trang phục trở nên cá tính và bắt mắt hơn nhưng vẫn giữ được nét lịch sự. 

Đối với phong cách thời trang lịch lãm, bạn có thể lựa chọn xắn gấu quần ngược vừa đảm bảo nhã nhặn và nổi bật. Khi phối tất cùng quần jeans nam bạn cũng có thể sử dụng cách thực hiện này nếu item quá dài. 

Xắn quần jean theo phong cách thời trang của bản thânXắn quần jean theo phong cách thời trang của bản thân 

Xắn gấu quần theo mục đích sử dụng 

Mặc dù không có một quy chuẩn cụ thể nào về việc xắn gấu quần tuy nhiên phái mạnh cũng cần lưu ý, với mỗi mục đích sử dụng bạn nên chọn cách thực hiện khác nhau sao cho phù hợp nhất. 

Trong đó, những buổi lễ, sự kiện hoặc hoạt động trang trọng, lịch sự bạn không nên sắc quá nhiều nấc. Thay vào đó là xắn ít lại nhưng đường gấp rộng hơn so với bình thường. Điều chỉnh độ dài của quần để nếp gấp chuẩn nhất, không bị lệch. 

Nếu đi chơi, bạn có thể xắn tùy ý với nhiều nếp gấp, nhưng tốt nhất chỉ nên xắn tối đa 3 nấc. Mặt khác nếu bạn đi gặp đối tác hoặc hội họp thì không nên xắn gấu, lúc này phái mạnh hãy đi cắt ngắn bớt nếu item quá dài. 

Cách xắn quần jeans theo mục đích sử dụngCách xắn quần jeans theo mục đích sử dụng 

THAM KHẢO: Quần Jeans Nam 

Một vài mẹo nhỏ khi xắn gấu quần jeans nam

Trong trường hợp bạn không muốn xắn gấu quần nhưng item có chiều dài quá lớn hoặc quần bị chật thì nam giới hãy lựa chọn đi cắt gấu quần. Việc này đảm bảo trang phục vừa vặn hơn mà không gây cộm hay khó chịu. 

Khi gấp gấu, bạn hãy chủ động miết thật kỹ các nếp để giúp phần vải không bị quá dày khiến item mất thẩm mỹ. Ngoài ra chúng cũng giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn nhất là trong trường hợp dùng cách xắn ngược. 

Nếu bạn quyết định xắn gấu quần thì hãy phối thêm với giày và tất, tuyệt đối không đi dép lê. Bên cạnh đó chỉ xắn quần trong những trường hợp/hoàn cảnh phù hợp, đối với các sự kiện quan trọng thì không nên mặc theo phong cách này. 

Một vài kinh nghiệm xắn quần jeans cho nam giớiMột vài kinh nghiệm xắn quần jeans cho nam giới 

Như vậy những thông tin chung về cách xắn gấu quần jeans nam đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều tin tức mới hơn về xu hướng thời trang và phong cách phối đồ, đừng quên theo dõi ngay Metagen để được cập nhập sớm nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg