BÍ Kíp Phối Tất Cùng Quần Jeans Nam Đa Dạng Phong Cách

Ngày xuất bản: 29/12/2023

Phối tất cùng quần jeans nam là sự lựa chọn phù hợp cho những chàng trai yêu thích sự trẻ trung và đơn giản. Cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm về cách mix đồ hài hòa nhất. 

Phối tất cùng quần jeans nam là một trong số những cách mix - match quen thuộc tuy nhiên để bộ trang kết hợp với item này hài hòa nhất thì không phải ai cũng biết. Cùng theo dõi ngay bài viết chi tiết dưới đây của Metagent để cập nhật thêm nhiều phong cách thời trang, phù hợp với tình hoàn cảnh sử dụng ngay nhé. 

Có nên phối tất cùng quần jeans nam hay không? 

Việc phối tất cùng quần jeans nam đã không còn xa lạ đối với nam giới, đặc biệt là với những người có thói quen mix item này với giày. Trong trường hợp này, tất không chỉ dùng để ngăn mồ hôi chân mà còn là phụ kiện thời trang giúp outfit của phái mạnh trở nên nổi bật hơn. 

Tương tự như cách phối với trang phục, tất cũng có nhiều loại khác nhau và mix - match đa dạng thành nhiều phong cách. Dù bạn yêu thích streetstyle hay basic, normal, casual đều có thể dễ dàng kết hợp. Tuy nhiên để mang lại tổng thể hài hòa, bạn nên chú ý đến việc sử dụng màu sắc. 

Điều quan trọng nhất là tất chân khi phối với quần jeans còn có thể mang lại nét đẹp trẻ trung hay lịch lãm cho nam giới. Dù không quá nổi bật như trang phục nhưng đây chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu đối với cánh mày râu trong tủ đồ của mình.

Phối quần jeans với tất là sự lựa chọn phù hơp với phái mạnhPhối quần jeans với tất là sự lựa chọn phù hơp với phái mạnh

Những cách phối tất và quần jeans nam đơn giản 

Phối tất với quần jeans sử dụng cho trang phục hàng ngày, chúng có thể giúp bạn biến hóa phong cách lịch lãm như khi phối quần tây cùng với tất hoặc trở nên phá cách tuyệt đối. Cùng xem ngay những gợi ý cách mix - match được Metagent tổng hợp dưới đây nhé.

Phối tông xẹt tông cùng tất với quần jeans nam 

Khi phối đồ với quần jeans nam, ưu tiên lựa chọn hàng đầu của phái mạnh luôn là kết hợp chung với những mẫu giày đơn giản. Phụ kiện quan trọng nhất giúp “kết nối” hai item này lại với nhau không thể không nhắc tới tất chân. Với những màu sắc độc đáo và bắt mắt, đây sẽ là điểm nhấn quan trọng giúp trang phục thêm phần cá tính. 

Nếu bạn không phải là một tín đồ thời trang, chưa biết nên phối tất màu gì với quần jeans là hợp nhất thì có thể tham khảo các phương án an toàn. Cụ thế là lựa chọn phong cách tone sur tone hài hòa. Nếu bạn đi giày đen có thể chọn tất với những gam màu tương tự như đen nhạt, xám ghi, xanh than. Ngược lại nếu đi giày trắng nên ưu tiên tất màu trắng, be, sữa,....

Trong đó, những loại tất màu trắng chỉ nên phối cùng giày thể thao, đối với những mẫu giày cổ điển, lịch lãm như giày tây, giày da, oxford nên ưu tiên tất màu tối. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn phối cùng với những loại họa tiết khác để tránh khiến bộ trang phục quá nhàm chán. 

Phối đồ tông xẹt tông trắng với quần jeansPhối đồ tông xẹt tông trắng với quần jeans 

Ưu tiên tất tối màu khi phối quần jeans với tất và giày tây 

Nếu bạn mix quần jeans với một item giày tây thì cần cẩn trọng trong việc lựa chọn màu sắc của tất. Trong đó, tín đồ thời trang sẽ không dùng tất trắng cho những mẫu giày này vì chúng hoàn toàn không phù hợp và có thể khiến cho outfit trở nên thiếu thẩm mỹ hơn. 

Màu trầm, tối như đen, xám, đỏ đậm, xanh than hay tím than là lựa chọn hoàn hảo cho một outfit phối với giày tây. Bên cạnh đó bạn cũng nên chú ý đến màu sắc của quần jeans, ưu tiên chọn quần jeans sáng sẽ giúp tôn lên sự trẻ trung và “gu” thời trang của phái mạnh. 

Là một người am hiểu thời trang và biết cách mix đồ, bạn có thể chọn tất có thêm chút họa tiết đơn giản. Sự kết hợp này vừa đủ hài hòa, phá cách nhưng vẫn nhã nhặn và lịch sự, giúp bạn thoải mái sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi làm, đi chơi hay đi sự kiện. 

Lựa chọn tất có màu sắc tối khi phối với giày tây và quần jeansLựa chọn tất có màu sắc tối khi phối với giày tây và quần jeans 

THAM KHẢO: Quần Jeans 

Phối giày cao cổ với tất và quần jeans 

Không chỉ trang phục mới được thiết kế theo nhiều kiểu dáng, màu sắc và họa tiết, ngày này tất cũng là item ngày càng phong phú. Trong đó có 3 kiểu dáng chính là tất cao cổ, cổ vừa và cổ ngắn. 

Nam giới có thể lựa chọn phối giày cao cổ với bất cứ kiểu dáng nào phù hợp theo sở thích cá nhân. Phổ biến nhất là mẫu tất cổ cao và cổ ngắn để tạo ra hai phong cách thời trang khác biệt, có phần đối lập nhau. 

Khi mặc quần jeans và phối đồ, bạn không nên để lộ mắt cá chân, là khoảng cách giữa quần jeans với giày. Chính vì vậy một đôi giày cao cổ phối cùng tất có thể khắc phục hoàn toàn điềm này, giúp outfit trở nên chỉn chu, nghiêm túc và kín đáo hơn, nhất là trong các bữa tiệc, liên hoan hoặc sự kiện. 

Phối giày cổ cao cá tính và trẻ trung với jeansPhối giày cổ cao cá tính và trẻ trung với jeans 

Tất họa tiết phối chung với quần jeans và giày

Tất họa tiết phối chung với quần jeans và giày cũng là lựa chọn được nhiều nam giới yêu thích hiện nay. Thông thường, phái mạnh sẽ có xu hướng lựa chọn quần jeans trơn, giày trơn chính vì vậy việc dùng tất có họa tiết sẽ giúp tạo ra điểm nhấn nổi bật và thu hút sự chú ý của người khác. 

Những set đồ càng đơn giản thì càng nên lựa chọn tất có màu sắc sặc sỡ, nổi bật và ngược lại nếu outfit đã nổi bật rồi thì bạn nên ưu tiên những item có họa tiết nhẹ nhàng, đơn giản. Đây chính là nguyên tắc bù trừ quen thuộc, gặp ở bất cứ cách phối đồ theo phong cách nào trong thời trang. 

Một số họa tiết thường thấy hiện nay bao gồm casual, quả trám, mắt lưới, caro hay chấm bi. Nổi bật hơn có hoa văn cổ điển, thổ cẩm, hoa lá, động vật hay các họa tiết chữ cách điệu. Phụ kiện này có thể phối cùng giày sneaker, giày oxford, giày tây, giày da, giày lười,... cho các mục đích sử dụng khác nhau.  

Tất chân họa tiết phù hợp để mix với quần jeansTất chân họa tiết phù hợp để mix với quần jeans 

Tất màu sắc nổi bật phối với jeans theo phong cách cá tính 

Không muốn đi theo các lối mòn, bạn hoàn toàn có thể tạo nên phong cách cá nhân cho mình thông qua cách phối tất có màu sắc nổi bật và quần jeans. Ở phong cách này, bạn hãy lựa chọn các mẫu jeans rách cá tính, mang hơi hướng có chút bụi bặm và đường phố. 

Đối với tất và giày hãy lựa chọn các màu sắc nổi bật như đỏ, vàng, xanh, tím…. Đây là những gam màu có thể khiến cho outfit của bạn thu hút mọi người ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Có thể phối thêm với một vài phụ kiện khác như phối đồ với khăn bandana, dây chuyền hoặc mắt kính, mũ,...

Cách phối đồ này hướng tới sự tự do, cá tính, có chút nổi loạn và mạnh mẽ, do đó chúng phù hợp nhất với người trẻ. Nếu bạn ở độ tuổi trung niên, hãy lựa chọn màu sắc trầm để thể hiện sự trưởng thành, lịch lãm và phong độ của bản thân. Bên cạnh đó, outfit mix theo phong cách này cũng không thích hợp cho những sự kiện nghiêm túc, lịch sự. 

Tất chân màu sắc nổi bật phù hợp với quần jeansTất chân màu sắc nổi bật phù hợp với quần jeans 

Những sai lầm thường mắc phải khi phối tất cùng quần jeans nam 

Nếu không phải là một người đam mê thời trang và thường xuyên tìm hiểu các xu hướng, phong cách phối đồ thì việc gặp sai lầm khi mix match rất khó tránh khỏi. Trong quá trình này, bạn hãy lưu ý một vài điểm dưới đây: 

Chú ý đến chiều dài trang phục: Đối với những mẫu quần jeans dáng ngắn, chiều dài trên mắt cá chân, bạn hãy phối cùng item  giày cổ cao hoặc tất cổ cao. Không nên dùng tất cổ ngắn làm lộ phần mắt cá chân này. 

Không phối quá nhiều họa tiết: Nếu trang phục của bạn đã có nhiều họa tiết thì khi phối tất nên tiết chế lại, ưu tiên tất trơn hoặc những hoa văn đơn giản. Điều này có thể giúp set đồ của bạn không bị rối mắt và trở nên hài hòa hơn. 

Chất liệu của tất: Nhiều người chỉ quan tâm tới chất lượng của trang phục mà quên mất chất liệu sản xuất tất cũng rất quan trọng. Chúng giúp thấm hút mồ hôi và bảo vệ giày, chính vì vậy hãy chọn tất có sự thoáng mát, khả năng thấm nước, co giãn cao để sử dụng hàng ngày. 

ĐỌC THÊM: Phối Đồ Với Khăn Bandana - Đổi Mới Phong Cách Thời Trang Cá Tính

Phối tất cùng quần jeans nam khá đơn giản và không quá nhiều nguyên tắc như những trang phục khác. Do đó phái mạnh có thể tham khảo và áp dụng ngay những cách mix đã được chia sẻ. Theo dõi Metagent để được cập nhật thêm những thông tin hữu ích khác về xu hướng thời trang trên thế giới gần đây nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg