16+ Cách Chọn Áo Cho Người Lớn Tuổi Nam Đẹp - Phong Độ - Sang Trọng

Ngày xuất bản: 27/11/2023

Chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp cần lưu ý những điều gì sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây, cùng theo dõi thông tin ngay nhé.

Chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp không hề đơn giản bởi vóc dáng nam giới trung niên có sự thay đổi khá lớn. Nếu các quý ông băn khoăn chưa biết nên chọn mẫu áo nào đẹp, thời trang mà vẫn đảm bảo được sự thoải mái thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Metagent nhé. 

Chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp theo vóc dáng 

Tiêu chí quan trọng đầu tiên bạn cần lưu ý trong quá trình lựa chọn áo cho người lớn tuổi nam là vóc dáng. Mỗi dáng người sẽ phù hợp với một mẫu trang phục nhất định. 

Chọn áo cho nam trung niên dáng cao 

Nam giới trung niên có dáng người cao sẽ phù hợp với hầu hết mọi trang phục khác nhau. Bạn có thể lựa chọn áo thun, áo sơ mi nam trung niên, áo polo phối cùng các mẫu quần tây, quần kaki hoặc jeans để mang lại phong cách trẻ trung vào mùa hè. Mùa đông có thể mặc các dáng măng tô, áo khoác dạ dáng dài. 

Chọn áo cho người trung niên vóc dáng caoChọn áo cho người trung niên vóc dáng cao 

Áo cho nam trung niên thấp 

Đối với những người có vóc dáng thấp, việc lựa chọn trang phục cần chú ý giúp hạn chế tối đa khuyết điểm. Không nên dùng mẫu áo quá rộng hoặc quá dài vì chúng dễ khiến bạn trông lùn hơn. Thay vào đó, item có kích thước vừa vặn sẽ là gợi ý hoàn hảo giúp outfit vừa gọn gàng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ.

Nam trung niên gầy nên mặc gì? 

Những người có thân hình gầy không nên mặc những item quá rộng hoặc quá chật, cả hai dáng áo này đều có thể làm khuyết điểm lộ rõ. Chính vì vậy lựa chọn tốt nhất cho bạn là những mẫu sơ mi, áo thun hay áo len vừa vặn. Phái mạnh có vóc dáng gầy hãy ưu tiên phối áo với nhiều layer để giúp cơ thể đầy đặn hơn. 

Chọn kiểu áo cho nam giới trung niên gầyChọn kiểu áo cho nam giới trung niên gầy 

Chọn áo cho nam trung niên dáng người béo 

Ở chiều ngược lại, những người có thân hình đầy đặn cần chọn trang phục có kích thước rộng rãi để che đi phần mỡ thừa trên cơ thể. Ngoài việc hạn chế khuyết điểm, mẫu áo rộng hay oversize còn giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi phải di chuyển, vận động nhiều. Tuy có khuyết điểm nhưng chắc chắn bạn vẫn sẽ trở nên thu hút và phong độ khi mix trang phục phù hợp. 

>>> ĐỌC THÊM: 7+ Trang Phục Nam Trung Niên Nên Có Trong Tủ Đồ Của Cánh Mày Râu

Chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp theo chất liệu 

Sau khi xác định được trang phục phù hợp với chiều cao và vóc dáng, tiêu chí chất liệu cũng rất quan trọng và được nhiều người quan tâm. Những chất vải chính được sử dụng trong các thiết kế thời trang nam trung niên bao gồm: 

Lựa chọn vải cotton 

Vải cotton là chất liệu được ứng dụng trong hầu hết các mẫu quần áo nam trung niên từ thun, sơ mi, quần âu,...Ưu điểm chính là sự mềm mại, độ co giãn tốt, thấm hút nhanh cũng như dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Một số loại cotton cao cấp hơn còn có khả năng chống nhăn, giữ form hoàn hảo cho người mặc. 

Ưu tiên chất vải cotton có độ co giãn tốtƯu tiên chất vải cotton có độ co giãn tốt 

Vải sợi nano 

Vải sợi nano là chất vải chính được sử dụng trong sản xuất các mẫu áo sơ mi nam. Trên bề mặt của sợi vải phủ lên một lớp nano siêu nhỏ giúp chống thấm nước và kháng khuẩn hiệu quả. Do đó khi mặc lên người bạn sẽ cảm thấy thoáng mát và dễ chịu hơn. Chất liệu này có độ co giãn trung bình và dễ bảo quản trong tủ đồ. 

Chọn chất liệu vải lanh 

Trang phục chất liệu vải lanh cũng là mẫu mã được nhiều nam giới trung niên ưa chuộng. Chất liệu này được sản xuất từ cây lanh với nhiều màu sắc khác nhau. Ưu điểm của loại vải này là có độ bóng, khả năng thấm hút, dễ dàng vệ sinh. Nhược điểm là độ co giãn thấp, dễ bị nhăn khi sử dụng, nếu bảo quản không cẩn thận sẽ bị rách. 

Chất liệu vải lanh thoáng mát, mềm mạiChất liệu vải lanh thoáng mát, mềm mại 

Chất liệu thun 

Chất liệu thun được ứng dụng để sản xuất trang phục nam trung niên thực chất là các loại sợi tổng hợp từ cotton, nylon, polyester,... Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vải thun khác nhau, phổ biến nhất là vải thun cotton, thun lạnh, thun Poly, Nylon,... Được đánh giá với những ưu điểm vượt trội, thấm hút tốt, khả năng đàn hồi cao, bền bỉ, dễ vệ sinh và bảo quản, không khó hiểu khi chất vải này được nhiều quý ông ưa chuộng.

Chất liệu nỉ 

Nỉ luôn là chất liệu được yêu thích bậc nhất vào mỗi dịp thu đông bởi độ dày dặn và khả năng giữ ấm. Chất vải này được tạo thành từ vải và len, sử dụng kỹ thuật ép để tạo thành lớp mỏng. Chính vì vậy trang phục sản xuất từ vải nỉ đều rất nhẹ, dễ mặc và có độ bền khá cao. Tuy vậy, vải nỉ rất dễ thấm nước và bám bẩn, do đó khi diện chúng bạn cần chú ý bảo quản thật cẩn thận. 

Chất nỉ bông dày dặn và ấm áp cho mùa đôngChất nỉ bông dày dặn và ấm áp cho mùa đông 

Vải len cho nam giới

Vải len được mệnh danh là chất liệu “old but gold” bởi khả năng ứng dụng linh hoạt. Vào mùa đông, trong tủ đồ của các quý ông không thể nào thiếu được các item từ len. Chất vải này mang lại khả năng giữ ấm, co giãn và mềm mại tuy nhiên lại dễ xù, bám bẩn. Mặc dù vậy, phái mạnh vẫn rất yêu thích các item từ len bởi chúng mang lại phong độ, sự nam tính rất riêng cho nam giới trung niên. 

Chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp theo form dáng 

Form dáng của trang phục nam trung niên thường không quá đa dạng, căn cứ dựa trên vóc dáng của bạn để chọn lựa mẫu mã phù hợp. Trong đó có 3 kiểu dáng chính là:

Chọn áo dáng rộng 

Form áo dáng rộng bạn có thể chọn áo khoác dạ nam trung niên, các mẫu áo thun oversize, áo len cardigan,... phù hợp với phái mạnh có vóc dáng đầy đặn. Nếu là người gầy bạn không nên chọn items có kích thước hay form dáng quá lớn vì chúng dễ khiến cho outfit trở nên thùng thình và lôi thôi hơn. 

Chọn áo dáng rộng cho nam giới trung niên che khuyết điểmChọn áo dáng rộng cho nam giới trung niên che khuyết điểm 

Chọn mẫu áo đứng form 

Những mẫu áo đứng form được lựa chọn sử dụng trong các trường hợp, sự kiện quan trọng. Đặc trưng của những item này là sự sang trọng, lịch lãm và nam tính, có phần nghiêm túc. Do đó nếu bạn đang cần trang phục đi làm công sở hay đi hội họp, tham gia hoạt động thì hãy lựa chọn ngay các mẫu áo có form dáng đứng cứng cáp nhé. 

Áo cho nam giới regular fit 

Sự lựa chọn an toàn nhất cho nam giới trung niên hiện nay chính là form dáng regular fit. Mẫu áo này phù hợp với mọi dáng người, sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và mục đích khác nhau. Chúng cũng không dễ làm lộ khuyết điểm hay gây ra cảm giác khó chịu khi mặc. Do đó, bạn có thể bổ sung mẫu áo với form dáng này vào trong tủ đồ. 

Form áo vừa vặn cho cơ thể, tạo sự thoải máiForm áo vừa vặn cho cơ thể, tạo sự thoải mái 

Chọn áo cho người lớn tuổi nam đẹp theo màu sắc

Trong nguyên tắc chọn áo cho người trung niên, màu sắc là yếu tố luôn được nhắc tới rất nhiều. Việc kết hợp các gam màu hài hòa góp phần quan trọng trong việc tạo ra outfit thời trang cho phái mạnh. 

Lựa chọn màu sắc đơn giản 

Hai tông màu cơ bản nhất, luôn xuất hiện trong các item thời trang trên thế giới là đen và trắng. Chỉ với những màu sắc này, bạn đã có thể tạo nên phong cách thời trang ấn tượng cho mình. Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng chúng không hề gây ra cảm giác nhàm chán. Đây là gợi ý tuyệt vời cho những ngày lười phối đồ hoặc bí ý tưởng mix trang phục. 

Chọn màu sắc trung tính, pastel nhẹ nhàngChọn màu sắc trung tính, pastel nhẹ nhàng 

Màu sắc trung tính 

Màu sắc trung tính là lựa chọn an toàn cho phái mạnh không biết cách phối hợp màu sắc. Những tông màu kem, ghi, nâu, be,... phù hợp với mọi vóc dáng, làn da và sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Do đó ngay cả khi không biết cách mix & match trang phục bạn vẫn có thể sở hữu một outfit nổi bật và thu hút. 

Phá cách cùng gam màu nổi bật

Nếu như không thích những gam màu đơn giản trên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những màu sắc nổi bật để làm đa dạng tủ đồ của mình. Tuy nhiên cách chọn đồ này chỉ phù hợp với những người biết cách phối màu trang phục. Nếu không outfit của bạn sẽ trở nên màu mè và kém thẩm mỹ hơn rất nhiều. 

Màu sắc nổi bật cho quý ông có thêm điểm nhấnMàu sắc nổi bật cho quý ông có thêm điểm nhấn

>>> THAM KHẢO NGAY: Áo Khoác 

Những tiêu chí và hướng dẫn chọn áo cho người lớn tuổi đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về tips chọn đồ, phối đồ mới nhất hiện nay, đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg