Chọn Màu Áo Khoác Nam - 8+ Tips Hữu Ích Từ Fashionista [Cập Nhật Mới Nhất]

Ngày xuất bản: 05/03/2024

Chọn màu áo khoác nam như thế nào và những lưu ý cần biết để có outfit hoàn hảo nhất, cùng theo dõi ngay bài viết chi tiết dưới đây nhé. 

Áo khoác có thể phối đồ với nhiều item khác nhau cũng như phù hợp với mọi phong cách thời trang. Nếu bạn yêu thích item này, có thể lựa chọn màu áo khoác nam sao cho phù hợp nhất với outfit của mình. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Metagent để biết thêm thông tin chi tiết nhất nhé!

Những mẫu áo khoác nam trên thị trường hiện nay 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu áo khoác khác nhau dành cho nam giới, mỗi item đều có những ưu điểm khác nhau, phù hợp với một phong cách thời trang riêng. Trong đó phổ biến nhất là những kiểu dáng áo dưới đây: 

Áo Denim jacket: Denim jacket hay còn gọi là áo khoác jean, là một trong số những item được nhiều người yêu thích trong đó phổ biến nhất là giới trẻ. Phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau, phổ biến nhất là streetwear. 

Áo khoác kaki: Áo khoác kaki phù hợp nhất với những chàng trai công sở yêu thích sự nhẹ nhàng và đơn giản. Mẫu áo này kết hợp được với nhiều item thời trang khác nhau nên có tính ứng dụng rất cao. 

Những mẫu áo khoác nam  được yêu thích trên thị trường hiện nayNhững mẫu áo khoác nam  được yêu thích trên thị trường hiện nay 

Áo khoác bomber: Nếu bạn yêu thích sự phá cách và cá tính thì gợi ý một mẫu áo khoác bomber là lựa chọn không tồi. Mẫu áo này mang lại sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và nam tính rất riêng cho người mặc. 

Varsity jacket: Gần giống với áo bomber nhưng varsity jacket không sử dụng khóa zip kéo như thông thường mà thay vào đó là sử dụng nút cài. Item này có khá nhiều màu sắc, họa tiết và thiết kế đa dạng. 

Áo khoác gió: Áo khoác gió là mẫu áo mỏng nhẹ, có khả năng thấm hút tốt, phù hợp sử dụng cho cả mùa đông và mùa hè. Thường được mặc bên ngoài để giữ ấm cho cơ thể, item cũng có khá nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể lựa chọn. 

Áo khoác da: Mang tới cảm giác cool ngầu và đẳng cấp, áo khoác da là lựa chọn được nhiều quý ông lịch lãm yêu thích. Khi phối đồ thời kết hợp chung với quần jeans hoặc quần tây, đi oxford hoặc boots. 

ĐỌC THÊM: Áo Khoác Nam Metagent 

Kinh nghiệm chọn màu áo khoác nam dành cho từng dáng người 

Có nhiều cách chọn màu áo khoác nam khác nhau trong đó phổ biến nhất là dựa trên dáng người. Thông qua màu sắc trang phục, bạn có thể giúp cơ thể cân đối hơn, che đi được một vài khuyết điểm như mỡ bụng. 

Dáng người gầy nên chọn màu gì? 

Những người có thân hình hơi gầy thường yêu thích những mẫu áo khoác có form thoải mái vì chúng có thể giúp chàng trai trông đầy đặn và có sức sống hơn. Tuy nhiên bạn cần chọn được màu sắc phù hợp với vóc dáng thì mới có thể mang tới outfit phù hợp nhất. 

Trong đó những gam màu như be, vàng, trắng hay màu pastel vừa mang lại sự trẻ trung vừa giúp nam giới có da có thịt hơn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tham khảo các họa tiết kẻ ngang để mang lại hiệu ứng tăng cân hoàn hảo. 

Chọn mẫu áo khoác nam cho người gầyChọn mẫu áo khoác nam cho người gầy 

Chọn màu áo khoác cho người mập? 

Ngược lại với cách chọn màu áo khoác nam cho người gầy, các chàng trai có thân hình mập mạp nên ưu tiên những màu tối như đen, xanh than, xanh rêu, nâu đậm,... để giúp tạo cảm giác thon gọn và che đi các khuyết điểm trên cơ thể. 

Thông thường đối với những chàng trai đầy đặn, bạn nên ưu tiên những mẫu áo khoác trơn, ít họa tiết hoặc chọn  mẫu có họa tiết kẻ sọc. Hạn chế chọn các tông màu sáng khi phối đồ hàng ngày. 

Nên chọn màu sắc áo khoác như thế nào cho người mập mạpNên chọn màu sắc áo khoác như thế nào cho người mập mạp 

Lựa chọn màu áo khoác nam theo phong thủy 

Một cách lựa chọn khác cho những chàng trai “hệ phong thủy” là chọn màu sắc áo khoác nam theo bản mệnh của mình. Từ đó mang lại cho người mặc sự may mắn, thành công và tiền tại. 

  • Đối với những người mệnh Kim nên ưu tiên lựa chọn những tông màu như trắng, ghi, xám. 
  • Những người thuộc mệnh Mộc phù hợp với gam màu xanh lá, xanh dương hoặc màu đen. 
  • Những người mệnh Thủy phù hợp phối đồ với áo khoác màu đen, xám và xanh dương. 
  • Đối với những người mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, hồng, cam khi phối đồ hàng ngày. 
  • Chàng trai mệnh Thổ phù hợp sử dụng những gam màu vàng, nâu và cam đất. 

Cách lựa chọn màu sắc theo phong thủy của người mặcCách lựa chọn màu sắc theo phong thủy của người mặc 

Những màu áo khoác nam bạn nên có ngay trong tủ đồ 

Áo khoác nam có khá nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau, tuy nhiên thường dùng hàng ngày là những tone nhẹ nhàng, trung tính. Trong đó có một vài màu sắc bạn không nên bỏ qua trong tủ đồ của mình như sau: 

Màu đen dễ phối 

Màu đen là tông màu dễ phối đồ nhất hiện nay mà bất cứ chàng trai nào cũng sở hữu ít nhất một item. Bạn có thể phối đen với bất cứ gam màu nào mình thích từ sáng tới tối, tạo cảm giác thanh lịch và sang trọng. Những item áo khoác sở hữu tông màu này thường là bomber, kaki, áo khoác da, áo khoác gió,... 

Lựa chọn màu đen dễ dàng phối đồ cho nam giớiLựa chọn màu đen dễ dàng phối đồ cho nam giới 

Màu trắng 

Tương phản với đen bạn có thể lựa chọn những mẫu áo khoác trắng cho trang phục của mình. Màu trăng cũng có khả năng phối đồ linh hoạt với hầu hết các tông màu khác nhau. Trong đó phổ biến nhất là những item màu tối để tạo cảm giác tương phản nổi bật. Bên cạnh đó không nên mix trang phục có màu sắc quá sáng hay những tông màu pastel nhạt sẽ khiến bạn thiếu sức sống hơn. 

Chọn áo khoác nam màu trắng cho các chàng traiChọn áo khoác nam màu trắng cho các chàng trai 

XEM THÊM: Hướng Dẫn Cách Chọn Màu Quần Jeans Nam Thật Dễ Dàng, Đơn Giản

Màu xanh trẻ trung 

Màu xanh là gam màu mang lại cảm giác năng động và cá tính tuyệt đối cho người mặc, thường được kết hợp chung với đen hoặc trắng để tạo cảm giác hài hòa. Màu áo này thường xuất hiện trong những item denim hoặc kaki, bomber,... giúp tôn da, che khuyết điểm cho người mặc. Bao gồm những màu xanh đậm, xanh nhạt với các sắc độ khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều người. 

Màu áo khoác xanh trẻ trung và nổi bậtMàu áo khoác xanh trẻ trung và nổi bật 

Màu nâu trung tính 

Mẫu áo khoác nam màu nâu trung tính phù hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách thời trang retro, vintage hoặc nhẹ nhàng. Thích hợp sử dụng hàng ngày cho nhiều mục đích khác nhau, bạn có thể phối chúng khi đi chơi, đi làm, đi dự tiệc hay đi hẹn hò. Màu sắc này không quá kén da, giúp chàng trai sở hữu ngay outfit thời thượng nếu biết cách phối đồ hợp lý. 

Lựa chọn tông màu nâu trung tính phù hợp với phong cách thời trang vintageLựa chọn tông màu nâu trung tính phù hợp với phong cách thời trang vintage

Màu be đơn giản 

Những chàng trai theo đuổi phong cách thời trang Hàn Quốc hay thích sự nhẹ nhàng, đơn giản thì phối đồ với màu be chính là lựa chọn tốt nhất. Để outfit có thêm điểm nhấn các chàng trai nên lựa chọn cho mình những mẫu áo hoặc quần có màu sắc tương phản. Khi kết hợp chung sẽ tạo cảm giác hài hòa tuyệt đối. Đừng bỏ qua việc phối thêm với một vài phụ kiện thời trang nếu cần nhé!

Màu be phù hợp với nhiều phong cách thời trang và cách phối đồ khác nhauMàu be phù hợp với nhiều phong cách thời trang và cách phối đồ khác nhau 

ĐỌC THÊM: 6+ Mẫu Sandal Nam Mùa Hè Hot Nhất 2024 Và Tips Phối Đồ Nên Biết

Kết luận 

Trên đây là những thông tin chung liên quan đến cách chọn màu áo khoác nam cho chàng trai. Nếu bạn đang tìm kiếm các tin tức về xu hướng thời trang cũng như các phong cách phối đồ phù hợp thì đừng quên theo dõi ngay Metagent để cập nhật nhanh chóng nhất từ hôm nay nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg