Chọn Màu Áo Polo Nam Phù Hợp Với Làn Da Của Các Chàng Trai 

Ngày xuất bản: 28/02/2024

Chọn màu áo polo nam như thế nào giúp outfit thêm nổi bật và cá tính, dưới đây là những chia sẻ kinh nghiệm mua áo được nhiều fashionista áp dụng nhất hiện nay. 

Áo polo chẳng còn xa lạ gì với những tín đồ thời trang, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chọn màu sắc item này sao cho phù hợp để outfit sành điệu hơn. Do đó trong bài viết dưới đây, Metagent sẽ chia sẻ tới bạn đọc những tips chọn màu áo polo nam đẹp và phù hợp nhất với từng mục đích sử dụng. Cùng theo dõi ngay nhé!

Đặc điểm chung của các mẫu áo polo trên thị trường

Áo polo là sản phẩm được lấy cảm hứng từ trò chơi cùng tên tại Ấn Độ vào thế kỷ 19, sau đó Rene Lacoste đã biến tấu và tạo ra những item có thiết kế như thời điểm hiện tại. Mẫu áo này được sử dụng hàng ngày thay vì chỉ dùng khi tham gia trò chơi như trước đây. Chính vì vậy chúng ngày càng trở nên phổ biến thậm chí còn trở thành một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới.  

Áo polo có thiêt kế đơn giản, form dáng rộng rãi và thoải máiÁo polo có thiêt kế đơn giản, form dáng rộng rãi và thoải mái 

Polo sở hữu thiết kế khá đặc trưng, dễ dàng nhận biết với những item khác trên thị trường. Trong đó có một số đặc điểm nổi bật nhất như: 

Thiết kế: Áo polo có thiết kế cổ bẻ, cài nút, tay ngắn và có thể có viền bo ở phần thân, thường có thiết kế trơn, áo polo thêu tên hoặc họa tiết nổi bật. Form dáng đa dạng từ slimfit, regular hay oversize. 

Chất liệu: Chất liệu sản xuất của áo polo chủ yếu là cotton, pique, polyester hoặc linen thoải mái. Dù sử dụng chất vải nào thì mẫu áo polo đều phải đảm bảo có độ co giãn, thấm hút tốt, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. 

Màu sắc: Áo polo có nhiều màu sắc đa dạng, từ những gam màu trung tính như trắng, đen, xám đến những gam màu tươi sáng như xanh, đỏ, vàng,... Tùy thuộc vào mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn những tone màu phù hợp với mình. 

Họa tiết: Một số mẫu áo polo có thêm họa tiết như logo, kẻ sọc, kẻ caro hoặc in hình nổi bật trên áo. Những item này mang lại sự trẻ trung, năng động và nổi bật  cho người mặc, đặc biệt phù hợp với những người trẻ. 

ĐỌC THÊM: Tìm Hiểu Chung Về Các Mẫu Áo Tank Top Nam [Cập Nhật 2024]

Chọn màu áo polo nam phù hợp nhất bạn nên biết 

Áo polo là một trong số ít những item không kén dáng, kén da hay độ tuổi, do đó hầu như ai cũng có thể dễ dàng phối đồ với mẫu áo này. Tuy nhiên để outfit hài hòa và nổi bật nhất, bạn nên chú ý một số cách chọn màu áo polo nam dưới đây: 

Cách chọn màu áo polo theo tone da 

Phương pháp lựa chọn màu áo polo nam đầu tiên các chàng trai có thể áp dụng là dựa trên tone da. Trong đó có da trắng, da ngăm đen và da vàng, mỗi nền da phù hợp với một gam màu riêng. 

Da trắng: Đối với nam giới có nền da trắng, đều màu, bạn có thể lựa chọn bất cứ tone màu nào từ sáng tới trầm, sắc độ lạnh hay ấm. Trong đó phù hợp nhất là những gam màu tươi sáng như xanh, đỏ, vàng,.. Màu sắc cơ bản như trắng, đen, xám đều có thể dễ dàng sử dụng và phối đồ. Tuy nhiên một số gam màu quá nhạt như hồng pastel nhạt, xanh pastel nhạt, vàng nhạt có thể khiến bạn trở nên thiếu sứng sống, do đó hãy cân nhắc trước khi sử dụng những màu sắc này. 

Gợi ý cách phối màu theo tông da cho các chàng traiGợi ý cách phối màu theo tông da cho các chàng trai 

Da ngăm đen: Những chàng trai có làn da ngăm đen có thể lựa chọn những gam màu trung tính, không quá sáng hoặc quá tối như trắng, đen, xám, nâu,... Nếu bạn chọn màu quá sáng sẽ dẫn đến sự tương phản gây mất thẩm mỹ, ngược lại nếu trang phục có màu sắc quá tối thì rất dễ khiến cho bộ trang phục của bạn bị “chìm”.  

Da vàng: Nếu bạn có nền da vàng thì cần chú ý lựa chọn mẫu áo sao cho phù hợp bởi nếu không sẽ rất dễ khiến bộ trang phục của bạn trở thành “thảm họa”. Những người có nền da vàng phù hợp nhất với những gam màu ấm như cam, nâu, đỏ đô,... Bên cạnh đó bạn cũng nên hạn chế sử dụng những tông màu như neol, pastel hoặc màu quá sáng. 

Cách chọn màu áo polo theo mục đích sử dụng 

Bên cạnh màu da bạn cũng có thể lựa chọn màu áo polo nam dựa trên mục đích sử dụng sản phẩm. Các chàng trai có thể biến hóa phong cách của mình chỉ với những tone màu cơ bản.  Một số gợi ý dưới đây có thể giúp ích cho bạn: 

Đi chơi: Nếu bạn lựa chọn áo polo đi chơi thì nên ưu tiên những gam màu tươi sáng và trẻ trung. Điều này sẽ giúp các chàng trai hách tuổi và năng động hơn, mặt khác cũng giúp mang lại vẻ ngoài tươi mới, thoải mái nhất. 

Phối đồ theo mục đích sử dụng hàng ngày của nam giớiPhối đồ theo mục đích sử dụng hàng ngày của nam giới 

Đi làm: Khi đi làm các chàng trai cần ưu tiên những item có màu sắc trung tính, lịch sự như trắng, đen, xám, nâu, be. Những gam màu này cũng rất dễ phối đồ, có thể kết hợp với nhiều item khác phù hợp với môi trường công sở. 

Tham gia sự kiện: Tùy thuộc vào tính chất của từng sự kiện khác nhau bạn sẽ có cách lựa chọn màu sắc áo polo riêng. Trong đó đối với những sự kiện yêu cầu lịch sự, sang trọng, bạn có thể lựa chọn những gam màu như đen, xanh navy,... Ngược lại nếu tham dự sự kiện thời trang hay những sự kiện giải trí, các chàng trai hoàn toàn có thể ưu tiên những gam màu nổi bật, tạo ấn tượng mạnh cho người nhìn như xanh, tím, đỏ, cam, vàng, thậm chí là những màu neon bắt  mắt. 

THAM KHẢO: Outfit Đi Chơi Nam Đẹp Và Cá Tính - Gợi Ý Cho Chàng Trai 2024

Cách chọn màu áo polo theo phong cách thời trang 

Phong cách thời trang cũng là yếu tố quan trọng bạn có thể dựa vào để lựa chọn cho mình màu áo polo phù hợp, cụ thể: 

Phong cách năng động: Theo đuổi phong cách năng động, bạn có thể lựa chọn những gam màu tươi sáng, họa tiết cá tính. Những fashionista thường phối nhiều màu sắc với nhau để tạo nên một outfit ấn tượng nhất. 

Phong cách lịch lãm: Nếu bạn yêu thích phong cách thời trang lịch lãm, nhã nhặn thì hãy ưu tiên lựa chọn những gam màu trung tính, thiết kế đơn giản. Phù hợp nhất là be, nâu, trắng, đen hoặc xám ghi. 

Phong cách streetwear: Chọn những gam màu tối, họa tiết hầm hố cùng với đó là mix match tone sur tone chính là đặc trưng của những outfit theo phong cách streetwear. Chú ý sự kết hợp màu sắc sao cho hài hòa nhất với tổng thể. 

Phối đồ theo những phong cách thời trang riêng biệtPhối đồ theo những phong cách thời trang riêng biệt 

Một số tips lựa chọn áo polo khác cho nam giới 

Ngoài cách chọn áo polo cho nam giới theo màu sắc, bạn còn có thể tham khảo các tips chi tiết dưới đây: 

Lựa chọn theo vóc dáng cơ thể 

Bạn có thể lựa chọn áo polo theo vóc dáng cơ thể của mình, không nên chọn mẫu áo quá rộng hay chật. Đối với người có thân hình đầy đặn nên chọn áo có  size lớn hơn một chút, tránh chọn áo quá bó sát.

Chọn áo theo vóc dáng của cơ thểChọn áo theo vóc dáng của cơ thể 

Lựa chọn theo chất liệu

Chất liệu làm áo polo mang tới cho người mặc cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. Trong đó vào mùa hè bạn nên ưu tiên những chất liệu như cotton, pique, lacoste co giãn tốt, thấm hút mồ hôi tốt. Ngược lại vào mùa đông nên ưu tiên chất vải từ len, nỉ để tăng cường khả năng giữ ấm. 

Chọn áo theo chất liệu của sản phẩmChọn áo theo chất liệu của sản phẩm 

Lựa chọn áo theo kiểu dáng thiết kế

Bạn có thể lựa chọn những mẫu áo polo trơn hoặc họa tiết, áo polo phối viền, cách tân phù hợp với sở thích của mình. Trong đó polo trơn thường được sử dụng cho các hoạt động cần sự gọn gàng, lịch sự. Polo họa tiết hay cách đều phù hợp với giới trẻ theo đuổi phong cách thời trang năng động, trẻ trung và thoải mái. 

Chọn áo polo theo kiểu dáng thiết kế trang phụcChọn áo polo theo kiểu dáng thiết kế trang phục 

MUA NGAY: Áo Polo Nam Metagent

Như vậy những cách chọn màu áo polo nam đã được chia sẻ chi tiết trong bài viết trên. Mong rằng có thể giúp ích cho bạn đọc trong việc lựa chọn cho mình item phù hợp nhất. Đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật những thông tin mới nhất về cách phối đồ và xu hướng thời trang trên thế giới nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg