6 Tips chọn mua giày boots nam đúng bạn nên biết

Ngày xuất bản: 25/04/2024

Boots là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mọi quý ông sành điệu, lịch lãm bởi tính tiện lợi và sự thoải mái mà nó mang lại. Bạn đã sở hữu cho mình đôi boots nào chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

Boots nam -  phụ kiện không chỉ giữ ấm cho đôi chân mà còn góp phần quan trọng trong việc khẳng định phong cách và đẳng cấp của phái mạnh. Boots nam có vô vàn kiểu dáng, việc lựa chọn đôi boots phù hợp với nhu cầu, phong cách và sở thích không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết này, Metagent sẽ bật mí cho bạn 6 tips chọn mua boots nam đúng giúp bạn luôn bắt nhịp với mọi khoảnh khắc, khẳng định dấu ấn cá nhân.

Giày boots nam là gì? 

Boots nam với thiết kế cổ cao che đến mắt cá chân, bắp chân, thậm chí qua đầu gối hoặc lên đùi. Boots nam mang đến khả năng bảo vệ và giữ ấm tuyệt vời cùng vô vàn phong cách thời thượng, cá tính và mạnh mẽ. Tuy chỉ chiếm 5% tổng thể trang phục, boots lại "chiếm trọn" đến 30% ấn tượng về sự sành điệu của bạn.

Giày boots nam là gì?

Giày boots nam là gì?

Các loại boots nam phổ biến

Giày boot có thể được xem là must items của cánh mày râu bởi sự đa dạng trong phong cách, biến hóa trong tùy tình huống. Dưới đây là một vài mẫu giày được ưa chuộng nhất.

Chelsea boots

Top những giày boot nam bán chạy không thể thiếu Chelsea. Đây là loại giày thu hút nhiều tín đồ nam mê giày nhất. Chelsea boots là một lựa chọn giày linh hoạt có thể được phối với nhiều trang phục khác nhau, từ phong cách trẻ trung đến phong cách chững chạc của các quý ông trưởng thành. 

Chelsea boots lịch lãm

Chelsea boots lịch lãm

Chukka boots

Loại giày boot này cũng có cổ cao đến mắt cá chân và có dây buộc. Chúng thường được làm bằng da hoặc vải bạt và có mũi tròn hoặc nhọn tạo cảm giác phóng khoáng và phù hợp với style đường phố năng động, cá tính.

ĐỌC THÊM: Top 6 mẫu áo măng tô nam phổ biến và cách phối đồ thời thượng

Cowboy boots 

Cowboy boots - một loại giày cao cổ được sử dụng khi cưỡi ngựa, có nguồn gốc từ miền Tây nước Mỹ. Điểm thu hút ở đôi Cowboy boots này là những hoa văn thêu hoặc dập nổi được trang trí trên bề mặt giày. Ngày nay, Cowboy boots đã trở nên phổ biến, được yêu thích bởi vẻ ngoài độc đáo, cá tính và khả năng phối hợp đa dạng trang phục.

Cowboy boots cá tính

Cowboy boots cá tính

Desert boots

Desert boots là đôi giày của style trẻ trung, thường phối hợp hài hòa với quần jean, sơ mi kết hợp áo khoác ngoài tạo sự cá tính. Chúng thường được làm từ da lộn hoặc da và có đế làm bằng crepe. Desert boots được biết đến với độ bền, sự thoải mái và tính linh hoạt.

Lace–up boots

Lace-up boots là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích sự thoải mái, linh hoạt và phong cách hằng ngày. Với thiết kế phần cổ chân thon gọn giúp tôn lên vóc dáng của người mặc, mang lại cảm giác dễ chịu khi di chuyển trong thời gian dài. Hơn hết, Lace-up boots vô cùng linh hoạt trong phong cách, từ cá tính, bụi bặm đến thanh lịch, sang trọng đều phù hợp.

Lace–up boots

Lace–up boots

Hiking boots

Hiking boots là loại giày được thiết kế dành riêng cho các hoạt động đi bộ ngoài trời. Nó sở hữu các đặc điểm nổi bật như chống thấm nước hay có đệm lót tốt để bảo vệ bàn chân và mắt cá chân. Đây chính là người bạn đồng hành không thể thiếu cho những ai đam mê khám phá thiên nhiên và chinh phục những cung đường trekking đầy thử thách.

Hiking boots

Hiking boots

6 tips chọn mua giày boots nam bạn nên biết

Giày boot nam không chỉ là phụ kiện giữ ấm cho đôi chân mà còn là món đồ thời trang giúp phái mạnh khẳng định phong cách cá tính của mình. Tuy nhiên, để chọn được một đôi boots ưng ý và phù hợp, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng. Dưới đây là 6 bí quyết "bỏ túi" dành cho bạn.

Đánh giá chất lượng của boots

Khi lựa chọn một đôi boots cho phái nam, chất lượng là yếu tố tiên quyết cần được quan tâm hàng đầu. Đôi boots không chỉ là phụ kiện giúp nâng tầm outfit của bạn, nó còn Hãy đầu tư cho một đôi boots chất lượng để có được trải nghiệm tuyệt vời và khẳng định phong cách thời trang nam tính!

Chọn mua giày boots nam phù hợp với vóc dáng

Dáng người cân đối, chiều cao lý tưởng ư? Chọn boots ư? Dễ như ăn kẹo! Nhưng nếu bạn sở hữu vóc dáng "không hoàn hảo", một đôi boots sai lầm có thể tố cáo mọi khuyết điểm. Đừng lo, Metagent sẽ giúp bạn "chinh phục" mọi kiểu boots

Vóc dáng thấp bé

Các chàng trai thấp bé muốn sở hữu một đôi boots thì Desert boots là một lựa chọn tốt. Đôi boot vẫn giữ quy tắc cổ thấp, hơn hết là thiết kế bởi họa tiết đục lỗ tinh tế trên thân giày cùng với dây giày buộc nhỏ, không rườm rà. Hơn nữa, đế boot có gót khá dày sẽ giúp bạn ăn gian vài centimet nữa.

Desert boots phù hợp với vóc dáng thấp bé

Desert boots phù hợp với vóc dáng thấp bé

Vóc dáng đầy đặn

Nếu bạn là người sở hữu thân hình hơi đầy đặn, hãy ưu tiên những chiếc boots da trơn, dây buộc nhỏ gọn và ôm sát chân để có hiệu quả hack dáng đỉnh cao. Tránh chọn những loại boots có cổ lửng như Chukka boots, vì nó sẽ khiến bạn trông lùn hơn

Vóc dáng cao ráo

Thật quá dễ dàng để chọn lựa một đôi boots phù hợp khi bạn sở hữu vóc dáng cao ráo. Một trong những chiếc boots lý tưởng mà bạn có thể ngắm đến chính là Hikking boots. Đế giày răng cưa giúp tôn lên vẻ phóng khoáng, khiến bước chân bạn trở nên tự tin và chắc chắn hơn. Điều này cũng tạo nên sự cân đối cho vóc dáng của bạn.

Hiking boots là lựa chọn tốt cho vóc dáng cao ráo

Hiking boots là lựa chọn tốt cho vóc dáng cao ráo

Chọn mua giày boots nam phù hợp với phong cách

Khi bạn cần một đôi boots phù hợp cho mọi dịp, thì Desert boots chính là đáp án tuyệt vời dành cho bạn. Với thiết kế thoải mái, trẻ trung và dễ dàng phối hợp sẽ mang đến sự thu hút, nâng tầm hầu hết các bộ outfit. 

Chọn mua giày boots nam phù hợp với phong cách

Chọn mua giày boots nam phù hợp với phong cách

Nếu bạn là người theo đuổi phong cách sang trọng lịch lãm, kiểu dáng cổ điển như Chelsea boots là một lựa chọn tốt. Giữ cho đôi boot của bạn sạch sẽ và bóng bẩy để có vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế hơn.

Chọn mua giày boots phù hợp với mục đích sử dụng

Trước khi mua boots, hãy xác định rõ mục đích sử dụng của bạn là gì? Bạn cần boots để đi phượt, Hikking boots sẽ giúp bạn bảo vệ đôi chân cũng như đảm bảo sự thoải mái cho bạn. Cowboy là lựa chọn hợp lý cho những buổi đi chơi bởi sự cá tính năng động mà nó mang đến. 

MUA NGAY: Quần Jogger Nam Metagent 

Lựa chọn đúng kích cỡ giày 

Kích cỡ boots là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sự thoải mái khi di chuyển. Hãy đo kỹ lưỡng chiều dài bàn chân của bạn và chọn boots có kích cỡ phù hợp. Nên thử boots trực tiếp để cảm nhận độ ôm sát và điều chỉnh nếu cần thiết.

Lựa chọn đúng kích cỡ giày 

Lựa chọn đúng kích cỡ giày 

Chất liệu là yếu tố then chốt

Chất liệu quyết định đến độ bền, khả năng chống thấm nước và sự thoải mái của đôi boots. Da thật là lựa chọn tốt nhất nhưng giá thành cũng cao hơn. Bạn có thể tham khảo các chất liệu khác như da tổng hợp, vải, vải giả da,...

Kết luận

Với 6 tips "bỏ túi" về cách chọn mua boots nam  này, hy vọng bạn sẽ tìm được đôi giày "chân ái", tự tin khoe cá tính và chinh phục mọi ánh nhìn. Ghé thăm Metagent để khám phá thêm nhiều bí kíp mới cũng như những cách phối đồ cực chất giúp bạn nâng tầm thời trang nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg