Desert Boots - chú tắc kè hoa của mọi phong cách thời trang

Ngày xuất bản: 21/04/2024

Sở hữu vẻ đẹp cổ điển pha lẫn nét hiện đại, Desert Boots dễ dàng chinh phục mọi tín đồ thời trang toàn cầu. Cùng Metagent tìm hiểu sâu hơn và lý giải vì sao đôi giày desert boots này lại có sức hút đến thế.

Desert Boots - "chiến binh" đường phố - từ lâu đã trở thành biểu tượng thời trang nam giới bởi sự linh hoạt, bền bỉ và khả năng biến hóa đa dạng trong mọi phong cách.

Nhưng Desert Boots là gì? Tại sao nó lại được mệnh danh là "chú tắc kè hoa" của mọi phong cách? Hãy cùng Metagent khám phá bí ẩn đằng sau item thời trang "hot hit" này nhé!

Giải mã Desert boots là gì? 

Ra đời để phục vụ quân đội Anh trong Thế chiến II, Desert Boots có thiết kế cổ cao ôm sát cổ chân, chất liệu da lộn mềm mại và đế cao su bền bỉ có độ bám cao. Những chi tiết tạo nên “vũ khí tối ưu” cho họ trên chiến trường sa mạc khắc nghiệt.

Hành trình lịch sử của Desert boots

Câu chuyện Desert Boots không dừng lại đó, năm 1941, Desert Boots đã có thêm một phiên bản khác với màu sắc “thổ” hơn, đế crepe êm ái, vẫn giữ nguyên thiết kế cổ cao ôm sát và khả năng thích nghi với mọi địa hình.

Năm 1950, Clarks - cha đẻ của kiểu giày này - chính thức giới thiệu Desert Boots ra thị trường, đánh dấu sự bùng nổ của một xu hướng thời trang mới tại châu Âu. 

Phong cách Mod thịnh hành vào những năm 50s, 60s đã đưa Desert Boots lên một tầm cao mới. Kết hợp cùng suit, áo len chui đầu, Desert Boots trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ London và được các nghệ sĩ lăng xê nhiệt tình, xuất hiện trong nhiều bộ phim đình đám.

Desert Boots trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ London

Desert Boots trở thành biểu tượng thời trang của giới trẻ London

Desert Boots đã trở thành item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của mọi tín đồ. Hơn cả một đôi giày, Desert Boots là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, cá tính và tinh thần phiêu lưu mãnh liệt.

ĐỌC THÊM: Một số cách mix & match giày desert boot nam thời thượng

Những kiểu dáng đặc trưng của Desert Boots

Nhắc đến Desert Boots người ta nhớ ngay đến nét cổ điển và tinh tế đến từ những chi tiết của thiết kế. Chất liệu da, đặc biệt là da lộn, cùng đế crepe cao su êm ái và đường may nổi giữa đế và thân giày kết hợp dây bản dày to và tròn, tạo sự khác biệt so với các mẫu giày nam khác. 

Kiểu dáng đặc trưng của Desert Boots

Kiểu dáng đặc trưng của Desert Boots

Nếu yêu thích phong cách cổ điển, hãy lựa chọn Desert Boots với màu vàng nhạt của da, trắng xám hoặc beewax đặc trưng.

Tuy nhiên, nếu bạn theo đuổi phong cách hiện đại, da trơn bóng bẩy, da lộn mềm mại hay vải canvas cá tính cùng gam màu phong phú là một lựa chọn không tồi cho bạn.

Desert boots và bí quyết mix - match

Desert boot đã trở thành item quốc dân, có trong tủ đồ của mọi tín đồ thời trang nam bởi sự linh hoạt và khả năng biến hóa đa dạng mọi phong cách. Tuy nhiên, để phối đồ với desert boot một cách thu hút cũng không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những bí quyết bạn nên biết khi mix & match với giày desert.

Nguyên tắc phối màu

Hãy ưu tiên lựa chọn những gam màu trung tính như nâu, be, đen,... nó có thể giúp bạn dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách khác nhau và đảm bảo tính tổng thể cho toàn bộ trang phục. Tạo thêm điểm nhấn khi sử dụng Desert Boots có màu sắc nổi bật để thể hiện cá tính riêng.

Bí quyết mix & match theo nguyên tắc phối màu

Bí quyết mix & match theo nguyên tắc phối màu

Phối đồ đa dạng phong cách

Desert Boots có tính linh hoạt cao trong phối đồ, tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Dưới đây là một vài cách phối mà Metagent gợi ý cho bạn

Phong cách năng động

Sự kết hợp của Desert Boots với quần jean, áo thun, short kaki hay jogger sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài trẻ trung, năng động và thoải mái. Cách phối đồ này phù hợp hầu hết cho các hoạt động thường ngày của bạn bởi tính ứng dụng cao. 

Phối desert boots theo phong cách năng động

Phối desert boots theo phong cách năng động 

Phong cách thanh lịch

Nếu bạn là quý ông yêu thích phong cách thanh lịch, hãy nâng tầm phong cách này với sự kết hợp của Desert Boots và quần tây, áo sơ mi. Bạn có thể khoác thêm một chiếc blazer hay cardigan bên ngoài để thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch lãm. 

MUA NGAY: Quần Tây Nam Metagent 

Phong cách bụi bặm

Thể hiện cá tính mạnh mẽ qua những set đồ kết hợp Desert Boots với jean rách gối, áo thun band tees, graphic tees, cùng quần jogger và áo hoodie. Cách phối này mang đến sự phóng khoáng, bụi bặm không gò bó, cực kỳ nổi bật trong đám đông khi bạn diện nó. 

Phối desert boots theo phong cách bụi bặm

Phối desert boots theo phong cách bụi bặm

Kết hợp phụ kiện phù hợp

Bộ trang phục không chỉ dừng lại ở desert boots, bạn nên phối thêm những phụ kiện khác như túi xách, mũ, đồng hồ hay mắt kính để giúp set đồ và thể hiện phong cách cá nhân.

Đừng ngại thử nghiệm những phong cách mới mẻ và sáng tạo để khẳng định đẳng cấp thời trang riêng của bạn.

Những lưu ý cần biết

Để vệ sinh được giày cần một loại bàn chải chuyên dụng, có thể chọn bàn chải lông heo rừng, bàn chải cao su non hoặc bàn chải sợi đồng để làm sạch da lộn hiệu quả.

Dùng bàn chải lau qua các vết dơ trên giày desert boots da lộn. Nhớ chải theo chiều của lớp tơ trên bề mặt. Sau khi loại bỏ các vết bẩn, có thể dùng bàn chải nilon chải ngược chiều lớp tơ để giày trở lại như mới.

Những lưu ý cần biết khi vệ sinh giày

Những lưu ý cần biết khi vệ sinh giày

Cách vệ sinh giày da bóng sẽ tương tự giày tây nam. Để giày luôn bóng và mới, nên dùng xi đánh giày để vệ sinh. Ngoài ra, có thể dùng khăn giấy, hoặc khăn khô để lau qua các vết dơ trên giày sau khi sử dụng.

Vệ sinh giày đúng cách theo từng loại da

Vệ sinh giày đúng cách theo từng loại da

Không nên giặt Desert Boots bằng máy giặt vì có thể làm hỏng da và form dáng của giày. Tránh sử dụng các chất tẩy rửa mạnh vì có thể làm phai màu da. Khi không sử dụng, nên bảo quản Desert Boots trong hộp giày hoặc nơi khô ráo, thoáng mát.

Kết luận

Desert Boots - hơn cả một đôi giày, là tuyên ngôn về phong cách, cá tính và sự tự tin của mỗi người. Hãy khám phá thế giới thời trang đa dạng cùng Desert Boots và khẳng định đẳng cấp riêng của bạn! Ghé thăm gian hàng của Metagent để có thêm những trải nghiệm phối đồ độc đáo hơn ngay hôm nay.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg