Combed ring-spun cotton là gì? Khám phá loại chất liệu nguyên sơ

Ngày xuất bản: 02/04/2023

Hiện nay, với sự phát triển của thời trang trên thế giới đã có rất nhiều chất liệu mới ra đời. Trong đó loại vải Combed ring-spun cotton đang nổi lên như một luồng gió mới góp phần nâng cao chất lượng sản xuất ngành may mặc. Vậy combed ring-spun cotton là gì?

Hiện nay, với sự phát triển của thời trang trên thế giới đã có rất nhiều chất liệu mới ra đời. Trong đó loại vải Combed ring-spun cotton đang nổi lên như một luồng gió mới góp phần nâng cao chất lượng sản xuất ngành may mặc. Vậy combed ring-spun cotton là gì? Ưu điểm và ứng dụng của loại vải này như thế nào? Hãy cùng Metagent khám phá loại chất liệu này.

image

Combed ring-spun cotton góp phần nâng cao chất lượng sản xuất ngành may mặc

Combed ring-spun cotton là loại vải gì?

Hiện nay loại vải combed ring-spun cotton chưa thực sự được nhiều người biết đến, trước khi tìm hiểu về chúng hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết hơn về combed cotton và ring-spun cotton. 

  • Combed cotton: Đây là loại cotton chải kỹ được làm bằng cách loại bỏ những sợi bông ngắn và sau đó làm thẳng các sợi bông dài bằng bàn chải. Quy trình này sẽ giúp chất liệu vải được mềm mại và mượt mà hơn, cũng như làm tăng độ bền và độ bám màu khi in ấn cho combed cotton.
  • Ring-spun cotton: Loại vải này còn được gọi là cotton quay vòng, chúng được kéo thành sợi bằng cách sử dụng khung vòng. Thực tế rằng, vải làm từ bông quay vòng sẽ cao cấp hơn so với vải bông sản xuất theo quy trình khác về độ bền màu và mềm mịn.

Vậy combed ring-spun cotton là gì? Thực ra chưa có khái niệm cụ thể nào về loại vải này. Bạn có thể hiểu rằng combed ring-spun cotton là sự kết hợp giữa combed cotton và ring-spun cotton, từ đó tạo nên một loại vải có sự kết hợp hoàn hảo để sở hữu nhiều ưu điểm.

image

Loại vải combed ring-spun cotton được nhiều người quan tâm

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Thun Nam Metagent

Vải Combed ring-spun cotton được sản xuất theo quy trình nào?

Việc sản xuất vải combed ring-spun cotton được diễn ra theo quy trình nghiêm ngặt, cụ thể như sau:

Bước 1: Thu hoạch và thực hiện phân loại bông

Vào tháng 11 và tháng 12 trong năm là thời điểm thu hoạch xơ bông, quá trình thu hoạch sẽ theo từng đợt. Thông thường sẽ có 3 đợt thu hoạch bông. Sau khi thu hoạch bông xong, bông sẽ được phân loại theo chất lượng. Những quả bông nào kém chất lượng sẽ bị loại bỏ, còn lại đem phơi ở sạch sẽ và thoáng mát.

Khi phơi bông cần đảm bảo không có tạp chất dính vào, vì đối với vải combed ring-spun cotton đòi hỏi phải chọn bông theo tiêu chuẩn cao. Đây chính là loại vải cao cấp nhất trong số những loại vải cotton, do đó cần phải đáp ứng được tiêu chuẩn ngay từ quy trình đầu tiên.

image

Thời điểm thu hoạch xơ bông để sản xuất Combed ring-spun cotton là tháng 11, 12

Bước 2: Xé xơ và làm sạch bông

Bước thứ hai trong quy trình sản xuất vải combed ring-spun cotton là gì? Đó chính là bước xé xơ và làm sạch bông sau khi bông đã được phơi khô. Việc xé xơ và tách xơ không có gì phức tạp nhưng cần đúng kỹ thuật để đảm bảo chất lượng xơ. Tiếp theo xơ được cho vào lò hơi để nấu và lọc nhiều lần để loại bỏ tạp chất của bông.

image

Vải combed ring-spun cotton được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt

Bước 3: Hoá lỏng xơ bông và tạo sợi

Việc hóa lỏng xơ bông và tạo sợi là phân đoạn quan trọng trong quy trình sản xuất vải combed ring-spun cotton. Sau khi được tinh chế, xơ bông được hóa lỏng bằng cách hòa tan xơ bông vào dung dịch đặc biệt. Từ đó sẽ thu được hỗn hợp kéo sợi để đưa vào máy kéo kéo sợi khung vòng. Lúc này sẽ tạo ra được những sợi cotton siêu nhỏ, dài và sẽ được chải kỹ. Những sợi bông ngắn sẽ bị loại bỏ.

image

Hoá lỏng xơ bông và tạo sợi là bước quan trọng

Bước 4: Dệt vải

Việc dệt vải cotton được thực hiện bằng phương pháp đan dệt các sợi ngang và dọc với nhau. Đối với sợi bông dài đã được chải kỹ sẽ tạo ra tấm vải cotton có kết cấu chặt chẽ hơn so với vải bông bình thường. Sau khi dệt vải xong, tấm vải được tẩy trắng và làm bóng, giúp quá trình nhuộm vải đạt hiệu quả tối ưu.

image

Cần chọn loại bông chất lượng để sản xuất vải combed ring-spun cotton

Bước 5: Nhuộm màu cho vải

Bước cuối cùng trong quy trình sản xuất combed ring-spun cotton là gì? Đó là bước nhuộm màu cho vải, một bước quyết định đến độ bền màu của sản phẩm. Nhờ vào việc có kết cấu chặt chẽ khi dệt vải nên loại vải này giữ màu rất tốt so với những loại vải khác.

image

Nhuộm màu cho vải là bước cuối cùng

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Supima cotton là gì? Điểm danh “list” ưu điểm vượt trội của vải

Ưu điểm của vải combed ring-spun cotton là gì?

Combed ring-spun cotton đang ngày càng được sử dụng phổ biến trên thị trường thời trang. Lý do là vì loại vải này có rất nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

Mềm mại và nhẹ hơn so với vải cotton thường

Trong sản xuất vải cotton, có một thuật ngữ hay được nhắc đến đó là “singles”. Đây là thuật ngữ liên quan đến trọng lượng và cảm giác tổng thể của một chiếc áo. Loại vải combed ring-spun cotton có số lượng singles là 30 - 40, điều này chứng tỏ sợi bông có kết cấu chặt chẽ và mang đến cảm giác mỏng, nhẹ, mềm mịn khi sử dụng. 

Bên cạnh đó, combed ring-spun cotton được sản xuất theo quy trình chải kỹ nên sẽ giảm được khoảng 15% khối lượng bông so với ban đầu. Nhờ vậy sẽ giúp áo nhẹ hơn để tạo sự thoải mái cho người mặc. Nếu bạn sờ tay sẽ cảm nhận được sự thoáng mát và mỏng nhẹ của vải.

image

Vải combed ring-spun cotton rất mềm mại và mỏng nhẹ

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Khoác Nam

Độ bền màu cao

Ưu điểm tiếp theo của combed ring-spun cotton là gì? Tính bền màu của loại vải này được đánh giá cao do trong quá trình sản xuất đã loại bỏ sợi bông ngắn và làm thẳng các sợi bông dài. Như vậy sẽ giúp chất vải được trở nên mềm mại, nâng cao độ bền màu khi in ấn.

image

Combed ring-spun cotton có độ bền màu cao

Độ bền bỉ vượt trội

Combed ring-spun cotton có độ bền bỉ cao, do đó việc giặt giũ thường xuyên sẽ không làm hư hại vải, đặc biệt khi ướt còn có độ dẻo dai hơn. Một ưu điểm được người tiêu dùng rất hài lòng đó là loại vải này nhanh khô và dễ là/ủi phẳng trong quá trình sử dụng.

image

Khả năng thấm hút của combed ring-spun cotton là rất tốt

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Khaki Nam

Khả năng hút ẩm tốt

Ngoài những ưu điểm ở trên, combed ring-spun cotton còn có một ưu điểm nữa về độ thấm hút tốt và thoát ẩm hiệu quả để làm mát cơ thể nhanh chóng. Do đó loại vải này thường được sử dụng để sản xuất quần áo vào mùa hè. Combed ring-spun cotton là phiên bản cao cấp của nhiều loại vải cotton khác. Đây cũng là lý do loại vải này mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng.

image

Combed ring-spun cotton có khả năng thoát ẩm hiệu quả 

Ứng dụng của vải combed ring-spun cotton trong cuộc sống

Sau khi hiểu được combed ring-spun cotton là gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng của loại vải này. Trên thị thường, loại vải này đang dần được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm thời trang. Đây sẽ là đối thủ mạnh của các loại vải khác trong lĩnh vực sản xuất các mặt hàng khác nhau.

Hiện nay một số thương hiệu trên thế giới đã sản xuất áo từ vải combed ring-spun cotton. Rất nhiều người đã sử dụng sản phẩm áo làm từ chất liệu đặc biệt này và phản hồi tích cực. Người dùng đánh giá rằng, đây là chất liệu vải mềm mại, nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thông thoáng vô cùng dễ chịu ngay cả khi vận động nhiều.

image

Chất liệu vải mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người dùng

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Tây Lịch Lãm

Lưu ý bảo quản và giặt trang phục chất liệu combed ring-spun cotton

Khi tìm hiểu combed ring-spun cotton là gì thì bạn không thể bỏ qua thông tin về bảo quản và cách giặt loại chất liệu này. Trước tiên về việc bảo quản, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên hạn chế việc phơi trang phục tại nơi có ánh nắng mặt trời với nhiệt độ quá cao và nên lộn trái trước khi phơi. Nhiệt độ lớn của ánh nắng mặt trời sẽ làm áo có nguy cơ bị sờn màu vải, mất tính thẩm mỹ.
  • Không bảo quản trang phục chất liệu combed ring-spun cotton trong môi trường có độ ẩm cao, bởi vì như vậy sẽ gây ra vết ố vàng và ẩm mốc. 

Khi giặt trang phục chất liệu combed ring-spun cotton cần lưu ý:

  • Không nên giặt chung quần áo màu với những loại trang phục màu trắng.
  • Không giặt trong nước nóng, điều này sẽ dẫn đến việc vải bị giãn ra vì nhiệt và ảnh hưởng đến tuổi thọ của vải.
  • Hạn chế dùng thuốc tẩy quần áo và không đổ trực tiếp thuốc tẩy lên trang phục. Khi muốn tẩy những vết bẩn cứng đầu hãy pha thuốc tẩy với nước và cho thêm ít nước chanh để tránh làm xơ vải.

image

Nên bảo quản trang phục đúng cách

Vậy là Metagent đã chia sẻ thông tin về combed ring-spun cotton là gì. Hy vọng rằng với chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn có thêm kiến thức về một loại vải đặc biệt trên thị trường thời trang.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Spandex là gì? Các thông tin liên quan về loại vải này

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg