Custom giày là gì? 5 bước Custom giày đơn giản tạo nên sự khác biệt

Ngày xuất bản: 26/03/2023

Custom giày đang là trào lưu hot của giới trẻ để tạo nên những đôi giày thật có vẻ ngoài phá cách, thể hiện sở thích và mang đậm cá tính riêng của mỗi người. Để hiểu rõ Custom giày là gì và cách thực hiện đơn giản tại nhà với chi phí 0 đồng, các bạn hãy cùng theo dõi nội dung sau đây nhé!

Custom giày đang là trào lưu hot của giới trẻ để tạo nên những đôi giày thật có vẻ ngoài phá cách, thể hiện sở thích và mang đậm cá tính riêng của mỗi người. Để hiểu rõ Custom giày là gì và cách thực hiện đơn giản tại nhà với chi phí 0 đồng, các bạn hãy cùng Metagent theo dõi nội dung sau đây.

Custom giày là gì?

Custom giày là thuật ngữ dùng để chỉ việc “độ giày”. Nó được thực hiện bằng cách thay đổi màu sắc và trang trí thêm những hình vẽ thú vị thể hiện phong cách cá nhân của chủ sở hữu. Khi đó một đôi giày cũ hoặc những mẫu giày có thiết kế đơn giản sẽ được “lột xác” trở nên khác biệt, ấn tượng hơn nhiều so với phiên bản gốc.

Custom giày chính là việc thể hiện sở thích và khẳng định sự “chất chơi” của giới trẻ. Nó vừa giúp thay đổi vẻ ngoài đơn điệu của các mẫu giày sneaker vừa giúp tủ giày của bạn trở nên phong phú, đa dạng và mang đậm phong cách cá nhân không đụng hàng.

Custom giày thể hiện nét cá tính riêng của mỗi người

Các dụng cụ cần chuẩn bị khi Custom giày

Khi đã hiểu rõ Custom giày là gì chắc hẳn các bạn sẽ khó có thể cưỡng lại sức hút mạnh mẽ của nó. Vậy thì hãy chuẩn bị các dụng cụ cần thiết dưới đây để bắt tay vào công việc nhé!

Màu vẽ Angelus hoặc Acrylic

Acrylic là màu vẽ giày chuyên dụng được dân độ giày sử dụng phổ biến để Custom giày. Màu vẽ này được bán rộng rãi trên thị trường và rất đa dạng về màu sắc cũng như chất lượng.

Có nhiều màu vẽ để Custom giày

Angelus Preparer & Deglazer

Đây là dung dịch tẩy màu trước khi vẽ của Mỹ. Chúng rất phù hợp để sử dụng Custom giày hay trang trí các vật dụng làm bằng da hoặc vải. Nó giúp tẩy sạch một cách nhẹ nhàng cho đôi giày của bạn mà không gây hại cho sức khỏe.

Angelus Preparer & Deglazer dùng để tẩy màu khi Custom giày

Acrylic Finisher

Acrylic Finisher Matte là một lớp phủ có tác dụng bảo vệ màu vẽ sau khi được tô lên giày. Nhờ vậy những đôi giày sau khi độ sẽ có khả năng chống trầy xước tốt hơn và giảm đi độ bóng cho sản phẩm được vẽ.

Bảo vệ màu vẽ tốt hơn khi Custom giày bằng Acrylic Finisher Matte

Bộ cọ vẽ

Nếu muốn Custom giày, nhất định các bạn phải sắm cho mình bộ cọ vẽ chuyên dụng với đầy đủ các kích cỡ khác nhau. Khi tô màu, các bạn cần sử dụng cả cọ mềm và cọ cứng. Như vậy mới giúp bạn hoàn thành tác phẩm của mình một cách hiệu quả và thẩm mỹ nhất.

Custom giày tại nhà với bộ cọ vẽ chuyên dụng

Một số dụng cụ cần thiết khác

Ngoài các dụng cụ cơ bản nêu trên, khi Custom giày các bạn cũng cần chuẩn bị thêm một số dụng cụ, phụ kiện cần thiết khác như: Ống rửa bút, giày cũ, băng keo giấy, dao rọc giấy, bút vẽ, thước kẻ,...

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để Custom nhanh hơn

Dress code là gì? Phối đồ chuẩn dress code giúp bạn “xịn” hơn

5 bước Custom giày đơn giản tại nhà

Để Custom giày thành những kiệt tác nghệ thuật đẹp mắt và phong cách nhất các bạn cần thực hiện một cách tỉ mỉ, cẩn thận và dành nhiều tâm huyết trong quá trình thực hiện.

Bước 1: Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết

Các dụng cụ cần thiết để Custom giày đã được chia sẻ ở trên, nó sẽ gồm có:

  • Giàu cũ hoặc giày mới.
  • Màu vẽ Angelus theo sở thích.
  • Acrylic Finisher để bảo vệ độ bền cho lớp màu vẽ.
  • Bộ cọ vẽ, các bạn nên chọn cọ vẽ Angelus để dễ sử dụng và giúp nét vẽ đều đẹp hơn.
  • Bàn chải giày để làm sạch giày.
  • Preparer & Deglazer để làm sạch bề mặt giày.
  • Kéo, dao rọc giấy và băng keo giấy.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để Custom giày

Bước  2: Vệ sinh sạch sẽ đôi giày của bạn

Bước tiếp theo bạn cần làm là vệ sinh, làm sạch những đôi giày cũ để tăng độ bám cho màu. Điều này cũng sẽ giúp màu được vẽ lên giữ được độ bền lâu hơn.

Sau khi giặt sạch giày, bạn hãy phơi cho thật khô rồi mới chuyển sang bước tiếp theo trong quy trình Custom giày.

Vệ sinh sạch sẽ giày trước khi Custom

Bước 3: Lên ý tưởng cho riêng mình

Một khi đã tô màu lên giày thì việc sửa hoặc tẩy là rất khó, vừa mất thời gian vừa khiến những đôi sneaker của bạn trở nên lem luốc, xấu xí. Vì thế, phác thảo ý tưởng lên giấy trước khi vẽ lên giày là bước quan trọng không thể bỏ qua khi Custom giày.

Phác thảo ý tưởng trước khi Custom giày

Bước 4: Xác định ranh giới trước khi vẽ

Phân chia ranh giới trước khi vẽ sẽ giúp bạn xác định chính xác những vị trí cần vẽ lên giày. Bạn cũng nên dùng băng keo giấy để dán lên những vị trí không cần vẽ. Điều này sẽ tránh được tình trạng lem màu sang các vị trí xung quanh giúp cho tác phẩm của bạn được hoàn thiện theo cách hoàn hảo nhất.

Xác định ranh giới trước khi Custom giày

Bước 5: Triển khai vẽ

Bạn hãy nhúng đầu bút vẽ vào khay bảng màu Custom giày và quệt lên thành khay 1 lần trước khi vẽ lên giày để tránh việc màu đọng quá nhiều trên giày. Tiếp đến, bạn sử dụng bút lông chuyên dụng để tạo viền cho các hình ảnh theo từng đường nét đã phác họa trước đó.

Nếu bạn vẽ lên giày vải mềm thì hãy dùng ghim để cố định giày thật chắc chắn mới vẽ. Như vậy sẽ giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề vẽ sai hay tô màu bị lệch so với bản phác thảo. Nếu vẽ sai thì hãy tô Acrylic trắng lên các vị trí đó rồi đợi sơn khô lại mới tiếp tục thực hiện công việc.

Sau khi vẽ xong, những đôi giày Custom cần được bảo quản ở những nơi khô thoáng để màu vẽ khô lại một cách tự nhiên.

Thỏa sức sáng tạo khi Custom giày

Một số vấn đề cần biết khi Custom giày

Để Custom giày tại nhà chuyên nghiệp và hoàn hảo như dân độ giày thực thụ, các bạn cần lưu ý đến 3 vấn đề sau:

1. Về cách pha màu

Pha màu với lượng nước phù hợp, tránh làm màu quá loãng hoặc bị vón cục. Mỗi loại màu lại có mức độ tan khác nhau. Vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ về cách pha màu của từng loại để màu sắc vẽ lên giày được đều và bền đẹp nhất.

Pha màu cẩn thận khi Custom giày

2. Cách chọn bút vẽ

Mọi người nên sử dụng nhiều loại bút vẽ với các đầu cọ vẽ khác nhau. Sự chỉn chu trong cách chọn và sử dụng bút vẽ sẽ giúp các chi tiết trên giày trở nên sắc nét và tinh tế hơn.

Chọn bút vẽ phù hợp để Custom giày

3. Khi sơn giày

Sơn giày bằng màu Acrylic rất dễ bị nứt. Do đó, sau khi hoàn thiện các bước Custom giày, các bạn hãy đợi cho tới khi màu khô hoàn toàn rồi mới xịt một lớp sơn bóng ở bên ngoài giày để giữ màu cho giày tốt hơn.

Chú ý khi sơn giày Custom để giữ được độ bền tốt nhất

Custom giày tốn bao nhiêu tiền?

Bên cạnh thắc mắc Custom giày là gì, Custom giày bao nhiêu tiền cũng là chủ đề được nhiều người quan tâm. Nếu bạn Custom giày ở các đơn vị chuyên nghiệp thì giá dịch vụ sẽ dao động từ 1.500.000vnđ - 10.000.000vnđ. Nếu bạn tự Custom giày tại nhà thì chi phí sẽ rẻ hơn nhiều.

Custom tốn từ 1.500.000vnđ - 10.000.000vnđ

Lưu ý khi Custom giày tại nhà

Khi Custom giày tại nhà, các bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, phác thảo ý tưởng thật ưng ý. Trong quá trình thực hiện cần phải tập trung cao độ để tránh vẽ sai. Nếu không thực sự tự tin về khả năng sáng tạo và trình độ hội họa của mình thì sử dụng dịch vụ Custom giày chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Tập trung cao độ khi Custom giày

Lưu ý khi bảo quản giày sau Custom

Một số vấn đề mọi người cần lưu ý khi bảo quản giày sau khi Custom giày là:

Lưu ý khi giặt, phơi giày Custom

  • Giặt giày Custom một cách nhẹ nhàng, không sử dụng các vật dụng thô cứng để làm sạch giày.
  • Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có nồng độ cao để tránh khiến giày bị phai màu.
  • Không ngâm giày quá lâu trong nước nóng để tránh tình trạng giày bị nhả keo và nhả màu.
  • Phơi giày ở những nơi thoáng mát, tránh sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.

Bảo quản giày Custom cẩn thận để giữ độ bền lâu hơn

Lưu ý khi cất giữ giày Custom

Trong quá trình bảo quản, cất giữ giày Custom các bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Sử dụng hộp đựng chuyên dụng để bảo quản giày.
  • Giặt và làm khô giày ngay khi bị dính nước để tránh bị ẩm mốc.
  • Vệ sinh giày bằng bông gòn để hạn chế sự chà xát mạnh lên bề mặt giày.
  • Nên thay miếng lót giày định kỳ để tăng độ bền cho sản phẩm.

Nên cất giày Custom trong hộp chuyên dụng

Custom giày là gì, cách thực hiện như thế nào và bảo quản giày ra sao đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết. Hy vọng các thông tin được bật mí trên đây sẽ giúp các bạn tạo nên những kiệt tác nghệ thuật cho những đôi giày sneaker yêu thích mà không mất quá nhiều chi phí.

Những tip phối đồ chất như nước cất với áo oversize nam

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg