Da Saffiano là da gì? Da Saffiano có là kẻ thống trị trong các chất liệu chế tác?

Ngày xuất bản: 05/05/2023

Trong thị trường thời trang, ngành công nghệ da các nhãn hàng tạo lên thương hiệu vẻ vang không thể không kể đến dòng da cao cấp - thành phẩm của sự sang trọng với tính thẩm mỹ dường như mang đến cả sự hoàn hảo.Vậy da Saffiano là gì?

Thời trang cao cấp luôn hướng đến sự hoàn hảo từ vẻ ngoài chất lượng cho đến  đường nét tinh xảo phải được chế tác tỉ mỉ nhất. Điều này để khi khách hàng sử dụng sản phẩm của thương hiệu sẽ thể hiện được đẳng cấp của họ. Bởi vậy, để thu hút lượng khách hàng tiềm năng, các hãng thời trang luôn ưa chuộng loại da bò Saffiano như một bước đệm chinh phục khách hàng. Hy vọng bài viết dưới đây của Metagent sẽ thu hút được sự quan tâm của độc giả về da Saffiano là gì?, đáp ứng được lượng thông tin cần có!

Tìm hiểu về loại da bò Saffiano

Từ thời điểm xuất hiện đến nay, chất liệu da bò Saffiano được khách hàng cao cấp ưa chuộng cũng như nhiều thương hiệu thời trang lớn để mắt đến. 

1.Da Saffiano là gì?

Da bò saffiano có nguồn gốc từ Ý, được sản xuất ở cha đẻ thương hiệu Prada. Vậy tại sao dòng da Saffiano lại được ưu ái trên thị trường thời trang nhiều đến như vậy? Để trả lời cho câu hỏi trên, da Saffiano không chỉ có ưu điểm về độ bền theo thời gian mà tính thẩm mỹ của dòng da này cũng đạt đến mức hoàn hảo. Giờ đây sản phẩm bằng da Saffiano không chỉ dừng lại ở túi xách mà còn phổ biến nhiều ở các sản phẩm khác ví dụ như: ví tiền, balo, thắt lưng, ví hộ chiếu, clutch cầm tay và rất nhiều sản phẩm khác.

2.Nguồn gốc tạo nên giá trị “huyền thoại” của da Saffiano

Cha đẻ của chất liệu da Saffiano - Mario Prada - người sáng lập nên thương hiệu thời trang Prada nổi tiếng bậc nhất thế giới. Vào năm 1b 923, từ lần đầu tiên ra mắt sản phẩm túi handmade, dòng da bò này được những tín đồ thời trang nước Ý săn đón. Điều này đã mở ra chuỗi ngày hoàng kim trong sự nghiệp của quý ngài Mario Prada chính thức. Nhờ vào chất lượng, tiện lợi và có độ bền đẹp mà chất liệu da này được những người đam mê đồ da thật trên thế giới biết đến 1 cách nhanh chóng. Dường như các fashionista trên thế giới không còn xa lạ với thương hiệu này.

Cho đến ngày nay dòng da bò Saffiano vẫn được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Với dòng sản phẩm này, đường vân da tinh xảo và quy trình sản xuất phải đạt tiêu chuẩn hàng đầu. Trên thị trường hiện nay các nhà thiết kế tại các thương hiệu thời trang cao cấp luôn săn lùng dòng da Saffiano như một nguyên liệu quý tạo nên thành phẩm thời trang độc đáo xa xỉ có 1 không 2. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm làm từ da Saffiano toát lên được phong thái sang trọng của bản thân. Chính vì những lý do này mà Saffiano vẫn là dòng da bò thuộc đẳng cấp trên toàn thế giới cho tới ngày hôm nay.

 Ưu và nhược điểm của dòng da Saffiano là gì?

Tất cả sản phẩm trên thị trường luôn tồn tại những ưu điểm cũng như khuyết điểm và dòng da Saffiano cũng như vậy.

  1. Đặc điểm hữu dụng

  • Độ bền chạm đến sự hoàn hảo 

Dòng da Saffiano mang tên gọi chạm đến sự hoàn hảo bởi độ bền lý tưởng theo thời gian. Ngoài những đường vân da bò độc đáo thì dòng da Saffiano còn có khả năng chống thấm nước trên cả tuyệt vời. Bởi lớp sáp được phủ bên trên bề của mặt da như màng chắn vững chắc đảm bảo tránh các tác nhân phá hủy bề mặt da có hại từ môi trường ngoại lực. Có thể kể đến những điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay tiết trời hanh khô, ẩm mốc - nhất là ở các nước khu vực Đông Nam Á. Vì vậy, phần da thật nằm ở dưới lớp sáp phủ sẽ bền bỉ theo thời gian và không xảy ra hiện tượng bị rách.

Một số ưu điểm khác cũng được nêu lên, dòng da Saffiano thật còn có khả năng chống trầy xước hiệu quả, thuận tiện lợi trong việc bảo dưỡng sản phẩm hay vệ sinh một cách dễ dàng. Đây chính là chất liệu da có độ bền cao cấp mà bạn không nên bỏ qua nếu là một tín đồ yêu da thật.

  • Đường vân chìm đặc trưng chỉ có ở da Saffiano

Sở hữu những đường vân da mang đến sự tinh tế và tự nhiên, được chế tác nằm song song hoặc đan xen vào nhau tạo nên thời trang đẹp mắt, đặc biệt sự sang trọng trong thiết kế được đề cập trong vẻ ngoài của dòng da Saffiano. Điểm nổi bật khác của dòng da bò thật này chính là khả năng phối tạo gam màu đa dạng và phong phú. Ngoài ra màu sắc trung tính, da Saffiano còn có sự góp mặt của sắc màu nổi bật khác chính sự thú vị này đã tạo nên cảm giác mới mẻ, như mở ra cánh cổng sôi động tươi vui của cuộc sống.

Xem thêm: Quần Tây

  1. Khuyết điểm còn gặp phải

Đứng trước sự hoàn hảo tưởng chừng đạt đến độ 100%, nhưng thật sự không có gì là hoàn hảo tuyệt đối ngay cả với chất liệu da bò thuộc Saffiano cũng vậy. Vì bề mặt da bò Saffiano còn khá cứng, nên khách hàng sẽ có cảm giác không tự nhiên trong thời gian đầu sử dụng. Tuy nhiên, bề mặt da Saffiano sẽ ngày càng trở nên mềm mại sau quá trình sử dụng lâu dài, vì vậy khách hàng không cần phải quá bận tâm nhiều về điều này.

Vì sức ảnh hưởng quá nổi tiếng trên toàn cầu mà những sản phẩm làm từ da bò Saffiano bị làm giả rất nhiều. Những món đồ nhái này có khả năng chống nước kém, dễ hư hỏng và đường vân kém tinh tế. Do vậy khách hàng cần phải cẩn trọng trước khi quyết định mua sắm sản phẩm từ da Saffiano.

Tham khảo: Quần Khaki

Quy trình chế tác nên “kẻ hủy diệt thương hiệu” trên thị trường

Da Saffiano được làm từ da bê cao cấp với quy trình sản xuất nghiêm ngặt.  Ban đầu, người thợ thủ công đặt miếng da dưới máy dập ở nhiệt độ cao trong vài giây sau đó sẽ lấy chúng ra. Khi rời khỏi máy, bề mặt miếng da dường như đã có những vân da cơ bản xuất hiện, nhưng để tăng độ bền cho da người ta sẽ phủ thêm 1 lớp plastic hoặc sáp phủ để da không bị trầy xước, hay bị thấm nước.

“Saffiano” là cách xử lý vân bề mặt cho tấm da hiệu quả nhất. Điều này giúp vân da có các đường chéo đan nhau và chống được nước. Vì thế mà tất cả các tấm da được xử lý bằng phương pháp trên đều gọi là da Saffiano.

Phân loại da Saffiano dễ dàng nhất

Dòng da saffiano có thể phân loại thành hai nhóm dựa vào nguồn gốc tấm da trước khi xử lý. Một loại được chế tác từ da thuộc và một loại còn lại được làm từ chất liệu tổng hợp. Hai loại da này khó phân biệt, bởi vậy khi lựa chọn sản phẩm, bạn nên hỏi rõ thông tin các loại da.

Tham khảo: Áo Khoác Nam Metagent

Ứng dụng da bò Saffiano trong thực tế

Ví da

Một phụ kiện thời trang không thể thiếu của mỗi người khi bước ra ngoài là ví da. Việc sử dụng những chiếc ví da Saffiano không còn đơn giản với mục đích bảo quản tiền. Khi sở hữu ví dòng da Saffiano khách hàng dễ dàng khẳng định đẳng cấp giàu có để toát lên giá trị bản thân. Không chỉ vậy những người sở hữu phụ kiện ví da hầu hết là  người rất am hiểu các dòng da trên thị trường và bắt kịp xu hướng thời trang.

Tham khảo: Áo Thun

Thắt lưng da Saffiano

Thắt lưng da dòng Saffiano chịu lực rất tốt, giữ form ổn định với  bề mặt đẹp. Sự sang trọng của chúng phù hợp với nhiều phong cách khác nhau giúp outfit của bạn hoàn hảo hơn.

Dây đồng hồ da Saffiano

Dây đồng hồ da Saffiano là phụ kiện quan trọng của đồng hồ. Một quý ông lịch lãm không thể thiếu phụ kiện mặt đồng hồ sang trọng kèm với dây da để tạo nên sự cuốn hút. Điều này thể hiện bạn một người rất coi trọng thời gian trong mắt mọi người.

Giày da Saffiano

Giày da là 1 phụ kiện cần thiết trong cuộc sống. Trang phục lịch sự không thể thiếu đôi giày da Saffiano sang trọng để thể hiện đẳng cấp của bạn. Ngoài ra cho thấy được, bất kỳ khách hàng nào sở hữu đôi giày da Saffiano thì đều là những người rất chú trọng vào chất liệu sản phẩm.

Balo dòng da Saffiano

Chiếc balo mang thương hiệu tốt không chỉ tiết kiệm chi phí khi sử dụng balo của hãng không chất lượng bằng.

>>> Chất liệu và hoạ tiết phổ biến cho Suit nam đúng chuẩn mà bạn nên biết

Cách phân biệt và bảo quản sản phẩm từ da Saffiano.

Da Saffiano biết đến với sự ưa chuộng lớn từ khách hàng chính vì vậy chúng bị làm giả rất nhiều và khó phân biệt.

  1. Cách phân biệt sản phẩm

Với chất liệu da Saffiano, việc bạn nhận biết đầu tiên là bề mặt. Bạn cần chạm và cảm nhận được những đường vân chìm của chúng. Hầu hết bề mặt vân da Saffiano đều mang đặc trưng riêng biệt. Vì vậy, nhận dạng này không thể nào lẫn với bất kỳ loại da khác bạn đã từng thấy. Nếu là người thật sự hiểu về da Saffiano, chỉ cần nhìn bằng mắt thường là có thể phân biệt được da Saffiano rõ ràng với các loại da thuộc khác.

Còn một cách có thể phân biệt da bò Saffiano đó chính là dựa vào độ bền của chúng. Khi nhúng tấm da Saffiano vào trong nước, việc phân biệt sẽ dễ dàng hơn hẳn. Vì đây là dòng da có khả năng chống thấm nước tuyệt vời nhất trong thị trường hiện nay nên bạn cần lưu ý điều này.

  1. Cách bảo quản da bò Saffiano 1 cách hiệu quả nhất

Để bảo quản sản phẩm làm từ da bò Saffiano, trong quá trình sử dụng các bạn nên có những lưu ý:

+ Khi không sử dụng sản phẩm trong thời gian dài, nên bọc sản phẩm để giữ phom dáng chuẩn hơn.

+ Không được sử dụng các chất tẩy rửa và xà phòng để vệ sinh làm sạch da Saffiano .

+ Sau mỗi lần sử dụng sản phẩm da Saffiano, bạn nên vệ sinh tốt bằng dụng cụ chuyên dùng (sáp, dưỡng) để tạo sự mềm mại cũng độ bền và bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh bụi bẩn, ánh nắng từ mặt trời.

Những điều thắc mắc xoay quanh da Saffiano

Khi sử dụng hay trước khi sở hữu sản phẩm thuộc dòng da Saffiano khách hàng có những thắc mắc xoay quanh các vấn đề cơ bản. Vì vậy chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc của bạn đọc: 

Da dòng Saffiano có thấm nước không?

Đây là dòng da làm bằng chất liệu da cao cấp nên sẽ không thấm nước. Khihi bị bẩn bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn mềm, làm ẩm khăn khô một chút sẽ tốt hơn trong việc lau chùi. Chỉ với những thao tác đơn giản, sản phẩm của bạn sẽ sạch, đẹp như mới.

Da dòng Saffiano đốt có cháy không?

Lửa có thể đốt cháy mọi thứ kể cả da thật và giả da đặc biệt vấn đề ở đây là khi cháy sẽ xảy ra điều gì? Đối với giả da: khi cháy hiện tượng chảy thành chất lỏng (vì có thành phần nhựa), mùi tỏa ra khét của nhựa như mùi đốt túi nilon. Đối với da thật như dòng da Saffiano: sẽ ra muội than, có mùi khét của hợp chất hữu cơ giống mùi tóc lông bị cháy.

>>> Da Nubuck là gì? Đặc điểm và ứng dụng của Da Nubuck

Kết luận

Dòng da Saffiano là gì? Bài viết này chúng tôi đã giải đáp thắc mắc cụ thể cho bạn đọc một cách hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn có được sự hiểu biết rõ nét về sản phẩm này.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg