Đi phỏng vấn mặc gì để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Ngày xuất bản: 12/05/2024

Đi phỏng vấn mặc gì để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? Cùng theo dõi bài viết này để có thêm những cách phối đồ đi phỏng vấn nhé!

Ấn tượng đầu tiên đóng vai trò quan trọng trong buổi phỏng vấn, do đó lựa chọn trang phục phù hợp sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy cùng Metagent tìm câu trả lời cho câu hỏi đi phỏng vấn mặc gì và lời khuyên dành cho nam giới giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

Tại sao cần ăn mặc phù hợp khi đi phỏng vấn

Buổi phỏng vấn xin việc là cơ hội để bạn giới thiệu bản thân và thuyết phục nhà tuyển dụng tiềm năng rằng bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí đang tuyển dụng. Quần áo bạn mặc đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu và thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của bạn. Vì thế, lựa chọn kỹ trang phục là một điều vô cùng cần thiết.

Hãy chọn trang phục kỹ lưỡng để đảm bảo sự thoải mái và tự tin nhất trong cuộc phỏng vấn. Sự tự tin này có thể chuyển thành câu trả lời phỏng vấn của bạn, giúp bạn xây dựng mối quan hệ và niềm tin với người phỏng vấn.

Tại sao cần ăn mặc phù hợp khi đi phỏng vấn

Tại sao cần ăn mặc phù hợp khi đi phỏng vấn

Đi phỏng vấn mặc gì? Gợi ý trang phục ghi điểm hoàn hảo

Hiểu được tầm quan trọng của việc phối đồdưới đây Metagent sẽ gợi ý một vài item giúp bạn trả lời câu hỏi đi phỏng vấn mặc gì một cách dễ dàng và nhanh nhất. 

Áo sơ mi với quần âu, giày da lịch sự

Áo sơ mi và quần âu từ lâu đã trở thành bộ đồ tiêu chuẩn công sở quen thuộc của cánh mày râu. Bạn hãy lựa chọn chiếc áo sơ mi và quần âu ưng ý nhất để mặc đi phỏng vấn, nó sẽ tăng thêm phần tự tin cho bạn.

Áo sơ mi kết hợp với quần âu, giày da lịch sự

Áo sơ mi kết hợp với quần âu, giày da lịch sự

Với set đồ này, một đôi giày da nâu hoặc đen sáng bóng hay các đôi chelsea boots  là sự kết hợp hoàn hảo. Tương tự thế, thắt lưng cũng nên đồng bộ cùng màu với đôi giày. Điều này tạo nên tổng thể trang phục lịch sự không kém phần thời thượng. 

Đầu tư một bộ suit vừa vặn

Đối với phái mạnh, không gì có thể nhanh chóng mang lại vẻ ngoài chỉnh chu và lịch lãm hơn một bộ suit tối màu. Đây là trang phục "must-have" trong tủ đồ của mỗi quý ông, suit đen, xám hay xanh navy là những lựa chọn tuyệt vời, không bao giờ lỗi mốt và tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. 

Đầu tư một bộ suit vừa vặn

Đầu tư một bộ suit vừa vặn

Phối áo sơ mi đơn màu sáng với quần jeans

Sơ mi vốn là item không thể thiếu trong tủ đồ công sở, thường được kết hợp với quần âu và giày tây để tạo nên phong cách lịch lãm, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn phá cách một chút và tạo ấn tượng độc đáo trong buổi phỏng vấn, hãy thử kết hợp sơ mi trắng với quần jeans. Sự kết hợp này mang đến cảm giác vừa nghiêm túc lại vô cùng năng động, các bạn nam hãy thử ngay nhé!

ĐỌC THÊM: 7 cách phối đồ với quần kaki nam Hàn Quốc chuẩn nam thần

Phối áo thun Polo với quần tây âu, giày tây cùng phụ kiện nhẹ nhàng

Áo Polo nam - item thời trang đa năng, dễ dàng phối đồ, phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau, đặc biệt là trong các buổi phỏng vấn. Mang phong cách lịch lãm và có phần công sở, áo polo vô cùng phù hợp để mặc đi phỏng vấn. Sơ vin áo với quần tây âu tạo nên sự sang trọng, thời trang lịch thiệp và nhã nhặn. 

Phối áo thun Polo với quần tây âu, giày tây cùng phụ kiện nhẹ nhàng

Phối Polo với quần tây âu, giày tây cùng phụ kiện nhẹ nhàng

Ngoài ra bạn có thể kết hợp cùng với một đôi giày tây cùng với phụ kiện như đồng hồ. Cách phối này sẽ tăng thêm tính hoàn hảo cho bộ trang phục của mặt trong mắt nhà tuyển dụng.

Lời khuyên cho nam giới về nguyên tắc trang phục khi đi phỏng vấn

Ngoài bản CV, trang phục cho nam cũng là một điều quan trọng trong ngày đi phỏng vấn. Dưới đây là một số lời khuyên dành cho bạn về nguyên tắc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp.

Lời khuyên chọn trang phục khi đi phỏng vấn

Lời khuyên chọn trang phục khi đi phỏng vấn 

Nghiên cứu quy định về trang phục của tổ chức

Bạn nên tìm hiểu về văn hóa cũng như quy định trang phục công ty trước khi đi phỏng vấn để lựa chọn cho phù hợp. Nếu công ty có môi trường làm việc năng động, trẻ trung, bạn có thể mặc trang phục thoải mái như áo thun polo kết hợp với quần chinos. Tuy nhiên, cần đảm bảo trang phục vẫn lịch sự và chuyên nghiệp.

Sự chỉn chu về trang phục và ngoại hình

Dù trang phục của bạn có là gì đi chăng nữa, một trong những chìa khóa khi lựa chọn ứng viên vẫn là sự lịch sự, chuyên nghiệp và chỉn chu. Khi bề ngoài của bạn đã được chỉn chu hoàn hảo nhất có thể, bạn đã chiếm được 50% sự thiện cảm của nhà tuyển dụng. Vì thế, khi đó bạn chỉ cần phong thái tự tin, ứng xử chuyên nghiệp, bạn chắc chắn sẽ “ghi điểm” và có cơ hội hơn những ứng viên khác rồi đấy!

Đảm bảo sự chỉn chu về trang phục và ngoại hình

Đảm bảo sự chỉn chu về trang phục và ngoại hình

Giữ trang phục của bạn nhã nhặn

Một bộ trang phục đẹp là chưa đủ, màu sắc của bộ trang phục cũng chiếm phần lớn thuận mắt đối với các nhà tuyển dụng. Hãy lựa chọn những màu sắc trang nhã hay màu sắc tương đương với màu chủ đạo công ty vì thể hiện sự chuyên nghiệp và có hiểu biết đối với doanh nghiệp đấy. 

Lưu ý đến phụ kiện

Đối với nam giới, chiếc cà vạt là sự lựa chọn phù hợp đối với phụ kiện để thể hiện sự chuyên nghiệp trong buổi phỏng vấn. 

Nói về phụ kiện thì bạn không nên đeo hay mang theo quá nhiều để tránh cảm giác khoa trương, rườm ra. Đối với nam giới, một chiếc cà vạt và đồng hồ đeo tay là đủ. Vừa thể hiện được phong cách cá nhân nhưng vô cùng thanh lịch. 

Lưu ý đến phụ kiện

Lưu ý đến phụ kiện

Bạn cũng đừng quên chú ý đến đôi giày của bạn. Một đôi giày cổ điển tối màu và luôn sáng bóng sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. 

Thể hiện tính sáng tạo

Nếu bạn ứng tuyển vào một vị trí đòi hỏi tính sáng tạo và phá cách, bạn hoàn toàn có thể thể hiện bản thân qua trang phục một cách linh hoạt, nhưng vẫn đảm bảo sự nghiêm túc và chuyên nghiệp. 

MUA NGAY: Áo Sơ Mi Nam Metagent 

Lời kết

Đi phỏng vấn mặc gì không khó, hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được trang phục phù hợp cho mình. Hãy tự tin thể hiện bản thân qua trang phục và bạn sẽ thành công trong buổi phỏng vấn! Ghé thăm Metagent để biết thêm những outfit cho ngày đầu tiên đi làm nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg