Ngày đầu đi làm mặc gì đối với nam giới để ấn tượng tuyệt đối

Ngày xuất bản: 12/05/2024

Nếu bạn chưa biết mặc gì trong ngày đầu tiên đi làm, thì đừng bỏ lỡ bài viết này của Metagent ngay nhé!

Ngày đầu tiên đi làm đánh dấu một hành trình mới trong sự nghiệp của mỗi người. Ngoài trang bị kiến thức, kĩ năng, thì trang phục cũng rất đáng lưu tâm . Nhưng ngày đầu đi làm mặc gì để gây ấn tượng là một điều băn khoăn với các chàng trai. Trong bài viết này, Metagent sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn chọn trang phục cho ngày đầu đi làm, đảm bảo vừa chỉn chu, lịch sự, vừa thời trang và thoải mái.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn trang phục ngày đầu tiên đi làm

Đến làm việc tại một môi trường mới, chắc hẳn ai cũng cảm thấy lo lắng ít nhiều. Việc gây ấn tượng tốt trong lần gặp mặt đầu tiên sẽ giúp bạn tự tin và dễ hòa nhập hơn. Vì vậy, phái mạnh cần quan tâm đến vấn đề ngày đầu đi làm mặc gì vì một vài nguyên nhân sau:

Tầm quan trọng của việc lựa chọn trang phục ngày đầu tiên đi làm

Tầm quan trọng của việc lựa chọn trang phục ngày đầu tiên đi làm

Tạo ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp 

Ấn tượng đầu tiên luôn vô cùng quan trọng. Khi bạn ăn mặc đẹp và phù hợp, bạn sẽ thu hút sự chú ý tích cực của mọi người xung quanh. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập với môi trường làm việc mới và tạo dựng các mối quan hệ tốt đẹp.

Tăng sự tự tin

Khi bạn cảm thấy thoải mái và tự tin với trang phục của mình, bạn sẽ thể hiện bản thân một cách tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn hoàn thành tốt công việc và gặt hái thành công trong sự nghiệp.

Thể hiện cá tính và phong cách

Trang phục cũng là một cách để bạn thể hiện cá tính và phong cách của bản thân. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn trang phục phù hợp với môi trường làm việc và văn hóa công ty.

Những kinh nghiệm cần biết về trang phục đi làm trong ngày đầu tiên

Chắc hẳn bạn sẽ khá lo lắng trong ngày đầu tiên đi làm và băn khoăn không biết nên mặc gì. Dưới đây là một vài kinh nghiệm bạn nên biết để lựa chọn trang phục đi làm thật phù hợp.

Hãy chú ý đến nội quy công ty

Mỗi công ty sở hữu quy định riêng về trang phục công sở, bao gồm những điều nên và không nên tuân thủ. Việc nắm rõ quy định này sẽ giúp bạn lựa chọn trang phục phù hợp, thể hiện sự tôn trọng đối với môi trường làm việc và tạo ấn tượng chuyên nghiệp.

Chú ý đến nội quy công ty

Chú ý đến nội quy công ty

Không nên chọn những trang phục sặc sỡ

Đây là lần đầu tiên bạn đến công ty, đừng chọn cách ăn mặc sặc sỡ hay hở hang như áo ba lỗ, quần rách,... để gây ấn tượng vì đây là quyết định sai lầm. Điều này sẽ rất dễ dẫn đến việc bạn bị đánh giá là thiếu ý thức, tệ hơn là mất thiện cảm trong mắt sếp và đồng nghiệp. 

Tránh việc đeo quá nhiều trang sức, phụ kiện linh tinh

Những món phụ kiện trang sức rườm rà sẽ dễ phát ra tiếng động làm ảnh hưởng đồng nghiệp xung quanh, khiến họ mất tập trung. Vì thế, hãy chọn một outfit gọn nhẹ, hạn chế những phụ kiện rườm rà để tạo hình ảnh chuyên nghiệp và thiện cảm.

ĐỌC THÊM: Giày chelsea boots nam - Tìm hiểu thông tin từ A-Z

Ngày đầu đi làm mặc gì? 5 gợi ý trang phục cho nam giới 

Trong ngày đầu đi làm, để tạo ấn tượng tốt đẹp với đồng nghiệp và cấp trên, việc lựa chọn trang phục phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây là 5 gợi ý trang phục cho nam giới trong ngày đầu tiên đi làm.

Ngày đầu đi làm mặc gì?

Ngày đầu đi làm mặc gì?

Áo sơ mi nam

Áo sơ mi luôn là item "kinh điển" trong tủ đồ công sở của bất kỳ ai. Để thể hiện sự chuyên nghiệp và thanh lịch trong ngày đầu tiên đi làm, bạn nên chọn những chiếc áo sơ mi với kiểu dáng cổ điển, màu trơn và ít họa tiết. Những tông màu pastel, trắng hay màu trung tính như xám, đen sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Áo sơ mi nam là item kinh điển của phong cách công sở

Áo sơ mi nam là item kinh điển của phong cách công sở

Ngoài ra, bạn có thể tùy ý chọn phong cách sơ vin lịch sự hay thả vạt áo đều được. Lưu ý chọn áo sơ mi hợp với dáng người để đảm bảo sự thoải mái và tự tin trong suốt quá trình làm việc.

Quần kaki/quần Âu 

Sẽ không có lựa chọn nào tuyệt vời hơn một chiếc quần âu đối với nam giới tại chốn công sở. Bên cạnh đó, quần kaki cũng là trang phục khá lịch sự và tôn dáng, phù hợp cho những ngày đầu đi làm để tạo ấn tượng tốt. Quần kaki/quần Âu 

Quần kaki/quần Âu 

MUA NGAY: Quần Khaki Nam Metagent

Giày da nam

Nhắc đến giày công sở, người ta sẽ nghĩ ngay đến những đôi giày da sang trọng, bóng bẩy với màu đen hoặc nâu đầy cuốn hút. Giày da rất được yêu thích bởi sự hòa hợp của nó với những trang phục mang tính lịch sự như quần âu, áo sơ mi hay bộ suit lịch lãm.

Nếu bạn là người yêu thích cái chất cổ điển, lãng mạn như những quý ông châu Âu, một đôi giày da Oxford với thiết kế mũi trơn, buộc giày theo kiểu truyền thống sẽ luôn làm bạn hài lòng. 

Giày da nam

Giày da nam

Một gợi ý khác dành cho bạn chính là đôi Chelsea boots với thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Không chỉ đảm bảo sự thoải mái trong quá trình di chuyển khi làm việc mà còn giúp bạn luôn có vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng. Chính những điều trên là lý do vì sao đôi giày này luôn hút hồn mọi nam giới. 

Áo blazer

Ngày đầu đi làm mặc gì? Một chiếc áo blazer sẽ giúp bạn giải quyết băn khoăn nên mặc gì  ngày đầu và cả những ngày đi làm sau đó một cách nhanh chóng. Áo blazer có thể phối đa dạng các loại trang phục khác nhau như áo sơ mi, áo cổ lọ, áo len,... làm tăng thêm phần chín chắn và đáng tin cậy hơn cho nam giới. 

Áo blazer

Áo blazer

Phụ kiện công sở

Tránh những phụ kiện rườm rà, cà vạt, đồng hồ hay thắt lưng là những phụ kiện không thể thiếu của các quý ông. Thêm thắt phụ kiện sẽ giúp tạo điểm nhấn cho outfit bên ngoài và thể hiện được cá tính riêng của mình. Tuy nhiên, bạn đừng nên kết hợp quá nhiều phụ kiện để tránh rối mắt nhé.

Kết luận

Hy vọng qua bài viết này, Metagent đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi ngày đầu đi làm mặc gì cho nam giới. Chúc bạn có một ngày đầu đi làm đầu tự tin, tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp, gặt hái thành công trong sự nghiệp

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg