Nâng cấp vẻ ngoài với Dress sock - tất chuyên dụng cho quần Âu

Ngày xuất bản: 23/08/2023

Bạn đang thắc mắc Dress sock là gì? Câu hỏi này được đặt ra bởi hầu hết những anh em mới tìm hiểu về phong cách classic menswear hoặc chỉ đơn giản là yêu thích quần Âu. Dress sock là một đôi tất có độ dài từ nửa bắp chân đến qua đầu gối tùy theo mục đích sử dụng

Có thể bạn sẽ không tin rằng một món phụ kiện nhỏ như tất chân có thể khiến người khác kết nối với phong cách cá nhân của bạn. Nhưng đừng để những chi tiết nhỏ xíu như là một đôi tất không phù hợp phá hỏng sự lịch lãm và trưởng thành của bộ đồ bạn mang. Vì vậy bài viết này Metagent sẽ giúp bạn chọn và phối những đôi tất hợp lý cho outfit. 

Khi những đôi tất trở lên quan trọng

Bạn đang thắc mắc Dress sock là gì? Câu hỏi này được đặt ra bởi hầu hết những anh em mới tìm hiểu về phong cách classic menswear hoặc chỉ đơn giản là yêu thích quần Âu. Dress sock là một đôi tất có độ dài từ nửa bắp chân đến qua đầu gối tùy theo mục đích sử dụng. Đây là một phụ kiện quan trọng khi bạn đi những đôi giày da và lựa chọn quần Âu hoặc mặc suit. Đôi tất “độc lạ” này sẽ giúp bạn không bị lộ phần cổ tất và bắp chân khi ngồi hoặc khi bước đi. Bạn sẽ trông thật chỉn chu và lịch sự dù di chuyển hay hoạt động cả ngày dài. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam Metagent

Những điều kiện để bạn chọn được Dress sock chuẩn

Bạn sẽ dễ dàng tìm được Dress sock ưng ý khi đọc những kinh nghiệm chọn tất cho quần Âu sau đây. 

Những đôi Dress sock vừa vặn 

Một điều vô cùng quan trọng khi bạn muốn sử dụng item này mỗi ngày, đó là đảm bảo tất luôn được giữ căng để tránh bị cuộn hoặc tuột xuống. Trường hợp để tất bị cuộn lại hoặc tuột xuống sẽ làm ống quần Âu bị phồng lên, hoặc tệ hơn nữa là phần tất bị tụt lộ ra ngoài gây mất thẩm mỹ vô cùng. Với nhiều chàng trai, lựa chọn tốt nhất chính là sử dụng các loại sock stay (một item giữ tất căng bằng cách nối hai dây từ cổ tất với một chiếc nịt quanh phần đùi). Nhưng với những bạn có kinh nghiệm lâu năm thì sock stay không có trong từ điển của họ. Một phần vì dụng cụ này khiến người mặc không thoải mái, và nó có thể phá nếp quần Âu khiến bộ đồ không còn phẳng phiu. 

Vậy thì chọn Dress sock làm sao để khắc phục tình trạng này? Rất đơn giản là không có sock stay nào có thể giữ tất căng mọi lúc tốt hơn là một đôi tất có size vừa khít với chân và bạn. Thay vì freesize như nhiều loại tất thường, nhà sản xuất đã đánh được vào trọng tâm nhu cầu của người dùng và sản xuất nhiều size tối ưu. Hoặc là những hãng Dress sock chỉ có một size nhưng miễn là nó có chất lượng fit chân cao thì bạn cũng nên cân nhắc. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt

Những đôi Dress sock chất lượng

Nhiều cánh mày râu đã lầm tưởng rằng Dress sock chính là những đôi tất chuyên dụng trong thể thao. Đây là suy nghĩ vô cùng phổ biến và sai lầm vì chất liệu của Dress sock mỏng hơn nhiều so với đôi tất thể thao - (dày và lót nỉ để giảm ma sát với giày thể thao). Việc sử dụng nhầm loại tất thể thao - đặc biệt là màu trắng để đi cùng outfit đồ Âu và các bộ suit khiến chúng lạc quẻ và thật kém sang. 

Vậy ở đây bạn có thể thấy Dress sock có chất liệu mỏng nhẹ hơn và mềm mại hơn. Giúp bạn không bị bí và nóng dù có sử dụng chúng trong ngày dài. Giảm thiểu sự tiết mồ hôi quá mức gây mùi cơ thể khó chịu. Và hơn thế nữa một đôi Dress sock chất lượng được làm từ những loại sợi cao cấp như wool hay cashmere vào mùa đông, hoặc cotton Ai Cập hay sợi tre vào mùa hè sẽ cân được mọi loại thời tiết cho chủ nhân của chúng.

Chọn tất phối đồ chuẩn cho người mới

Những anh chàng mới tìm hiểu về lĩnh vực Dress sock sẽ khá khó để lựa chọn những phương án an toàn cho outfit của bản thân. Vậy thì hãy áp dụng những hướng dẫn cơ bản của chúng tôi để tạo điểm nhấn cho bộ suit của bạn.

Đầu tiên khi bạn muốn trong vùng an toàn thì có thể khởi động từ việc chọn màu Dress sock trùng với màu của bất cứ món đồ nào bạn mặc ngày hôm đó. Ví dụ như trùng màu với quần Âu, hoặc màu giày, hoặc màu áo sơ mi… Đặc biệt việc chọn tất trùng màu quần sẽ hack chân cực hiệu quả và giúp bộ đồ có sự maching cao hơn. 

Nhưng nếu bạn muốn bước ra khỏi lối mòn thì hãy thử phối đồ theo màu sắc tăng dần bắt đầu từ quần đến Dress sock và đến giày thử xem. Những đôi giày của cánh mày râu sẽ thường có màu tối hơn quần Âu và gián tiếp bổ trợ cho cách phối đồ mới mẻ này. Sự chuyển màu nhẹ nhàng và hài hoà sẽ kéo dài phần thân dưới một cách gián tiếp, tạo nên sự cân bằng thị giác của bộ trang phục đẳng cấp cho dịp đặc biệt. 

Bạn không có yêu cầu cao về sự “đo ni đóng giày” cho bộ trang phục và muốn sáng tạo một chút. Vậy thì những đôi tất hoạ tiết độc đáo sẽ là lựa chọn tối ưu trong trường hợp này. Đừng lo chúng sẽ quá sến hay quá trẻ con, hoạ tiết của Dress sock cũng giống như hoạ tiết của chiếc cà vạt nhằm tô màu cho bộ suit có phần “lạnh và cứng”. Phụ thuộc vào cách chọn hoa văn và phối đồ của mỗi người mà Dress sock hoạ tiết sẽ mang lại đẳng cấp khác biệt. 

>>> VNXK là gì? Cách phân biệt hàng auth và hàng nhái

Những họa tiết Dress sock dành cho quý ông hiện đại

Hoạ tiết của một item nhỏ như Dress sock cũng có thể phản ánh cá tính của bạn với những người xung quanh, Dress sock hoạ tiết màu sắc nổi bật thường là những anh chàng năng động và ngược lại. Định hướng phong cách của bản thân qua những gợi ý hoạ tiết sau đây.

Dress sock chất liệu cotton với họa tiết kẻ

Mẫu tất nam có chất liệu quen thuộc là cotton mang đến sự êm dịu và thoáng khí cho bàn chân. Nay phôi thêm họa tiết kẻ đơn giản có thể phối đồ linh hoạt và đem lại sự trẻ trung cho người mang. Không chỉ để phối với quần Âu mà mẫu hoạ tiết trẻ trung này cũng có thể sử dụng trong các hoạt động hằng ngày. Những đường sọc nhiều màu sắc sẽ là điểm sáng cho tổng thể outfit của bạn. 

 Dress sock họa tiết phối nhiều màu

Tuy Dress sock là tất chuyên đi với những bộ đồ Âu lịch sự và có phần “cứng” nhưng một đôi tất có hoạ tiết và một chút màu sắc sẽ làm bạn thân thiện hơn ở chốn công sở đó. Một đôi tất hoạ tiết nhiều màu sẽ xua đi sự nhàm chán chốn văn phòng và một số sự kiện nhỏ. Hoạ tiết đơn giản như chấm bi, sọc tăm hay những đường zigzag theo quy luật phối với nhau vừa trẻ trung lại không làm bạn mất đi sự tinh tế cần có. 

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam

Dress sock nam họa tiết hình thoi (argyle)

Một mẫu hoạ tiết kinh điển của giới thời trang nói riêng và phụ kiện nói chung không thể thiếu cái tên argyle - hoạ tiết hình thoi. Những hoạ tiết theo quy luật với cái ô hình thoi có màu sắc đặc biệt phối cùng những đường kẻ zigzag hình thoi theo đường cong mềm mại. Những gam màu nổi bật và trầm hơn trung hoà cho nhau tạo lên một phản ứng về thị giác vô cùng ấn tượng. Điều này giúp những đôi tất họa tiết argyle hợp cạ hơn với những bộ suit hay đồ lịch sự phối cùng quần Âu

 Tất thể thao màu sắc 

Dù không liên quan đến những bộ đồ Âu nhưng vài đôi tất thể thao cũng không thể vắng mặt trong tủ đồ của một quý ông lành mạnh và yêu thích vận động. Mặc dù trọng tâm của việc chơi thể thao là rèn luyện sức khoẻ và đem lại thân hình chuẩn size. Nhưng những đôi tất thể thao có chức năng nâng đỡ và bảo vệ đôi chân cũng cần được chú ý và lựa chọn. Các hãng thời trang đã có rất nhiều thiết kế tất thể thao với màu sắc bắt mắt và độc đáo. Từ nay thể thao không còn nhàm chán mà màu sắc rực rỡ của những đôi tất thể thao còn gợi lên hình ảnh năng động và sáng tạo. 

Nhà tâm lý học Ben Fletcher đã công bố việc khoác lên một số item có màu sắc nhất định có thể giúp bạn tự nhận thức bản thân, và thay đổi một số hành động cũng như suy nghĩ của bạn. Tại sao không chọn một đôi tất thể thao nhiều màu sắc để bắt đầu một ngày mới năng động và tự tin hơn qua bài viết này. 

 Crew sock với những hoa văn sáng màu

Một kiểu tất dài ngang bắp chân cũng được liệt vào họ hàng với Dress sock chính là Crew sock. Màu sắc sặc sỡ của kiểu tất này khiến chúng ta liên tưởng ngay đến những item đặc trưng của mùa hè như quần short hay quần xắn gấu phối cùng áo sơ mi ngắn tay hoặc áo phông. 3 gam màu thường gặp trong loại tất này là vàng, xanh dương và xám và đều là những màu linh hoạt trong phối đồ. Vì vậy Crew sock rất dễ sử dụng hằng ngày trong những bữa tiệc ngoài trời, đi du lịch, đi dạo phố….

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam

Ấn tượng với đôi tất màu loang Tie Dye

Sẽ rất khó để bạn tìm được hai chiếc tất giống y hệt nhau khi chọn hoạ tiết loang màu Tie Dye để chưng diện. Kiểu tất loang màu này là một lựa chọn phù hợp cho những chàng trai thích nổi bật theo cách riêng không giống ai. Tuy không gây hiệu ứng thị giác ấn tượng như dòng tất hoạ tiết hình thoi hay Crew sock, nhưng hoạ tiết Tie Dye vô cùng phù hợp với nhiều phong cách ví dụ như streetwear hay sporty chic năng động. 

Tất nam trơn không họa tiết với gam màu tươi sáng

Nếu bạn theo trường phái basic và không thích nổi bật thì tất trơn là sự lựa chọn số một. Nhưng để bộ đồ không bị chìm nghỉm thì đừng bỏ qua lựa chọn bảng màu tươi sáng cho đôi tất trơn. Đôi khi một đôi tất có chất lượng cao và màu sắc nổi bật cũng đủ để bạn thành trung tâm của mọi ánh nhìn. Nhưng hãy biết tiết chế màu sắc để không phá hỏng hình tượng quý ông thời thượng vì một màu quá chói của đôi tất.

>>> Dự đoán xu hướng thời trang nam sẽ lên ngôi trong năm tới

Kết luận

Cùng nâng cấp bộ đồ của bạn trong những lần tới qua việc nâng cấp một item “nhỏ nhưng có võ” như Dress sock. Bắt đầu từ những điều cơ bản nhất để ngày càng hoàn thiện bản thân và trở thành một quý ông lịch lãm trong bộ suit sang trọng. Hãy đón đọc mẹo sử dụng nhiều phụ kiện cơ bản nhưng vô cùng cần thiết trong thời trang hằng ngày sẽ được bật mí qua các bài viết tiếp theo của chúng tôi.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg