Eco-friendly là gì? Xu hướng sử dụng sản phẩm Eco-friendly 2023

Ngày xuất bản: 15/07/2023

Eco-friendly là gì? Đây là một cụm từ được kết hợp giữa Eco - tức là các vấn đề có liên quan đến môi trường sống, và Friendly là thân thiện. Vậy vậy khi kết hợp ý nghĩa của 2 từ thì bạn có thể hiểu một cách đơn giản về ý nghĩa của cụm từ này đó chính là sự thân thiện với môi trường.

Trong thời gian gần đây Eco-friendly là xu hướng sử dụng sản phẩm đã dần trở nên được ưa chuộng trên toàn thế giới. Tuy nhiên bạn đã thực sự hiểu về xu hướng Eco-friendly là gì hay chưa? Nếu chưa đừng nên bỏ qua các thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Metagent để hiểu rõ hơn.

Eco-friendly là gì?

Eco-friendly là gì? Đây là một cụm từ được kết hợp giữa Eco - tức là các vấn đề có liên quan đến môi trường sống, và Friendly là thân thiện. Vậy vậy khi kết hợp ý nghĩa của 2 từ thì bạn có thể hiểu một cách đơn giản về ý nghĩa của cụm từ này đó chính là sự thân thiện với môi trường.

Sở dĩ Eco-friendly được xuất hiện và ngày càng được nhiều người quan tâm và chú ý đến đó chính là tình trạng ô nhiễm môi trường tăng cao. Kèm theo đó là những trình trạng vấn đề đáng báo động. Theo như thông báo từ các chuyên gia Ủy ban Liên chính phủ vào ngày 09/08/2021 về tình hình Biến đổi khí hậu nói rằng tình trạng biến đổi khí hậu trên toàn thế giới đang được diễn ra với tốc độ chóng mặt. Tất nhiên không thể thay đổi tình trạng này chỉ trong một sớm hay một chiều.

Đặc điểm của Eco-friendly là gì?

Khi đã biết được Eco-friendly là gì chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài đặc điểm chính của cụm từ này nhé. Theo yêu cầu chính đó là sử dụng đến các loại nguyên liệu thân thiện với môi trường. Ngoài ra những lợi ích mà các sản phẩm này mang đến là không thể nào phủ nhận:

  • Đối với môi trường xung quanh không gây ra những ảnh hưởng xấu. Đối với môi trường sống hiện nay thì lựa chọn hàng đầu đó chính là tái sử dụng cùng một khả năng phân hủy nhanh chóng.
  • Giảm thiểu tình trạng rác thải, bụi bẩn cải thiện chất lượng không khí cho môi trường sống xung quanh và cả chính không gian sống của bạn. Theo như các nghiên cứu chỉ ra, bằng việc sử dụng đến các vật dụng Eco-friendly sẽ giúp bạn cải thiện từ 8 đến 10% tình trạng ô nhiễm môi trường không khí xung quanh.
  • Bảo vệ sức khỏe của chính bạn: nilon, nhựa … đều là các vật dụng mang đến tác động xấu đối với sức khỏe của người sử dụng. Thay vào đó, những sản phẩm xanh sẽ giúp cho sức khỏe của con người được an toàn tuyệt đối. Đặc biệt có mùi hương tự nhiên không gây kích ứng da và không hóa chất.
  • Tuyên truyền đến những người xung quanh một ý thức bảo vệ môi trường xanh sạch đẹp bằng các vật dụng thân thiện với môi trường. Hạn chế tối đa tình trạng sử dụng đến các loại chất thải khó phân hủy như nhựa, nilon….

Những đặc điểm rất tuyệt vời đúng không nào? Vậy còn chần chờ gì mà không tham khảo đến các lĩnh vực, các vật dụng đảm bảo thân thiện với môi trường khi sử dụng.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Những lĩnh vực phát triển của Eco-friendly 

Hiện nay, có khá nhiều các lĩnh vực khác nhau sử dụng đến Eco-friendly, cùng điểm qua các thông tin về những lĩnh vực chính có dưới đây:

Lĩnh vực thực phẩm

Đối với sức khỏe của con người thì thực phẩm chính là những sản phẩm có tác động trực tiếp. Đây cũng chính là lý do hiện nay, những thực phẩm có nguồn gốc từ organic đang được mọi người bắt đầu sử dụng đến để bảo vệ sức khỏe vì không có hóa chất.

Quá trình nuôi trồng các loại thực phẩm này cũng không hề có hóa chất, chất kích thích giúp bảo vệ sức khỏe và không gây ô nhiễm đến môi trường xung quanh như: nước, đất, không khí… Vì vậy mà nó được biết đến như một giải pháp tốt cho cả môi trường lẫn sức khỏe người dùng.

Trên thực tế thì việc sử dụng đến những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên 100% đã được xuất hiện từ rất lâu. Và đó cũng là một trong những hình thức canh tác đã được xuất hiện từ rất lâu.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại những yêu cầu về chất lượng lẫn năng suất tăng cao nên việc sử dụng đến các loại hóa chất, kích thích để gia tăng năng suất sản lượng cũng được sử dụng thường xuyên hơn. Hiện nay thực phẩm Eco-friendly với nguồn gốc organic đang trở thành xu hướng với tiêu chuẩn cho thực phẩm sạch trong tương lai.

Các quốc gia như New Zealand, Nhật Bản, Úc hay Mỹ…. Đều là các quốc gia đặc biệt ưa chuộng và sử dụng đến nguồn thực phẩm organic.

Lĩnh vực tiêu dùng

Trong cuộc sống hiện tại của chúng ta thì các loại chất liệu như nhựa hay nilon là rất nhiều. Trong đó đặc biệt nhất đó là các loại hộp nhựa, ống hút nhựa,  chai nhựa, túi nhựa… hay các loại vật dụng có trong gia đình cũng được làm bằng nhựa nhờ giá thành rẻ và dễ sử dụng.

Tuy nhiên, có lẽ trong mỗi chúng ta ai cũng đều biết được rằng các loại chất liệu này khó phân hủy như thế nào. Thậm chí đối với môi trường sống hàng ngày của chúng ta đó còn là klhawcs tinh. Do đó, những loại túi vải hay túi giấy đang dần thay thế cho túi nhựa. Các loại ống hút giấy, ống hút tre cũng đã dàng thay thế cho ống hút nhựa, các loại túi giấy cũng đuo0cự sử dụng thay thế cho túi nilon…

Lĩnh vực thời trang

Đối với lĩnh vực thời trang Eco Fashion được người ta sử dụng thay thế cho cụm từ Eco – Friendly, hay trong thời gian gần đây, người ta sử dụng phổ biến với cụm từ “thời trang bền vững”.

Nếu như bạn thực sự là một trong những người quan tâm đến môi trường chắc hẳn cũng hiểu rõ được rằng ngành thời gian có ảnh hưởng nghiêm trọng như thế nào đến môi trường. Nếu như đánh giá xếp hạng thì nó chỉ đứng sau ngành dầu khí.

Cũng vì vậy mà ngành thời trang cũng đã có những tái chế thời trang cải tạo môi trường bằng những động thái tích cực. Trong đó sự ưu tiên việc sử dụng đến những loại chất liệu tự nhiên hoặc tái chế đối với các chất liệu ảnh hưởng đến môi trường sống.

Trên đây là 3 lĩnh vực chính đang dần chuyển hướng và ứng dụng Eco – Friendly. Với mục đích chính là bảo vệ bầu không khí trong lành cho các thế hệ trong tương lai.

>>> Những điều bạn cần biết về thời trang Upcycling

Các dòng sản phẩm Eco Friendly phổ biến

Có khá nhiều các sản phẩm khác nhau được làm từ chất liệu tự nhiên cực kỳ thân thiện với môi trường như: cói, trúc, giấy kraft hay lúa mạch…. Và để bạn hiểu rõ hơn, dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê một số sản phẩm phổ biến để bạn có thể tham khảo qua:

Túi cói

Túi cói có lẽ là một trong những sản phẩm đã không còn là xa lạ đối với các bạn nữ đúng không nào. Hiện nay, các loại túi cói được thiết kế một cách đa dạng, mẫu mã phong phú và quan trọng nhất đó là giá thành rẻ. Sản phẩm được biết đến là một phụ kiện thời trang đẹp mắt sang trọng mà còn giúp môi trường được bảo vệ hiệu quả.

Đối với ngành thời trang hiện đại thì có thể nói túi cói chính là sản phẩm điển hình cho việc “xanh hóa”. Người dùng có thể dùng sản phẩm để đựng các đồ dùng cá nhân, mỹ phẩm và cả laptop… khá bền đẹp và cực kỳ tiện lợi.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Túi giấy

Thay vì việc sử dụng đến các loại túi nilon như trước đây, hiện nay các cửa hàng phụ kiện, thời trang đã chuyển sang sử dụng đến các loại túi giấy cứng. Vừa sang trọng vừa giúp bảo vệ môi trường lại hiện đại, vì vậy mà nó đang dần thay thế cho loại chất liệu nilon như trước đây. Với chất liệu từ các loại gỗ mềm được xử lý đầy đủ nên không khó để các thương hiệu có thể in logo lên trên.

Túi vải không dệt

Đây là mẫu túi đang được các thương hiệu nổi tiếng như Bitis, L’oreal, Adidas, … sử dụng để đựng sản phẩm cho người dùng. Đây cũng là một trong những sản phẩm sử dụng rất được lòng người tiêu dùng, không chỉ nhờ độ bền, tính đa năng mà còn cả diện tích sử dụng tối ưu.

Hộp giấy

Mỗi một lĩnh vực khác nhau thì các mẫu hộp giấy được thiết kế bắt mắt đa dạng nhưng cũng không kém phần tiện lợi:

  • Hộp giấy sử dụng trong việc đóng gói đồ ăn.
  • Hộp giấy sử dụng trong việc đóng gói giày dép.
  • Hộp giấy sử dụng trong việc đóng gói quần áo.
  • Hộp giấy sử dụng trong việc đóng gói hàng vận chuyển đến cho khách hàng….

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Xu hướng phát triển trong tương lai của Eco-friendly

Đối với thế giới thì cây xanh được biết đến như là một “lá phổi”. Vậy khi lá phổi này không còn lành lặn thì bạn sẽ suy nghĩ như thế nào? Có phải, cuộc sống của mỗi chúng ta sẽ bị bóp nghẽn hay không?

Trong đó lĩnh vực khai thác trực tiếp nguồn tài nguyên rừng đó chính là nội thất. Bởi lẽ các sản phẩm làm nội thất đa số đều dùng đến chất liệu gỗ. Nếu như khai thác gỗ liên tục mà không có kế hoạch trồng mới thì chắc chắn hậu quả sẽ không hề nhỏ. Tuy nhiên hệ sinh thái vẫn sẽ được cân bằng và đảm bảo nếu như việc khai thác được đi đôi cùng với việc trồng mới. Để điều này có thể thực hiện tốt thì cần kết hợp giữa người dùng nội thất cùng nhà cung cấp nội thất.

Về phía nhà cung cấp nội thất: Sử dụng khai thác gỗ tại những khu vực cho phép và đảm bảo nguồn nguyên liệu trong tương lai cần lên kế hoạch cho việc trồng mới. Hiện nay giấy phép Hội đồng quản lý rừng FSC chứng nhận bảo vệ và phát triển rừng cấp với mục đích tiêu chuẩn riêng chính là những yêu cầu mà các đơn vị cung cấp nội thất hướng đến.

Về phía người dùng: Có thể lựa chọn và sử dụng đến các loại vật dụng nội thất có thể phân hủy và tái chế được. Đa phần người dùng Việt Nam thường ưa chuộng đến các loại gỗ tự nhiên nguyên nhân chính là bền đẹp và an toàn. Tuy nhiên, hiện nay các loại gỗ công nghiệp đang dần được thay thế do giá thành hợp lý, hạn chế tình trạng khai thác rừng. Thế nhưng cần chú ý chọn một đơn vị cung cấp gỗ công nghiệp uy tín tránh ảnh hưởng đến sức khỏe do nồng độ Formaldehyde cao.

Việc tàn phá nặng nề của con người đã được thiên nhiên đáp trả nặng nề qua thiên tai, lũ lụt, hiệu ứng nhà kính, biến đổi khí hậu… Thì ở thời điểm hiện tại không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới đã nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

>>> Phân biệt giữa Recycle và Upcycle - Xu hướng thời trang tái chế

Kết luận

Như vậy những thông tin có trên của bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng Eco-friendly. Đây không chỉ là xu hướng mà bạn hãy cố gắng phát triển nó thành lối sống để bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg