Giày chunky sneaker là gì? Lý giải tại sao giày chunky Sneaker lại được giới trẻ yêu thích

Ngày xuất bản: 01/04/2023

Giày chunky sneaker là gì? Tại sao giày chunky sneaker lại được giới trẻ yêu thích đến như vậy? Để giải đáp những thắc mắc này mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Giày chunky sneaker là gì? Tại sao giày chunky sneaker lại được giới trẻ yêu thích đến như vậy? Để giải đáp những thắc mắc này mời bạn đọc cùng Metagent theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi. 

Khái niệm giày chunky sneaker là gì?

Giày chunky sneaker là mẫu giày được rất nhiều bạn trẻ săn đón và ưa chuộng. Đây là một trong những xu hướng thời trang vô cùng hot trong những năm trở lại đây. Vậy giày chunky sneaker là gì? Nguồn gốc của mẫu giày này ra sao? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong phần này. 

image

Giày chunky sneaker là gì?

Chunky Sneaker là một mẫu giày có thiết kế khá độc đáo với những đường nét phá cách, đi ngược lại với mọi tiêu chuẩn thẩm mỹ của giày thể thao. Vì vậy, ngoài cái tên Chunky, kiểu giày này còn có tên gọi khác là Dad Shoes, ẩn dụ cho những đôi giày xưa cũ của bố mẹ. 

image

Chunky được các tín đồ thời trang yêu thích bởi những thiết kế độc đáo và nổi bật. Sự xuất hiện của dòng giày này vô cùng phổ biến, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đôi giày Chunky ở bất cứ đâu, trên đường phố, trường học và cả trong những môi trường làm việc sáng tạo.

Khác với những kiểu giày khác, giày chunky sneaker không tuân theo một quy chuẩn nhất định nào, nhưng giày càng khác lạ thì càng thu hút được nhiều người sử dụng, đặc biệt là giới trẻ.

Nguồn gốc ra đời của giày chunky sneaker 

image

Nguồn gốc ra đời của giày Chunky Sneaker 

Được biết, Chunky Sneakers được lấy cảm hứng từ những thiết kế cũ từ những năm 1990 nên ngoài cái tên Chunky, đôi giày còn được gọi là daddy shoe vì thiết kế giống với đôi giày cũ của bố mẹ. Theo thời gian, các nhà thiết kế và hãng thời trang nổi tiếng thế giới đã biến loại giày độc đáo này thành mẫu giày được săn đón. Giày chunky không chỉ xuất hiện sang trọng trên sàn catwalk mà còn trở thành món đồ vô cùng phổ biến ngoài đời sống.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Bí quyết phối đồ với áo thun xanh navy đẹp và phong cách

Tại sao giày chunky sneaker lại được giới trẻ yêu thích?

Trên thị trường thời trang, giai đoạn 2016-2017 giày sneaker dường như bị bão hòa bởi những thiết kế tối giản. Khách hàng thường có xu hướng chọn những đôi giày trung tính để kết hợp với mọi trang phục hơn là những đôi giày độc đáo và đột phá. 

Trước đây, Chunky Sneakers đã được phát triển bởi các hãng nổi tiếng như Nike, Puma nhưng chưa gây được tiếng vang thực sự. Mãi đến năm 2017, Balenciaga mới có bước chuyển mình lớn với sản phẩm Triple-S, mang làn sóng Chunky Sneaker đến với mọi gia đình, mọi người và đặc biệt là thế hệ trẻ (sinh từ 1980 đến 2000). 

image

Chunky được các tín đồ thời trang yêu thích bởi những thiết kế độc đáo và nổi bật. Sự chú ý này tiếp tục cho đến ngày nay và đã trở thành một trong những bộ sưu tập giày phổ biến nhất. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những đôi giày Chunky trên đường phố, trường học và cả trong những môi trường làm việc sáng tạo.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Ưu điểm của giày chunky sneaker 

Không phải tự nhiên mà giày chunky sneaker lại được nhiều người yêu thích và sử dụng đến như vậy. Cùng điểm qua những ưu điểm nổi bật của mẫu giày “làm mưa, làm gió” này nhé. 

Dễ phối đồ 

image

Giày Chunky Sneaker dễ phối đồ 

Đừng để vẻ ngoài "bụi bặm" của Chunky sneaker đánh lừa, mẫu giày này bạn có thể kết hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ thể thao, tối giản đến sang trọng, đi tiệc, du lịch...đều không cảm thấy lỗi thời. 

Thiết kế nổi bật 

Trong những năm trước 2016 và 2017, thiết kế của giày Sneaker khá tối giản. Khách hàng thường có xu hướng chọn những đôi giày có màu sắc trung tính, thiết kế đơn giản, dễ phối đồ hơn là những đôi giày cá tính. 

image

Giày chunky sneaker có thiết kế nổi bật, đẹp mặt 

Sau này, sự ra đời của Chunky sneaker đã thổi một làn gió mới cho gu thời trang của những người yêu thích sneakers. Nhờ thiết kế nổi bật, Chunky sneaker như làm điểm nhấn giúp bộ trang phục thêm phần năng động, trẻ trung.

Tiện lợi, thoải mái 

image

Sự tiện lợi, thoải mái của giày Chunky Sneaker 

Chunky Sneaker là một đôi giày thể thao có thể sử dụng trong bất kỳ hoàn cảnh, tình huống nào. Nhờ thiết kế thoải mái và rất dễ mix đồ, khách hàng có thể sử dụng sản phẩm này mang đi học, đi làm, đi chơi hay đi dự tiệc,...

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Một số mẫu giày chunky sneaker được yêu thích nhất hiện nay 

Dưới đây là một số mẫu giày chunky sneaker đang được giới trẻ yêu thích và sử dụng nhiều nhất hiện nay. Mời bạn tham khảo nhé:

Balenciaga Triple S

image

Bắt đầu xu hướng của Chunky Sneakers, Balenciaga Triple S không thể thiếu trong danh sách này. Những đường nét tưởng chừng như ngẫu hứng cùng màu sắc bắt mắt khiến Triple S trở nên rất thu hút. Không chỉ vậy, chất liệu da dê cao cấp và lưới mang đến cảm giác dễ chịu, êm ái, giúp người dùng luôn cảm thấy thoải mái suốt ngày dài cũng là ưu điểm lớn của đôi giày Triple S này.

MLB Big Ball Chunky 

Một thời gian dài, MLB Big Ball Chunky xuất hiện dày đặc trên mặt báo, trên đường. Có thể nói, những tín đồ thời trang theo đuổi phong cách Streetwear đều có MLB Big Ball Chunky trong tủ giày của mình. 

image

Giày được thiết kế theo form Chunky chuẩn, kết hợp với những đường cắt cá tính. Việc dập nổi chữ Boston giúp MLB Big Ball Chunky nổi bật giữa hàng ngàn đôi sneakers trên đường phố.

Skechers Stamina 

image

Những đôi giày của Skechers mang kiểu dáng cổ điển của những năm 90, phối màu của Skechers Stamina rất phù hợp với phong cách đường phố và những tín đồ yêu thích sự cá tính. Đặc biệt, các lớp được uốn cong hài hòa khiến người ta yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Skechers Stamina còn được yêu thích bởi bộ đệm Midsole Air Cooled Memory Foam mang đến sự êm ái và nhẹ nhàng.

Fila Disruptor 2

image

Fila Disruptor 2 có nhiều ưu điểm hơn so với những đôi chunky sneakers khác, giá giày cũng không quá đắt, phù hợp với túi tiền của các bạn sinh viên. Và trọng lượng của đôi giày rất nhẹ, đặc biệt là phần trên được làm bằng chất liệu cao cấp và thiết kế thời trang. Fila Disruptor cũng đi trước các đối thủ về thiết kế mẫu giày, vì nó có rất nhiều sự kết hợp giúp các tín đồ thời trang lựa chọn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Bật mí mẹo phối đồ với giày chunky sneaker 

Để giúp bạn trông trở nên có gu hơn với những mẫu giày chunky sneaker, dưới đây chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo phối đồ với giày chunky siêu đơn giản mà vô cùng đẹp mắt. 

Phối đồ theo phong cách đường phố 

Nhắc đến Chunky sneaker thì không thể không nhắc đến phong cách thời trang đường phố. Phong cách này phù hợp với những bạn trẻ tìm kiếm sự đột phá, sáng tạo, năng động và gu ăn mặc thoải mái bắt kịp xu hướng. 

image

Bạn có thể kết hợp quần áo có form rộng chẳng hạn như áo phông oversize, quần đùi hoặc quần baggy với giày chunky cùng màu. Nếu chọn set đồ đơn giản, họa tiết không quá cầu kỳ, bạn có thể sử dụng thêm vòng tay, vòng cổ, túi thể thao,...để làm điểm nhấn. 

Phối đồ theo phong cách tối giản 

Đây là phong cách được nhiều bạn trẻ theo đuổi nhất. Đối với áo, bạn có thể mặc với áo phông, áo len, áo polo, croptop... Càng ít kiểu dáng họa tiết càng tốt. Những chiếc áo này dễ dàng kết hợp với quần jeans, quần short, quần âu, quần ống rộng... Điểm nhấn của set đồ này chính là đôi giày Chunky sneakers. 

image

Cách phối đồ theo phong cách tối giản 

Sự kết hợp này luôn phù hợp với những cô nàng không giỏi phối đồ lắm, muốn set đồ "an toàn" nhưng vẫn không kém phần thu hút. Bạn có thể mang phong cách này đi dã ngoại, dạo phố, trường học, tiệc tùng,...

Phối đồ theo phong cách sang trọng, lịch lãm 

Thời trang sáng tạo không ngừng, vượt mọi khuôn khổ, miễn là bạn tự tin và dám thể hiện mình. Không có gì gọi là không hợp thời trang, chỉ là bạn chưa tìm ra nguyên tắc và cách phối đồ mà thôi. 

image

Giày thể thao chunky hoàn toàn có thể được phối hợp theo phong cách sang trọng. Một mẹo nhỏ của phong cách này là sử dụng những món đồ đơn giản có màu sắc trung tính với ít hoặc không có họa tiết. Để trông thanh lịch hơn, bạn có thể mặc nó với áo blazer hoặc áo măng tô. Set đồ này bạn hoàn toàn có thể mặc đi làm và tham dự các sự kiện.

Cách bảo quản giày chunky sneaker 

Để có thể giữ cho đôi giày của mình luôn đẹp và sạch sẽ như lúc mới, dưới đây là những cách bảo quản giày chunky sneaker đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng. 

Vệ sinh giày bằng baking soda và giấm 

image

Cách vệ sinh giày Chunky Sneaker bằng Baking Soda và giấm 

Trước hết, bạn cần làm ẩm giày bằng nước nóng. Sau đó, trộn 50ml kem đánh răng với baking soda, thêm một chút nước rồi pha thành dung dịch giặt giày theo tỷ lệ 1:1:1. Tiếp theo, làm sạch giày bằng cách dùng bàn chải nhúng vào dung dịch; sau đó lau sạch bằng khăn ẩm là bạn đã có một đôi giày sạch sẽ.

Làm sạch giày với kem đánh răng 

Kem đánh răng được biết đến là một cách rất hiệu quả để làm sạch các loại giày. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể sử dụng kem đánh răng màu trắng chứ không phải dạng gel. 

image

Vệ sinh giày bằng kem đánh răng 

  • Bước 1: Thoa một lượng kem đánh răng vừa đủ lên bề mặt giày 
  • Bước 2: Dùng bàn chải xoay tròn để loại bỏ vết bẩn. 
  • Bước 3: Để kem đánh răng vừa đánh trên giày khoảng 10 phút. 
  • Bước 4: Lau sạch bằng khăn ấm

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Làm sạch giày bằng bột giặt 

Bột giặt là thứ mà nhà nào cũng có, và sử dụng bột giặt làm sạch giày là cách được nhiều người lựa chọn vì vừa đơn giản lại hiệu quả. Các bước giặt bao gồm: 

image

Vệ sinh giày bằng bột giặt 

  • Bước 1: Pha hỗn hợp bột giặt với nước ấm theo tỉ lệ 1:1 
  • Bước 2: Nhúng bàn chải vào hỗn hợp vừa tạo 
  • Bước 3: Dùng bàn chải chà sạch vết bẩn, xoay thành những vòng tròn nhỏ, tăng độ ma sát và chà cả trong lẫn ngoài 
  • Bước 4: Xả sạch giày với nước ấm. Tuy nhiên, không được dội trực tiếp nước vào giày nhiều lần, liên tục, vì lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến keo giày, giảm tuổi thọ. 
  • Bước 5: Lau khô giày bằng khăn sạch 

Vệ sinh giày chunky sneaker bằng xà phòng 

Tương tự như cách vệ sinh giày bằng bột giặt, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây: 

image

Vệ sinh giày bằng xà phòng 

  • Bước 1: Pha vài giọt xà phòng với nước ấm và khuấy đều cho đến khi xuất hiện bọt trên bề mặt 
  • Bước 2: Làm sạch giày bằng cách chà nhẹ bằng miếng bọt biển trong nước ấm 
  • Bước 3: Xoay tròn miếng bọt biển để loại bỏ vết bẩn cứng đầu 
  • Bước 4: Xả sạch giày bằng nước ấm và dùng khăn lau khô.

Làm trắng giày bằng chanh đơn giản 

Chanh từ lâu đã được coi là một loại chất tẩy rửa tự nhiên nhưng vô cùng hiệu quả và cách pha chế cũng rất đơn giản. 

image

Làm trắng giày bằng chanh 

  • Bước 1: Cắt đôi quả chanh và dùng mỗi nửa cho mỗi bên giày 
  • Bước 2: Chà giày với chanh để loại bỏ vết bẩn và vết ố vàng 
  • Bước 3: Sau đó, ngâm giày trong nước cốt chanh khoảng 15 phút 
  • Bước 4: Cuối cùng xả sạch với nước nước sạch, và bạn sẽ có đôi giày trắng, sạch ngay lập tức

Nên mua giày chunky sneaker chính hãng ở đâu?

image

Địa chỉ mua giày chunky sneaker chính hãng 

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua giày chunky sneaker chính hãng với mức giá hợp lý thì Grey.B là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Các loại giày chunky như: New Balance, Puma,... sẽ không làm bạn thất vọng khi đến đây mua sắm. Giá cả rất phải chăng, chỉ chưa đến 2.000.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu được một đôi giày Chunky Authentic cực đẹp và cực chất. 

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc giày chunky sneaker là gì cũng như những mẫu giày chunky được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi đem đến sẽ hữu ích với các bạn. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này nhé!!

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}-->Siêu thực là gì? Tìm hiểu trường phái siêu thực trong thời trang

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg