Hàng xách tay là gì? Những điều bạn cần biết khi mua hàng xách tay

Ngày xuất bản: 16/03/2023

Hàng xách tay là mặt hàng được mua và vận chuyển về theo kiểu mua trực tiếp từ cửa hàng chính hãng, mang về bằng đường hàng không. Những người chịu trách nghiệm mua, vận chuyển có thể là du học sinh, tiếp viên hoặc người du lịch.

Tình trạng hàng giả, hàng nhái được bày bán một cách tràn lan và phổ biến đang là một vấn đề bất cập chưa có hướng giải quyết triệt để. Vì thế, khi người tiêu dùng muốn sở hữu được những món đồ chính hãng có chất lượng cao thì phương án mua hàng được vận chuyển xách tay cũng là một phương thức mua sắm hợp lý. Vậy hàng xách tay là gì và ưu nhược điểm ra sao? Hãy cùng Metagent tìm hiểu điều này qua bài viết ngay sau đây nhé!

Định nghĩa hàng xách tay là gì?

image

Mặt hàng xách tay và những bí mật đằng sau

Về khái niệm thì hàng xách tay là mặt hàng được mua và vận chuyển về theo kiểu mua trực tiếp từ cửa hàng chính hãng, mang về bằng đường hàng không. Những người chịu trách nghiệm mua, vận chuyển có thể là du học sinh, tiếp viên hoặc người du lịch.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Áo Sweatshirt Metagent Dành Cho Nam

Những loại hàng xách tay phổ biến

Thông thường các mặt hàng xách tay được người dùng ưu tiên lựa chọn đặt mua cho mình đó là:

image

Những loại hàng xách tay phổ biến

Đồ công nghệ

image

Đồ công nghệ là mặt hàng điển hình của dòng hàng xách tay

Điện thoại, sạc dự phòng, laptop, linh kiện điện thoại,... Luôn là mặt hàng đầu tiên được lựa chọn khi mua đồ xách tay bởi có những thương hiệu không có cửa hàng tại Việt Nam nên việc mua từ nước ngoài tại các store sẽ đảm bảo được độ chính hãng cao.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Polo Nam Metagent

Giày dép

Giày dép hàng hiệu được mua xách tay về thường từ các hãng nổi tiếng như Gucci, Dior, Adidas, nike, Louis Vuitton,... Hoặc các dòng sản phẩm khác như bốt, giày cao gót, giày bệt bởi khi mua tại nước ngoài đôi lúc giá sẽ mềm hơn so với store tại Việt Nam hay những mẫu mã không có trong nước. 

image

Giày dép

Mỹ phẩm

image

Mỹ phẩm là một trong những dòng sản phẩm được người tiêu dùng lựa chọn mua với hình thức xách tay

Mỹ Phẩm là mặt hàng được lựa chọn dùng hàng xách tay rất nhiều, bạn có thể order những món đồ mỹ phẩm mình thích trên các nền tảng mạng xã hội, website, các sàn thương mại điện tử với gian hàng chính hãng  hoặc mua trực tiếp sản phẩm tại cửa hàng chính hãng mà không phải chịu thuế.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo: Áo Len Nam Metagent

Các loại phụ kiện khác

Bên cạnh đó còn có một số mặt hàng chuyên xách tay như kính mắt, nước hoa, đồng hồ, dây lưng,... Thế nhưng người mua cũng cần lưu ý chọn nơi uy tín bởi các mặt hàng này rất dễ bị làm giả.

image

Các loại phụ kiện khác

Hàng xách tay và hàng nhập khẩu - Cái nào tốt hơn?

image

Phân biệt hai hình thức mua hàng phổ biến hiện nay

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam

Cuộc chiến giữa hàng xách tay và hàng nhập khẩu vẫn chưa có hồi kết, vậy sự lựa chọn nào là tốt nhất cho người tiêu dùng, hãy cùng chúng tôi phân tích nhé!

Hàng nhập khẩu có nghĩa là gì?

Hàng nhập khẩu là những mặt hàng đã được cấp giấy phép lưu thông trong nước, có số lượng lớn và nhập khẩu về Việt Nam bằng đường hải quan. Những kiện hàng sẽ được đóng thùng trên các container và khi lưu hành trong nước sẽ đính kèm tem phụ tiếng Việt.

image

Hàng nhập khẩu

Hàng xách tay và hàng nhập khẩu - Cái nào tốt hơn?

image

Nên lựa chọn mua hàng xách tay hay dùng hàng nhập khẩu?

Thực chất chưa có một câu hỏi chính xác nào có thể kết luận rõ ràng việc loại hàng nào là tốt hơn nhưng chúng ta có thể thấy mặt hàng nào cũng có ưu và nhược điểm khác nhau cũng như phụ thuộc vào sự lựa chọn của người tiêu dùng. Hàng xách tay nếu chọn nơi uy tín có thể đảm bảo được bạn mua hàng chính hãng với giá thành “mềm” hơn một chút so với hàng nhập khẩu nhưng có thể nói hàng nhập khẩu và xách tay nếu không lựa chọn kỹ càng vẫn có khả năng cao mua phải hàng giả, hàng nhái.

Xem thêm: Vedette là gì? Điều gì làm nên một Vedette quyền lực?

Ưu và nhược điểm khi lựa chọn mua hàng xách tay

Vậy để quý bạn độc giả có thể hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ phân tích ưu điểm, nhược điểm về hàng xách tay một cách kỹ càng nhất.

image

Ưu và nhược điểm khi lựa chọn mua hàng xách tay

Ưu điểm

image

Với phương thức mua hàng nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau

Người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm chính hãng tại Store với giá cả có phần “mềm” hơn so với sản phẩm đó mua ở trong nước hoặc những món đồ trong nước không có và được đảm bảo trong quá trình vận chuyển không bị hư hại nhiều.

Nhược điểm

Bên cạnh đó tính rủi ro của hình thức mua sắm này cũng khá cao, bởi không trực tiếp lựa chọn tận nơi nên bạn cũng khó có thể kiểm chứng được nguồn gốc xuất xứ hay chất lượng của nó bởi các sản phẩm này thường không đi kèm với giấy tờ. 

image

Phương thức mua hàng nào cũng sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau

Kinh nghiệm mua hàng xách tay

image

Mẹo giúp bạn mua hàng chính hãng khi lựa chọn hàng xách tay

Để giúp cho mình không bị lừa khi lựa chọn mua hàng xách tay , bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau đây của chúng tôi nhé!

Tìm địa chỉ mua hàng uy tín

Hãy cố gắng nhờ người quen hoặc ai đó công tác, du lịch bên nước ngoài mua hộ sẽ được đảm bảo tối đa về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Hoặc bạn hãy tìm cho mình đơn vị uy tín về dòng hàng xách tay để được đảm bảo hơn.

image

Tìm địa chỉ mua hàng uy tín

Cân nhắc các sản phẩm giá rẻ

image

Chất lượng hàng thường đi đôi với giá. Vậy nên người mua nên cân nhắc trước khi xuống tiền

Chúng ta cũng biết giá cả đi kèm với chất lượng, đối với món đồ có giá rẻ bất ngờ thì rất có khả năng đó là hàng giả, hàng hết date và việc mua phải các sản phẩm này người dùng sẽ không được đảm bảo về sức khỏe đặc biệt là mặt hàng liên quan đến mỹ phẩm, thực phẩm.

Học cách phân biệt sản phẩm thật và sản phẩm giả

Việc phân biệt được hàng giả, hàng nhái không phải là điều dễ dàng nhất là thủ đoạn của chúng ngày càng tinh vi. Việc học cách phân biệt bạn có thể tham khảo kinh nghiệm được chia sẻ tại diễn đàn, hội nhóm hoặc tìm tòi để hiểu rõ từng chi tiết của sản phẩm chính hãng.

image

Cách phân biệt sản phẩm thật và sản phẩm giả

Kết luận

Tổng kết lại thì hàng xách tay hay hàng nhập khẩu cũng sẽ đều có rủi ro liên quan đến việc hàng giả, hàng kém chất lượng vậy nên để bảo vệ quyền lợi cũng như sức khỏe của mình bạn hãy là người tiêu dùng sáng suốt và đừng quên theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé!

Xem thêm: Heavy cotton là gì? Những điều bạn cần biết về heavy cotton

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg