Cách trở thành một quý ông Kingsman không phải ai cũng biết

Ngày xuất bản: 06/08/2023

Bộ phim Kingsman kể về một tổ chức gián điệp có trụ sở chính tại một tiệm may sang trọng ở London. Nhân vật thuộc tầng lớp lao động Eggsy được chọn để đào tạo thành một điệp viên mới dưới sự giám sát của điệp viên nổi tiếng Harry Hart.

Nếu bạn là một người yêu thích phim ảnh với những phong cách lịch lãm, đầy sự nam tính của các nhân vật trong các bộ vest bảnh bao đúng chuẩn “chất” quý ông thì có lẽ bộ phim Kingmans chính là phim dành cho bạn. Không phải tự nhiên Kingmans trở thành một trong những bộ phim đại diện cho xu hướng thời trang quý ông trong những năm gần đây, chính sự chỉn chu từ trang phục, phụ kiện và phong thái của các nhân vật đã tạo nên một bộ phim mãn nhãn từ phần hình ảnh đến nội dung, mang về một lượng “tín đồ” mê mẩn phong cách quý ông đầy nam tính. Hiểu rõ được niềm yêu thích đó, Metagent sẽ hướng dẫn bạn cách trở thành một quý ông đúng chuẩn quý ông Kingmans.

Kingsman là gì?

Bộ phim Kingsman kể về một tổ chức gián điệp có trụ sở chính tại một tiệm may sang trọng ở London. Nhân vật thuộc tầng lớp lao động Eggsy được chọn để đào tạo thành một điệp viên mới dưới sự giám sát của điệp viên nổi tiếng Harry Hart.

Ngoài việc là một bộ phim tuyệt vời, Kingsman còn đóng vai trò giới thiệu quần áo thời trang, bao gồm cả sự hợp tác với các nhãn hiệu nổi tiếng của Anh như áo sơ mi Turnbull & Asser và kính mắt Cutler. Sự cầu kỳ trong trang phục hay phụ kiện đi kèm của các quý ông khiến giới mộ điệu phải kinh ngạc mỗi lần xuất hiện.

Tại sao thời trang Kingsman lại gây sốt ngay khi bộ phim vừa ra mắt ?

Tại sao bộ đồ Kingsman lại nổi tiếng đến vậy? Cảnh quay nào cũng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ trang phục lộng lẫy. Các nhân vật chính của chúng ta vẫn xuất hiện bảnh bao trong bộ vest sau hoạt động thu hút sự chú ý. Các nam thần điển trai hơn bao giờ hết nhờ thiết kế sang trọng và phụ kiện kết hợp ăn ý. Đây là một trong những lý do khiến Kingsman thu hút sự chú ý của mọi người khi bộ phim ban đầu ra rạp.

Tìm hiểu những bộ suit điển hình cho phong cách Kingsman

Một ví dụ về tinh thần hiệp sĩ đương đại với lòng dũng cảm, danh dự, lòng trung thành và văn hóa lịch sự được tìm thấy trong bộ phim Kingsman, cho chúng ta một sự hiểu biết hoàn toàn mới về thế nào là một quý ông. Vậy làm sao để ăn mặc như một Kingsman, hãy tham khảo những outfits dưới đây.

Lịch lãm cùng suit 2 hàng cúc Double Breasted Suit

Cả hai nhân vật chính của bộ phim đều mặc những chiếc áo như thế này trong nhiều phân cảnh. Những thiết kế này ít phổ biến hơn so với áo ngực đơn, nhưng chúng mang lại cho người đàn ông mặc chúng một khí chất uy quyền. Bố cục nút 6 x 2 cổ điển có 6 nút xếp thành 2 hàng dọc. Để mặc kiểu này giống như Harry và Eggsy, hãy chú ý chỉ cài cúc giữa, cúc trên và cúc dưới hãy bỏ qua.

Slim fit: Chiếc áo vest hoàn hảo

Những chiếc áo khoác có kích thước hoàn hảo và khi mặc chúng sẽ ngăn các vệt hằn xuất hiện trên cúc áo. Để có vẻ ngoài hiện đại, hãy kết hợp quần ống suông, không quá bó sát với phần áo nách cao và đệm vai nhẹ nhàng. Phần lớn trang phục trong các bộ phim Kingsman được tạo ra theo phong cách slimfit, ôm sát cơ thể để tạo cho các nhân vật chính một hình ảnh sang trọng và vô cùng thời trang.

Không thể không kể đến Ve áo nhọn (Pointed Lapel, Peak Lapel)

Những bộ vest hai hàng khuy trông thật tuyệt khi được mặc với ve áo nhọn. Ve áo thu hút sự chú ý vào trang phục và tạo cảm giác rộng, phẳng cho vai. Bộ suit sẽ trông lộng lẫy và hấp dẫn hơn nhờ thiết kế của nó.

Những loại vải cao cấp xuất hiện xuyên suốt bộ phim

Sự kết hợp của len, Mohair và lụa để có độ bóng mềm mại. Mọi loại vải được sử dụng đều có chất lượng cao nhất, giúp bộ vest không dễ bị nhăn hoặc mất form dáng khi hoạt động mạnh. Những bộ vest lộng lẫy mà Kingsman mặc đã thu hút khán giả vì chúng không bị nhăn và không bị nhàu trong bất kỳ điều kiện nào, ngay cả sau khi họ vừa chiến đấu.

Tone màu trầm trung tính thanh lịch

Phần lớn trang phục của Kingsman là hoàn toàn cổ điển, bao gồm áo sơ mi trắng và các màu trung tính như đen và xanh nước biển. Đàn ông giờ đây trông hấp dẫn và  thanh lịch nhờ cách phối hài hòa các màu trung tính.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Những đôi giày góp phần tạo nên phong cách Kingsman

Nếu không có một đôi giày phù hợp thì quần áo đắt tiền cũng sẽ phần nào mất đi sức hấp dẫn. Đối với các quý ông, giày không chỉ là một phụ kiện thời trang; chúng còn là nền tảng vững chắc cho mỗi bước đi tự tin và bảo vệ đôi chân.

Kiểu giày Oxford

Câu trích dẫn liên quan đến giày đáng chú ý và đáng chú ý nhất của bộ phim là một quy tắc mà tất cả chúng ta đều có thể nhớ. "Oxford not Brouges" dùng để chỉ những đôi giày có mũi bằng và không có lỗ. Điều này chứng tỏ rằng lựa chọn những họa tiết đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất luôn là sự lựa chọn lý tưởng của nam giới.

Họa tiết Wingtips và Cap Toe

Một chiếc giày có phần trên được may và các họa tiết thiết kế kinh điển như Cap Toe hoặc Wingtip được gọi là Oxford cổ điển.

  • Cap Toe: Loại giày phá cách nhất, được gọi là Cap toe, có phần mũi tương phản với thân giày về màu sắc, kết cấu hoặc chất liệu. Cả oxfords và bốt thường đi kèm với kiểu giày này. Cape toe là kiểu giày không bao giờ lỗi mốt.
  • Wingtips: Thiết kế chữ w trên ngón chân là điều làm cho Wingtips trở nên đặc biệt. Tất cả các kiểu giày này đều có họa tiết broguing tuyệt đẹp. Điều này đã tăng sự sang trọng và hấp dẫn của kiểu giày này lên rất nhiều. Nhờ những lỗ nhỏ li ti sẽ giúp giày thoáng khí hơn rất nhiều nên hầu hết đàn ông đều yêu thích loại giày này.

Những gam màu trung tính

Màu sắc của đôi giày luôn bị chi phối bởi tông màu đen, giống như quần áo. Giày Oxford màu đen phù hợp với nhiều trang phục, đặc biệt là những bộ đồ điệp viên sang trọng.

Mũi giày Chisel

Giày Kingsman được làm với phần mũi giày hơi cong và phần mũi tương đối dài (dù không dài bằng giày mũi nhọn dành cho nam); thiết kế này được gọi là Mũi Chisel.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Kính mắt và phong cách Kingsman

Diện mạo khuôn mặt của bạn có thể bị ảnh hưởng đáng kể bởi kính đeo mắt của bạn. Khi bạn muốn thể hiện một diện mạo trang trọng và uy quyền hơn, các mẫu Cutler & Gross sẽ rất hấp dẫn và phù hợp.

Về những chiếc áo sơ mi xuất hiện trong Kingsman

Áo sơ mi và các phụ kiện đi kèm là một phần tạo nên một bộ vest chỉn chu. Chiếc áo sơ mi đi cùng với bộ đồ Kingsman là một chiếc áo sơ mi twill Oxford màu trắng với cổ áo khoét vừa phải. Áo sơ mi có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng màu trắng là sang trọng và truyền thống nhất khi kết hợp với áo vest.

Caravat, thắt lưng, đồng hồ cũng quan trọng

Vest Kingsman luôn đi kèm các phụ kiện như thắt lưng, đồng hồ. Các siêu điệp viên trong phim đeo đồng hồ TAG Heuer, đây không chỉ là phụ kiện thời trang thông thường mà còn tôn thêm vẻ sang trọng cho quý ông.Không chỉ đồng hồ đồng hành cùng các chàng trong các chuyến công tác, mà những chiếc cà vạt lụa tông màu trầm cũng góp phần không nhỏ tôn lên vẻ cổ điển, nhã nhặn. Kính mắt là một phụ kiện khác thường xuyên xuất hiện trong phim khi các điệp viên mặc vest.

Quy tắc trong việc mặc suit chuẩn Kingsman

Có một bộ vest đẹp, nhưng để trông lịch lãm, bạn cũng phải biết cách mặc vest đúng cách. Bạn có muốn biết một số quy tắc đơn giản để giúp bạn mặc như Quý ông Kingsman không?

Lựa chọn chất liệu vest thật tốt là rất quan trọng

Một bộ vest đẹp cần được may bằng chất liệu vải mềm mại, cứng cáp đồng thời toát lên vẻ sang trọng, phú quý. Chọn vải rất khó, bởi vì nó ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài của bộ trang phục. Chất liệu của áo vest cũng ảnh hưởng đến việc người mặc có cảm thấy thoải mái hay không.

Một bộ suit may đo vừa vặn là một lựa chọn hoàn hảo

Có rất nhiều bộ vest may sẵn, nhưng nếu bạn muốn trở thành một quý ông, hãy mặc một bộ vest may đo riêng cho bạn. Đó là một trong những quy tắc mặc vest mà chúng ta có thể học hỏi từ Kingsman. Những bộ vest may đo sẽ phù hợp với số đo và vóc dáng của bạn, giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của mình mà vẫn cảm thấy thoải mái. Bạn phải chọn một thợ may giỏi cho mình vì mọi yếu tố đều ảnh hưởng đến việc tạo ra một bộ đồ tuyệt vời.

>>> Phong cách Smart Casual và những thông tin thú vị bạn cần biết

Lựa kiểu dáng suit thích hợp

Hiện nay có rất nhiều kiểu vest khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là kiểu vest của Anh, Ý và Mỹ. Bộ vest biểu tượng của điệp viên trong Kingsman là bộ vest 2 khuy truyền thống kiểu Anh. Mỗi loại sẽ có một kỹ thuật cài khuy riêng nên bạn hãy chú ý để tránh làm hỏng phom dáng của bộ vest.

Chọn áo sơ mi và các phụ kiện kèm theo

Nếu bạn đã có sẵn một bộ vest ưng ý về chất liệu, kiểu dáng, màu sắc thì hãy chọn một chiếc áo sơ mi phù hợp. Sơ mi kẻ ca rô trắng là lựa chọn phù hợp cho bất kỳ thiết kế vest nào và sẽ giúp bạn nổi bật trong bộ vest của mình. Các phụ kiện như cà vạt hoặc nơ và thắt lưng sẽ được thêm vào. Giày là một phụ kiện khác bổ sung cho bộ đồ tuyệt vời của bạn.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Tham khảo những bộ suit kinh điển sau đây trong Kingsman

Sau bộ phim, bộ đồ Kingsman nổi tiếng nhất là bộ đồ suit hai hàng mang tính biểu tượng. Những bộ vest tưởng chừng như quá cũ đã trở nên khá thu hút. Đặc biệt, những bộ quần áo màu đen là phổ biến nhất. Bộ đồ màu xám cũng là một phong cách đặc trưng của Kingsman. Màu xám, khác với màu đen, có mức độ đậm nhạt, đậm nhạt khác nhau.

Mách bạn địa chỉ may đo cực đẹp

Bạn nên đặt mua một bộ trang phục lộng lẫy như bộ đồ Kingsman ở đâu? Markus And Co tọa lạc tại 285 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP.HCM. Markus And Co là địa chỉ may nổi bật với đội ngũ thợ may lành nghề và chất liệu vải cao cấp. Markus And Co luôn cam kết phục vụ khách hàng; các dịch vụ hấp dẫn như chi phí thấp, kiểu may hợp thời trang chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.

>>> Phong cách Casual là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách casual?

Lời kết

Ngay cả trong những hành động thường ngày nhất bạn vẫn có thể cư xử như một quý ông đích thực. Bạn cũng có thể trông hấp dẫn hơn bằng cách chỉ mặc một chiếc áo sơ mi polo thay vì bị gò bó bởi những bộ vest cứng nhắc hay những bộ vest đắt tiền.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg