Phong cách Casual là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách casual?

Ngày xuất bản: 06/08/2023

Casual trong tiếng anh có nghĩa là những gì đơn giản, phổ biến, hay có thể là ngẫu nhiên. Và cũng đúng như cái tên đó, phong cách casual là kiểu phong cách thời trang đơn giản, đặc trưng là sự thoải mái, và đơn giản

Nếu là một người am hiểu và có gu thời trang thì chắc hẳn bạn biết rất rõ thời trang là thứ không bao giờ ngừng thay đổi và phát triển. Ở mỗi một thời đại hay giai đoạn nào đó nó sẽ được biến tấu để phù hợp, từ đó góp phần tạo ra sự đa dạng cho phong cách hơn. Tuy nói là thay đổi nhưng nó sẽ không biến mất mà vẫn còn một số ít những phong cách cổ điển vẫn còn trường tồn cho đến thời đại ngày nay, có thể kể đến như phong cách Casual. Vậy Phong cách Casual là gì? Cùng Metagent khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Khái niệm Phong cách Casual là gì?

Casual trong tiếng anh có nghĩa là những gì đơn giản, phổ biến, hay có thể là ngẫu nhiên. Và cũng đúng như cái tên đó, phong cách casual là kiểu phong cách thời trang đơn giản, đặc trưng là sự thoải mái, và đơn giản. Và cũng có thể nhận định, đây là loại thời trang cho người dùng cảm thấy thoải mái, tôn lên được nét đẹp, cá tính của bản thân mà không cần quá cầu kỳ hay phức tạp.

Những người theo đuổi phong cách casual sẽ không tuân theo một quy chuẩn nào để phối đồ cả. Người mặc có thể thoải mái sáng tạo theo nhu cầu, sở thích và thể hiện dáng vẻ mà mình mong muốn. Có lẽ cũng chính vì như vậy mà phong cách Casual rất được ưa chuộng, là phong cách kinh điển, tồn tại qua nhiều thời đại.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Tổng hợp một vài phong cách Casual phổ biến

Sau khi đã biết được phong cách Casual là gì rồi thì bây giờ chúng ta hãy cùng nhau đi khám phá thêm nhiều điều về thời trang thú vị này.

Phong cách Sporty Casual

Sporty Casual sẽ bao gồm một chiếc áo phông basic, quần thể thao và thêm một đôi giày sneaker,... Có vẻ rất quen thuộc phải không, đúng vậy, đây chính là phong cách mà bạn thường dùng để đi chạy bộ, xuống phố, hay đi chơi, người ta gọi nó là sporty casual. Hoặc có thể chỉn chu hơn một chút khi bạn dùng set đồ gồm có áo tank top và quần joggers,... Tất cả những outfit này đều là phong cách casual, giúp bạn có được vẻ bề ngoài nhẹ gọn, thanh lịch.

Tinh tế trong phong cách Smart Casual

Không chỉ đơn giản là casual, thể thao và không có gì cầu kỳ. Khi kết hợp một chiếc áo phông, thêm một chiếc quần jean thì bạn cũng đã có được một công thức casual rồi đó. Chúng được sử dụng tên gọi riêng đó là phong cách smart casual khá phổ biến, giúp bạn có được vẻ bề ngoài trẻ trung, và cá tính hơn.

Đây cũng là một trong những phong cách thời trang phổ biến nhất, được giới trẻ rất ưa chuộng. Và có thể sử dụng vào nhiều hoàn cảnh trường hợp khác nhau, có thể là đi dạo phố, sự kiện hay đi du lịch đều rất tuyệt đó.

Phong cách business casual - phong cách casual là gì?

Khác với phong cách smart casual, đa năng, dùng phổ biến thì phong cách business lại phù hợp cho dân công sở, làm việc văn phòng. Bắt đầu thì phong cách này được áp dụng tại các nước phương Tây vào những năm 1990. Tuy không quá nghiêm túc, nhưng vẫn giữ thái độ lịch thiệp, trang trọng và thời thượng. Để sử dụng phong cách này, bạn có thể lựa chọn kết hợp với các loại áo như áo thể thao, blazer, áo sơ mi hay áo polo đề rất tuyệt.

Phong cách Active Casual - Trẻ trung năng động

Phong cách Active Casual - phong cách casual là gì? Mỗi lần đi chơi hay hẹn hò thì bạn có thể ưu tiên lựa chọn phong cách Active Casual. Kiểu phong cách này giúp bạn sở hữu vẻ bề ngoài trẻ trung, năng động, mà lại rất thoải mái. Nhất trong các trường hợp cần phải di chuyển, hay vận động nhiều.

Một vài trang phục phổ biến trong Active Casual là quần jeans quốc dân, áo Sweaters, giày sneaker, quần legging, áo phông,... Không quá cầu kỳ nhưng vẫn giúp bạn đáp ứng được các yêu cầu lịch thiệp, gọn gàng và năng động. Tuy nhiên sẽ không phù hợp cho các bạn là tín đồ của thời trang công sở đâu nha.

Phong cách Rugged Casual - Phong cách Casual là gì?

Nếu bạn thuộc tuýp người cá tính, phá cách ưa thích những phong cách bụi trần, phóng khoáng thì Rugged Casual sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Một vài bộ đồ có chút rách sờn, sành điệu, hay những bộ đồ da sang trọng, boot cổ thấp, giày casual… Những món đồ này sẽ giúp bạn hoàn thành được phong cách cá tính và đầy trẻ trung này. Hãy thêm cho tủ đồ của bạn thêm phong phú hơn.

Phong cách Dressy Casual - Phong cách Casual là gì?

Cuối cùng trong danh sách các phong cách thời trang casual phổ biến sẽ là Dressy Casual. Kiểu dáng này sẽ phù hợp cho những ai theo đuổi sự trẻ trung, cho vẻ bề ngoài, để có thể tham gia vào các buổi tiệc hay sự kiện. Nó sẽ giúp bạn nổi bật hơn, trở lên thời thượng, và sang trọng nhưng sẽ không quá rườm rà, rối mắt. Chúng sẽ được phối hợp từ những trang phục như: da báo, nỉ, dạ, nhung, quần ống loe,... Mang lại cho bạn sự tự tin, thời thượng, giúp bạn trở nên sang trọng và quý phái hơn rất nhiều, nâng tầm giá trị bản thân.

Những quy chuẩn trong phối đồ Phong cách Casual là gì?

Dù là phong cách đơn giản, có phần ngẫu hứng, không quá theo một quy chuẩn nào. Nhưng để có được set đồ sang trọng, chuẩn casual, đúng tinh thần nhất thì các bạn cũng cần phải nắm rõ một vài tiêu chí dưới đây.

Đề cao tính thẩm mỹ trong phong cách Casual

Không riêng gì mà trong bất kỳ phong cách nào, tính thẩm mỹ cũng đều được coi là chuẩn mực quan trọng.Tùy vào cách nhìn của mỗi người mà tiêu chuẩn này sẽ được thay đổi. Bạn có thể dựa vào tính thẩm mỹ chung của casual là gọn gàng, vừa vặn là được rồi.

>>> Phong cách Minimalism là gì? Xu hướng phát triển phong cách Minimalism

Tính thời trang trong casual 

Casual là phong cách thời trang được giới trẻ của mọi thời đại rất yêu thích, trở thành phong cách kinh điển. Mỗi thời đại nó sẽ được biến tấu đôi chút để phù hợp với hoàn cảnh, mang đậm xu hướng thời trang của giai đoạn đó. Bạn có thể thử tạo điểm nhấn bằng một chiếc đồng hồ, vòng đeo tay, hay chỉ đơn giản là một chiếc giày. Nó sẽ giúp bạn trở lên nổi bật mà không cần quá rườm rà, nhàm chán.

Sự đồng điệu - Phong cách Casual là gì?

Tuy là phong cách tự do, có thể thoải mái sáng tạo, nhưng phong cách casual cũng rất đề cao sự đồng điệu về màu sắc cũng như kiểu dáng. Chúng giúp bạn có được những bộ trang phục hoàn hảo về thời trang, đơn giản nhưng không quá đơn điệu. Vì khi không có điểm chung nhất quán thì bạn sẽ không còn phong cách đặc trưng. Do vậy còn chần chừ gì mà không ngay áp dụng quy tắc này vào trong phối đồ của bạn.

Đề cao sự đơn giản trong Phong cách Casual là gì?

Nhiều nhà thời trang từng cho rằng, sự đơn giản sẽ tạo nên sự thanh lịch, là mấu chốt của việc tạo ra phong cách, mang lại vẻ ngoài đẳng cấp. Trong phong cách casual cũng vậy, tính đơn giản đóng vai trò rất quan trọng, nó thể hiện rất rõ qua việc bạn có thể dễ dàng phối hợp bất kỳ món đồ nào có trong tủ quần áo của mình. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ quy tắc, sự đồng điệu để cho vẻ bề ngoài thêm ăn ý và hoàn hảo.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Những item không thể thiếu trong phong cách Casual - Phong cách Casual là gì?

Casual là phong cách có tính ứng dụng rất cao, dưới đây sẽ là những item kinh điển mà các quý ông cần phải biết.

Sử dụng áo phông Basic

Không thể phủ nhận rằng thiết kế của áo phông có thể dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Tuy thiết kế có phần khiêm tốn nhưng vẫn luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Và tất nhiên nó cũng sẽ có những thay đổi về màu sắc cũng như họa tiết.

Quần Jeans phổ biến - Phong cách Casual là gì?

Bên cạnh áo phông thì quần Jeans cũng là món đồ thời trang kinh điển, tồn tại qua nhiều giai đoạn nhưng vẫn rất được ưa chuộng. Bởi lẽ là tính ứng dụng đa dạng của nó, mà trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào cũng sẽ sở hữu một vài chiếc. Các bạn có thể lựa chọn những mẫu quần jean xanh, đen, basic, hay rách phá cách.

Áo khoác Casual Style

Áo khoác cũng là một trong những bộ đồ không thể không nhắc đến, bất kể là xuân hạ, thu đông thì bạn cũng có thể dễ dàng trở lên nổi bật nhờ áo khoác. Bạn cũng có thể tự mình tạo nên outfit chuẩn phong cách Casual với một chiếc áo ngoài cổ điển. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý về phần chọn họa tiết và màu sắc của áo ngoài sao cho phù hợp với  phía trong.

Phụ kiện giày sneaker

Đã có đầy đủ áo khoác, áo phông và quần jeans rồi thì bạn chỉ cần thêm cho mình một đôi giày sneaker. Tùy theo sở thích và hoàn cảnh mà bạn sẽ đưa ra lựa chọn về mẫu mã và màu sắc của đôi giày.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Phối đồ như thế nào để theo đuổi phong cách thời trang Casual?

Chuẩn Casual với Vest

Một bộ vest sọc kết hợp với áo sơ mi trắng, phụ kiện là một đôi giày thể thao luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các chàng trai. Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho những ai muốn có được sự trẻ trung, năng động trong môi trường công sở.

Mix quần short với áo sơ mi

Chỉ với một chiếc áo sơ mi và quần short ngắn là bạn đã có ngay một outfit chuẩn phong cách Casual vừa năng động lại trẻ trung. Phù hợp cho những chàng trai yêu thích sự tối giản.

Kết hợp quần Tây cùng Sneaker trắng và Sweater khoác ngoài

Chỉ như vậy thôi là bạn đã sở hữu ngay một vẻ bề ngoài lịch lãm và tri thức. Sự kết hợp hài hòa giữa quần Tây với áo sơ mi trắng, thêm đôi giày sneaker tạo ra điểm nhấn, đã tạo nên một combo đỉnh cao.

Mix quần Tây + Áo phông và giày trắng 

Khi các chàng khoác trên mình set đồ có quần Tây và áo phông trắng luôn khiến các cô nàng say mê trước vẻ đẹp trai này. Vừa đơn giản, dễ dàng tạo ra được sự thoải mái, cũng như thanh lịch và chỉn chu.

Sự kết hợp của quần short, áo hoodie và giày cao cổ

Đây là một combo hoàn hảo các bạn không nên bỏ qua nếu bạn là một người yêu thích phong cách Casual. Tuy không quá cầu kỳ nhưng cũng đủ để mang lại cho người mặc sự trẻ trung, khỏe khoắn, đậm chất thể thao.

Quần Kaki + Áo sweater + áo măng tô + giày boot da lộn

Nếu bạn là một người yêu thích vẻ bề ngoài của các chàng trai hàn quốc mà vẫn muốn giữ nét trong phong cách Casual thì sự kết hợp của quần Kaki + Áo sweater + áo măng tô + giày boot da lộn sẽ là ý tưởng hoàn hảo đó.

Mix quần jean + áo phông và áo jeans

Một outfit kinh điển nhưng chưa bao giờ lỗi thời của áo phông và quần jeans. Sẽ thật hoàn hảo nếu như bạn bổ sung thêm vài món phụ kiện như giày, đồng hồ hoặc một chiếc mũ.

Quần Tây và áo sơ mi

Mới nghe thì bạn thấy nó khá đơn giản và không có gì thú vị phải không? Tuy khá quen thuộc nhưng đây là cách phối đồ chuẩn Casual của dân văn phòng. Vừa có thể đi làm, đi hẹn hò hay đi tiệc.

Kết hợp quần tây và áo Polo

Khi kết hợp áo Polo với một đôi sneaker màu trắng thêm quần Tây, dù không quá phức tạp nhưng sự đơn giản này đã giúp bạn có được vẻ bề ngoài gọn gàng và cũng rất thời trang.

>>> Phong cách Smart Casual và những thông tin thú vị bạn cần biết

Kết luận

Bài viết trên đây là những nội dung xoay quanh câu hỏi phong cách Casual là gì, và những tip phối đồ chuẩn cho các chàng trai đang theo đuổi phong cách này. Hy vọng bài viết bổ ích với bạn đọc.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg