Màu Be Là Gì? Cách Phối Đồ Với Màu Be Được Yêu Thích Nhất 2024

Ngày xuất bản: 08/03/2024

Màu be là màu gì và có những cách phối màu phổ biến nào? Tìm hiểu ngay công thức phối đồ chi tiết có trong bài viết dưới đây để biết thêm các tips hữu ích nhất cho mình nhé!

Màu be là một trong số những gam màu trung tính được nhiều người yêu thích nhất bởi chúng rất dễ sử dụng, phù hợp với mọi mục đích sử dụng khác nhau. Vậy màu be là gì và có những cách phối đồ như thế nào? Cùng giải đáp ngay thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé!

Tìm hiểu chung về màu be là gì? 

Màu be hay còn được gọi là màu beige, là một trong số những màu sắc nhận được sự yêu thích của các tín đồ thời trang. Có nguồn gốc từ màu nâu nhạt tự nhiên trên bánh xe màu sắc. Ngày nay tông màu này được phân loại thành nhiều sắc độ khác nhau và ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. 

Một trong số đó không thể không nhắc tới thời trang, màu be được ứng dụng để sản xuất nhiều item khác nhau. Nổi bật có thể kể tới như áo thun, áo polo, áo khoác, hoodie, áo sweater hay các mẫu quần vải, quần jeans, kaki và quần short. 

Do thuộc nhóm màu sắc trung tính nên beige khá linh hoạt trong việc phối đồ., không áp dụng nhiều nguyên tắc phối hợp màu sắc. Màu sắc này có thể kết hợp theo nhiều kiểu khác nhau và phù hợp với hầu hết mọi phong cách thời trang cũng như mục đích sử dụng. 

Tìm hiểu chung về màu be là màu gìTìm hiểu chung về màu be là màu gì 

Phân loại những tông màu be chủ đạo hiện nay 

Những tông màu be thường có màu hơi ngả nâu và pha xám nhẹ, chúng được phân loại thành 3 màu sắc chủ đạo và phổ biến nhất, cụ thể: 

Màu be nhạt

Màu be nhạt có sắc độ nhẹ hơn so với những tông màu khác cũng là màu sắc thường dễ bị nhầm lẫn với màu kem. Chúng có thể làm bật tông da cũng như mang lại tổng thể hài hòa cho trang phục. Chính vì vậy, be nhạt được ứng dụng trong hầu hết các loại trang phục khác nhau, phù hợp với cả da trắng, sáng, da ngăm hay da vàng. Nhờ sự nhẹ nhàng và lịch sự be nhạt có thể sử dụng khi đi làm hoặc dự sự kiện. 

Tông màu be nhạt nhẹ nhàngTông màu be nhạt nhẹ nhàng 

Màu vàng be 

Là gam màu sở hữu sắc vàng hòa trộn với beige tự nhiên, do đó tổng thể sẽ ngả sang vàng nhiều hơn. Nhưng bạn đừng nhầm lẫn chúng với màu vàng nhạt bởi vàng nhạt thường sáng hơn so với vàng be. Tuy nhiên gam màu này khá khó phối đồ, không phải làn da nào cũng phù hợp để mix với vàng be. Nếu có làn da trắng sáng thì vàng be có thể khiến bạn nhợt nhạt và thiếu sức sống hơn. 

Màu be hồng 

Màu be hồng là một trong số những tông màu được nhiều người sử dụng, được dùng để sản xuất các item cho nam giới. Be hồng pha trộn beige tự nhiên với tông hồng trong đó sắc độ nghiêng nhiều về hồng hơn. Màu sắc này mang tới cảm giác sang trọng và quý phái, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, phù hợp với khá nhiều tông da cũng như không khiến bạn trông kém sắc. 

Màu be hồng nổi bật và nữ tínhMàu be hồng nổi bật và nữ tính 

THAM KHẢO NGAY: Quần Tây Nam Metagent 

Những cách phối màu với tông màu be phổ biến

Có nhiều cách phối màu với beige, trong đó có 4 cách chính dựa trên quy luật màu sắc cơ bản dưới đây:  

Phối màu be với tông màu sáng

Những tông màu sáng hay tông màu nổi bật có thể sử dụng để phối chung với beige tạo ra cảm outfit hài hòa. Phong cách phối đồ này phù hợp với những người có phong cách thời trang cá tính và phá cách. Một số tông màu chủ đạo thường được lựa chọn để sử dụng phối chung với màu be có thể kể tới như hồng, xanh, đỏ và một số tông màu neon nổi bật. Khi mix bạn cần chú ý đến sự hài hòa để tránh trông mất thẩm mỹ nhé. 

Phối màu be với tông màu sángPhối màu be với tông màu sáng

Phối màu be với màu tương phản 

Màu sắc tương phản của be thường thuộc tông màu trầm, nổi bật như tím, xanh lá đậm hay các tông màu xanh dương đậm, màu xám ghi. Khi kết hợp các tông màu tương phản lại với nhau sẽ đem đến ấn tượng mạnh mẽ và hiệu ứng kích thích thị giác. Có thể phối chung với những phụ kiện thời trang khác để tạo điểm nhấn cho trang phục cũng như nổi bật hơn trong đám đông. 

Phối màu be với màu tương phảnPhối màu be với màu tương phản 

Phối màu be với màu tương đồng 

Phối màu be với các tông màu tương đồng sẽ giúp tạo ra một outfit hài hòa và nhã nhặn. Phù hợp nhất với phong cách thời trang basic, đơn giản của những chàng trai công sở. Bạn có thể phối những màu be với sắc độ khác nhau theo layer để trông thời trang hơn hay lựa chọn phối đồ với màu hồng sắc độ nhạt, các tông màu pastel,... để tạo được sự đồng nhất cho set đồ. 

Phối màu be với màu tương đồngPhối màu be với màu tương đồng 

Phối màu be với những tông màu vô sắc 

Những tông màu vô sắc bao gồm trắng và đen, hai gam màu này có thể phối chung với nhiều màu sắc khác nhau. Khi mix chung với be sẽ tạo nên sự nổi bật và hài hòa cho cả outfit. Đây cũng là lựa chọn được nhiều nam giới yêu thích, sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Khi phối với màu đen bạn nên ưu tiên những màu be nhạt trong khí phối với trắng nên chọn màu be đậm để giúp outfit không bị nhạt nhòa.

Phối màu be với những tông màu vô sắcPhối màu be với những tông màu vô sắc 

Màu be phù hợp với những màu da nào? 

Màu be là một trong số ít những tông màu hiếm hoi được sử dụng cho mọi tông da khác nhau mà không khiến làn da bị xỉn màu hay lộ khuyết điểm. Có thể nói beige phù hợp với hầu hết mọi tông da từ da ngăm, da vàng, da sáng hay trắng. Đối với những người có làn da ngăm và da vàng có thể giúp nổi bật làn da khỏe khoắn hoặc che đi sự nhợt nhạt của làn da vàng. 

Mặt khác màu sắc này cũng giúp nâng tông da một cách tự nhiên, tôn làn da giúp bạn trở nên trẻ trung và khỏe khoắn hơn. Dù các chàng trai sở hữu sắc tố da nào thì việc mix chung với màu be đều vô cùng phù hợp. 

Màu be phù hợp với những màu da nào?Màu be phù hợp với những màu da nào? 

ĐỌC THÊM: Đồ Màu Hồng Phối Với Màu Gì Đẹp - Chuẩn Và Chất Cho Nam 

Trên đây là những thông tin chung liên quan đến màu be là gì và những công thức mix - match phù hợp nhất. Theo dõi ngay những tin tức thú vị khác về phong cách phối đồ cũng như xu hướng thời trang mới nhất tại Metagent từ hôm nay nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg