Màu Vàng Mặc Với Màu Gì Hợp? Khám Phá Xu Hướng Phối Màu 2023

Ngày xuất bản: 29/05/2023

Màu vàng mặc với màu gì hợp luôn là câu hỏi khiến nhiều tín đồ thời trang phải đau đầu. Chọn và phối chuẩn phong cách với trang phục có màu vàng là điều không hề đơn giản. Nếu bạn chưa nắm được xu hướng kết hợp màu thì cũng đừng quá lo lắng. Bài viết sau đây sẽ bật mí những cách phối đồ với màu vàng siêu chuẩn cho bạn tự tin xuống phố!

Màu vàng mặc với màu gì hợp luôn là câu hỏi khiến nhiều tín đồ thời trang phải đau đầu. Chọn và phối chuẩn phong cách với trang phục có màu vàng là điều không hề đơn giản. Nếu bạn chưa nắm được xu hướng  kết hợp màu thì cũng đừng quá lo lắng. Bài viết sau đây Metagent sẽ bật mí những cách phối đồ với màu vàng siêu chuẩn cho bạn tự tin xuống phố!

Những điều thú vị về màu vàng 

Màu vàng cũng là một màu sắc độc đáo và có nhiều ý nghĩa đặc biệt. Các nhà thiết kế thời trang rất thích sử dụng loại màu này trong các thiết kế của mình. Vậy màu vàng có ý nghĩa gì? Các sắc thái và cách phân biệt tone nóng - lạnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây.

Màu vàng có ý nghĩa gì? 

Màu vàng được biết đến là màu của sức sống và tương lai. Đây là gam màu có mặt ở khắp mọi nơi trên trái đất. Từ những cánh hoa hướng dương cho đến tia nắng hay thậm chí là các con vật nhỏ bé đều mang màu sắc này. 

Vậy màu vàng mang ý nghĩa gì? Nó tượng trưng cho sự ấm áp, vui vẻ. Không chỉ vậy, gam màu này còn giúp chúng ta thư giãn đầu óc hơn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Ngoài ra, màu vàng trong nền văn hóa của Nhật Bản còn thể hiện cho lòng dũng cảm.

Các sắc thái đặc trưng của màu vàng

Màu vàng bao gồm 6 sắc thái cơ bản. Cụ thể như sau: 

  • Mustard yellow là vàng mù tạt. 
  • Corn yellow là vàng ngô.  
  • Pineapple yellow là vàng quả dứa. 
  • Marigold yellow là vàng hoa cúc. 
  • Royal yellow là vàng hoàng gia. 
  • Lemon yellow là vàng chanh. 

Cách phân biệt tone nóng - lạnh của màu vàng

Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng phân biệt được màu vàng nóng hay màu vàng lạnh thông qua gam màu mà nó kết hợp. Cụ thể như sau: 

  • Màu vàng nóng khi nó kết hợp với gam màu nóng như màu da cam và màu đỏ. 
  • Màu vàng lạnh khi nó kết hợp với gam màu lạnh như xanh dương, xanh lá cây, xanh da trời…

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Top 9 gam màu phối với màu vàng cực hợp  

Vậy màu vàng mặc với màu gì hợp? Hãy cùng điểm qua 9 gam màu được kết hợp độc đáo trong nội dung tiếp theo sau đây. 

Màu vàng với màu tím hoa cà

Sự kết hợp giữa màu vàng nhạt và màu tím hoa cà mang lại sự tinh tế, nhẹ nhàng cho người mặc. Hai gam màu này cực hợp cho những cô nàng có tính cách đằm thắm, dịu dàng pha chút bánh bèo.

Màu vàng với màu xám

Màu vàng mặc với màu gì hợp? Chắc chắn câu trả lời sẽ là màu xám. Nếu như chị em chưa thử kết hợp trang phục giữa 2 gam màu này thì thật sự quá thiếu sót rồi đó. Màu xám nhẹ nhàng và sang trọng sẽ làm giảm đi độ chói của màu vàng. Từ đó khiến cho trang phục tinh tế, hài hòa hơn. 

Màu vàng với màu hồng kem

Màu hồng là gam màu được nhiều chị em yêu thích bởi vì sự nhẹ nhàng và một chút nữ tính của nó. Tuy nhiên, màu hồng không hề đơn giản trong việc phối đồ đâu. Nếu như bạn thích những trang phục màu hồng thì có thể kết hợp nó với màu vàng và thêm chút phụ kiện màu kem để hài hòa hơn.

Màu vàng với màu nâu gỗ

Với những người theo đuổi phong cách cổ điển thì chắc chắn không thể bỏ qua sự kết hợp hoàn hảo giữa hai gam màu này. Sắc vàng kết hợp cùng màu nâu gỗ sẽ làm tăng thêm độ sang trọng và tinh tế cho trang phục.

Màu vàng với màu xanh ngọc lam

Vậy màu vàng mặc với màu gì hợp nữa? Chắc chắn không thể liệt kê thiếu màu xanh ngọc lam rồi. Sắc thái của màu xanh ngọc lam khá lạ mắt và độc đáo. Hai gam màu này kết hợp với nhau sẽ đem đến những đột phá tuyệt vời trong phong cách thời trang của bạn.

Màu vàng với màu trắng

Nếu liệt kê màu vàng mặc với màu gì hợp thì không thể kể thiếu màu trắng rồi. Tất cả gam màu vàng, dù là tone nóng hay lạnh cũng đều rất hợp với sắc thái của màu trắng tinh khiết.

Màu vàng với màu xanh lá

Màu xanh lá và màu vàng từ lâu đã được kết hợp ăn ý cùng với nhau. Điều này thể hiện ngay cả trong thiên nhiên, những bông hoa vàng trên nền cỏ xanh nhìn rất bắt mắt. Vì vậy, hai gam màu này được đánh giá cao khi phối đồ. 

Màu vàng với màu đỏ

Ngoài các sắc màu được nêu trên thì màu đỏ cũng rất hợp khi kết hợp với vàng. Tuy nhiên, những cô nàng da ngăm nên lưu ý khi sử dụng trang phục có hai gam màu này vì chúng đều thuộc tone nóng. 

Màu vàng với màu đen trắng

Màu vàng phối cùng màu trắng đem đến sự nhẹ nhàng, tinh tế. Khi kết hợp 2 gam màu này với nhau chắc chắn sẽ đem đến cho chị em những bộ đồ cực đỉnh.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Gợi ý cách phối đồ với màu vàng cho các chàng trai

Các chàng trai nên kết hợp quần áo màu vàng như thế nào? Nội dung tiếp theo sau đây sẽ gợi ý giúp bạn những trang phục phối cùng màu vàng cực đỉnh. 

Áo sơ mi nam màu vàng phối với quần âu xám

Các chàng trai thường rất ngại mặc trang phục có màu vàng vì nó khá nổi và khó chọn đồ để phối. Tuy nhiên, mọi người có thể thử kết hợp một chiếc áo sơ mi màu vàng cùng với chiếc quần âu màu xám. Set đồ này mặc đi làm hay đi chơi đều rất hợp. 

Áo len nam màu vàng phối cùng quần xanh

Màu vàng mặc với màu gì hợp? Câu trả lời chính là phối cùng màu xanh. Các bạn hãy chọn một chiếc quần bò xanh để kết hợp với áo len màu vàng. Trang phục này hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Màu vàng trẻ trung kết hợp với màu xanh sẽ đem đến cho bạn set đồ đơn giản nhưng cũng rất tinh tế. 

Áo khoác măng tô màu vàng phối với vest xám

Với những chàng trai yêu thích sự trưởng thành và lịch lãm thì những chiếc áo khoác măng tô chính là thiết kế tuyệt vời mà bạn nên có. Áo măng tô màu vàng phối cùng áo vest xám sẽ đem đến cho người mặc những cái nhìn ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh.

Quần bò màu vàng phối cùng áo phông đen

Những chiếc quần màu vàng kết hợp cùng áo phông đen sẽ giúp các bạn trẻ trung và năng động hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm phụ kiện đồng hồ đeo tay để tăng độ nam tính, mạnh mẽ và thời trang.

Quần jeans màu vàng phối cùng áo sơ mi trắng

Khi mặc những chiếc quần jeans màu vàng thì bạn cũng có thể chọn phối với áo sơ mi màu trắng. Kết hợp cùng các phụ kiện đi kèm như giày thể thao, túi đeo chéo hay mũ len,…. để tăng điểm nhấn cho trang phục của mình. 

Gợi ý nàng cách phối đồ với màu vàng cực năng động 

Các cô nàng đã biết màu vàng mặc với màu gì hợp rồi thì bây giờ hãy cùng điểm qua những trang phục cực xinh phối cùng gam màu này. Để xem sự kết hợp này có đơn giản hay không nào!

Áo len màu vàng kết hợp cùng quần jean màu đen

Những chiếc áo len màu vàng sẽ giúp cho mùa đông của chị em tăng thêm phần ấm áp. Tuy nhiên, áo len vàng nên kết hợp với quần màu gì? Câu trả lời đó chính là quần jeans màu đen. Đây là sự kết hợp cực trẻ trung và năng động. Kiểu phối đồ này được nhiều bạn trẻ lựa chọn để mặc đi chơi, đi học,…

Áo sơ mi vàng phối cùng quần jeans xanh

Những cô nàng công sở chắc chắn sẽ không thể thiếu được chiếc áo sơ mi màu vàng phải không nào? Kết hợp nó với chiếc quần màu xanh sẽ khiến bạn trở nên thanh lịch, sang trọng hơn rất nhiều đấy! Các bạn có thể chọn quần culottes ống rộng hoặc quần skinny ống bó đều phù hợp.

>>> Tổng Hợp Cách Phối Đồ Thời Trang Nam Trung Niên U40

Váy màu vàng phối cùng giày màu trắng

Đa số váy liền sẽ được thiết kế màu sắc sẵn, các bạn chỉ việc diện lên người thôi. Tuy nhiên, khi mặc váy các chị em lại có thắc mắc nên phối phụ kiện như thế nào? Ví dụ như váy liền màu vàng thì kết hợp cùng giày màu gì? Câu trả lời bạn là chọn cho mình một đôi giày màu trắng. Sự kết hợp này sẽ khiến cho trang phục của bạn nổi bật hơn. 

Quần màu vàng phối cùng áo màu xanh lam đậm

Màu xanh lam kết hợp cùng màu vàng cực hợp. Đây sẽ là phong cách phối đồ dành cho thời tiết mùa thu hoặc mùa đông. Gam màu vàng khiến người mặc thêm ấm áp, dễ chịu hơn. Kết hợp cùng màu xanh lam đậm sẽ không còn nhạt nhòa hay đơn điệu nữa.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Quần màu vàng kết hợp áo màu vàng

Quần màu vàng áo màu vàng cũng là cách phối đồ được nhiều cô nàng công sở ưa chuộng. Đặc biệt là khi mặc các bộ suit đồng màu sẽ tôn lên nét thanh lịch, sang chảnh cho chị em. 

Chân váy màu vàng phối cùng áo phông trắng

Các nàng hãy kết hợp chiếc chân váy màu vàng cùng với một chiếc áo phông màu trắng. Thiết kế này chính là “kim chỉ nam” cho những cô nàng theo đuổi phong cách đơn giản, không quá thành thạo trong việc phối đồ.

Nếu như bạn mặc đi học, hãy kết hợp chân váy màu vàng với một đôi giày sneakers màu trắng sẽ làm tăng thêm sự trẻ trung, năng động. Đây cũng là phong cách mà giới trẻ đang cực kì ưa chuộng hiện nay.

Chân váy màu vàng kết hợp cùng áo croptop màu vàng 

Nếu như các bạn chẳng biết mặc gì thì hãy kết hợp chiếc chân váy màu vàng với một chiếc áo croptop cùng màu. Kết hợp màu vàng với màu vàng hoặc bộ đồ cùng tone màu luôn là cách phối đẹp, đơn giản mà vẫn mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, khi hai gam màu vàng kết hợp cùng nhau thì bạn nên chọn vàng đậm và vàng nhạt. Chị em có thể chọn váy màu vàng đậm phối cùng áo màu vàng nhạt hoặc ngược lại. Tuy nhiên nên chọn màu đậm ở dưới sẽ giúp bạn ăn gian được chiều cao. 

>>> Top 12 Phong Cách Thời Trang Nam Trung Niên U60 Siêu Hot

Lời kết 

Qua bài viết này chắc hẳn các bạn đã biết và trả lời được câu hỏi màu vàng mặc với màu gì hợp phải không nào. Màu vàng là sắc màu cực đẹp, có nhiều ý nghĩa hay và đại diện cho sự trẻ trung, năng động. Chúng giúp cho người mặc có những phong cách thời thượng và tươi mới hơn.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg