Màu Xanh Lam Là Màu Gì? Những Cách Phối Hợp Màu Sắc Với Xanh Lam Nổi Bật

Ngày xuất bản: 09/03/2024

Màu xanh lam là màu gì, những cách phối đồ cùng màu xanh lam như thế nào để vừa sành điệu vừa lịch sự. Tham khảo ngay bài viết chi tiết dưới đây nhé!

Màu xanh lam là tông màu có nhiều sắc độ khác nhau, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nếu bạn đang quan tâm câu hỏi màu xanh lam là màu gì và có những cách mix đồ như thế nào? Cùng giải đáp ngay thông tin chi tiết có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé!

Tìm hiểu màu xanh lam là màu gì?

Màu xanh lam thuộc 1 trong 3 tông màu cơ bản nhất trong bánh xe màu sắc, được sử dụng phổ biến và nhiều người yêu thích. Trên thực tế màu xanh lam là một trong số những gam màu unisex, phù hợp sử dụng với cả nam và nữ, chính vì vậy chúng xuất hiện trong hầu hết mọi lĩnh vực khác nhau của đời sống. 

Trong bảng màu, sắc xanh lam cũng thuộc tông màu lạnh, phù hợp mix chung với màu nóng để thể dung hòa lại. Khi kết hợp màu sắc chung với xanh lam trong thời trang, bạn có thể tạo nên outfit hài hòa và nổi bật, có thể sử dụng cho trang phục hàng ngày hoặc khi đi chơi, đi dự tiệc. 

Màu xanh lam cũng được chia thành nhiều sắc độ khác nhau, điển hình là xanh da trời, xanh lam sáng và xanh lá đậm. Mỗi màu sắc đều có đặc điểm riêng và thích hợp để sử dụng trong các trường hợp khác nhau. 

Màu xanh lam được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sốngMàu xanh lam được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống

Tính ứng dụng của màu xanh lam trong đời sống 

Màu xanh lam có nhiều ứng dụng khác nhau trong đời sống, trong đó phổ biến nhất là thời trang và kiến trúc. Trong thời trang, màu xanh lam xuất hiện với nhiều trang phục khác nhau, trong hầu hết các phong cách phối đồ cho cả nam và nữ giới. Những thương hiệu lớn nổi tiếng toàn cầu cũng không ngừng ứng dụng và tìm kiếm ra những gam màu xanh mới để tạo điểm nhấn cho trang phục của mình. 

Trong kiến trúc, màu xanh lam được sử dụng nhiều vào nội thất, dùng làm màu sơn, thiết kế đồ dùng trong nhà. Chủ yếu ưu tiên những gam màu xanh lam nhạt, ít khi dùng đến những màu xanh lam đậm. Một số công trình ứng dụng phổ biến nhất có thể kể tới như cửa hàng, công trình nhà ở, biệt thự, chung cư, các tòa văn phòng. 

Tính ứng dụng cao của màu xanh lam trong thời trangTính ứng dụng cao của màu xanh lam trong thời trang  

THAM KHẢO: Áo Polo Nam Metagent 

Những trang phục màu xanh lam phổ biến hiện nay 

Với tính ứng dụng phổ biến của mình, không khó hiểu nếu xanh lam được sử dụng cho nhiều loại trang phục khác nhau. Một số item sử dụng tông màu này có thể kể tới như: 

Quần jeans: Quần jean xanh lam được sử dụng rất nhiều và ứng dụng trong nhiều trường hợp khác nhau. Phù hợp mix - match với mọi phong cách và cá tính để bạn có thể lựa chọn cho mình. 

Các mẫu quần jean nổi bật với màu xanh lam nhạtCác mẫu quần jean nổi bật với màu xanh lam nhạt 

Áo thun: Áo thun là item quốc dân, xuất hiện trong tủ đồ của hầu hết các chàng trai. Mẫu áo này sử dụng màu xanh với nhiều sắc độ khác nhau. Trong đó xanh lam pastel và xanh lam nhạt được yêu thích hơn cả. 

Áo hoodie: Những mẫu áo hoodie sử dụng màu xanh lam khá phổ biến hiện nay, phù hợp với phong cách thời trang cá tính và năng động, có chút sporty rất riêng. Bạn có thể phối chúng với những phụ kiện khác để tạo điểm nhấn nổi bật. 

Áo khoác: Một số mẫu áo khoác như áo khoác kaki, denim là sự lựa chọn hoàn hảo cho set đồ nếu bạn muốn chọn màu xanh lam khi mix. Sắc xanh đậm sẽ phổ biến hơn trong outfit với các mẫu jacket. 

Áo sơ mi: Mẫu áo sơ mi có màu xanh lam nhạt rất nổi tiếng trên thị trường và được các chàng trai yêu thích. Có thể phối với nhiều màu khác nhau để tạo nên outfit hoàn hảo nhất cho bạn. 

Những trang phục màu xanh lam được yêu thích nhất hiện nayNhững trang phục màu xanh lam được yêu thích nhất hiện nay 

Ngoài ra còn có rất nhiều item phổ biến khác có thể kẻ tới như quần kaki xanh lam, áo vest, áo polo hay áo len,... Hầu như bất cứ item nào cũng sử dụng được màu sắc này để thiết kế, tạo ra sự đa dạng trong tủ đồ của bạn. 

Một số bản phối màu xanh lam được yêu thích trong thời trang 

Phối màu xanh lam với những gam màu khác nhau trong thời trang cũng cần áp dụng các quy luật để đảm bảo outfit luôn hài hòa. Trong đó có một vài cách mix phổ biến dưới đây bạn nên lưu lại để sử dụng ngay nhé!

Phối màu phong cách monochrome cùng xanh lam 

Monochrome là cách phối đồ dựa trên màu sắc được tín đồ thời trang vô cùng yêu thích. Phong cách này sử dụng một tông màu chủ đạo sau đó phối cùng với những item hoặc phụ kiện khác có chung màu nhưng sắc độ khác nhau. Điểm nhấn của outfit chính là sự chuyển đổi hài hòa giữa những gam màu đậm nhạt, tạo được chiều sâu và sự cuốn hút cho người mặc. 

Những ngày lười phối màu bạn có thể lựa chọn phối màu xanh lam theo phong cách này. Vừa giúp các chàng trai không phải đau đầu lựa chọn màu sắc vừa tạo nên những bản phối thời trang sành điệu và tinh tế. Xanh lam còn là một tông màu phù hợp để sử dụng cho mùa hè, nhất là những màu nhạt hoặc xanh pastel. 

Phối màu phong cách monochrome cùng xanh lamPhối màu phong cách monochrome cùng xanh lam 

Phối đồ với màu đối lập trên bánh xe màu sắc 

Cặp đôi đối lập trong bánh xe màu sắc là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn tham khảo khi muốn phối màu xanh lam. Việc mix - match hai tông màu có sự tương phản sẽ giúp mang lại hiệu ứng thị giác cực cao, thông qua đó tạo sự ấn tượng cho trang phục của mình. Theo đó trong vòng tròn màu sắc, đối xứng với xanh lam là màu cam. 

Trên thực tế bạn cũng có thể lựa chọn các màu sắc có sự tương đồng với cam khi phối ví dụ như vàng cam, cam hồng đào, hồng,... Mỗi sắc độ màu khác nhau sẽ tạo ra được một bản phối khác biệt. Ví dụ màu xanh lam đậm phối với cam sáng sẽ tạo cảm giác cá tính và thời thượng trong khi đó xanh lam nhạt với cam nhạt lại mang đến sự nhẹ nhàng, nữ tính. 

Những tông màu liền kề với cam trên vòng tròn như đỏ hoặc vàng cũng có thể sử dụng để phối với màu xanh lam. Đổi mới phong cách của mình với cách phối đồ này sẽ giúp bạn trở nên trẻ trung và cá tính hơn nhưng cũng không quá “chói lóa”. 

Phối đồ với màu đối lập trên bánh xe màu sắcPhối đồ với màu đối lập trên bánh xe màu sắc

Phối đồ với các tông màu liền kề 

Một cách lựa chọn phối đồ với màu xanh lam khác cũng rất phổ biến hiện nay chính là sử dụng các tông màu liền kề. Trong bánh xe màu sắc, hai tông màu liền kề với xanh lam là xanh lá và tím. Tổng thể trang phục khi phối theo cách này sẽ hài hòa và cân đối hơn khá nhiều so với những gam màu đối lập khác. 

Bạn có thể sử dụng các phụ kiện với màu sắc tương đồng để tăng thêm điểm nhấn. Trong đó xanh lá mix với xanh lam sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn còn tím phối với xanh lam lại thể hiện nét độc đáo, cá tính và thời thượng hơn. Nếu bạn muốn có một set đồ ‘sang chảnh” mà không bị quá sến súa thì có thể tham khảo ngay cách mix này. 

Phối đồ với các tông màu liền kềPhối đồ với các tông màu liền kề 

Lựa chọn an toàn hơn với màu trung tính 

Nếu cảm thấy những cách phối trên có phần nổi bật và cá tính hơn so với phong cách thời trang bạn đang theo đuổi thì hãy tham khảo ngay một lựa chọn có phần an toàn hơn chính là các màu trung tính. Màu trung tính mang lại cảm giác nhẹ nhàng, nhã nhặn và thích hợp sử dụng hàng ngày. 

Một số màu sắc trung tính thích hợp để phối với xanh lam có thể kể tới như màu be, màu đen hoặc màu trắng. 3 màu sắc cơ bản này sẽ tạo hiệu ứng làm nổi bật tông màu xanh lam, do đó bạn không cần tốn công kết hợp quá nhiều các tông màu khác trong bộ trang phục. 

Lựa chọn an toàn hơn với màu trung tínhLựa chọn an toàn hơn với màu trung tính 

ĐỌC THÊM: Nguyên Tắc Phối Màu Quần Áo -  Tips Phối Đồ “Ăn Liền” Cho Các Chàng Trai

Trên đây là những thông tin chi tiết về màu xanh lam là màu gì và những cách phối đồ quan trọng cần biết. Mong rằng có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp cho mình. Theo dõi ngay Metagent để cập nhật thêm xu hướng thời trang mới nhất ngay từ hôm nay nhé!

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg