Màu Xanh Pastel Là Gì? Xanh Pastel Nên Phối Với Màu Gì?

Ngày xuất bản: 20/12/2023

Màu xanh Pastel là gì? Sử dụng màu xanh Pastel trong các mẫu trang phục hiện nay như thế nào? Tìm hiểu ngay thông tin có trong bài viết  chi tiết dưới đây nhé. 

Trong thời trang nói chung, xanh pastel không phải là tông màu dễ dùng tuy nhiên lại được ứng dụng rất nhiều vào các thiết kế, bao gồm cả trang phục nam. Vậy màu xanh Pastel là gì và cách ứng dụng trong quần áo như thế nào? Tìm hiểu ngay thông tin có trong bài viết dưới đây của Metagent ngay nhé. 

Tìm hiểu chung về xanh lá Pastel là màu gì? 

Màu xanh Pastel được phát hiện từ sớm và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong làng thời trang thế giới nhờ sự mới lạ khi kết hợp với những thiết kế trang phục. Cùng tìm hiểu một vài thông tin cơ bản của màu sắc này nếu bạn quan tâm nhé. 

Xanh lá Pastel là màu gì? 

Tương tự như những tông màu tím pastel, hồng pastel hay đỏ pastel, xanh lá pastel là màu sắc được biến đổi từ màu xanh lá đậm ban đầu. Xanh lá pastel rất  nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái và yên bình chính vì vậy chúng không chỉ được ứng dụng trong thiết kế thời trang mà còn là một gam màu được nhiều người lựa chọn khi trang trí nhà cửa. 

Nguồn gốc của màu xanh lá Pastel 

Màu xanh lá pastel đã xuất hiện từ khá lâu trước đây, được tạo ra từ phấn màu với các sắc độ khác nhau. Tuy nhiên chúng chưa thực sự phổ biến cũng như không được ứng dụng nhiều vào trong cuộc sống của con người. Cho đến khoảng thế kỷ XVII, chúng được sử dụng lần đầu tiên và sau đó đến thế kỷ XVIII trở thành màu sắc phổ biến ở phương Tây. 

Màu sắc này được dùng nhiều vào những thập niên 50 của thế kỷ XX sau đó lại dần bão hòa. Mãi đến năm 2014, với sự xuất hiện rầm rộ của những gam màu pastel khác, xanh lá cũng trở lại và tạo nên xu hướng không chỉ trong thời trang mà còn trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

Màu xanh pastel xuất hiện từ khi nào?Màu xanh pastel xuất hiện từ khi nào? 

Ý nghĩa của màu xanh lá Pastel 

Màu xanh lá Pastel mang lai cảm giác nhẹ nhàng và gần gũi với thiên nhiên, đây cũng là ý nghĩa quan trọng của gam màu này. Mặt khác gam màu xanh còn là đại diện cho sự sinh sôi, nảy nở, của mùa xuân và sự khởi đầu. Trong phong thủy đây còn là màu sắc mang lại may mắn, lạc quan và đổi mới. Do đó có thể ứng dụng được vào hầu hết các lĩnh vực, phù hợp sử dụng cho cả nam và nữ. 

ĐỌC THÊM: Cách Phối Đồ Với Quần Kaki Trắng Nam Đẹp Và Sành Điệu Nhất 

Màu xanh lá Pastel được ứng dụng trong thời trang như thế nào? 

Trong thời trang, màu xanh lá pastel được dùng để thiết kế và may đo trang phục, phụ kiện cho cả nam và nữ. Khác với quan niệm các màu sắc pastel chỉ phù hợp với nữ giới, gam xanh pastel cực kỳ thích hợp sử dụng cho phái mạnh ở mọi độ tuổi khác nhau. 

Thời trang nữ, xanh pastel được ứng dụng vào thiết kế váy, đầm, một số loại áo sơ mi, áo thun và phụ kiện thời trang. Những item này mang đến nét năng động, trẻ trung và vô cùng nổi bật. 

Tương tự, trong trang phục nam giới, màu xanh pastel có thể sử dụng trong các thiết kế áo sơ mi, áo polo, thun , áo thể thao thậm chí là những item vest nghiêm túc. Mặt khác các phụ kiện như mũ, giày, tất, cà vạt hay túi xách cũng có thể dùng tông màu này sau đó biến tấu đa dạng hơn. 

Ứng dụng của màu xanh pastel trong trang phục cho namỨng dụng của màu xanh pastel trong trang phục cho nam 

Màu xanh Pastel phối với màu gì đẹp? 

Trên thực tế, xanh lá pastel không dễ phối màu, đồng thời cũng khá kén người mặc tuy nhiên nếu học được những gợi ý dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có trong tay một outfit vừa nổi bật vừa hài hòa. 

Kết hợp màu xanh với màu trắng: Trắng là gam màu không sắc độ, do đó cho dù bạn kết hợp chúng với tông màu nào đều có thể dễ dàng làm cho outfit trông thật hài hòa. Nam giới phối áo xanh với áo trắng theo từng layer hay phối áo xanh quần trắng hoặc ngược lại đều rất phù hợp. 

Phối màu xanh với màu đen: Màu đen cũng là gam màu trung tính có thể phối với hầu hết mọi tông màu. Chính vì vậy lựa chọn kết hợp đen và xanh cũng là gợi ý hoàn hảo phái mạnh có thể cân nhắc. Tương tự như mix với trắng, đen - xanh nên phối theo layer hoặc item quần/áo phù hợp. 

Phối xanh pastel với những gam màu nổi bật: Nếu muốn cá tính hơn, bạn hoàn toàn có thể phá bỏ giới hạn và kết hợp tông xanh pastel với những gam màu nổi bật như hồng pastel, vàng hoặc tím. Tuy nhiên sự phối hợp này không phù hợp với nhiều người, nhất là nam giới yêu thích phong cách basic. 

Màu xanh pastel rất phù hợp phối với màu trắngMàu xanh pastel rất phù hợp phối với màu trắng 

Một số trang phục sử dụng màu xanh Pastel cho nam giới 

Các nhà thiết kế ưa chuộng sử dụng màu xanh pastel và ứng dụng chúng vào trang phục rất nhiều. Đối với thời trang nam, nổi bật nhất là những item dưới đây: 

Xanh pastel trong thiết kế áo 

Trong thiết kế áo, màu xanh pastel được sử dụng khá nhiều, trong đó nổi bật  nhất là các mẫu áo sơ mi, áo thun, áo polo mặc hàng ngày hoặc đi làm. Đối với trường hợp dự sự kiện, bạn có thể chọn mẫu áo vest xanh pastel hoặc gile xanh pastel. Bên cạnh đó những mẫu áo khoác với màu sắc này cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn trong một vài năm trở lại đây. 

Màu xanh pastel trong những mẫu áo phổ biếnMàu xanh pastel trong những mẫu áo phổ biến

THAM KHẢO: Áo Khoác 

Xanh pastel trong thiết kế quần 

Mặc dù có ít mẫu mã hơn tuy nhiên các thiết kế quần xanh pastel cũng được sử dụng tương đối phổ biến. Trong đó nổi bật nhất là các sản phẩm quần tây, quần kaki và quần short hoặc quần thể thao. Khi phối đồ, nam giới chỉ cần chú ý lựa chọn mẫu áo phù hợp cũng như màu sắc hài hòa là sẽ có ngay một outfit nổi bật. 

Quần màu xanh pastel cho nam giớiQuần màu xanh pastel cho nam giới 

Phụ kiện sử dụng màu xanh Pastel 

Bên cạnh áo và quần thì phụ kiện cũng là một item sử dụng màu xanh pastel tương đối phổ biến. Nổi bật như giày, tất, cà vạt, mũ, túi xách,... đối với phụ kiện bạn cũng cần chú ý đến màu sắc tuy nhiên không quá cầu kỳ như các sản phẩm quần áo. Tác dụng chủ yếu của những phụ kiện này là tạo nên điểm nhấn cho set đồ. Đặc biệt là đối với những người yêu thích phong cách thời trang cá tính. 

Mẫu phụ kiện sử dụng màu xanh pastel phổ biến hiện nayMẫu phụ kiện sử dụng màu xanh pastel phổ biến hiện nay 

Như vậy bài viết đã cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến màu xanh lá pastel là gì và một vài gợi ý trang phục sử dụng màu sắc này. Nếu muốn biết thêm các xu hướng thời trang hiện nay, hãy theo dõi ngay Metagent nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg