Công nghệ giày NIKE và ADIDAS: Cuộc đua không hồi kết

Ngày xuất bản: 06/08/2023

Có lẽ tất cả chúng ta đều biết đến 2 hãng giày nổi tiếng và thống trị thị trường giày thể thao hiện nay chính là NIKE và ADIDAS. Có thể khẳng định rằng đây chính là hai ông lớn nắm giữ nhiều công nghệ sản xuất giày tiên tiến bậc nhất trong cuộc cách mạng công nghệ giày thể thao.

Có lẽ tất cả chúng ta đều biết đến 2 hãng giày nổi tiếng và thống trị thị trường giày thể thao hiện nay chính là NIKE và ADIDAS. Có thể khẳng định rằng đây chính là hai ông lớn nắm giữ nhiều công nghệ sản xuất giày tiên tiến bậc nhất trong cuộc cách mạng công nghệ giày thể thao. Đứng trên hai chiến tuyến đối nhau, cả hai đều không ngừng ra mắt những công nghệ mang tính đột phá, khẳng định vị thế của mình trong thị trường này. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những công nghệ giày nổi bật nhất của hai “tượng đài” này nhé.

Công nghệ tân tiến của giày NIKE

Một trong những nhà sản xuất giày thể thao hàng đầu thế giới - NIKE, đã không ngừng nghiên cứu các công nghệ mới để cải tiến chất lượng giày của mình. Nhờ những công nghệ này, giày thể thao NIKE được làm cho thoải mái cũng như mang lại hiệu suất cao nhất trong các hoạt động thể thao và sự năng động hàng ngày.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jogger Metagent

Công nghệ dệt thân giày mới lạ Flyknit

Nhiều năm nghiên cứu tại phòng thí nghiệm đổi mới của mình, NIKE đã ra mắt Flyknit. Tại Thế vận hội London năm 2012, công nghệ này đã chính thức được công bố. Thông số kỹ thuật cực kỳ ấn tượng có thể được tìm thấy trong Flyknit. Giày thể thao Flyknit Racer có trọng lượng tổng thể chỉ 160 gram do toàn bộ thân giày được làm bằng sợi Flyknit, chỉ nặng 34gram. Vì vậy, các vận động viên sẽ đi những đôi giày chỉ nhẹ bằng 50% đến 2/3 so với đôi giày trước đây của họ.

Công nghệ đế giày nổi tiếng NIKE Air và Airmax

NIKE lần đầu tiên ra mắt công nghệ Air vào năm 1979 và nó vẫn đang được cải tiến cho đến ngày nay. Để giảm rung động, công nghệ này sử dụng đệm chứa đầy không khí. NIKE Air ban đầu chỉ có đệm ở gót chân, nhưng theo thời gian, các đệm Air ngày càng lớn và lấp đầy toàn bộ đế, từ đó nảy sinh ra cái tên Airmax. NIKE hiện chia dòng sản phẩm Air và Airmax thành hai loại. Giày NIKE Air truyền thống thường có lớp đệm Air nhỏ hoặc không thể phát hiện được. Ngược lại, giày Airmax cung cấp đệm khí nổi bật hơn hẳn.

Công nghệ đế giày được ưa chuộng NIKE Zoom

Năm 1983, NIKE Zoom lần đầu tiên được ra mắt. Với việc sử dụng khí nén và các sợi đàn hồi được kéo căng để hấp thụ và phản ứng với những tác động tức thì, kỹ thuật này được xây dựng dựa trên một phần của công nghệ Airmax. Với khả năng giúp làm giảm lệch bước khi và khả năng phản hồi nhanh, NIKE Zoom chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Các môn thể thao trên sân như bóng rổ luôn ưu tiên sử dụng NIKE Zoom vì nó làm tăng cảm giác và kiểm soát bề mặt.

Công nghệ đế giày ưu tiên trong các môn thể thao vận động  NIKE Lunarlon

NIKE Lunarlon được ra mắt vào năm 2008, đúng thời điểm diễn ra Thế vận hội Bắc Kinh, và được lấy cảm hứng từ tầm nhìn của các phi hành gia đi bộ trên mặt trăng. Đây là sản phẩm cuối cùng của quá trình trộn một loại cao su có tên là Nitrile ở dạng bọt mật độ cao với Ethylene Vinyl Acetate (EVA), một chất liệu phổ biến để làm đế giày. Công nghệ này khá nhỏ và gọn, và nó hỗ trợ phân phối các cú sốc một cách đồng đều. Nhờ công nghệ này, trọng lượng của nhiều loại giày khác nhau - kể cả giày dùng để chạy bộ, bóng rổ, bóng đá và quần vợt đã được giảm trọng lượng đáng kể.

Công nghệ đệm giày hiện đại NIKE Shox

Năm 2000, NIKE công bố hệ thống đệm "Shox" cho giày thể thao. Giày thể thao NIKE Shox đã thu hút được rất nhiều sự chú ý khi nó được giới thiệu lần đầu vì thiết kế đặc biệt của nó. Công nghệ Shox với lò xo giảm chấn động được cho là vô cùng mới lạ và độc đáo.

Công nghệ đế giày hoàn trả năng lượng NIKE React

Công nghệ mới nhất của NIKE nhằm vào đối thủ cạnh tranh của ADIDAS. Do đó, công nghệ này có khả năng phản hồi năng lượng tương tự như công nghệ Boost của ADIDAS. Theo NIKE, React mang lại khả năng hoàn trả năng lượng cao hơn 13% so với vật liệu trước đây. Nghiên cứu của NIKE chứng minh rằng giày chạy bộ của họ phản hồi năng lượng tốt nhất trên thị trường.

Công nghệ ưu việt của giày ADIDAS

Giày thể thao ADIDAS có nhiều kiểu dáng, chất liệu và mức giá khác nhau. Bộ sưu tập giày thể thao của ADIDAS không chỉ tập trung vào giày chạy bộ; họ cũng thống trị thị trường giày thể thao giá cả phải chăng. Có thể nói giày tennis ADIDAS và giày thể thao ADIDAS liên tục giữ những vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng.

Công nghệ dệt thân giày mới lạ Primeknit

ADIDAS sử dụng máy dệt vi tính hàng đầu để dệt các lớp vật liệu khác nhau lại với nhau để tạo thành vải Primeknit, được sử dụng cho phần thân trên của giày. Chất liệu của vải dệt Primeknit này có độ linh hoạt lý tưởng, giữ nguyên hình dạng mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái của người mang. Đặc biệt, nó vô cùng nhẹ và chắc chắn, mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái trên đôi chân.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Xem thêm: Quần Jeans Nam Metagent

Công nghệ đế giày độc quyền BOOST

ADIDAS dẫn đầu thị trường giày thể thao nhờ công nghệ Boost.  ADIDAS Innovation Team (AIT) và một công ty hóa chất BASF của Đức đã tạo ra công nghệ này vào năm 2013.Các hạt polyurethane (TPU) được sử dụng trong công nghệ Boost được bơm không khí để tạo ra các hạt nhỏ. Các khối hạt sau đó được ép nóng vào đế giày ADIDAS. Khi tập thể dục, độ bền tuyệt vời và độ đàn hồi tốt của Boost cải thiện độ êm ái và giảm áp lực, giúp người đi giày luôn cảm giác rất nhẹ.

Công nghệ đế giày nổi tiếng BOUNCE

Đế Bounce cũng được yêu thích không kém công nghệ đế Boost. Khi so sánh với lót giày thông thường, vật liệu này cung cấp khả năng hỗ trợ vượt trội về mọi mặt—thoải mái, êm ái, đàn hồi và dễ sử dụng. Ngoài ra, khả năng hoàn trả năng lượng của Bounce khá mạnh, độ bám trượt của nó vượt trội so với các vật liệu khác. Vậy nên đệm Bounce cũng được đánh giá là ổn định hơn so với đế Boost.

Công nghệ đế giày được yêu thích nhất CLOUDFOAM

Cloudfoam là công nghệ được yêu thích nhất của ADIDAS . Người dùng sẽ cảm nhận được sự êm ái, nhẹ nhàng và thoải mái nhờ công nghệ bọt mây. Thành phần tạo bọt độc đáo của đế này mang đến cho người mang cảm giác vừa vặn, ấm cúng, ôm sát bàn chân khi họ di chuyển. Nó tạo cho người mang ấn tượng rằng đôi giày đang rộng ra dù chỉ với những chuyển động nhỏ nhất. Đặc tính này giúp làm khô nhanh, kiểm soát mùi và chống mài mòn, tất cả đều góp phần vào chất lượng và tuổi thọ của giày.

Công nghệ hiện đại FutureCraft 4D

Một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực vật liệu in hiện nay, Carbon, cung cấp công nghệ in 4D được ADIDAS sử dụng để tạo nên công nghệ FutureCraft 4D. Mặt khác, giày 4D có đế và thân cùng nhau tạo ra hiệu ứng tương phản, được tạo riêng cho bàn chân của từng người mang. Những gì bạn phải làm là gửi cho chúng tôi số đo bàn chân của bạn, và ADIDAS FutureCraft sẽ tạo ra một chiếc giày có phần trên và đế được in 3D bằng công nghệ Digital Light Synthesis của Carbon3D. Bàn chân của bạn sẽ được ôm chắc chắn bởi vải primeknit, được sản xuất bằng công nghệ 3D.

>>> Phong cách Casual là gì? Làm thế nào để theo đuổi phong cách casual?

NIKE và ADIDAS: Cạnh tranh về công nghệ giày

Doanh thu của NIKE đã vượt ADIDAS trong khoảng thời gian từ 2017 đến 2020, theo dữ liệu từ Statista 2020. Điều này chứng tỏ sự thống trị thị trường của NIKE trong ngành giày thể thao. Tuy nhiên, ngoài vấn đề thương hiệu, hãy lưu ý đến những yếu tố sau khi lựa chọn giày..

Đầu tiên là chất liệu giày NIKE và ADIDAS

Độ bền và sự thoải mái của đôi giày được quyết định bởi chất liệu. Bằng cách tiến hành nghiên cứu và giới thiệu những chất liệu mới, chất lượng cao hơn, NIKE và ADIDAS đều đang làm rất tốt điều này. Trong khi NIKE tạo nên cơn sốt với chất liệu vải Flyknit thân thiện với môi trường và mang lại cảm giác thoải mái khi mang, thì ADIDAS lại nổi tiếng với chất liệu Ventaculate được sử dụng cho những chiếc lót giày siêu mát.

<!--td {border: 1px solid #cccccc;}br {mso-data-placement:same-cell;}--> Tham khảo thêm: Quần Shorts Metagent

Công nghệ giày của 2 “ông lớn”

Công nghệ giày luôn là một sự cân nhắc quan trọng, bất kể bạn chọn thương hiệu nào. Cả NIKE và ADIDAS đều có công nghệ độc quyền để tạo ra những đôi giày cao cấp, độc nhất vô nhị. NIKE nổi tiếng với công nghệ Cushlon độc quyền, sử dụng túi khí để hỗ trợ làm nhẹ từng chuyển động bằng cách giảm trọng lượng của giày. Khi nói đến giày thể thao nhẹ nhất, ADIDAS cũng cạnh tranh không kém với mẫu Climacool.

Thiết kế ngang ngửa nhau giữa NIKE và ADIDAS

Xét về hoa văn và cách phối màu của giày thể thao, NIKE táo bạo hơn ADIDAS một chút. ADIDAS có phần cổ điển và thông thường hơn với các thiết kế mang cùng một huy hiệu, trái ngược với NIKE, hãng luôn bám sát phong cách thể thao năng động, phù hợp với người tiêu dùng và giới thiệu những mẫu giày có một không hai. đặc trưng của ba dòng.

Giá cả của NIKE và ADIDAS

Trên thực tế, giá của giày thể thao NIKE và ADIDAS khá tương đương nhau, nhưng nếu bạn để ý một chút, bạn sẽ thấy rằng NIKE có giá nhỉnh hơn một chút.

>>> Cách trở thành một quý ông Kingsman không phải ai cũng biết

Cuộc chiến giữa NIKE và ADIDAS ai sẽ là người chiến thắng? Hay là Adidas sẽ tiếp tục đưa ra những công nghệ mới trong tương lai để cạnh tranh. Hãy chờ đón những mẫu giày mới trong tương lai đến từ vị trí hai ông lớn trên thị trường giày thể thao, tiếp tục theo dõi cuộc đua giữa các thương hiệu đình đám này cùng Metagent bằng cách ghé thăm chuyên mục sẽ giúp bạn mặc đẹp mỗi ngày của chúng mình nhé.

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg