Phối Áo Thun Nam Đẹp Và 13 Phong Cách Mix - Match Cuốn Hút

Ngày xuất bản: 14/12/2023

Phối áo thun nam đẹp và đơn giản chỉ trong vòng 5 phút nhanh chóng và gọn gàng, những tips mix đồ sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết chi tiết dưới đây. 

Chẳng cần là một tín đồ thời trang, áo thun vẫn là sự lựa chọn của nhiều cánh mày râu nhờ ưu điểm về sự thoải mái và linh hoạt. Cách phối áo thun nam đẹp không mất nhiều thời gian và có thể đem đến sự cuốn hút cho phái mạnh. Cùng tham khảo bài viết của Metagent để xem thêm các gợi ý phối đồ nhanh chóng với item này nhé. 

Thông tin chung về các mẫu áo thun nam 

Áo thun nam là một trong số những trang phục phổ biến nhất hiện nay, item này xuất hiện từ sớm và nhanh chóng trở thành “vật bất ly thân” của nhiều người. 

Áo thun nam là gì? 

Áo thun nam là một kiểu dáng trang phục đơn giản với phần cổ tròn/cổ V, tay áo ngắn hoặc dài, chất liệu mềm mại, thoáng mát. Áo thun còn được coi là kiểu áo có hình chữ T đặc trưng. 

Nguồn gốc ban đầu của mẫu áo này lấy cảm hứng từ áo lót của nam giới phương Tây. Thường được mặc ở trong và khoác bên ngoài một lớp áo sơ mi mỏng, sau đó áo thun dần phổ biến hơn trong quân đội và binh lính. Tại Mỹ vào những năm cuối thế kỷ XIX mẫu áo này cũng ngày càng trở nên phổ biến hơn. 

Sau này, áo thun được người dân sử dụng nhiều hơn trong cuộc sống thường ngày và dần dần trở thành trang phục được yêu thích. Xu hướng thời trang sử dụng áo thun cũng được du nhập vào nhiều quốc gia và trở thành trào lưu với các tính đồ. 

Áo thun nam là mẫu áo quốc dân trong tủ đồ của nhiều ngườiÁo thun nam là mẫu áo quốc dân trong tủ đồ của nhiều người 

THAM KHẢO: Áo Thun

Phân loại mẫu áo thun nam phổ  biến trên thị trường 

Với sự phát triển nhanh chóng và nhu cầu sử dụng của người mặc. hiện nay áo thun không chỉ có một kiểu dáng cổ điển mà còn được thiết kế với nhiều mẫu mã đa dạng. Nổi bật nhất trong số đó gồm: 

Áo thun trơn cổ điển 

Đây là mẫu áo phổ biến và xuất hiện nhiều trên đường phố, đặc trưng của áo thun trơn cổ điển là phần thân trơn, không có họa tiết. Đây cũng là ưu điểm lớn giúp item này dễ dàng phối với nhiều trang phục khác nhau. Bên cạnh đó, áo thun cũng có khá nhiều màu sắc khác nhau từ trấm, ấm, lạnh đến sáng. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích để mix đồ tạo nên phong cách thời trang cá nhân cho mình. 

Mẫu áo thun trơn cổ điển đơn giảnMẫu áo thun trơn cổ điển đơn giản 

Áo thun họa tiết 

Bên cạnh các mẫu thun trơn, áo thun họa tiết cũng là lựa chọn được nhiều nam giới quan tâm. Khác biệt lớn nhất của mẫu áo này là phần thân được biến tấu với những họa tiết nổi bật. Họa tiết in nổi trên nền vải tạo điểm nhấn đồng thời cũng tạo hiệu ứng giúp che khuyết điểm trên cơ thể cho nam giới. 

Mẫu áo thun nam có họa tiết nhỏ làm điểm nhấnMẫu áo thun nam có họa tiết nhỏ làm điểm nhấn 

Áo thun cổ V 

Thay vì mẫu áo cổ tròn cổ điển, các thương hiệu đã thay đổi thiết kế để tạo ra mẫu cổ V vô cùng độc đáo. Phần cổ áo khoét xuống tạo điểm nhấn đồng thời mang đến cảm giác trẻ trung nhưng vẫn rất gọn gàng. Nếu bạn là người có thân hình săn chắc, thon gọn thì mẫu áo này sẽ giúp khoe khéo vòng ngực săn chắc. 

Áo thun cổ V khoét nam tínhÁo thun cổ V khoét nam tính 

Áo thun tay dài 

Áo thun tay dài vẫn giữ những đặc điểm của áo thun truyền thông tuy nhiên thiết kế tay lại có điểm khác biệt. Phần tay áo dài phù hợp sử dụng cho mùa thu đông hoặc những ngày se lạnh. Chất vải không quá dày cũng không quá mỏng, vừa giúp tôn dáng, tôn da vừa dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau. 

Mẫu áo thun tay dài nam cho ngày se lạnhMẫu áo thun tay dài nam cho ngày se lạnh 

Cách phối đồ với áo thun nam đơn giản và dễ mặc 

Chỉ với một item áo thun bạn hoàn toàn có thể biến tấu để tạo nên các outfit theo những phong cách khác nhau. Trong đó những gợi ý bạn có thể tham khảo ngay như sau: 

Áo thun nam phối với các kiểu áo 

Áo thun nam được phối hợp với nhiều mẫu áo kiểu khác nhau theo phong cách layer độc đáo. Chất liệu mềm mát, mỏng nhẹ của item này cũng giúp người mặc cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều:

Phối áo thun với sơ mi: Sơ mi kết hợp với áo thun là phong cách mix đổ kinh điển, được sử dụng từ rất lâu trước đây. Outfit này mang lại sự năng động, trẻ trung, che đi khuyết điểm chiều cao và cân nặng. Phối đồ với áo sơ mi và áo thun phù hợp sử dụng với nhiều đối tượng, cả người trẻ, nam giới tuổi trung niên.

Phối áo thun với áo khoác jeans: Nếu theo đuổi phong cách street style, bụi bặm bạn có thể tham khảo này sự kết hợp giữa áo thun với áo khoác jeans. Bạn nên chọn mẫu áo thun trơn để bộ trang phục nổi bật và ít bị rối mắt nhất. Áo thun và khoác jeans có thể sử dụng cả vào mùa hè nhưng phù hợp nhất vẫn là thời tiết mùa thu mát mẻ. 

Phối áo thun với Blazer: Không quá nghiêm túc như áo vest nên Blazer hoàn toàn có thể phối hợp với áo thun khi cần một outfit đủ lịch sử và trẻ trung để đi làm. Blazer có thiết kế vừa vặn, mềm mại, đứng form kết hợp với áo thun tạo nên phong cách lịch thiệp và chỉn chu. Khi mặc áo thun bạn nên sơ vin để tạo cảm giác gọn gàng. 

Phối áo thun với áo kaki: Kaki phối với các mẫu áo khoác kaki cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày se lạnh. Áo khoác kaki có chất liệu cứng cáp, cân bằng hài hòa với áo thun tạo nên bộ trang phục thoải mái nhất. Đây cũng là outfit được nam giới lựa chọn làm trang phục hàng ngày của mình. 

Phối áo thun với gile len: Một sự kết hợp khác có phần độc đáo chính là mix áo thun với áo gile len. Không phải bất cứ item len nào cũng phù hợp với áo thun, điển hình như phối đồ với áo len cổ lọ. Sự lựa chọn tốt hơn cả là gile bởi item này mang lại cảm giác có phần cổ điển và hiện đại, hài hòa trong tổng thể set đồ. 

Phối áo thun với các mẫu áo khác theo phong cách layerPhối áo thun với các mẫu áo khác theo phong cách layer 

Áo thun nam phối với quần 

Việc lựa chọn quần cũng rất quan trọng, quyết định trực tiếp tới giá trị thẩm mỹ của outfit. Nếu chưa biết nên chọn mẫu nào sao cho phù hợp, bạn có thể tham khảo ngay một vài gợi ý như: 

Áo thun mix quần jeans: Áo thun với quần jeans là một sự kết hợp cơ bản nhưng vẫn rất nổi bật, lịch sử. Bạn có thể diện chúng khi đi làm, sự kiện nhưng phù hợp nhất vẫn là khi đi chơi, đi dạo phố. 

Áo thun mix quần kaki: Quần kaki có thiết kế khá đơn giản với dáng đứng thẳng cứng cáp, do đó khi phối cùng áo thun sẽ tạo nên cảm giác nam tính và mạnh mẽ. Bạn không nên bỏ qua outfit này, nhất là cánh mày râu khi đi làm công sở. 

Áo thun phối cùng với quần tây: Muốn outfit lịch sự cho sự kiện hoặc hội họp, quần tây phối  với áo thun không phải là lựa chọn tệ. Set đồ khá trẻ trung và năng động, tuy nhiên set đồ sẽ không phù hợp với các sự kiện lớn, trang trọng do đó bạn có thể cân nhắc và lựa chọn phù hợp. 

Áo thun phối quần túi hộp: Mẫu quần túi hộp trendy trong thời gian gần đây khi kết hợp với áo thun tạo cảm giác thoải mái và trẻ trung tuyệt đối. Với bộ trang phục này bạn có thể sơ vin hoặc không  tùy thuộc vào sở thích.Set đồ cũng có tác dụng che khuyết điểm hiệu quả với những chàng trai chân cong hay quá nhỏ. 

Áo thun phối quần short: Đây là outfit chủ yếu sử dụng để mặc ở nhà hoặc vận động thể thao, đi chơi. Hầu như nam giới đều không ưu tiên sử dụng outfit này khi đi học, đi làm hay hẹn hò. 

Phối áo thun với item quầnPhối áo thun với item quần 

Áo thun nam phối cùng với phụ kiện 

Đừng quên kết hợp trang phục với một đến hai phụ kiện để tạo điểm nhất, trong đó phổ biến và được nhiều biết đến nhất là: 

Phối giày với áo thun nam: Giày chắc chắn là phụ kiện không thể thiếu và luôn góp mặt trong bất cứ outfit nào. Bạn có thể căn cứ dựa trên mục đích sử dụng để chọn giày phù hợp nhất. Thông thường giày đi ở nhà hoặc đi chơi, đi học sẽ chọn mẫu sneaker đơn giản và trẻ trung. Còn khi đi làm hoặc tham dự sự kiện nên chọn mẫu giày tây. 

Phối áo thun nam với balo: Một phụ kiện khác cũng được yêu thích khi phối với áo thun là sử dụng balo hoặc túi xách. Nên chọn phụ kiện có màu sắc hài hòa, không quá nổi bật so với trang phục của mình. 

Phối áo thun nam với phụ kiện khác: Ngoài ra bạn cũng nên chọn  thêm một vài phụ kiện để sử dụng một lúc nào đó khi cần. Điển hình là vòng tay, dây chuyền hoặc đồng hồ đeo tay, kính râm, mũ.  

Phụ kiện đi kèm cùng với áo thun thêm nổi bậtPhụ kiện đi kèm cùng với áo thun thêm nổi bật \

ĐỌC THÊM: Phối Đồ Với Áo Len Cổ Lọ Với 13 Outfit Đa Dạng Phong Cách

Tips phối đồ với áo thun nam phái mạnh cần biết 

Khi phối đồ với áo thun cho nam giới, bạn nên chú ý đến những tips dưới đâyt để outfit thêm hoàn hảo nhé: 

  • Chú ý đến kích thước áo, không trọn quá rộng hoặc chật, tránh trường hợp lỗi trang phục hoặc khiến người mặc không thoải mái.
  • Chọn màu sắc trang phục phù hợp với sở thích và độ tuổi, không nên kết hợp quá nhiều màu sắc để tránh cảm giác rối mắt. 
  • Lựa chọn mẫu mã như thun trơn, họa tiết, cổ tròn hay cổ V tùy thuộc vào phong cách của từng người. 
  • Chú ý phối phụ kiện hài hòa, không nên sử  dụng quá nhiều phụ kiện trong cùng một set đồ. 

Tips phối đồ với áo thun nam phong cáchTips phối đồ với áo thun nam phong cách 

Có thể nói phối áo thun nam đẹp không phải là chuyện quá khó nhưng cần chú ý một số điều. Mong rằng bài viết có thể giúp ích cho bạn đọc và đừng quên theo dõi Metagent để cập nhật thêm những xu hướng thời trang mới nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg