Phối Đồ Với Áo Len Cổ Lọ Với 13 Outfit Đa Dạng Phong Cách

Ngày xuất bản: 13/12/2023

Phối đồ với áo len cổ lọ như thế nào để tạo nên nhiều phong cách thời trang khác nhau, tất cả sẽ có câu trả lời trong bài viết chi tiết dưới đây. 

Áo len cổ lọ là item được ưu tiên lựa chọn trong mùa đông của nhiều nam giới, đây là mẫu áo dễ mặc, có khả năng giữ ấm tốt và phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Cách phối đồ với áo len cổ lọ cũng không quá phức tạp, nếu bạn chưa biết nên mix & match như thế nào thì đừng bỏ qua bài viết chi tiết dưới đây của Metagent nhé. 

Thông tin chung về mẫu áo len nam cổ lọ 

Áo len cổ lọ là item quen thuộc đối với tất cả các tín đồ thời trang, đây là item vừa dễ phối đồ vừa mang lại cảm giác thoải mái và ấm áp vào mùa đông. Chất liệu chính để làm áo len được lựa chọn kỹ càng từ các loại len khác nhau, phần cổ được làm cao với ý tưởng từ áo giáp của chiến binh phương Tây. 

Áo len cổ lọ được chia làm nhiều kiểu dáng khác nhau trong đó có 3 loại chính là áo len cổ lọ truyền thống, áo len cổ lọ hình phễu và áo len cổ lọ ngắn, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Bạn có thể tùy ý lựa chọn dựa trên sở thích của bản thân. 

Thông thường áo len sẽ sử dụng chủ yếu vào mùa Thu Đông hoặc những ngày thời tiết lạnh. Phối cùng với nhiều mẫu trang phục khác nhau từ áo khoác, áo kiểu đến quầy và phụ kiện tạo thành những item thời trang phong cách và nổi bật. 

Áo len cổ lọ là mẫu trang phục phổ biến trong mùa ĐôngÁo len cổ lọ là mẫu trang phục phổ biến trong mùa Đông 

Phối áo len cổ lọ với áo khoác 

Lựa chọn được ưu tiên hàng đầu khi nhắc đến mix đồ với áo len không thể không nhắc tới các mẫu áo khoác. Đây không chỉ là sự kết hợp hoàn hảo mà còn là outfit lý tưởng để giữ ấm cho mùa đông lạnh giá. 

Phối áo len cổ lọ nam với áo khoác kaki 

Áo khoác kaki là mẫu áo đơn giản, chất liệu chủ yếu là kaki với màu sắc đa dạng và dễ mặt. Bạn có thể sử dụng outfit này hàng ngày, đi làm hay đi học, đi chơi đều phù hợp, vừa đủ lịch sự nhưng vẫn mang nét trẻ trung và năng động. 

Trong đó tập trung chủ yếu vào việc phối màu trang phục, tuân thủ quy tắc màu cơ bản là tương phản hoặc tương đồng. Để set đồ hài hòa và thời trang hơn, hãy phối thêm một vài phụ kiện đơn giản, không quá phức tạp để tạo điểm nhấn mà không gây ra các lỗi trang phục. 
Áo len cổ lọ phối với áo khoác kakiÁo len cổ lọ phối với áo khoác kakiÁo len cổ lọ phối với áo khoác kaki 

Phối áo len cổ lọ với áo khoác leather  

Áo khoác leather hay còn gọi là áo khoác da, là một trong những item được phái mạnh vô cùng yêu thích khi lựa chọn kết hợp cùng áo len cổ lọ. Outfit này vừa mang lại cảm giác cá tính, trẻ trung vừa là vẻ đẹp lịch lãm, phong độ vô cùng độc đáo. 

Hiện nay áo khoác da được chia làm nhiều màu sắc khác nhau tuy nhiên phái mạnh vẫn ưa chuộng màu đen hơn cả. Khi đó bạn có thể chọn phối với một item len cổ lọ trắng hoặc nâu sáng để tăng thẩm mỹ cho cả set đồ. 

Phối áo len cổ lọ với áo khoác daPhối áo len cổ lọ với áo khoác da 

Phối len cổ lọ với áo khoác măng tô 

Nếu bạn cần một set đồ phù hợp, thể hiện sự sang trọng, lịch thiệp và nhã nhặn cho các bữa tiệc hay môi trường công sở thì set đồ mix giữa áo len cổ lọ với áo măng tô chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Măng tô có hai dáng chính là kiểu áo dáng ngắn và kiểu áo dáng dài, bạn nên căn cứ vào chiều cao và vóc dáng của bản thân để lựa chọn size áo khoác nam sao cho phù hợp. Áo len cổ lọ nên chọn loại slim fit hoặc hơi bó một chút để tạo cảm giác cân bằng, hài hòa. 

Mix áo khoác măng tô với áo len cổ lọMix áo khoác măng tô với áo len cổ lọ 

Phối len cổ lọ với áo khoác lông cừu 

Áo khoác lông cừu là một trong số những item khá hot trong thời gian gần đây, không chỉ mang đến cho người mặc cảm giác mềm mại và giữ ấm mà còn rất thời trang. Bạn chỉ cần phối một chiếc áo len cổ lọ mỏng là có thể tạo nên một outfit hoàn chỉnh và sẵn sàng xuống phố. 

Điểm đặc biệt của outfit này là hoàn toàn không kén dáng, phù hợp sử dụng cho nhiều hoàn cảnh khác nhau. Chất liệu nhẹ, mềm thoải mái khi vận động hoặc di chuyển cả ngày dài. 

Phối len cổ lọ với áo vest 

Một cách phối đồ khác phù hợp cho những bữa tiệc, sự kiện trang trọng bạn có thể tham khảo là sự kết hợp giữa áo len cổ lọ với áo vest. Áo vest vốn là đại diện cho sự lịch lãm, nhã nhặn, phong độ và trưởng thành của quý ông. Khi mix chung với áo len càng làm tăng thêm nét lịch thiệp này. 

Thông thường áo vest với áo len cổ lọ thường đi cùng với quần âu và giày tây để tăng thêm nét sang trọng. Tuy nhiên nếu bữa tiệc hay sử dụng cho những trường hợp thông thường, không yêu cầu sự nghiêm túc quá cao, bạn có thể biến hóa một chút bằng cách sử dụng quần jeans, giày sneaker để thêm trẻ trung. 

Phối áo vest và sơ mi cổ lọ lịch lãmPhối áo vest và sơ mi cổ lọ lịch lãm 

ĐỌC THÊM: Top 10 Mẫu Vest Nam Trẻ Trung Cho Quý Ông Thêm Khí Chất 

Phối áo len cổ lọ với áo khoác jeans

Bên cạnh những item trên, áo khoác jeans cũng là lựa chọn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là nam giới trẻ. Sự kết hợp này vừa mới lạ vừa độc đáo, là sự cân bằng hài hòa giữa street style với phong cách lịch lãm, nam tính thường ngày. 

Tuy nhiên sự kết hợp này không hề khiến cho bộ trang phục mất đi giá trị thẩm mỹ mà ngược lại vô cùng bắt mắt. Tuy vậy không phải ai cũng phù hợp với phong cách này, nam giới trung niên nên ưu tiên lựa chọn những mẫu áo khoác phù hợp hơn đồng thời toát lên được nét trưởng thành và phong độ của mình. 

Phối áo khoác jeans với áo len cổ lọ đơn giảnPhối áo khoác jeans với áo len cổ lọ đơn giản 

Mix & match áo len cổ lọ với áo kiểu

Ngoài mix áo len cổ lọ với áo khoác là cách phối đồ phổ biến nhất thì item này cũng có thể kết hợp với các mẫu trang phục khác nhau. Điển hình nhất là sơ mi, áo hoodie và áo sweater. 

Phối áo len cổ lọ với áo sơ mi 

Áo sơ mi phối áo len cổ lọ chính là sự phối hợp mang đến về ngoài phong độ và có phần nhẹ nhàng cho những chàng trai yêu thích phong cách thời trang basic. Dù đơn giản nhưng không hề mờ nhạt, outfit sẽ mang đến cho người mặc sự thời thượng, vừa cổ điển vừa hiện đại. 

Đây cũng được coi là phong cách thời trang Hàn Quốc, giúp mang đến vẻ ngoài bắt mắt, trẻ trung và nam tính. Đối với cách kết hợp này, bạn có thể phối màu sắc nổi bật hoặc đơn giản, pastel tùy vào sở thích.

Mix áo len với áo sơ mi namMix áo len với áo sơ mi nam 

Phối áo len cổ lọ với áo hoodie 

Đối với những người yêu thích sự nhanh chóng và gọn gàng, không có nhiều thời gian phối đồ mà vẫn muốn giữ ấm thì gợi ý cho bạn chính là mix áo len với áo hoodie. Hoodie là kiểu áo có mũ dày dặn, nhiều kiểu dáng khác nhau và vô cùng trẻ trung, năng động, có phần mũ rộng phía trên. 

Khi mix cùng với áo len sẽ tạo ra một outfit vừa trẻ trung vừa năng động, phù hợp sử dụng với mọi đối tượng. Người trung niên cũng có thể diện set đồ này để tạo hiệu ứng ăn gian tuổi một cách tốt nhất. 

Phối áo len cổ lọ với sweater 

Một cách kết hợp khác cũng tương đối phổ biến chính là mix & match sweater với áo len cổ lọ. Về cơ bản, sweater có chất liệu và phần thân áo khá giống với hoodie, điểm khác biệt lớn nhất là phần mũ. Hoodie có phần mũ rộng ở trên trong khi đó áo sweater không có thiết kế này mà chỉ có phần cổ tròn.

Nam giới thường lựa chọn kết hợp áo len cổ lọ với áo sweater vào những khi đi chơi, đi dạo phố hoặc cà phê với bạn bè. Một số người có thể mặc set đồ này khi đi làm hoặc đi học tuy nhiên chúng không phù hợp khi mặc cho những sự kiện quan trọng, yêu cầu sự nghiêm túc. 

Phối áo len cổ lọ với áo sweaterPhối áo len cổ lọ với áo sweater 

Phối item quần với áo len cổ lọ 

Để tạo nên outfit hoàn chỉnh nhất, bạn cần chọn cho mình một item quần phù hợp để mix với áo len cổ lọ. Một vài gợi ý được Metagent chọn lọc và chia sẻ với phái mạnh như sau: 

Quần jeans phối với áo len cổ lọ 

Quần jeans là item của sự trẻ trung và năng động, bạn có thể lựa chọn kết hợp với nhiều mẫu quần jean khác nhau như jean suông, baggy, jean rách. Với outfit này bạn sẽ trông trẻ trung hơn rất nhiều, đồng thời chúng cũng phù hợp để sử dụng hàng ngày cùng như những sự kiện đơn giản. 

Mix quần jeans với áo len cổ lọMix quần jeans với áo len cổ lọ 

Quần kaki mix áo len cổ lọ 

Một sự lựa chọn có phần an toàn hơn đối với nam giới là sự kết hợp giữa quần kaki với áo len cổ lọ. Đây là lựa chọn cơ bản, không quá phá cách nhưng vẫn đủ mang lại cảm giác thu hút cho người mặc. Chính vì vậy, outfit này luôn lọt vào top những sự kết hợp được nhiều nam giới yêu thích nhất. 

Kaki mix với áo len cổ lọKaki mix với áo len cổ lọ 

Quần tây phối áo len cổ lọ 

Quần tây phối với áo len cổ lọ là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những ngày cần trang phục nghiêm túc và lịch sự. Với outfit này bạn có thể mặc trong bất cứ trường hợp nào kể cả đi chơi, hẹn hò hay dự tiệc, đừng quên phối cùng một item giày thích hợp với mục đích sử dụng để tăng thêm điểm nhấn nhé. 

Quần tây cùng với áo len cổ lọQuần tây cùng với áo len cổ lọ 

Quần cargo pants phối len cổ lọ 

Cargo pants là mẫu quần hot nhất trong thời gian gần đây với nhiều túi hộp to và rộng. Thiết kế này mang nét cá tính đồng thời cũng vô cùng trẻ trung, khi phối cùng áo len sẽ tạo ra phong cách ấn tượng. Outfit này thường được ưu tiên lựa chọn sử dụng khi đi chơi, đi dạo với bạn bè. 

Cách chọn len cổ lọ khi phối đồ cho nam giới 

Để chọn áo len cổ lọ, những yếu tố cơ bản bạn cần nắm rõ bao gồm chất liệu, kiểu dáng và kích thước trang phục. 3 tiêu chí này sẽ giúp bạn lựa chọn được item phù hợp nhất. 

Về chất liệu, tùy thuộc vào thời tiết của từng khu vực, bạn có thể chọn chất len dày dặn hoặc len mỏng nhẹ mát. Bên cạnh đó, nếu bạn không phối áo len với bất cứ item nào thì hãy lựa chọn mẫu áo với chất liệu dày dặn. Ngược lại nếu phối với nhiều layer khác nhau thì hãy ưu tiên mẫu len có chất liệu mỏng nhẹ.

Về kiểu dáng, áo len cổ lọ có form dáng rộng, slimfit và bó sát, đối với vóc dáng cơ thể cao lớn, có nhiều mỡ bụng bạn hãy ưu tiên trang phục rộng rãi. Nếu thân hình săn chắc, gọn gàng bạn có thể chọn mẫu slimfit hoặc bó sát để tôn lên cơ bắp săn chắc.

Về kích thước, áo len cổ lọ cũng có nhiều kích thước và size khác nhau từ XS - XXL để phái mạnh lựa chọn. Bạn có thể căn cứ trên chiều cao, cân nặng để lựa chọn mẫu áo phù hợp, chuẩn size mà không phải lo lắng áo mua về bị rộng hay chật hơn. 

THAM KHẢO: Áo len 

Trên đây là toàn bộ thông tin chung và hướng dẫn cách phối đồ với áo len cổ lọ đơn giản, nhanh chóng. Nếu bạn muốn biết thêm các xu hướng phối đồ và phong cách thời trang mới nhất, hãy nhanh tay theo dõi ngay Metagent để được cập nhật chi tiết nhất nhé. 

Số đo cơ thể bạn

Tìm size vừa vặn với bạn

cm
kg